Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
V2 của em sau khi thay càng A và bi hịn xong thì đi rất êm, vào chỗ sóc không còn nghe tiếng kêu nữa. Nhưng vẫn còn hiện tượng sau. CT và AE đã gặp thử đoán bệnh hộ em với.
Bên lái ----ok (êm xịt)
Bên phụ vẫn có tiếng kêu u u (như kiểu kêu tiếng bi. Bi mới thay hịn ạ), ga càng to tiếng kêu càng to, cắt côn vẫn có tiếng kêu. Máy nổ tại chỗ không kêu. Như vậy chỉ phần chuyển động thôi.
Thợ đã đi với em và kích lên chạy tại chỗ để nghe tiếng kêu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì moay ơ chắc, bi mới. Lắp ngoài cũng mới thay. Vậy còn nguyên nhân nào khác không ạ.
Để đi nghe tiếng kêu tức lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
V2 của em sau khi thay càng A và bi hịn xong thì đi rất êm, vào chỗ sóc không còn nghe tiếng kêu nữa. Nhưng vẫn còn hiện tượng sau. CT và AE đã gặp thử đoán bệnh hộ em với.
Bên lái ----ok
Bên phụ vẫn có tiếng kêu u u (như kiểu kêu tiếng bi. Bi mới thay hịn ạ), ga càng to tiếng kêu càng to, cắt côn vẫn có tiếng kêu. Máy nổ tại chỗ không kêu. Như vậy chỉ phần chuyển động thôi.
Thợ đã đi với em và kích lên chạy tại chỗ để nghe tiếng kêu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì moay ơ chắc, bi mới. Lắp ngoài cũng mới thay. Vậy còn nguyên nhân nào khác không ạ.
Để đi nghe tiếng kêu tức lắm.
Bác nói đến lắp ngoài là cái gì đới, láp ngoài hay cái nắp che bi moay ơ?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
V2 của em sau khi thay càng A và bi hịn xong thì đi rất êm, vào chỗ sóc không còn nghe tiếng kêu nữa. Nhưng vẫn còn hiện tượng sau. CT và AE đã gặp thử đoán bệnh hộ em với.
Bên lái ----ok
Bên phụ vẫn có tiếng kêu u u (như kiểu kêu tiếng bi. Bi mới thay hịn ạ), ga càng to tiếng kêu càng to, cắt côn vẫn có tiếng kêu. Máy nổ tại chỗ không kêu. Như vậy chỉ phần chuyển động thôi.
Thợ đã đi với em và kích lên chạy tại chỗ để nghe tiếng kêu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì moay ơ chắc, bi mới. Lắp ngoài cũng mới thay. Vậy còn nguyên nhân nào khác không ạ.
Để đi nghe tiếng kêu tức lắm.
Bác kích bánh lên, quay từ từ bánh xem có trơn ko ( vừa quay vừa cảm nhận bằng tay và tai) nếu hơi gợn khả năng bi bị ghì ngang quá, để vậy sẽ rất nhanh hỏng bi, nếu phanh hơi bó thì tháo phanh ra thử cho dễ cảm nhận. Thử cái này phải rất tinh ý đó bác
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác kích bánh lên, quay từ từ bánh xem có trơn ko ( vừa quay vừa cảm nhận bằng tay và tai) nếu hơi gợn khả năng bi bị ghì ngang quá, để vậy sẽ rất nhanh hỏng bi, nếu phanh hơi bó thì tháo phanh ra thử cho dễ cảm nhận. Thử cái này phải rất tinh ý đó bác
Thợ đã đi thử cùng em. đã kích bánh chạy thử rồi quay tay nhưng vẫn không phát hiện được ợ.
PS: CT à, Hôm nay em đã thay sensor nhiệt (quạt két nước) lại quay ầm ầm như cũ. Nhưng trong em không có loại tốt chỉ có loại như hôm trước em thay có 30k thôi. Hôm nào CT đi chợ nếu có loại hịn nhặt em 1 con nhé. Thanks.
 
