Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Cảm ơn các bác! Em tháo cái nút bịt ống đó ra thì vòng tua galangty tănglên 1.200 vòng và khi chỉnh giảm galangty xuống 800 vòng máy ko rung như trước nữa. Sung hết cả sướng nhưng kim vòng tua tuy ổn định hơn hẳn nhưng vẫn lên xuống chứ ko đỗ yên .
Cái rung rinh này mới khó chữa đây
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
các bác cho e hỏi xe e đèn taplo k sáng đi đêm toàn phai soi đền pin k biết cái đó tháo ra thay có dễ k ah
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Rất dễ nếu biết cách.
1 tháo dây công tơ mét phần gắn vào hộp số
2 tháo 5 con ốc mặt dưỡng đồng hồ và 4 con ốc đồng hồ.
3 lôi mặt đồng hồ ra, luồn thay bấm vào lẫy khóa để rút dây điện và dây công tơ mét
Nhưng chưa chắc là hỏng bóng đèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Rất dễ nếu biết cách.
1 tháo dây công tơ mét phần gắn vào hộp số
2 tháo 5 con ốc mặt dưỡng đồng hồ và 4 con ốc đồng hồ.
3 lôi mặt đồng hồ ra, luồn thay bấm vào lẫy khóa để rút dây điện và dây công tơ mét
Nhưng chưa chắc là hỏng bóng đèn.
Nếu k hỏng bóng thì do hỏng cái j hả bác
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Nếu k hỏng bóng thì do hỏng cái j hả bác
Bóng đèn Ill thì gồm nhiều bóng và thường thì nó ko cháy hết đc trừ trường hợp đặc biệtnên ko đèn nào sáng thì nhiều khả năng nguyên nhân từ dây dẫn hoặc công tắc.
Bác cứ tháo ra nghiên cứu đê.
 

zen2014

Xe tải
Biển số
OF-296345
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
494
Động cơ
316,530 Mã lực
Nơi ở
FC Khâm Thiên
Bóng đèn Ill thì gồm nhiều bóng và thường thì nó ko cháy hết đc trừ trường hợp đặc biệtnên ko đèn nào sáng thì nhiều khả năng nguyên nhân từ dây dẫn hoặc công tắc.
Bác cứ tháo ra nghiên cứu đê.
Vâng chiều e sẽ nghiên cứu ợ
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
E xin báo cáo ct và các bác ạ.hiện tại xe e má phanh sau hiện tượng ko ăn mấy ạ như kiểu bị chai má ý ạ.e đã tháo ra kiểm tra.thấy má phanh hơi mòm nhưng chưa nòm lắm.vậy theo bác ct và các bác phải làm gì để biết và chỉnh lại phanh cho ngon hơn ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
E xin báo cáo ct và các bác ạ.hiện tại xe e má phanh sau hiện tượng ko ăn mấy ạ như kiểu bị chai má ý ạ.e đã tháo ra kiểm tra.thấy má phanh hơi mòm nhưng chưa nòm lắm.vậy theo bác ct và các bác phải làm gì để biết và chỉnh lại phanh cho ngon hơn ạ.
heo phanh mêềm mại, độ ma sát của má phanh cao, lòng may ơ ko xước thì mới đảm bảo cho phanh ăn. Má phanh của bác mà chai thì rõ ràng ko ăn rồi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E xin báo cáo ct và các bác ạ.hiện tại xe e má phanh sau hiện tượng ko ăn mấy ạ như kiểu bị chai má ý ạ.e đã tháo ra kiểm tra.thấy má phanh hơi mòm nhưng chưa nòm lắm.vậy theo bác ct và các bác phải làm gì để biết và chỉnh lại phanh cho ngon hơn ạ.
Khi bác đã tháo trống phanh sau ra kiểm tra, thì phải xem luôn cái xilanh phanh nó có bị kẹt không. Có nhẽ nguyên nhân đang là như vậy, và là cái cần phải thay bác ạ.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực

