Giàng và các bác cho hướng dẫn em với:
1 xe em đi chỗ xóc kêu lục cục, em kích bánh trước và đấm vào lốp trước thấy hơi có độ dơ. Liệu có phải vòng bi lắp chưa khít ko ạ?
2 Tiện thể em kiểm tra độ chụm thì lệch đến 5 cm. Em vặn chỉnh thì trước và sau lốp trước đã bằng nhau. Bây giờ lái thấy nhẹ hơn nhưng vô lăng vẹo. Giàng và các bác. Cho em hỏi cân chỉnh độ chụm. Như em đc chưa hay phải chỉnh bánh xe trước chụm hơn phía sau? Và bị vẹo vô lăng sang phải thì sẽ đặt lại vô lăng hay chỉnh ro tuyn hai bên ạ? Em xin cảm ơn các bác.
Đấm hay lắc lốp có độ rơ có khi do rotuyn lái, cái này phải lên cầu và kiểm tra kỹ mới ra nguyên nhân chính xác bác ạ.
Còn độ chụm bác đã chỉnh rồi đấy. Nếu từ vị trí thẳng lái (volang vẹo) bác đánh hết lái trái và phải với cùng 1 góc quay thì bác nhấc volang ra đặt lại. Còn nếu 2 góc khác nhau thì bác đưa volang về vị trí thẳng, lặp lại thao tác thử, nếu góc quay 2 bên bằng nhau thì bác phải chỉnh lại rotuyn cả 2 bên mà ko nhấc volang ra.
PS: Độ chụm không có nghĩa là 2 bánh chụm vào nhau ở phía trước hay sau nhé, mà theo trục dọc xe thì 2 bánh song song. Trước khi chỉnh nó lệch 5cm thì bác xem lại lốp có bị mòn không đều không?