Chỉnh sửa cuối:

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
V2 của em sau khi thay càng A và bi hịn xong thì đi rất êm, vào chỗ sóc không còn nghe tiếng kêu nữa. Nhưng vẫn còn hiện tượng sau. CT và AE đã gặp thử đoán bệnh hộ em với.
Bên lái ----ok (êm xịt)
Bên phụ vẫn có tiếng kêu u u (như kiểu kêu tiếng bi. Bi mới thay hịn ạ), ga càng to tiếng kêu càng to, cắt côn vẫn có tiếng kêu. Máy nổ tại chỗ không kêu. Như vậy chỉ phần chuyển động thôi.
Thợ đã đi với em và kích lên chạy tại chỗ để nghe tiếng kêu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì moay ơ chắc, bi mới. Lắp ngoài cũng mới thay. Vậy còn nguyên nhân nào khác không ạ.
Để đi nghe tiếng kêu tức lắm.
chào bác. bác đã xử lý được bệnh hú chưa?
nếu chưa thì bác bảo với thợ kiểm tra lại chân máy nhé( cái chân máy nó lỏng, và đã rơ rồi thì nó hú như côn đấy). tất nhiên phải loại trừ côn xe của bác còn ngon)
xe em trước cũng bị vậy. thợ bó tay.com..nên tự mày mò ra thôi.
Mong xe bác sớm hết hú kẻo gấu nhà lại lườm sang xe khác thì nguy.:))
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
chào bác. bác đã xử lý được bệnh hú chưa?
nếu chưa thì bác bảo với thợ kiểm tra lại chân máy nhé( cái chân máy nó lỏng, và đã rơ rồi thì nó hú như côn đấy). tất nhiên phải loại trừ côn xe của bác còn ngon)
xe em trước cũng bị vậy. thợ bó tay.com..nên tự mày mò ra thôi.
Mong xe bác sớm hết hú kẻo gấu nhà lại lườm sang xe khác thì nguy.:))
Thợ cũng chưa tìm ra nguyên nhân bác ạ. Em nghe tiếng kêu mà ong hết cả đầu. Côn, cầu, hộp số mới hạ làm lại ạ. mà nó chỉ kêu mình bên phụ mới đau chứ. Em nghĩ là không phải chân máy lỏng. Vì nếu chân máy lỏng nổ tại chỗ ga thoải mái thì cũng phải kêu. Đằng này nổ tại chỗ êm xịt thế mới đau đầu ạ. Nếu ở HN qua chỗ CT và AE để bắt mạch thì tốt quá
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em đang nghi cái này ạ. Không biết có đúng không.
Tìm bệnh xe qua tiếng kêu
Những tiếng kêu không bình thường có thể do lỗi nào đó trong xe. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một vài thiết bị vẫn phát ra âm thanh khi hoạt động ổn định. Vì vậy, chẩn đoán đúng nguyên nhân tiếng kêu sẽ giúp chủ nhân của chiếc xe tránh nhiều phiền toái.
Không giống như mùi vị, đoán bệnh xe qua âm thanh khó khăn hơn bởi chúng thường lẫn với tiếng động cơ và âm thanh ngoại cảnh. Thực sự, phải cần kinh nghiệm và kỹ năng mới có thể "bắt" chính xác bệnh của chiếc xe. Phân biệt tiếng bạc lót bánh xe với tiếng lốp, tiếng phanh bình thường với tiếng va chạm giữa kim loại với kim loại không phải dễ. Khi xuất hiện dấu hiệu âm thanh lạ, hỏng hóc có thể đã nặng và những chẩn đoán bước đầu giúp bạn biết nguyên nhân.

