[CLB xe] KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

lebaoanh

Xe đạp
Biển số
OF-123833
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
15
Động cơ
379,950 Mã lực
Về việc xe vào nước .chạy trời mưa có nước nhỏ giọt vào chân. Em ngâm cứa mãi không biết nó bị vao nước chỗ nào, em định tháo mấy cái ốp nhựa trước vô lăng, nhưng không biết như thế nào. Nhờ các Bác chỉ giúp
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,638
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
Về việc xe vào nước .chạy trời mưa có nước nhỏ giọt vào chân. Em ngâm cứa mãi không biết nó bị vao nước chỗ nào, em định tháo mấy cái ốp nhựa trước vô lăng, nhưng không biết như thế nào. Nhờ các Bác chỉ giúp
Khả năng là tại điều hòa đấy
Bác vệ sinh lại chắc hết
E đoán thế còn chờ ý kiến chủ tịch
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thời buổi kinh tế khó khăn hay ta cứ chon phương án lắp lốc matit nhể
bác vào nhà Chiến điều hòa ở dưới Bến Gót rồi à
Chủ tịch nhà mình hôm nay đi đâu ấy nhể
đợt trước e vào đấy hàn giàn nóng nên tranh thủ buôn bán kiếm ít thông tin tham khảo ấy mà. hy vọng cụ k phải dùng đến phương án nầy.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Về việc xe vào nước .chạy trời mưa có nước nhỏ giọt vào chân. Em ngâm cứa mãi không biết nó bị vao nước chỗ nào, em định tháo mấy cái ốp nhựa trước vô lăng, nhưng không biết như thế nào. Nhờ các Bác chỉ giúp
theo em thì cụ cứ dội nước rồi chui vào gầm lái , ngửa mặt lên soi đèn pin xem nó chảy nước từ đâu rồi có phương án sử lý.
nếu phải tháo tappi ra thì em sẽ tư vấn cho bác cách tháo ( em mới học lỏm từ lão Gió ) :P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E lại hỏi Chủ tịch và các bác chút về điều hòa
Xe của E lại giở chứng về điều hòa, chạy suốt mà không ngắt
Bật số 3 mà chỉ hơi lạnh chút thôi
Hôm qua E đi thay cục lọc của điều hòa hết 150k và bơm bổ xung gas hết 450k nhưng vẫn không được
E dự là tại cái van tiết lưu
Chủ tịch và các bác tư vấn cho E cái
E cám ơn trước
AC chạy suốt không ngắt tức là độ lạnh chưa đủ nên thermostat không ngắt được. Lý do thì nhiều ạ:
- Van tiết lưu dùng nhiều nó rộng ra, cái này mà bị thì là nhẹ nhất.
- Gas thiếu - cái này loại trừ vì bác nạp đầy gas rồi.
- Gas rởm - ít ra cũng phải mát ở mức nào đó - chắc không phải rồi.
- Lốc yếu - thứ này kinh khủng nhất và em cũng đang nghi nhất. Loại trừ được các nguyên nhân ở trên rồi thì thợ đo đạc một lúc cũng có thể kết luận được là yếu hay khỏe. Theo em nếu bị tình trạng này thì có lẽ nên căn cứ thời gian dự định tiếp tục chung sống để thay lốc KIA nay lốc mới giá rẻ ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mừng chủ tịch về nhà thưa bác tình hình là em đã thay trợ lực nhưng vặn lái tại chỗ thì có tiếng kêu tại thụt trứơc phụ thợ cũng bảo hỏng bạc xoay bát bèo chưa việc gì chủ tịch có thể cho em cái hình dạng mã số thong số để em đi săn hàng độc được không ạ em ngán đồ tung của lắm lắm.và nếu để thợ tìm mua em dính chắc . cái sợi dây
xích cam là vì em 8 vạn km thì thay thôi em thấy nó hơi kêu . Tại TT tphcm có các loại sau: hàn quốc tên tùm lum không phải cháu mishuboshi nhật nhưng trông rất dại và không có xuất sứ .gates mỹ có hàn(có kờ re) có cũng không có xuất sứ giá bình quân <200k tùy hàng nên em không chơi em nghĩ tung của cả đám ,thấy sợi daewo matiz đồ tinh xảo nhìn xịn em mới xin ý kiến chỉ đạo . chắc em chưa thay được vì bi tì cam em mua xịn đã 280k thêm sợi dây xịn còn hơn chứ thêm công thợ đến ngót 1 chai chạy 2 vạn lại tháo ra em lại như xưa thì quá tội hóa ra đắt hơn và đứt thì còn quá cha .
Cái đai cam này bác nên tìm hàng MOBIS (giá cỡ 350-400K/sợi) cho an tâm, đừng dùng hàng trôi nổi dễ gây hậu quả xấu.