Chủ tịch đánh giá hộ em tình trạng bu gi xe em với ạ!
Mấy hôm trước nó hơi trắng, em thêm xăng thì ở giữa màu nâu còn xung quanh muội đen.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

Chủ tịch đánh giá hộ em tình trạng bu gi xe em với ạ!
Mấy hôm trước nó hơi trắng, em thêm xăng thì ở giữa màu nâu còn xung quanh muội đen.
Em nghĩ bây giờ hòa khí của xe bác là tương đối ngon rồi, nhưng có thể bộ hơi không còn khỏe nên nó như vậy đó ạ.
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Khi bác đã tháo trống phanh sau ra kiểm tra, thì phải xem luôn cái xilanh phanh nó có bị kẹt không. Có nhẽ nguyên nhân đang là như vậy, và là cái cần phải thay bác ạ.
heo phanh mêềm mại, độ ma sát của má phanh cao, lòng may ơ ko xước thì mới đảm bảo cho phanh ăn. Má phanh của bác mà chai thì rõ ràng ko ăn rồi
E xin chân thành cảm ơn bác 2 bác ạ.e sẽ kiểm tra lại xem 1 lần nữa.có thể e ko để ý lòng may ơ và pitông ạ.nếu cần thay e xin nhờ bác ct mua giúp ạ.

Hnay e có làm theo hướng dẫn của bác hat65 tại hnay e nhờ bác dongco gọi hỏi bác về vấn đề chỉnh hoà khí ạ
Có 2 cách chỉnh hoà khí.
Lần thứ 1 e có nghe bài của 1 bác nhà m bảo là đầu tiên chỉnh cái con óc gió và xăng ở trong cái ống nhỏ là vẳn hết vào rồi lới ra khoảng 3 vòng sau đó chỉnh nút nhựa mầu trắng vẳn sao cho máy tròn đều và đạt vòng tua 800 là đc.
Cách thứ 2 là vẳn lới hết con óc trắng chỉnh garangti ra hết sau đó vằn vào khoảng 1 vòng đệm nhẹ vào cái bàn garangti sau đó vẳn từ từ cái con óc chỉnh xăng gió vào sao cho nó tròn máy và vòng tua đặt 800 là ok ạ.
E ko biết cách nào đúng cách nào sai.e xin nhờ các bác chỉ giúp ạ.e thấy cách thứ 2 có vẻ ổn định vòng tua hơn.nhưng e sợ làm theo cách 2 thì lượng xăng xuống nhiều hơn gió có đúng ko ạ.vì m nới con óc chỉnh xăng gió ra nhiều để phù hợp với con óc nhựa trắng chỉnh garangti mà.
Khó quá nhờ các bác tư vấn ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
E xin chân thành cảm ơn bác 2 bác ạ.e sẽ kiểm tra lại xem 1 lần nữa.có thể e ko để ý lòng may ơ và pitông ạ.nếu cần thay e xin nhờ bác ct mua giúp ạ.