Chăm sóc xe thường xuyên là cách tiết kiệm tiền tốt nhất. (Ourworld) Thử nghiệm đầu tiên
Trước tiên, khi có âm thanh lạ xuất hiện, bạn cần xác định nơi xuất phát của chúng, có thể từ nắp ca-pô, dưới khung gầm (bên trái hoặc bên phải, phía trước hoặc sau). Tiếng kêu xuất hiện khi động cơ đang hoạt động hay tắt máy, khi đang chuyển động hay đứng yên, khi có tải hay không tải. Bên cạnh đó, nhiệt độ môi trường, độ ẩm, điều kiện thời tiết cũng đóng vai trò làm phát sinh các âm lạ.
Những âm thanh bình thường
Xe động cơ đặt trước có quạt ở lưới tản nhiệt. Thông thường, khi động cơ khởi động lần đầu tiên trong ngày, bộ phận khởi động lạnh (ga buổi sáng) trong hệ thống kiểm soát xe sẽ hoạt động (giúp máy chạy cầm chừng với vận tốc cao hơn bình thường), bạn sẽ nghe thấy tiếng “ù ù” một cách liên tục (không giống với tiếng quạt điện công suất cao).
Thuật ngữ "ralenti" (ga-lăng-ty) dùng để chỉ vòng tua thấp nhất mà máy vẫn hoạt động bình thường (không tải). Vào buổi sáng, khi khởi động, vòng tua động cơ cao (khoảng 1.000 đến 2.000 vòng/phút) để máy ấm, sau đó vòng tua sẽ về mức bình thường (800 vòng/phút). Âm thanh này sẽ giảm bớt khi ralenti xuống mức chuẩn. Âm thanh kiểu này có thể xuất hiện lại lúc tăng tốc hay sau một thời gian dài không hoạt động. Đó là dấu hiệu cho thấy khớp quạt tản nhiệt hoạt động tốt.
Hệ thống phun nhiên liệu cũng có những tiếng kêu riêng mặc dù nó hoạt động bình thường. Đặc biệt, khi ralenti ở chế độ cao và xe sử dụng phun xăng điện tử đa điểm, tiếng kêu rõ hơn. Đầu phun có những tiếng "lách cách" đặc trưng và thỉnh thoảng ngồi trong ca-bin vẫn nghe thấy. Lý do là đầu phun dựa trên hệ thống cảm ứng điện tử thu nhỏ cực kỳ chính xác. Mỗi đầu cung cấp nhiên liệu cho một xi-lanh (bằng áp suất cao), vì vậy, chúng sinh ra nhiều tiếng kêu hơn.
Có những âm thanh bình thường khác xuất phát từ hệ thống điều hòa. Ngay sau khi tắt máy, nếu điều hòa vẫn đang hoạt động sẽ xuất hiện tiếng huýt gió liên tục phát ra từ đường dẫn A/C đi qua ca-bin. Thỉnh thoảng, tiếng kêu sẽ bắt nguồn từ cụm hóa hơi nằm dưới hộp đựng đồ. Đó là những dấu hiệu cho thấy hệ thống hoạt động ổn định.
Chẩn đoán
Bỏ qua những âm thanh bình thường xung quanh, bạn nên tập trung vào những tiếng kêu lạ và bắt đầu từ nắp ca-pô. Những dây đai truyền động "nhão" thường sinh ra tiếng rít liên tục. Những tiếng kêu khó chịu này chỉ xuất hiện khi xe bắt đầu chịu tải (bật điều hòa, quay tay lái, bật đèn pha). Khi để lâu và trong những ngày lạnh, dây đai cũ thường bị co lại nên trượt khi chuyển động và gây ra tiếng kêu kiểu trên. Vì vậy, hãy kiểm tra các thiết bị đó và kiểm tra dây đai đã "rã" hay chưa.
Những thiết bị có sử dụng dây đai truyền lực như bơm nước, máy phát điện, máy nén điều hòa thường sinh ra tiếng "gầm", tiếng "vo vo" hay tiếng "rên" khi chúng hoạt động không đúng (thường gây nên bởi lỗi bạc trong). Tiếng kêu kiểu này thường thay đổi khi có tải trọng (động cơ đang làm việc).
Trong ống góp khí nạp chân không, nếu các ống bị vỡ hoặc hở, tiếng "huýt gió" xuất hiện và càng tăng khi động cơ hoạt động. Nếu tiếng kêu dữ dội hoặc ralenti cao, đèn cảnh báo tình trạng không bình thường của động cơ sẽ sáng. Tiếng "lóc cóc" xuất phát từ vị trí trên của lốc máy (đặc biệt rõ khi khởi động nguội hay sau một thời gian dài không hoạt động) có thể do động cơ bị mòn nghiêm trọng hoặc mức dầu quá thấp. Hãy kiểm tra mức dầu và thay dầu mới nếu cần. Nếu tiếng kêu vẫn còn khi bổ sung thêm, chứng tỏ dầu có thể bị sủi bọt do quá lâu không được thay.
