Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
thanks Giàng và bác Hà. tuy nhiên nếu thông 2 đường này thì khi tắt chìa khóa, đầu đĩa phải tiếp tục chạy chứ. của e nó vẫn tắt, bật bình thường.
Bệnh về điện nhiều ca nó oái oăm lắm bác, khi nào tắt máy ko đc bác tháo cầu chì trước đầu hoặc rút giắc cắm ở đầu ra xem sao, bác để ý xem dây chỗ đầu có chạm gì ko nhé, vd khi nối dây rồi băng ko kỹ đầu dây đồng vẫn thò ra, các dây sau khi nối thường bó chung lại với nhau...
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Thế bây giờ máy nguội, bác cắm lại dây vào sensor thì quạt đứng im hay nó chạy ạ. Và bác cũng đừng quên để cho quạt nó không chạy đấy nhé
Em hì hục từ chiều đến giờ vẫn chưa tìm ra bệnh. Em nổ máy kim nhiệt báo lên 1/3 mà quạt vẫn không chạy (bình thường kim chưa lên quạt đã chạy rồi.
Em đấu thử quạt vào accu vẫn chạy tốt. Đo nguồn đến đầu role có điện, nhưng khi cắm vào nổ máy không thấy thông. Em cắm thử dây trực tiếp không qua rơ le lại quay vù vù.
Chỉ còn 2 nguyên nhân:
1. là rơ le teo.
2. là sensor quạt teo.
Có cách nào xác định chính xác con nào teo không ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em hì hục từ chiều đến giờ vẫn chưa tìm ra bệnh. Em nổ máy kim nhiệt báo lên 1/3 mà quạt vẫn không chạy (bình thường kim chưa lên quạt đã chạy rồi.
Em đấu thử quạt vào accu vẫn chạy tốt. Đo nguồn đến đầu role có điện, nhưng khi cắm vào nổ máy không thấy thông. Em cắm thử dây trực tiếp không qua rơ le lại quay vù vù.
Chỉ còn 2 nguyên nhân:
1. là rơ le teo.
2. là sensor quạt teo.
Có cách nào xác định chính xác con nào teo không ạ.
Bây giờ bác lấy cái đầu dây cắm vào cảm biến quạt, chí nó vào mass thì quạt nó có quay không ạ. Còn em hiểu là nếu cái dây đó chơ lơ không cắm vào đâu thì quạt tắt đúng không bác.

Nếu mạch điện không sao, relay không sao thì giữa 2 trạng thái chí vào mass và để cái dây chơ lơ ra, quạt phải đổi trạng thái (chạy sang khộng chạy, hoặc ngược lại) - Khi khóa điện ở vị trí ON bác nhé.

Và bác lưu ý riêng cái quạt gió có 2 con relay phụ trách nó, 1 con điều khiển bằng sensor quạt, 1 con liên quan đến hệ thống điều hòa (bật AC là nó đóng cho quạt chạy)
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em hì hục từ chiều đến giờ vẫn chưa tìm ra bệnh. Em nổ máy kim nhiệt báo lên 1/3 mà quạt vẫn không chạy (bình thường kim chưa lên quạt đã chạy rồi.
Em đấu thử quạt vào accu vẫn chạy tốt. Đo nguồn đến đầu role có điện, nhưng khi cắm vào nổ máy không thấy thông. Em cắm thử dây trực tiếp không qua rơ le lại quay vù vù.
Chỉ còn 2 nguyên nhân:
1. là rơ le teo.
2. là sensor quạt teo.
Có cách nào xác định chính xác con nào teo không ạ.
bác tháo hẳn cái rowle quạt ( màu đen ấy ) ra, cậy nắp tháo ra ( tháo đc mà ) bác sẽ thấy bị gỉ sét khá nhiều, tiếp điểm đôi khi còn bị mòn vẹt đi. bác dùng pr7 vệ sinh lại . e nghĩ là ổn. e đã xực hành rùi.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Trường hợp của bác có dây màu nâu, em đã kiểm tra, chính là dây nguyên bản. Theo lý thuyết và sơ đồ em có thì nó chạy đến hốc đựng đồ mà hiện tại bác đang lắp đầu DVD đó ạ. Với xe Beta 2 cái công tắc kính được bố trí tại đó.
em đang ngó mãi mà chửa thấy dây màu nâu đâu. Giàng cho e cái ảnh để e tìm. có một điểm lạ là khi đang nổ máy e tháo cầu trì engine ra mà nó vẫn chạy như thường. thế là loại trừ nguyên nhân thông với dây b+ rồi chứ giàng với bác Hà nhi? bên cạnh đó e đo điện trở giữa 2 dây acc và b+ tại giắc đầu đĩa thì OK k thông. kiểm tra giắc máy phát cũng ok. quái.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bây giờ bác lấy cái đầu dây cắm vào cảm biến quạt, chí nó vào mass thì quạt nó có quay không ạ. Còn em hiểu là nếu cái dây đó chơ lơ không cắm vào đâu thì quạt tắt đúng không
Trước đây cái dây này đang cắm vào 1 đầu của role ạ. Tự nhiên hôm nay mới bị.

