Phanh tay chỉ tác dụng vào bánh sau như bác nghĩ là đúng rồi (thông qua dây phanh). Còn phanh chân thì áp lực dầu tác dụng lên cả 4 bánh, tuy nhiên đối với xe như Pride và Spark, lực phanh chủ yếu dồn vào 2 bánh trước (vì phanh tang trống đằng sau không ăn bằng)
Đối với xe có phanh đĩa cho 2 bánh sau thì lực phanh tác dụng cho 2 bánh sau cũng lớn hơn nên theo lý thuyết là phanh sẽ hiệu quả hơn xe nhà mình. Với xe loại này ở 2 bánh sau ngoài đĩa phanh vẫn có trống phanh, guốc phanh - cái này để dành cho phanh tay (kéo dây)
Thông thường má phanh trước có một cái lẫy báo mòn, khi má phanh mòn đến mức phải thay, khi đạp phanh cái lẫy này sẽ chạm vào đĩa phanh gây tiếng rít. Lúc này là lúc đầu tư một bộ má phanh mới. Theo em thì thay cả đằng sau luôn thể vì guốc phanh mòn thì không có dấu hiệu thông báo - lúc thấy kêu thì đã muộn vì đinh tán nó cà vào tang trống rồi