Để kiểm tra tiếng kêu từ khung gầm, bạn hãy lái xe nhưng nên nhớ rằng những tiếng "rít nhẹ" vẫn xuất hiện nhỏ và đều đặn từ hệ thống phanh do độ ẩm và nhiệt độ trên đĩa phanh. Những chiếc phanh bị mòn nhiều thường có tiếng "loẹt xoẹt" do ma sát giữa má và đĩa phanh. Nếu không sửa chữa kịp thời sẽ rất nguy hiểm do hiệu quả phanh giảm.
Hệ thống xả có tiếng "tích tắc" hoặc "lách cách" (đặc biệt rõ sau một cú nhấn ga mạnh) là hoàn toàn bình thường do hệ thống làm mát hoạt động. Nếu bạn nghe thấy tiếng "phù phù" khi đang lái chứng tỏ có lỗ thủng trong hệ thống và cần sửa chữa ngay.
Âm thanh lạ cũng thường xuất hiện trong hệ thống lái. Rất nhiều xe có hệ thống "stop" gắn với trục nhằm giới hạn khoảng chạy tay lái trong phạm vi nhất định và tiếng kêu có thể xuất phát từ đây. Nếu tiếng kêu chỉ xuất hiện khi hết lái thì có thể có hai khả năng. Thứ nhất, do cardan đồng tốc yếu và kêu khi có tải. Thứ hai, do bạc đạn của bộ treo giảm chấn của đầu phuộc trước bị hỏng.
Những tiếng kêu xuất phát từ hệ thống gầm có thể do bạc bánh bị mòn và có âm "kẽo kẹt", đặc biệt khi vận tốc trong khoảng 60 km/h. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tiếng kêu do lốp mòn cũng tương tự
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
@ inquosu.
có một nguyren nhân phát ra tiếng kêu là dây curoa chùng. để kiểm tra thì đơn giản là bác cầm một cốc nước, nổ máy rồi đổ nước vào 2 dây curoa máy phát và điều hòa. nếu hết tiếng hú thì chính xác là nó đấy. bác thử đi
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
@ inquosu.
có một nguyren nhân phát ra tiếng kêu là dây curoa chùng. để kiểm tra thì đơn giản là bác cầm một cốc nước, nổ máy rồi đổ nước vào 2 dây curoa máy phát và điều hòa. nếu hết tiếng hú thì chính xác là nó đấy. bác thử đi
Nhưng xe em nổ máy tại chỗ thì không hề có tiếng đó, chỉ khi tải mới có ạ. Còn dây curoa em cũng mới tăng hôm đi thay bi và làm cầu, số rùi
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Thợ đã đi thử cùng em. đã kích bánh chạy thử rồi quay tay nhưng vẫn không phát hiện được ợ.
PS: CT à, Hôm nay em đã thay sensor nhiệt (quạt két nước) lại quay ầm ầm như cũ. Nhưng trong em không có loại tốt chỉ có loại như hôm trước em thay có 30k thôi. Hôm nào CT đi chợ nếu có loại hịn nhặt em 1 con nhé. Thanks.
Em đoán tiếng kêu chưa to lắm nên cũng sẽ khó tìm. Nếu bác để xe trôi theo quán tính mà vẫn kêu em chắc vẫn do ở bánh, có thể bi lỗi, thao tác lắp lỗi, cũ có long đen đệm do ổ lắp bi hụt nhưng khi lắp bi mới thợ thấy thừa lại bỏ ra .... Nhiều kiểu lắm
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Bác đi vài hôm rồi kiểm tra lại xem bánh có bị rơ ko nhé, vần bánh thật chậm xem có gợn gợn ko nhé. Nếu vẫn ko thấy gì bất thường bác đảo 2 lốp trước xem sao
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác đi vài hôm rồi kiểm tra lại xem bánh có bị rơ ko nhé, vần bánh thật chậm xem có gợn gợn ko nhé. Nếu vẫn ko thấy gì bất thường bác đảo 2 lốp trước xem sao
Bi thì em mới nhờ CT mua bi hịn mới thay được 1 tuần. Trước đó em cũng nghi là bi nên thay. nhưng cũng không phải. Khi xe đang chạy nhanh em cắt côn để cho trôi theo quán tính vẫn kêu. Vì thế em khẳng định không phải kêu do máy mà chỉ kêu do bộ phận chuyển động. trong đó bi mới, láp ngoài mới, moay ơ mới làm lại chắc nịch, càng A mới thay. Vì thế nên thợ cũng chưa đoán ra bệnh ạ. Em cũng đang nghi lốp. khi chạy đạp ga nhỏ thì kêu nhỏ, nhưng đạp ga tầm 90km tải 4 người thì kêu to lắm sốt ruột lắm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vụ này thợ cũng khám, nghe ngóng rồi nên em cũng thấy hơi ... khoai đây. Em thấy nguyên nhân như bác hat65 đưa ra cũng đã có nhiều xe bị, và nếu bị ghì như vậy thì vòng bi rất dễ bị hỏng.

