Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào CT và các bác!
em có 2 vấn đề mong các bác giải thích giúp:
http://www.upanh.com/duongong_upanh/v/7rx50o6cbpk.htm
Cái ống trong ảnh của em bị gập, các bác cho hỏi nó là ống gì, và bị gập như thế có nguy hại gì ko ạ?
- 2 cái kính điện của xe em lúc đẩy lên rất kém, chạy dc 1 đoạn lại dừng, phải lấy tay hỗ trợ. các bác tư vấn giúp em làm các nào để cải thiện tình trạng này với ạ

Cái ống này là ống dẫn nước vào dàn sưởi bác ạ, gập như vậy là nước khó lưu thông được. Bác có thể thay ống, hoặc đơn giản hơn là tháo đầu ống và cắt ngắn đi cho hết gập.

Còn kính khó lên đa phần do gioăng kính bị rít như bác kid đã nói. Cách sử lý cũng là làm sạch gioăng, xịt dầu bảo dưỡng (hoặc dùng lọ xịt làm bóng taplo/ nội thất) cho gioăng trơn tru. Gioăng cũ quá nữa thì kiếm đồ để thay.

Một nguyên nhân nữa là có thể điện cấp cho motor bị yếu => Vệ sinh các tiếp điểm, chỗ nối dây, dùng dây điện đúng cỡ để giảm tổn hao trên đường dây.

Trường hợp phải bôi trơn bánh răng của hệ thống motor nâng kính, bác có thể mua lọ mỡ xịt ABRO, cậy nắp tròn của motor rồi xịt vào cho nhanh. Việc cậy cái nắp này khá đơn giản, chỉ cần mạnh dạn là làm được :D
Còn việc bôi trơn trục quay của motor thì dùng vài giọt dầu, sau khi tháo mấy con ốc giữ vỏ motor và nhấc vỏ ra. Nếu rút nốt ruột motor ra vệ sinh thì cần chú ý cái chổi và lò xo tránh rơi mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái ống này là ống dẫn nước vào dàn sưởi bác ạ, gập như vậy là nước khó lưu thông được. Bác có thể thay ống, hoặc đơn giản hơn là tháo đầu ống và cắt ngắn đi cho hết gập.

Còn kính khó lên đa phần do gioăng kính bị rít như bác kid đã nói. Cách sử lý cũng là làm sạch gioăng, xịt dầu bảo dưỡng (hoặc dùng lọ xịt làm bóng taplo/ nội thất) cho gioăng trơn tru. Gioăng cũ quá nữa thì kiếm đồ để thay.
Trường hợp phải bôi trơn bánh răng của hệ thống motor nâng kính, bác có thể mua lọ mỡ xịt ABRO, cậy nắp tròn của motor rồi xịt vào cho nhanh. Việc cậy cái nắp này khá đơn giản, chỉ cần mạnh dạn là làm được :D
Còn việc bôi trơn trục quay của motor thì dùng vài giọt dầu, sau khi tháo mấy con ốc giữ vỏ motor và nhấc vỏ ra. Nếu rút nốt ruột motor ra vệ sinh thì cần chú ý cái chổi và lò xo tránh rơi mất.
em hỏi ké tý. dùng PR7 xit vào gioăng cửa có được không nhỉ ?
em mới phát hiện ra là để bôi mỡ vào mô tơ không cần tháo ra mà bên cạnh mô to có thiết kế một lỗ để nhét thẳng mỡ vào đấy, khi chạy nó sẽ lấy mỡ từ từ, cũng hay phết đấy ah.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em hỏi ké tý. dùng PR7 xit vào gioăng cửa có được không nhỉ ?
em mới phát hiện ra là để bôi mỡ vào mô tơ không cần tháo ra mà bên cạnh mô to có thiết kế một lỗ để nhét thẳng mỡ vào đấy, khi chạy nó sẽ lấy mỡ từ từ, cũng hay phết đấy ah.
RP7 chỉ có tác dụng trong thời gian ... vài phút thôi ạ :D Xong xuôi đâu lại vào đấy.
Cái lọ xịt bảo dưỡng kia nó có thành phần paraphin nên sau đó nó vẫn giữ cho gioăng có độ trơn tru, và phải vài tháng sau mới cần xịt lại bác ạ.