Hnay e có làm theo hướng dẫn của bác hat65 tại hnay e nhờ bác dongco gọi hỏi bác về vấn đề chỉnh hoà khí ạ
Có 2 cách chỉnh hoà khí.
Lần thứ 1 e có nghe bài của 1 bác nhà m bảo là đầu tiên chỉnh cái con óc gió và xăng ở trong cái ống nhỏ là vẳn hết vào rồi lới ra khoảng 3 vòng sau đó chỉnh nút nhựa mầu trắng vẳn sao cho máy tròn đều và đạt vòng tua 800 là đc.
Cách thứ 2 là vẳn lới hết con óc trắng chỉnh garangti ra hết sau đó vằn vào khoảng 1 vòng đệm nhẹ vào cái bàn garangti sau đó vẳn từ từ cái con óc chỉnh xăng gió vào sao cho nó tròn máy và vòng tua đặt 800 là ok ạ.
E ko biết cách nào đúng cách nào sai.e xin nhờ các bác chỉ giúp ạ.e thấy cách thứ 2 có vẻ ổn định vòng tua hơn.nhưng e sợ làm theo cách 2 thì lượng xăng xuống nhiều hơn gió có đúng ko ạ.vì m nới con óc chỉnh xăng gió ra nhiều để phù hợp với con óc nhựa trắng chỉnh garangti mà.
Khó quá nhờ các bác tư vấn ạ
Các cách chỉnh chk chỉ mang tính tương đối không đúng 100% cho tất cả mọi xe đâu bác ( kể cả cùng loại xe). Nếu xe bác garangty đang ổn định muốn ít xăng hơn thì cứ vặn vít gió ( vít trong ống) dần vào ( mỗi lần vặn có thể 1/4 hoặc 1/2 vòng) và bác nhớ số vòng đã vặn. Trong quá trình vặn vào đó vị trí nào làm cho garangty cao nhất thì dừng lại rồi chỉnh vít nhựa trắnghạ xuôống mức phù hợp. Sau đó chạy thử và kiểm tra buzi . Chúc bác thành công
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Các cách chỉnh chk chỉ mang tính tương đối không đúng 100% cho tất cả mọi xe đâu bác ( kể cả cùng loại xe). Nếu xe bác garangty đang ổn định muốn ít xăng hơn thì cứ vặn vít gió ( vít trong ống) dần vào ( mỗi lần vặn có thể 1/4 hoặc 1/2 vòng) và bác nhớ số vòng đã vặn. Trong quá trình vặn vào đó vị trí nào làm cho garangty cao nhất thì dừng lại rồi chỉnh vít nhựa trắnghạ xuôống mức phù hợp. Sau đó chạy thử và kiểm tra buzi . Chúc bác thành công
Bác hat65 ơi?bác cho e hỏi là khi vặn con oc chỉnh xăng gió vào có cần ga thử lên để nghe xem garanti ko ạ. e ko biết con ốc chỉnh xăng gió nó làm nhiệm vụ gì trong CHK bác nhỉ.e có thể chia sẻ giúp e công năng của nó ko ạ.khi máy nó nó có nhiệm vụ bơm xăng hay là chỉnh khe hở chỗ mép chế ạ.còn cái con ốc có cái nút nhựa mầu trắng là hỗ trợ bơm phun lượng xăng xuống chế khi máy nó đúng ko ạ.e chỉ cẩm nhận vậy thôi.lên rất muốn các bác cho ý kiến ạ.e cảm ơn.
Bác cho e hỏi 1 câu nữa là cái kim 3 cạnh ở CHK nó có giống cái CHK xe máy ko ạ.vì e thấy cái kim 3 cạnh xe máy nó có khoảng 3 nấc hạ kim ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Bác hat65 ơi?bác cho e hỏi là khi vặn con oc chỉnh xăng gió vào có cần ga thử lên để nghe xem garanti ko ạ. e ko biết con ốc chỉnh xăng gió nó làm nhiệm vụ gì trong CHK bác nhỉ.e có thể chia sẻ giúp e công năng của nó ko ạ.khi máy nó nó có nhiệm vụ bơm xăng hay là chỉnh khe hở chỗ mép chế ạ.còn cái con ốc có cái nút nhựa mầu trắng là hỗ trợ bơm phun lượng xăng xuống chế khi máy nó đúng ko ạ.e chỉ cẩm nhận vậy thôi.lên rất muốn các bác cho ý kiến ạ.e cảm ơn.