Còn bạc tỳ xoay ở bát bèo cũng thuộc dạng khó kiểm, dù ngày xưa trong hãng VMC bán có 35K/cái. Một số thợ có thể chế vòng bi vào, lái cũng sẽ nhẹ hơn 1 tẹo, còn độ bền em chưa khẳng định được.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Về việc xe vào nước .chạy trời mưa có nước nhỏ giọt vào chân. Em ngâm cứa mãi không biết nó bị vao nước chỗ nào, em định tháo mấy cái ốp nhựa trước vô lăng, nhưng không biết như thế nào. Nhờ các Bác chỉ giúp
Bác xem nếu chạy lâu lâu (nhất là khi trời mát) cũng bị nước nhỏ vào chân là do điều hòa làm đọng nước ở ống nhựa dẫn hơi lạnh đó ạ.
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,638
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
AC chạy suốt không ngắt tức là độ lạnh chưa đủ nên thermostat không ngắt được. Lý do thì nhiều ạ:
- Van tiết lưu dùng nhiều nó rộng ra, cái này mà bị thì là nhẹ nhất.
- Gas thiếu - cái này loại trừ vì bác nạp đầy gas rồi.
- Gas rởm - ít ra cũng phải mát ở mức nào đó - chắc không phải rồi.
- Lốc yếu - thứ này kinh khủng nhất và em cũng đang nghi nhất. Loại trừ được các nguyên nhân ở trên rồi thì thợ đo đạc một lúc cũng có thể kết luận được là yếu hay khỏe. Theo em nếu bị tình trạng này thì có lẽ nên căn cứ thời gian dự định tiếp tục chung sống để thay lốc KIA nay lốc mới giá rẻ ạ
Cám ơn Chủ tịch!
Có lẽ đó là nguyên nhân thứ 4 rồi
E định thay quả lốc của Maztis liệu có phù hợp với xe k bác
Giá rổ thế nào bác cho E tham khảo với
 

long_bike

Xe máy
Biển số
OF-131851
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
68
Động cơ
373,270 Mã lực
Chủ tịch có thể kiếm hộ em 4 cái bạc đó không ạ ,nếu không còn bác có thể cho em cái hình ảnh của nó để em đi săn (nếu bác có)
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Cám ơn Chủ tịch!
Có lẽ đó là nguyên nhân thứ 4 rồi
E định thay quả lốc của Maztis liệu có phù hợp với xe k bác
Giá rổ thế nào bác cho E tham khảo với
Thợ điều hòa bẩu em rằng mỗi loại lốc nó thích hợp với cái lỗ (tiết lưu) riêng, nên tốt nhất là cứ hàng nguyên bản mà chơi Anh à
Theo em Anh đặt một cái hàng bãi nếu số đỏ là trúng cái mới hịn ngay như cái máy phát của em ấy :D, còn số mà đen thì ... phỉ phui cái mồm của em nhỉ :-|
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thợ điều hòa bẩu em rằng mỗi loại lốc nó thích hợp với cái lỗ (tiết lưu) riêng, nên tốt nhất là cứ hàng nguyên bản mà chơi Anh à
Theo em Anh đặt một cái hàng bãi nếu số đỏ là trúng cái mới hịn ngay như cái máy phát của em ấy :D, còn số mà đen thì ... phỉ phui cái mồm của em nhỉ :-|
cái này CT bảo rùi : 50-50 liệu cụ có r..a ...m không? chẳng may lại đen như cụ Phốt :bz
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch có thể kiếm hộ em 4 cái bạc đó không ạ ,nếu không còn bác có thể cho em cái hình ảnh của nó để em đi săn (nếu bác có)
Em không có ảnh cái đó, chỉ có hình vẽ thì nhìn không rõ bản chất.
Bác cứ hỏi bi bát bèo, chứ gọi là bạc tỳ xoay thì em thấy mỗi trong VMC dùng từ đó.
Để em hỏi xem giờ còn hàng không đã, nhưng hy vọng có là hơi ít đấy bác ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
CT cho em hỏi thêm tý.
cái cảm biến báo xăng ấy ngoài cái bộ cảm biến ( cuộn dây ) trong bình xăng ra thì nó còn phụ thuộc vào chỗ nào nữa không?
vì em đã tháo bộ cảm biến xăng ấy ra chỉnh lại, thử OK rồi, chạy được vài hôm là nó lại về như cũ ( kim xăng cứ gần tới mức full suốt ) chẳng thèm quan tâm xem xăng còn hay hết.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi thêm tý.
cái cảm biến báo xăng ấy ngoài cái bộ cảm biến ( cuộn dây ) trong bình xăng ra thì nó còn phụ thuộc vào chỗ nào nữa không?
vì em đã tháo bộ cảm biến xăng ấy ra chỉnh lại, thử OK rồi, chạy được vài hôm là nó lại về như cũ ( kim xăng cứ gần tới mức full suốt ) chẳng thèm quan tâm xem xăng còn hay hết.
Cái cuộn dây đó thực chất chỉ là một cái biến trở phụ thuộc vị trí phao xăng. Khi xăng đầy thì điện trở nó nhỏ nhất.
Vậy hiện tại xăng xe bác lúc nào cũng đầy, thì có thể có vài nguyên nhân:
- Phao bị kẹt không xuống được.
- Dây điện bị chập nên lúc nào điện trở của nó cũng nhỏ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái cuộn dây đó thực chất chỉ là một cái biến trở phụ thuộc vị trí phao xăng. Khi xăng đầy thì điện trở nó nhỏ nhất.
Vậy hiện tại xăng xe bác lúc nào cũng đầy, thì có thể có vài nguyên nhân:
- Phao bị kẹt không xuống được.
- Dây điện bị chập nên lúc nào điện trở của nó cũng nhỏ.
cám ơn CT. thế thì loại trừ nguyên nhân phao kẹt.
tức là còn nguyên nhân chập. em chỉ tức là 1-2 hôm đầu thì OK, sau đó mới chập ( em tháo ra 3 lần tổng cộng rồi ) . có cách nào kiểm tra xem chập đoạn nào không CT nhỉ
1. chập trong bộ cảm biến trong thùng xăng
2. chập phần dây dẫn lên đồng hồ
thanks CT
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cám ơn CT. thế thì loại trừ nguyên nhân phao kẹt.
tức là còn nguyên nhân chập. em chỉ tức là 1-2 hôm đầu thì OK, sau đó mới chập ( em tháo ra 3 lần tổng cộng rồi ) . có cách nào kiểm tra xem chập đoạn nào không CT nhỉ
1. chập trong bộ cảm biến trong thùng xăng
2. chập phần dây dẫn lên đồng hồ
thanks CT
Khi xăng cạn mà đồng hồ vẫn chỉ đầy: rút giắc điện ngoài bình xăng ra mà đồng hồ tụt xuống thì chạm chập trong cảm biến, còn không tụt thì chập dây đến đồng hồ thôi bác.
 