Còn vụ nhét mỡ đúng là em chưa để ý bác ạ. Nó như thế nào nhỉ???
 
Chỉnh sửa cuối:

MEC90E

Xe máy
Biển số
OF-123628
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
71
Động cơ
380,710 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TP Hưng Yên
Cho em hỏi lọ xịt kia bán ở đâu nhỉ, em mở kính bằng moto tay nên chắc không phải do điện vậy thì chỉ còn do zoăng các bác chỉ hộ em với
 

MEC90E

Xe máy
Biển số
OF-123628
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
71
Động cơ
380,710 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
TP Hưng Yên
Em không biết gì nên heo mập nhà em nó quay gẫy cả nẫy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cho em hỏi lọ xịt kia bán ở đâu nhỉ, em mở kính bằng moto tay nên chắc không phải do điện vậy thì chỉ còn do zoăng các bác chỉ hộ em với
Em thì thường mua ở chợ Giời cho rẻ được 10-20K. Còn các cửa hàng đồ chơi ô tô đều có lọ xịt ghế da-taplo, của TQ em mua ~60K thôi.
Lọ mỡ xịt ABRO em cũng mua ở chợ Giời, 70K. Mấy hôm nữa nó sẽ tăng giá ~80K gì đó, bác bán hàng nói vậy .

Nếu bác thấy gioăng kính bẩn quá thì cứ dùng nước xà phòng + chổi lông thọc vào vệ sinh trước, sau đó khi đã khô sạch thì xịt cái lọ kia nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Các cụ ạ .... 1 trong 4 cái dây cao áp của em nó bị đứt ngầm, mà nó đứt kiểu rất oái oăm, nghĩa là đứt nhưng vẫn đánh lửa qua 2 đầu chỗ đứt, thế là đi thi thoảng nó cứ cà nhắc cà nhắc, em đã nhấc bugi ra thử thấy nó màu tàn thuốc, quá OK rồi, nên chả nghĩ gì đến điện đóm cả, đành chả hiểu tại sao nên cứ chấp nhận đi như thế.
Hôm rồi em mở ra đổ nước gạt mưa, tiện tay nhấc nhấc mấy cái đầu buji cắm lại cho nó tếp xúc tốt, nhấc cái nào máy cũng sụt hẳn đi gần chết máy, nhấc đến cái thứ 2 thấy máy nó sụt đi ít hơn ....ƠReka, thế là xin cái dây khác của anh cùng cơ quan thay vào cái số 2 ...ối giời sướng hẳn, máy cứ đều như ru, để xe trôi số 2 ở ga răng ti cứ trôi mãi trôi mãi....chả cần côn ga gì, sướng thật! mà phải công nhận là em đi nhiều xe cỏ rồi nhưng cái động cơ 1.3 của con Beta nhà em khỏe thật. ít xe ở cái tầm này để ga răng ti 1000 mà khởi hành số 2 để trôi rồi đi luôn được lắm.
Chào CT và cả nhà. Lâu nay em không ghé vào 4rum được do bận việc quá. Mấy hôm nay thư thả được tí, nên em tranh thủ đọc dần lại các bài viết. Đọc đến bài này thì em thấy xe em có gì đó bất ổn rùi. Xe em hiện để nổ galenti thì vòng tua tầm 900 v/p và xe có hiện tượng rung. Em thử nhấc các đầu chụp bugi, từng cái 1 - nhấc xong cái này, cắm lại rồi mới nhấc tiếp cái khac ra, thì xe vẫn nổ như bình thường và vòng tua không đổi. Chỉ khi nhấc cái đầu chụp bugi số 3 (theo thứ tự từ phải sang trái theo hướng nhìn từ đầu capo( thì xe bị tắt máy. CT chẩn đoán dùm em tình trậng này với ah. Làm sao để mình biết xe có bị tắt (bỏ( máy nào không ah? trong 1 bài viết trước em có nghe CT nhắc đến thứ tự các dây cao áp cắm vào bộ chia điện, thứ tự chuẩn sẽ như thế nào ah? Cảm ơn CT.
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
thôi cụ York đi vắng, CT đi họp hết, thấy cụ đợi lâu qua, em tư vấn liều vậy.
nhìn trong ảnh thì em đoán xe cụ là beta : cái ống bị gập kia là 2 đường vào và ra của giàn nóng.
nhìn trong ảnh thì có thể giàn nóng của cụ đã bị hỏng - hoặc thợ đấu tắt để giàn nóng không hoạt động. thế nên nếu cứ để nguyên tình trạng này thì cũng không vấn đề gi.
Tuy nhiên cụ nên kiểm tra lại giàn nóng xem có bị dò nước không? nếu vẫn ổn thì đấu lại về nguyên bản để giàn nóng hoạt động.
CD5 phải có hẳn một công trình khoa học mới có được cái giàn sưởi này đới:P
Lão Hùng tư vấn King quá =D>Cái dàn nóng đới bi giề gọi là dàn sưởi nhé, thớt chiên khoai môn chứ bộ =))
@kakak: Nếu dàn sưởi hỏng cụ thay mới cho về nguyên bản, dàn mới rẻ lắm khoảng....................5T thôi :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào CT và cả nhà. Lâu nay em không ghé vào 4rum được do bận việc quá. Mấy hôm nay thư thả được tí, nên em tranh thủ đọc dần lại các bài viết. Đọc đến bài này thì em thấy xe em có gì đó bất ổn rùi. Xe em hiện để nổ galenti thì vòng tua tầm 900 v/p và xe có hiện tượng rung. Em thử nhấc các đầu chụp bugi, từng cái 1 - nhấc xong cái này, cắm lại rồi mới nhấc tiếp cái khac ra, thì xe vẫn nổ như bình thường và vòng tua không đổi. Chỉ khi nhấc cái đầu chụp bugi số 3 (theo thứ tự từ phải sang trái theo hướng nhìn từ đầu capo( thì xe bị tắt máy. CT chẩn đoán dùm em tình trậng này với ah. Làm sao để mình biết xe có bị tắt (bỏ( máy nào không ah? trong 1 bài viết trước em có nghe CT nhắc đến thứ tự các dây cao áp cắm vào bộ chia điện, thứ tự chuẩn sẽ như thế nào ah? Cảm ơn CT.
Thông thường nếu bỏ 1 máy thì khi thử theo cách của bác, đến lượt máy nào được rút mà vòng tua không đổi thì máy đó có vấn đề.
Trường hợp của xe bác lại ngược lại, chứng tỏ máy 3 là đang khỏe nhất, duy trì hoạt động chủ đạo trong 4 máy. Theo lý thuyết thì em nghi ngờ cả bộ dây cao áp (nếu gần đây bác chưa thay mới) và cái nắp bộ chia điện.

