Vâng , cám ơn bác. Khổ cái là em kiếm bộ pha mãi mà không được bác à. Bác có biết là kiếm ở đâu không chỉ em với
Bác trăn trở chưa tìm được giải pháp cho đèn là đúng thôi. Em cũng vậy này, vì với xe Pride thì thế này: đèn pha công nghệ đời xưa - chóa phản xạ, mặt đèn tán sắc , chỉ sử dụng bóng đèn 2 tóc cho pha-cốt, nên muốn tăng độ sáng thì có vài cách:
1- Đánh bóng lại mặt đèn cho trong trẻo + súc chóa đèn cho sáng để tăng độ phản xạ. Còn nếu cũ quá thì thay cả đôi đèn pha (đồ xịn cỡ trên dưới 2 triệu). Động tác này gần như là bắt buộc rồi.
2- Thay bóng đèn hiệu năng cao. Động tác này kết hợp với điều 1 ở trên cũng mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên nhiều bác cũng chưa bằng lòng đâu, vì chưa mang lại sự đột phá về ánh sáng cho xe.
3- Lắp thêm đôi đèn rời, hỗ trợ cốt hoặc pha. Cũng tốn kém mấy tr nếu chọn hàng có thương hiệu như Hella, Navar,...
4- Độ xenon, sở dĩ em nói tới sau vì nó gặp mấy vấn đề:
- Chỉ thay bóng bi-xenon chân H4 (hàng TQ): Sẽ gặp vấn đề làm chói mắt người đi ngược chiều, bên cạnh việc tăng độ sáng cho đèn xe. Chi phí chừng 1,5-2 tr.
- Độ cả projector + bóng bi-xenon hàng TQ, loại lắp không cần đục khoét chóa đèn (vẫn phải mở mặt đèn): Giải quyết được vấn đề chói mắt người đi ngược chiều (không bị chửi). Nhưng cái mặt đèn tán xạ của Pride không phù hợp lắm nên làm ánh sáng tán ra, đường cut-off sẽ bị ảnh hưởng (tuy nhiên việc này vẫn có thể chấp nhận). Vấn đề chủ yếu ở đây là chi phí khoảng 3,5-4 tr, chưa kể nếu dùng balast loại xịn hơn thì sẽ tốn nữa.
- Do đèn Pride dùng 1 bóng H4 2 tóc cho pha/cốt nên chỉ phù hợp với lắp bi-xenon. Nhưng do đặc tính của xenon là có thời gian trễ khi bật, nên khi đèn đã bật, việc đá pha/cốt là bình thường; còn lúc ban ngày đá pha thì hiệu quả rất kém. Nhiều xe đời mới sử dụng cốt xenon, pha halogen để khắc phục tình trạng này, nhưng Pride thì chịu. Chỉ có vài xe hịn như Merc, BMW dùng pha xenon nhưng ban ngày vẫn đá pha được (vì dùng balast hịn)
Một số thông tin như vậy, bác lựa chọn hướng nào đã?