Nếu mạch điện không sao, relay không sao thì giữa 2 trạng thái chí vào mass và để cái dây chơ lơ ra, quạt phải đổi trạng thái (chạy sang khộng chạy, hoặc ngược lại) - Khi khóa điện ở vị trí ON bác nhé.
Có phải nổ máy không ạ.


Và bác lưu ý riêng cái quạt gió có 2 con relay phụ trách nó, 1 con điều khiển bằng sensor quạt, 1 con liên quan đến hệ thống điều hòa (bật AC là nó đóng cho quạt chạy)[/QUOTE]
Em đã thử rút dây từ sensor chạm vào thành máy. Bật on thấy quay ầm ầm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
QUOTE=inquocsu
Bây giờ bác lấy cái đầu dây cắm vào cảm biến quạt, chí nó vào mass thì quạt nó có quay không ạ. Còn em hiểu là nếu cái dây đó chơ lơ không cắm vào đâu thì quạt tắt đúng không
Trước đây cái dây này đang cắm vào 1 đầu của role ạ. Tự nhiên hôm nay mới bị.


Cái này em biết ạ. Em chỉ hỏi để xác định trạng thái làm việc của hệ thống quạt thôi :D

Nếu mạch điện không sao, relay không sao thì giữa 2 trạng thái chí vào mass và để cái dây chơ lơ ra, quạt phải đổi trạng thái (chạy sang khộng chạy, hoặc ngược lại) - Khi khóa điện ở vị trí ON bác nhé.
Có phải nổ máy không ạ.

Nếu accu xe bác còn điện thì nổ hay không nổ máy đều được mà bác :D


Và bác lưu ý riêng cái quạt gió có 2 con relay phụ trách nó, 1 con điều khiển bằng sensor quạt, 1 con liên quan đến hệ thống điều hòa (bật AC là nó đóng cho quạt chạy)[/QUOTE]
Em đã thử rút dây từ sensor chạm vào thành máy. Bật on thấy quay ầm ầm ạ[/QUOTE]

Khả năng lớn là con sensor quạt của bác đã tèo rồi nên khi máy nóng nó không ON được. Bác có thể thử để máy nóng đến mức nước trong két sủi bọt (gần sôi thôi nhé), đo điện trở cực của sensor với mass xem nó có thông mạch không - chắc là không rồi.

Hiện tại với mạch điện xe bác (thợ đã đấu lại) không dùng được con sensor quạt gin của Pride rồi :( Bác phải tìm con nào trên đó có chữ 91 ON thay vào mới được.
Còn nếu dùng con gin 91 OFF thì lại phải cho mạch điện về gin (cơ bản nhất lại phải có con relay quạt gió 5 chân mới làm được)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em đang ngó mãi mà chửa thấy dây màu nâu đâu. Giàng cho e cái ảnh để e tìm. có một điểm lạ là khi đang nổ máy e tháo cầu trì engine ra mà nó vẫn chạy như thường. thế là loại trừ nguyên nhân thông với dây b+ rồi chứ giàng với bác Hà nhi? bên cạnh đó e đo điện trở giữa 2 dây acc và b+ tại giắc đầu đĩa thì OK k thông. kiểm tra giắc máy phát cũng ok. quái.
Em khộng có ảnh đâu nhá. Để lát em post cái sơ đồ lý thuyết lên thôi :D

Đây bác nhé




 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
QUOTE=inquocsu

Hiện tại với mạch điện xe bác (thợ đã đấu lại) không dùng được con sensor quạt gin của Pride rồi :( Bác phải tìm con nào trên đó có chữ 91 ON thay vào mới được.
Còn nếu dùng con gin 91 OFF thì lại phải cho mạch điện về gin (cơ bản nhất lại phải có con relay quạt gió 5 chân mới làm được)[/COLOR]
100% là tèo con sensor rồi CT ạ. Hiện tại con rơle của em có 4 chân thôi ạ.
Sáng mai em mới tìm mua xem có không. 91 on có phải là loại 91 độ thì bật đúng không ạ.
Hôm nay có khách trả V2 em 90T. nhưng em không muốn chia tay. Khi nào tìm được V3 thì mới đổỉ. hihi
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em khộng có ảnh đâu nhá. Để lát em post cái sơ đồ lý thuyết lên thôi :D

