Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Cách ghi hóa đơn như chăn gà sô zi lão, ghét. Giá vật tư đã ghi là thay tức là đã bao gồm cả công thợ rồi, mục cuối cùng phải bỏ. Còn không thì ghi tên vật tư với công thợ chứ. Kiểu nhập nhằng này coi thấy bị tính công hai lần, chán.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city


Báo cáo CT em đã thay lại cái Thermosw thành công, hôm qua test thử thì kim nhiệt lên gần 1/2 thì quạt chạy, thế là ổn rồi CT nhỉ?
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Ah, CT cho em hỏi thêm, hình em khoanh đỏ, như bị xì nhớt, cái này mình tự mua về thay được không CT?


Còn hình này thì em thấy khu vực này ẩm ướt như có mùi xăng, xử lý như thế nào CT nhỉ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club


Báo cáo CT em đã thay lại cái Thermosw thành công, hôm qua test thử thì kim nhiệt lên gần 1/2 thì quạt chạy, thế là ổn rồi CT nhỉ?

Thế là ổn rồi đấy bác ạ. Còn cái van bị ướt dầu thì bác tháo ra vệ sinh và kiểm tra xem chiều từ dưới lên có tắc không. Nếu tắc là van hỏng, cần thay; và bác chụp nốt ảnh cái ống cao su từ nắp máy nối lên bầu lọc gió xem sao. Chỗ thấm dầu còn lại bác chụp ảnh phía dưới rõ hơn để em xem do bơm xăng hở phớt hay gioăng nắp dàn cò hở.

Nếu chỉ đơn thuần thấm dầu do gioăng thì có thể tự mua tuýp keo về sử lý được bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhman2209

