Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm nay em đã trả lại tên cho cái đầu chơ lơ rồi bác ạ. Nối xong máy tăng thêm mấy mã lực :))
báo cáo bác và Giàng, cụ phốt.
dự án độ INT bước đầu đã bị phá sản. lý do tìm ra sau một tg nghiên cứu là hệ thống cấp điện cho maztit k an toàn bằng pride. cụ thể là ở maztit cấp điên âm có định và điều khiển bằng điện 12v, còn pride thì ngược lại.
thôi lại tính toán phương án khác vậy.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
V2 em hôm nay có hiện tượng sau. Khi đánh xe vào nhà lúc lên dốc có hiện tượng kêu ở máy như kiểu bỏ 1 máy (có thể bugi kém). chạy đường bằng thì bình thường. CÓ cách nào để tìm ra bugi hỏng hay kém không ạ.Thay 1 bugi hay phải thay cả 4 chú. Để mai em kiểm tra và mua loại bugi nào thì tốt ạ,
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
báo cáo bác và Giàng, cụ phốt.
dự án độ INT bước đầu đã bị phá sản. lý do tìm ra sau một tg nghiên cứu là hệ thống cấp điện cho maztit k an toàn bằng pride. cụ thể là ở maztit cấp điên âm có định và điều khiển bằng điện 12v, còn pride thì ngược lại.
thôi lại tính toán phương án khác vậy.
V2 em có chế độ này nhưng hiện tại không hoạt động (pride), Chưa có thời gian để tìm nguyên nhân.

Hiện có 7 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (4 lái chính và 3 lái phụ)

 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
V2 em hôm nay có hiện tượng sau. Khi đánh xe vào nhà lúc lên dốc có hiện tượng kêu ở máy như kiểu bỏ 1 máy (có thể bugi kém). chạy đường bằng thì bình thường. CÓ cách nào để tìm ra bugi hỏng hay kém không ạ.Thay 1 bugi hay phải thay cả 4 chú. Để mai em kiểm tra và mua loại bugi nào thì tốt ạ,
bác chạy một lúc rồi tháo cả 4 cái ra, cái nào ướt tức là đã tèo.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
thanks bác kịng. Mai em thử luôn
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
báo cáo bác và Giàng, cụ phốt.
dự án độ INT bước đầu đã bị phá sản. lý do tìm ra sau một tg nghiên cứu là hệ thống cấp điện cho maztit k an toàn bằng pride. cụ thể là ở maztit cấp điên âm có định và điều khiển bằng điện 12v, còn pride thì ngược lại.
thôi lại tính toán phương án khác vậy.
Ô thía à bác, hôm nay HN bắt đầu mưa lất phất rồi :))
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
các bác cho e hỏi cách tháo bugi ở đâu để kiểm tra được không a. e chưa biết nó nằm ở đâu a. và đi khoảng bao nhiêu phút thì kiểm tra bugi tốt hay không a
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ Giàng xem lại hộ e với.
trong sơ đồ cd5 không có cầu trì Pw và dây dợ gì cả. nhưng thực tế là có cầu trì và dây màu nâu. vậy cái dây này chạy đến đâu ấy CT nhi?
lý do. vì e rút cầu trì này ra thì nó về tình trạng bình thường vài hôm rồi lại chơi bài DJ none stop nầy, mệt quá!!!
Em nhớ là ở xe em cái cầu chì P.W. này ban đầu nó không đấu gì đằng sau cả. Lúc em yêu cầu sử dụng cái cầu chì này thợ mới đấu dây vào. Không hiểu thợ trước đây đã can thiệp vào xe bác để sử dụng cầu chì này vào mục đích gì.


báo cáo bác và Giàng, cụ phốt.
dự án độ INT bước đầu đã bị phá sản. lý do tìm ra sau một tg nghiên cứu là hệ thống cấp điện cho maztit k an toàn bằng pride. cụ thể là ở maztit cấp điên âm có định và điều khiển bằng điện 12v, còn pride thì ngược lại.
thôi lại tính toán phương án khác vậy.
Mục đích của mình là dùng cái relay đó mắc thế nào cho nó tạo được xung thôi bác ạ. Nếu là xung nối mass mình sẽ biến nó thành xung +12V thông qua thêm 1 con relay bình thường nữa để mô phỏng thao tác ủn cần gạt nước sang chế độ gạt 1 nhát
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
thanks bác kịng. Mai em thử luôn
có 1 cách khác để thử mà ko cần chạy đi đâu mà cũng ko cần tháo bugi :D
Đó là bác đề nổ máy rồi lần lượt rút từng sợi dây cao áp ra, nếu cái nào rút ra mà tiếng máy ko thay đổi gì thì khả năng dính em đó là cao.
Lúc đó bác đánh dấu bugi nghi phạm lại rồi tráo vị trí của 4 em cho nhau, thử lại, nếu hiện tượng lặp lại ở bugi đã đánh dấu thì đích thị là em đó. Kiểm tra màu bugi để quyết định là thay 1 hay thay cả.