Đây bác nhé
thanks Giàng, đúng cái em cần.
hóa ra bộ dây điện xe em là loại đầy đủ đấy chứ giàng nhi? có khi đời cao hơn của Giàng . hì hì
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Em đã làm thử giống bác hướng dẫn, rút từng dây cao áp ra. Kết quả rút lần lượt từng dây cao áp máy yếu đi và nghe tiếng đánh lửa tạch tạch. Như vậy bugi không hỏng đúng không ạ.
Em mới đi về thêm 1 hiện tượng nữa. Hôm nay trong em mưa tù sáng. Em để V2 ngoài xe. Mới đi 1 vòng về thì thấy quạt két nước vẫn chạy trong khi nguồn em đã tắt hết khóa rùi. Em phải mở cốp ra rút dây ở sensor thì quạt mới tắt. bình thường khi tắt hết nguồn là quạt tắt ngay. Nhờ các bác chỉ cách khắc phục ạ.
Em có 1 phương án cho bệnh này : như bác mô tả thì thợ đã chế lại rơle và senso quạt. Senso của bác là khi đạt nhiệt độ thì nối mát. Cả senso và role của bác trong trường hợp này hỏng đồng thời . Senso chưa đạt nhiệt độ đã đóng làm quạt chạy liên tục đẫn đến tiếp điểm rơle bị dính, khi bác tắt khóa tiếp điểm vẫn dính nên điện vẫn cấp cho rơle từ acquy. Khóa điện chỉ cấp lửa cho cực đối xứng với cực âm nối ra senso nên ko tắt đc quạt
. Khi bác rút dây senso ra quạt tắt em mới chỉ nghĩ ra lý giải do rung động nên tiếp điểm tách ra. Khi 1 rơle dính tiếp điểm chỉ cần gõ vào rơle là hết dính
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
100% là tèo con sensor rồi CT ạ. Hiện tại con rơle của em có 4 chân thôi ạ.
Sáng mai em mới tìm mua xem có không. 91 on có phải là loại 91 độ thì bật đúng không ạ.
Hôm nay có khách trả V2 em 90T. nhưng em không muốn chia tay. Khi nào tìm được V3 thì mới đổỉ. hihi
Khóa để on rồi bác gí dây ở senso vào mass mà quạt chạy thì đúng sso hỏng( kim nhiệt lên cao quạt cũng ko chạy). Bác cứ để quạt chạy trực tiếp nhu vậy, nếu khi tắt khóa mà quạt vẫn chạy bác gõ hoặc rút rơle ra mà quạt tắt thì rơle đó hỏng. Nếu đúng như vậy thì bác cứ thay 2 món đó vì rơle 4 chân có vẻ dễ kiếm hơn loại 5 chân
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
vâng. ban đầu e cũng nghi ngờ vì dây một mầu, nhưng thấy đấu và bó dây pro quá, giống như hịn. để e tìm thử. nhưng e đoán là cấp điện cho điều hòa thì đúng hơn, nó nó ở nấc ON mà.
còn INT thì hơi khoai. phải dùng 4 con relay để chuyển đổi thì phức tạp quá. ( vì motơ có 4 dây cần chuyển ngược lại). bên cạnh đó phải cần công tắc kép. (hoặc 2 công tắc mơi điều chỉnh đc Giàng ah) e đang tính sang phương án tự chế cái IC này.
Nếu khó quá thì Bác chuyển qua Em nghiên cứu tiếp cho, nếu Bác cho hoạt động tạo xung rùi thì OK
không nhẽ Matít dùng được mà pride lại ko bác nhỉ, Em nghĩ là sẽ chế được
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Nếu khó quá thì Bác chuyển qua Em nghiên cứu tiếp cho, nếu Bác cho hoạt động tạo xung rùi thì OK
không nhẽ Matít dùng được mà pride lại ko bác nhỉ, Em nghĩ là sẽ chế được
ok. cái này e cũng k thạo lắm, để e bàn giao công trình dang dở này cho bác nghiên cứu nhé.
 

albatron

Xe tải
Biển số
OF-4175
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
223
Động cơ
549,916 Mã lực
CD5 PS giờ giá rổ nhiêu các bác nhỉ? đg kiếm con này hoặc su wagon
 

LONGCD

Xe đạp
Biển số
OF-189927
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
49
Động cơ
331,190 Mã lực
Con V2 của em bị hỏng khóa cửa sau rùi bác nào có biét giá rổ thế nào không ợ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Con V2 của em bị hỏng khóa cửa sau rùi bác nào có biét giá rổ thế nào không ợ
ý bác là chốt cửa sau hay khoá cửa mở bằng chìa ở cốp sau ?
nếu cả bộ khoá cửa bao gôm: khoá điện + khoá cửa + khoá cốp = 700k
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
ý bác là chốt cửa sau hay khoá cửa mở bằng chìa ở cốp sau ?
nếu cả bộ khoá cửa bao gôm: khoá điện + khoá cửa + khoá cốp = 700k
Có vẻ như là 2 bác dùng 1 bộ là vừa xinh nhỉ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top