Xe hơi
Biển số
OF-58892
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
173
Động cơ
443,667 Mã lực
các cụ có biết ai có nhu cầu muốn bán xe kia pride beta ko? giới thiệu cho e với ạ. nhà e đang muốn mua 1 em cứng cứng 1 tí
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Chào các bác. Em thành thực cảm ơn bác Bluestar, trước đây xe Cd5 của em mau bị hết bình accu, sau khi sac đầy chừng 3 ngày là hết sạch, các bác chỉ em xem cách tìm dòng điện rò, em đã làm xong hóa ra là nó bị mát từ cái máy hát CD. Từ ngày em thay cái đầu CD khác thì hiện tượng trên đã không còn.
Nhưng nay nó bị hiện tượng máy mau bị nóng, nhất là khi mở điều hòa, vào nội thành lúc trưa, xe chạy chậm từng tí, toàn là số 2 với 3 nên kim nhiệt lên nhanh lắm. Thành thử em ngại vào thành phố buổi trưa, nhất là trên xe chở đủ 5 người thì ...lái mệt lắm. Mong các bác chỉ giáo cho em.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Chào các bác. Em thành thực cảm ơn bác Bluestar, trước đây xe Cd5 của em mau bị hết bình accu, sau khi sac đầy chừng 3 ngày là hết sạch, các bác chỉ em xem cách tìm dòng điện rò, em đã làm xong hóa ra là nó bị mát từ cái máy hát CD. Từ ngày em thay cái đầu CD khác thì hiện tượng trên đã không còn.
Nhưng nay nó bị hiện tượng máy mau bị nóng, nhất là khi mở điều hòa, vào nội thành lúc trưa, xe chạy chậm từng tí, toàn là số 2 với 3 nên kim nhiệt lên nhanh lắm. Thành thử em ngại vào thành phố buổi trưa, nhất là trên xe chở đủ 5 người thì ...lái mệt lắm. Mong các bác chỉ giáo cho em.
Giàng đi vắng em tranh thủ chém tí :D
Bác Vu đã kiểm tra cái van hằng nhiệt chưa (có thể tháo bỏ nó đi cũng được), vệ sinh tản nhiệt két nước bằng bơm cao áp, súc rửa két nước = dd chuẩn, mua nước xanh của Bác Gió đổ vào (đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng), bảo dưỡng lại quạt gió
CD5 bình thường đi đủ tải trong phố như em (việt trì phố cơ ạ) kim nhiệt chả lên được đến 11h (của em 12h quạt mới chạy ạ)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Giàng đi vắng em tranh thủ chém tí :D
Bác Vu đã kiểm tra cái van hằng nhiệt chưa (có thể tháo bỏ nó đi cũng được), vệ sinh tản nhiệt két nước bằng bơm cao áp, súc rửa két nước = dd chuẩn, mua nước xanh của Bác Gió đổ vào (đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng), bảo dưỡng lại quạt gió
CD5 bình thường đi đủ tải trong phố như em (việt trì phố cơ ạ) kim nhiệt chả lên được đến 11h (của em 12h quạt mới chạy ạ)
em bổ xung thêm một chút lưu ý là ; khi bật điều hòa phải đảm bảo 2 cái quạt trước và sau đều phải chạy ( nếu k thì kim nhiệt lên nhanh và kém mát)
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,376
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Giàng đi vắng em tranh thủ chém tí :D
Bác Vu đã kiểm tra cái van hằng nhiệt chưa (có thể tháo bỏ nó đi cũng được), vệ sinh tản nhiệt két nước bằng bơm cao áp, súc rửa két nước = dd chuẩn, mua nước xanh của Bác Gió đổ vào (đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng), bảo dưỡng lại quạt gió
CD5 bình thường đi đủ tải trong phố như em (việt trì phố cơ ạ) kim nhiệt chả lên được đến 11h (của em 12h quạt mới chạy ạ)
két nước em súc rồi, quạt làm mát đấu trực tiếp, mở khóa công tắc là nó chạy , dung dịch nước làm mát màu xanh em mua về pha thêm nước rồi đổ vào bình. Vậy mà mở điều hòa, xe dừng đỗ, không tắt máy nhé, vào giữa trưa trời nắng, là kim nhiệt lên thoải mái.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
két nước em súc rồi, quạt làm mát đấu trực tiếp, mở khóa công tắc là nó chạy , dung dịch nước làm mát màu xanh em mua về pha thêm nước rồi đổ vào bình. Vậy mà mở điều hòa, xe dừng đỗ, không tắt máy nhé, vào giữa trưa trời nắng, là kim nhiệt lên thoải mái.
Xe đậu một chỗ là giải nhiệt rất kém đấy bác ạ, cộng thêm trời nắng nóng nên nhiệt độ nước tăng lên. Quan trọng là nước có bị sôi không bác ạ.
Ngoài ra một số yếu tố cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ máy: lửa sớm hay muộn, bộ hơi có yếu không nữa.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
két nước em súc rồi, quạt làm mát đấu trực tiếp, mở khóa công tắc là nó chạy , dung dịch nước làm mát màu xanh em mua về pha thêm nước rồi đổ vào bình. Vậy mà mở điều hòa, xe dừng đỗ, không tắt máy nhé, vào giữa trưa trời nắng, là kim nhiệt lên thoải mái.
Bác vẫn quên cái van hằng nhiệt, em bổ xung sức khỏe của bơm nước.
nếu nguyễn y vân thì phải sử dụng đến Xúng bắn nhiệt độ của lão Kinghung105 để đăng kiểm #:-s
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác vẫn quên cái van hằng nhiệt, em bổ xung sức khỏe của bơm nước.
nếu nguyễn y vân thì phải sử dụng đến Xúng bắn nhiệt độ của lão Kinghung105 để đăng kiểm #:-s
Vâng cái đậm đậm đó cũng rất quan trọng đấy ạ. Còn van hằng nhiệt nếu không tắc thì cũng có tác dụng của nó đấy, không đơn thuần là cứ bỏ nó đi đâu.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Thế là ổn rồi đấy bác ạ. Còn cái van bị ướt dầu thì bác tháo ra vệ sinh và kiểm tra xem chiều từ dưới lên có tắc không. Nếu tắc là van hỏng, cần thay; và bác chụp nốt ảnh cái ống cao su từ nắp máy nối lên bầu lọc gió xem sao. Chỗ thấm dầu còn lại bác chụp ảnh phía dưới rõ hơn để em xem do bơm xăng hở phớt hay gioăng nắp dàn cò hở.