Bác inquocsu có lẽ cũng nên dùng bài kiểm tra là đưa xe vào cầu nâng lên chừng 1m (chú ý các điểm kê thật chắc), rồi nổ máy vào số tăng ga cho bánh xe quay, đồng thời thợ ngồi dưới gầm xác định tiếng kêu nó từ đâu ra. Một điểm nữa em nghĩ phải kiểm tra là xem cái trục láp bên phụ có bị cong hay không bác nhé.

Lốp cũng là 1 điểm nghi ngờ đó bác ạ, lốp cũ bị chai cũng gây tiếng ồn ghê gớm đấy. Nhưng loại trừ nguyên nhân này thì dễ, chỉ cần đảo cái lốp khác lên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Vụ này thợ cũng khám, nghe ngóng rồi nên em cũng thấy hơi ... khoai đây.
1. Em thấy nguyên nhân như bác hat65 đưa ra cũng đã có nhiều xe bị, và nếu bị ghì như vậy thì vòng bi rất dễ bị hỏng.

2. Bác inquocsu có lẽ cũng nên dùng bài kiểm tra là đưa xe vào cầu nâng lên chừng 1m (chú ý các điểm kê thật chắc), rồi nổ máy vào số tăng ga cho bánh xe quay, đồng thời thợ ngồi dưới gầm xác định tiếng kêu nó từ đâu ra. Một điểm nữa em nghĩ phải kiểm tra là xem cái trục láp bên phụ có bị cong hay không bác nhé.
Vụ bôi đỏ đã làm rồi CT à.
1. Hôm trước em cũng nghi là do bi nên nhờ CT mua cho đôi bi mới và đã thay kết quả vẫn kêu như thế. (chắc chắn không phải bi)
2. Lão chủ gara (chuyên làm cho em) nghe ngóng 1 hồi. Sau đó lão còn lấy tay vần bánh quay vòng tròn để nghe mà vẫn không phát hiện ra.
khi nổ máy, vào số từ 1 đến 5 ga lên lão còn lấy đèn soi hết chỗ này chỗ nọ mà vẫn không có lời giải ạ. Vụ này khoai thật mà chỉ bị bên phụ mới đau CT à.
 
Chỉnh sửa cuối:

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Vụ bôi đỏ đã làm rồi CT à.
1. Hôm trước em cũng nghi là do bi nên nhờ CT mua cho đôi bi mới và đã thay kết quả vẫn kêu như thế. (chắc chắn không phải bi)
2. Lão chủ gara (chuyên làm cho em) nghe ngóng 1 hồi. Sau đó lão còn lấy tay vần bánh quay vòng tròn để nghe mà vẫn không phát hiện ra. khi nổ máy, vào số từ 1 đến 5 ga lên lão còn lấy đèn soi hết chỗ này chỗ nọ mà vẫn không có lời giải ạ.
vấn đề ở đây tại sao khi xe chạy mới có tiếng hú. bởi khi xe chạy sinh ra gió và áp xuất và nó mới hú. Hú tại con ốc kê chân máy, cao su lâu ngày nó kém rồi tạo khe hở giữa cao su và bulong nó giống như miệng sáo ...nên khi chạy gió luồn qua đây tạo hú. nói thật lúc trước mình cũng thắc mắc như bạn, sau khi tìm ra bệnh mới thấy những điều không tưởng đôi khi lại xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
vấn đề ở đây tại sao khi xe chạy mới có tiếng hú. bởi khi xe chạy sinh ra gió và áp xuất và nó mới hú. Hú tại con ốc kê chân máy, cao su lâu ngày nó kém rồi tạo khe hở giữa cao su và bulong nó giống như miệng sáo ...nên khi chạy gió luồn qua đây tạo hú. nói thật lúc trước mình cũng thắc mắc như bạn, sau khi tìm ra bệnh mới thấy những điều không tưởng đôi khi lại xảy ra.
cám ơn bác đã tư vấn em sẽ kiểm tra có gì lại nhờ các bác
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
cám ơn bác đã tư vấn em sẽ kiểm tra có gì lại nhờ các bác
Qoái lạ, sao xe em nó ... giống xe bác đến kinh ngạc.
Bi em cũng vừa mới thay, tiếng hú có vẻ giảm đi nhưng khi lên trên 80kmh là bắt đầu xuất hiện hú, em chưa có thời gian đi kiểm tra lại kỹ như bác vì cũng mới thay bi được vài hôm, em nghĩ hay là mình kỳ vọng vào nó quá nên cũng chưa đi kiểm tra lại.
Mà em cũng bị bên phụ, bánh sau, là bánh mới thay bi. Hay là em thay bi vào ... nhầm bánh :(|)
 

bacloan

Xe máy
Biển số
OF-182994
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
75
Động cơ
335,850 Mã lực
ct cho em, hỏi là khi tiếp điểm của còi ở vô lăng chạm vào nhau liên tục (còi đã bị tháo ) thì có ảnh hưởng ji đến xe ko ạ?
khi chạm role còi vẫn hoạt động
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top