@vuahung: chế độ int có thời thời gian trễ chậm nhất là khoảng 10s, đôi khi thời gian giữa 2 lần gạt cần dài hơn thế mới hiệu quả. Vì vậy, em tính tích hợp nút gạt nước 1 lần trên cần số. Dự án đã thi công được 50% bác ạ, giờ em chờ nốt cái công tắc về là hoàn thiện nốt phần còn lại :D
 

LONGCD

Xe đạp
Biển số
OF-189927
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
49
Động cơ
331,190 Mã lực
bác nào có tay quay cửa sau không nhỉ xe em thiếu cả đôi
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em nhớ là ở xe em cái cầu chì P.W. này ban đầu nó không đấu gì đằng sau cả. Lúc em yêu cầu sử dụng cái cầu chì này thợ mới đấu dây vào. Không hiểu thợ trước đây đã can thiệp vào xe bác để sử dụng cầu chì này vào mục đích gì.




Mục đích của mình là dùng cái relay đó mắc thế nào cho nó tạo được xung thôi bác ạ. Nếu là xung nối mass mình sẽ biến nó thành xung +12V thông qua thêm 1 con relay bình thường nữa để mô phỏng thao tác ủn cần gạt nước sang chế độ gạt 1 nhát
vâng. ban đầu e cũng nghi ngờ vì dây một mầu, nhưng thấy đấu và bó dây pro quá, giống như hịn. để e tìm thử. nhưng e đoán là cấp điện cho điều hòa thì đúng hơn, nó nó ở nấc ON mà.
còn INT thì hơi khoai. phải dùng 4 con relay để chuyển đổi thì phức tạp quá. ( vì motơ có 4 dây cần chuyển ngược lại). bên cạnh đó phải cần công tắc kép. (hoặc 2 công tắc mơi điều chỉnh đc Giàng ah) e đang tính sang phương án tự chế cái IC này.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
có 1 cách khác để thử mà ko cần chạy đi đâu mà cũng ko cần tháo bugi :D
Đó là bác đề nổ máy rồi lần lượt rút từng sợi dây cao áp ra, nếu cái nào rút ra mà tiếng máy ko thay đổi gì thì khả năng dính em đó là cao.
Lúc đó bác đánh dấu bugi nghi phạm lại rồi tráo vị trí của 4 em cho nhau, thử lại, nếu hiện tượng lặp lại ở bugi đã đánh dấu thì đích thị là em đó. Kiểm tra màu bugi để quyết định là thay 1 hay thay cả.