Máy xe Pride và nhiều xe có Firing Order là 1-3-4-2, trong đó máy 1 là phía puli. Còn trên nắp bộ chia điện có 1 chấu có đánh dấu là ứng với máy 1. Sau đó theo thứ tự nổ, theo chiều ngược kim đồng hồ (nhìn từ bên lái) là 3-4-2. Bác kiểm tra nhé.

PS: Lâu em không thấy bác on, cũng nghĩ hay là đổi xe rồi, nhưng mấy hôm trước cũng đã lại nhìn thấy bác về nhà rồi :)
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Thông thường nếu bỏ 1 máy thì khi thử theo cách của bác, đến lượt máy nào được rút mà vòng tua không đổi thì máy đó có vấn đề.
Trường hợp của xe bác lại ngược lại, chứng tỏ máy 3 là đang khỏe nhất, duy trì hoạt động chủ đạo trong 4 máy. Theo lý thuyết thì em nghi ngờ cả bộ dây cao áp (nếu gần đây bác chưa thay mới) và cái nắp bộ chia điện.

Máy xe Pride và nhiều xe có Firing Order là 1-3-4-2, trong đó máy 1 là phía puli. Còn trên nắp bộ chia điện có 1 chấu có đánh dấu là ứng với máy 1. Sau đó theo thứ tự nổ, theo chiều ngược kim đồng hồ (nhìn từ bên lái) là 3-4-2. Bác kiểm tra nhé.