long_bike

Xe máy
Biển số
OF-131851
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
68
Động cơ
373,270 Mã lực
Trong khi chờ ct mua em tham khảo CT vấn đề sau : cái bi bát bèo có D ngoài bằng D lỗ bát bèo ? D trong bằng D kính ti giảm sóc (có khuyết góc như đầu ti ?)? .tổng dày khoảng Xx ? mm và gồm hai mặt bích phẳng có rãnh trong có bi ở giữa chịu ép mặt ( hay một âm một dương) giống mấy bánh xe vô hướng của mấy cái tủ sắt nặng phải không ạ để em chế tạm trong khi chờ của độc từ ct chứ trong này em không tìm được rồi !(em mua mấy cái bánh xe tủ cưa chân khoét lỗ ạ)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trong khi chờ ct mua em tham khảo CT vấn đề sau : cái bi bát bèo có D ngoài bằng D lỗ bát bèo ? D trong bằng D kính ti giảm sóc (có khuyết góc như đầu ti ?)? .tổng dày khoảng Xx ? mm và gồm hai mặt bích phẳng có rãnh trong có bi ở giữa chịu ép mặt ( hay một âm một dương) giống mấy bánh xe vô hướng của mấy cái tủ sắt nặng phải không ạ để em chế tạm trong khi chờ của độc từ ct chứ trong này em không tìm được rồi !(em mua mấy cái bánh xe tủ cưa chân khoét lỗ ạ)
Bác nghiên cứu cái hình vẽ này, nó là chi tiết số 10. Xem hình thì có thể không hình dung hết, em tả thêm cái này nó gồm 2 phần ghép lại và trượt trên nhau, ở giữa có mỡ bôi trơn, vật liệu tương tự như bakelit nên khá cứng. Nó không có bi - gọi là bạc thì chính xác hơn.

Chiều dày cả 2 phần ghép với nhau khoảng 5mm, đường kính trong bằng đường kính ty giảm xóc, đường kính ngoài cỡ ~35mm. Em nhìn thấy cái này lâu lắm rồi nên tả lại có thể không hoàn toàn chính xác về kích thước

 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top