@vuahung: chế độ int có thời thời gian trễ chậm nhất là khoảng 10s, đôi khi thời gian giữa 2 lần gạt cần dài hơn thế mới hiệu quả. Vì vậy, em tính tích hợp nút gạt nước 1 lần trên cần số. Dự án đã thi công được 50% bác ạ, giờ em chờ nốt cái công tắc về là hoàn thiện nốt phần còn lại :D
Em đã làm thử giống bác hướng dẫn, rút từng dây cao áp ra. Kết quả rút lần lượt từng dây cao áp máy yếu đi và nghe tiếng đánh lửa tạch tạch. Như vậy bugi không hỏng đúng không ạ.
Em mới đi về thêm 1 hiện tượng nữa. Hôm nay trong em mưa tù sáng. Em để V2 ngoài xe. Mới đi 1 vòng về thì thấy quạt két nước vẫn chạy trong khi nguồn em đã tắt hết khóa rùi. Em phải mở cốp ra rút dây ở sensor thì quạt mới tắt. bình thường khi tắt hết nguồn là quạt tắt ngay. Nhờ các bác chỉ cách khắc phục ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã làm thử giống bác hướng dẫn, rút từng dây cao áp ra. Kết quả rút lần lượt từng dây cao áp máy yếu đi và nghe tiếng đánh lửa tạch tạch. Như vậy bugi không hỏng đúng không ạ.
Em mới đi về thêm 1 hiện tượng nữa. Hôm nay trong em mưa tù sáng. Em để V2 ngoài xe. Mới đi 1 vòng về thì thấy quạt két nước vẫn chạy trong khi nguồn em đã tắt hết khóa rùi. Em phải mở cốp ra rút dây ở sensor thì quạt mới tắt. bình thường khi tắt hết nguồn là quạt tắt ngay. Nhờ các bác chỉ cách khắc phục ạ.
Tình hình như vậy là xe không có hiện tượng bỏ máy (ít nhất trong lúc bác thứ :D) Đùa vậy chứ khi xe mình bỏ 1 máy là nó rung rất mạnh, và khó mà chạy được xa xa bác ạ.
Quạt gió của bác lại đã được thợ trước can thiệp rồi, rút dây sensor mà ngắt quạt thì ngược lại với thiết kế của Pride ban đầu. Nguyên nhân chính chắc là thợ thay loại sensor "Nóng thì ON", và chắc đấu mạch quạt trực tiếp vào accu. Hôm nay cái sensor quạt của bác vì lý do nào đó nó chập nên quạt quay suốt.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Tình hình như vậy là xe không có hiện tượng bỏ máy (ít nhất trong lúc bác thứ :D) Đùa vậy chứ khi xe mình bỏ 1 máy là nó rung rất mạnh, và khó mà chạy được xa xa bác ạ.
Quạt gió của bác lại đã được thợ trước can thiệp rồi, rút dây sensor mà ngắt quạt thì ngược lại với thiết kế của Pride ban đầu. Nguyên nhân chính chắc là thợ thay loại sensor "Nóng thì ON", và chắc đấu mạch quạt trực tiếp vào accu. Hôm nay cái sensor quạt của bác vì lý do nào đó nó chập nên quạt quay suốt.
Cũng không hẳn thế CT ạ. Vì khi mới chạy chưa nóng quạt vẫn không quay. hưng đã quay thì lại không dừng. Trước đã xử lý ngon rùi. Hôm ny nó mới trở chứng ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ Giàng xem lại hộ e với.
trong sơ đồ cd5 không có cầu trì Pw và dây dợ gì cả. nhưng thực tế là có cầu trì và dây màu nâu. vậy cái dây này chạy đến đâu ấy CT nhi?
lý do. vì e rút cầu trì này ra thì nó về tình trạng bình thường vài hôm rồi lại chơi bài DJ none stop nầy, mệt quá!!!
Trường hợp của bác có dây màu nâu, em đã kiểm tra, chính là dây nguyên bản. Theo lý thuyết và sơ đồ em có thì nó chạy đến hốc đựng đồ mà hiện tại bác đang lắp đầu DVD đó ạ. Với xe Beta 2 cái công tắc kính được bố trí tại đó.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cũng không hẳn thế CT ạ. Vì khi mới chạy chưa nóng quạt vẫn không quay. hưng đã quay thì lại không dừng. Trước đã xử lý ngon rùi. Hôm ny nó mới trở chứng ạ.
Thế bây giờ máy nguội, bác cắm lại dây vào sensor thì quạt đứng im hay nó chạy ạ. Và bác cũng đừng quên để cho quạt nó không chạy đấy nhé
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,442
Động cơ
524,846 Mã lực
Trường hợp của bác có dây màu nâu, em đã kiểm tra, chính là dây nguyên bản. Theo lý thuyết và sơ đồ em có thì nó chạy đến hốc đựng đồ mà hiện tại bác đang lắp đầu DVD đó ạ. Với xe Beta 2 cái công tắc kính được bố trí tại đó.
Ở đầu lại có 2 nguồn: ổ khóa và dây B+. Giả sử đầu trục trặc làm cho 2 dây này thông nhau nên khi bác tắt khóa thì hệ thống đánh lửa vẫn có điện nhờ đầu cấp cho. Bác tập trung vào chỗ này xem sao
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ở đầu lại có 2 nguồn: ổ khóa và dây B+. Giả sử đầu trục trặc làm cho 2 dây này thông nhau nên khi bác tắt khóa thì hệ thống đánh lửa vẫn có điện nhờ đầu cấp cho. Bác tập trung vào chỗ này xem sao
Đúng đó bác nhỉ, thế mà từ hôm nọ đến giờ em không nghĩ đến khả năng này.

PS: Mấy hôm nữa em lại phải nhờ bác rồi :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Đúng đó bác nhỉ, thế mà từ hôm nọ đến giờ em không nghĩ đến khả năng này.

PS: Mấy hôm nữa em lại phải nhờ bác rồi :D
thanks Giàng và bác Hà. tuy nhiên nếu thông 2 đường này thì khi tắt chìa khóa, đầu đĩa phải tiếp tục chạy chứ. của e nó vẫn tắt, bật bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top