Nếu chỉ đơn thuần thấm dầu do gioăng thì có thể tự mua tuýp keo về sử lý được bác ạ
Cai van dầu em đã kiểm tra, vệ sinh, kết quả nó bị rách phần cao su nên chảy dầu ra, cái này chắc ở đây có bán. Còn chỗ thấm dầu gần bơm xăng, em chụp hình từ dưới lên, CT dự hộ em, ảnh từ đt nên không rõ lắm.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác vẫn quên cái van hằng nhiệt, em bổ xung sức khỏe của bơm nước.
nếu nguyễn y vân thì phải sử dụng đến Xúng bắn nhiệt độ của lão Kinghung105 để đăng kiểm #:-s
ha ha. e kinh cái súng bắn nhiệt độ của lão rùi. làm e thọt mất mấy tháng. dưng mà bỏ cái van ấy đi cũng mát máy lắm. chẳng thấy quạt phải chạy bao giờ ( trừ trường hợp dừng xe nổ máy quá lâu.) chỉ có nhược điểm là sáng phải giữ ga 1/2 p thôi.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cai van dầu em đã kiểm tra, vệ sinh, kết quả nó bị rách phần cao su nên chảy dầu ra, cái này chắc ở đây có bán. Còn chỗ thấm dầu gần bơm xăng, em chụp hình từ dưới lên, CT dự hộ em, ảnh từ đt nên không rõ lắm.
Nhìn ảnh em tạm kết luận về vụ ướt dầu khu vực này và xung quanh thế này:
- Nguyên nhân chính là do ron của bộ chia điện (phần chui vào mặt máy để ráp vào trục cam) bị hở. Khắc phục bằng cách thay ron (ra tiệm bán ron chọn 1 cái vừa thôi chứ hàng phụ tùng ko có cái ron cao su này), hoặc lười thì bơm keo.
- Nguyên nhân thứ 2 kèm vào là ron nắp dàn cò cũng xẹp nên xì nhớt ra. Cách khắc phục cũng là tháo nắp ra, bơm keo rồi lắp lại thôi bác à.
Mấy cái này nếu không ngại bẩn tay là có thể tự làm được, không cần đến thợ. Bác chạy ra đâu đó mua tuýp keo bôi ron (30-50K) về là chiến được thôi :D
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Nhìn ảnh em tạm kết luận về vụ ướt dầu khu vực này và xung quanh thế này:
- Nguyên nhân chính là do ron của bộ chia điện (phần chui vào mặt máy để ráp vào trục cam) bị hở. Khắc phục bằng cách thay ron (ra tiệm bán ron chọn 1 cái vừa thôi chứ hàng phụ tùng ko có cái ron cao su này), hoặc lười thì bơm keo.
- Nguyên nhân thứ 2 kèm vào là ron nắp dàn cò cũng xẹp nên xì nhớt ra. Cách khắc phục cũng là tháo nắp ra, bơm keo rồi lắp lại thôi bác à.
Mấy cái này nếu không ngại bẩn tay là có thể tự làm được, không cần đến thợ. Bác chạy ra đâu đó mua tuýp keo bôi ron (30-50K) về là chiến được thôi :D
Vâng, cám ơn CT. Để em mua keo bôi ron về tự xử luôn. Có gì thắc mắc sẽ alo CT. CT cho em hỏi vấn đề nữa là dây côn xe em sao nó hay bị đứt đầu. Thay dây mới tầm 4tháng, đang chạy ngon lành thì nó đứt bụp mất đầu luôn. Có phải do dây dỏm (e mua hàn Đài Loan 150k), hay do mình vận hành không ổn?
 

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
em bổ xung thêm một chút lưu ý là ; khi bật điều hòa phải đảm bảo 2 cái quạt trước và sau đều phải chạy ( nếu k thì kim nhiệt lên nhanh và kém mát)
xe em có mỗi 1 quạt thôi ạ, quạt sau là cái nào vậy bác.
cụ chủ tịt cho em hỏi, cách cân chỉnh su páp với, cứ tải nặng chút là kêu pạch pạch ấy ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, cám ơn CT. Để em mua keo bôi ron về tự xử luôn. Có gì thắc mắc sẽ alo CT. CT cho em hỏi vấn đề nữa là dây côn xe em sao nó hay bị đứt đầu. Thay dây mới tầm 4tháng, đang chạy ngon lành thì nó đứt bụp mất đầu luôn. Có phải do dây dỏm (e mua hàn Đài Loan 150k), hay do mình vận hành không ổn?
Chắc là dây rổm rồi bác ơi. Chứ dây hịn lâu đứt lắm, em dùng đến 6 vạn Km chỉ kêu cọt kẹt thôi (thế là em thay luôn dây mới cho êm)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
xe em có mỗi 1 quạt thôi ạ, quạt sau là cái nào vậy bác.
cụ chủ tịt cho em hỏi, cách cân chỉnh su páp với, cứ tải nặng chút là kêu pạch pạch ấy ạ
Nhìn từ phía trước xe, xuyên qua mặt calang sẽ thấy 1 quạt nữa nhỏ hơn nằm phía trước dàn nóng bác ạ. Bật AC cái quạt này và cái quạt to phía sau két nước phải chạy cả.

Tải nặng kêu ặc ặc ặc không phải tiếng gõ supap, mà là gõ trong buồng đốt - có thể do lửa sớm. Bác chỉnh lửa muộn lại chút sẽ bớt tiếng gõ này.
Nếu chỉnh rồi mà vẫn gõ thì bệnh nặng hơn (cái này nếu gặp tính sau bác nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top