Bác cho e hỏi 1 câu nữa là cái kim 3 cạnh ở CHK nó có giống cái CHK xe máy ko ạ.vì e thấy cái kim 3 cạnh xe máy nó có khoảng 3 nấc hạ kim ạ.
Dt em đang bị lỗi phông chữ nên gõ nhiều e hơi ngại, bác alo em tư vấn nhé 0913516355
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác hat65 ơi?bác cho e hỏi là khi vặn con oc chỉnh xăng gió vào có cần ga thử lên để nghe xem garanti ko ạ. e ko biết con ốc chỉnh xăng gió nó làm nhiệm vụ gì trong CHK bác nhỉ.e có thể chia sẻ giúp e công năng của nó ko ạ.khi máy nó nó có nhiệm vụ bơm xăng hay là chỉnh khe hở chỗ mép chế ạ.còn cái con ốc có cái nút nhựa mầu trắng là hỗ trợ bơm phun lượng xăng xuống chế khi máy nó đúng ko ạ.e chỉ cẩm nhận vậy thôi.lên rất muốn các bác cho ý kiến ạ.e cảm ơn.
Bác cho e hỏi 1 câu nữa là cái kim 3 cạnh ở CHK nó có giống cái CHK xe máy ko ạ.vì e thấy cái kim 3 cạnh xe máy nó có khoảng 3 nấc hạ kim ạ.
Con ốc nằm chéo là để chỉnh lưu lượng xăng trong mạch xăng cầm chừng, đồng thời cũng là chỉnh được tỷ lệ xăng/gió trong hòa khí
Con ốc nhựa vặn tay được để chỉnh độ hé mở bướm ga khi nhả hết chân ga (không cho bướm ga đóng kín 100%)
Kim 3 cạnh ở CHK xe mình cũng giống kim 3 cạnh ở CHK 2B thôi bác, nó là cái van tự động hoạt động theo phao xăng. Còn kim có 3 ngấn ở CHK 2B là kim ga dùng điều chỉnh lượng xăng, trong CHK 4B không có kim này bác nhé
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Con ốc nằm chéo là để chỉnh lưu lượng xăng trong mạch xăng cầm chừng, đồng thời cũng là chỉnh được tỷ lệ xăng/gió trong hòa khí
Con ốc nhựa vặn tay được để chỉnh độ hé mở bướm ga khi nhả hết chân ga (không cho bướm ga đóng kín 100%)
Kim 3 cạnh ở CHK xe mình cũng giống kim 3 cạnh ở CHK 2B thôi bác, nó là cái van tự động hoạt động theo phao xăng. Còn kim có 3 ngấn ở CHK 2B là kim ga dùng điều chỉnh lượng xăng, trong CHK 4B không có kim này bác nhé
Bác cho e hỏi là cái con ốc chỉnh chế độ xăng gió ý ạ.khi vặn ra thì lượng xăng nhiều hơn hay lượng gió nhiều hơn vậy bác.
Còn con ốc nhựa trắng thì có tắc dụng nuôi garanti ạ.vì khi e cho máy nổ.e gạt cái đệm đấy ga to thì thấy cái ống dây xăng nó phun vào chế ạ.còn bình thường nổ máy ko ga cái ống dẫn chính nó có phun xăng ko ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bùi Hải Anh

Xe hơi
Biển số
OF-143169
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
119
Động cơ
364,490 Mã lực
Mình lanh chanh tý nhé. Vặn ra thì nhiêù xăng hơn. Garanty thì từng giọt, từng giọt xăng sẽ chảy vào chế.
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Mình lanh chanh tý nhé. Vặn ra thì nhiêù xăng hơn. Garanty thì từng giọt, từng giọt xăng sẽ chảy vào chế.
Ý bác là vặn con ốc xăng gió ra thì mất nhiều xăng hơn và và tốn xăng hơn ạ.còn vặn con ốc chỉnh garanty vặn càng vào thì tỷ lệ chạy xăng càng nhiều hả bác.mặc dù vòng tua vẫn ổn định duy trì 800 ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Ốc đó càng vặn vào thì càng ít xăng, gió nhiều và ngược lại.
Và bác đã vặn con đó thì vòng tua sẽ thay đổi bác ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top