PS: Lâu em không thấy bác on, cũng nghĩ hay là đổi xe rồi, nhưng mấy hôm trước cũng đã lại nhìn thấy bác về nhà rồi :)
Dear CT, bộ dây cao áp thì em vừa thay (em mua cùng loại với bác Connhaphuho).
Sáng nay em có kiểm tra thứ tự đấu máy day fin xe em thì như hình vẽ. Theo CT hướng dẫn thì các dây đã được đấu đúng thứ tự 1-3-4-2 rồi.
Còn cái nắp bộ chia điện thì em sẽ kiểm tra xem thế nào ah.
Cảm ơn CT và chúc cả nhà cuối tuần vui vẽ.


 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
CT tư vấn hộ em cái,
hôm qua em đê đạp ga mạnh quá nên bị sặc xăng, phải tháo bugi ra lau chùi lại,
có biện pháp nào khác không Giảng nhỉ ?
đề phòng trường hơn đạp ga quá đà:P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT tư vấn hộ em cái,
hôm qua em đê đạp ga mạnh quá nên bị sặc xăng, phải tháo bugi ra lau chùi lại,
có biện pháp nào khác không Giảng nhỉ ?
đề phòng trường hơn đạp ga quá đà:P
Ui đã ướt bugi rồi thì tháo ra lau là đúng rồi.
Nhưng lỡ có sặc thì bác thử đạp lút chân ga (từ từ thôi đến sát sàn), giữ chân đó rồi đề dài dài xem. Hy vọng nó nổ, còn không nổ thì quay lại phương án trên :D
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Kính gửi Chủ Tịch và Ace OF:
Vừa rồi Em dành 4 giờ để làm lại giàn lạnh như sau CT ạ:
Tổng thiệt hại 1050K vnđ.
Thay van tiết lưu
Thay air receiver (thợ họ gọi là "phin")
Bơm ga mới
Vệ sinh

Em có vấn đề lăn tăn sau ạ:
Em tận mắt chứng kiến khi Test lại : Nhiệt độ nhiệt kế đo ngay họng gió là 4 độ C khi bật AC được 10 phút, là máy lạnh tự ngắt, lên tới 10 độ C thì chạy lại nhưng Em vẫn chưa cảm thấy lạnh sâu, chỉ mát hơn nhiệt độ bên ngoài chút ít, ngồi trên xe lưng áo không ướt. Như vậy là được chưa chủ tịch!Hay yêu cầu của Em cao quá.:D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kính gửi Chủ Tịch và Ace OF:
Vừa rồi Em dành 4 giờ để làm lại giàn lạnh như sau CT ạ:
Tổng thiệt hại 1050K vnđ.
Thay van tiết lưu
Thay air receiver (thợ họ gọi là "phin")
Bơm ga mới
Vệ sinh

Em có vấn đề lăn tăn sau ạ:
Em tận mắt chứng kiến khi Test lại : Nhiệt độ nhiệt kế đo ngay họng gió là 4 độ C khi bật AC được 10 phút, là máy lạnh tự ngắt, lên tới 10 độ C thì chạy lại nhưng Em vẫn chưa cảm thấy lạnh sâu, chỉ mát hơn nhiệt độ bên ngoài chút ít, ngồi trên xe lưng áo không ướt. Như vậy là được chưa chủ tịch!Hay yêu cầu của Em cao quá.:D
Em thấy thông số đó là ổn đấy ạ. Thông thường nhiệt độ tại cửa gió chỉ ~ 6độ thôi, còn vấn đề độ lạnh sâu hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ bên ngoài, vì độ cách nhiệt với môi trường bên ngoài của Pride không tốt lắm.
Xe em khi nào trời mát thì thấy điều hòa nó lạnh sâu thế không biết :D
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Em thấy thông số đó là ổn đấy ạ. Thông thường nhiệt độ tại cửa gió chỉ ~ 6độ thôi, còn vấn đề độ lạnh sâu hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt độ bên ngoài, vì độ cách nhiệt với môi trường bên ngoài của Pride không tốt lắm.
Xe em khi nào trời mát thì thấy điều hòa nó lạnh sâu thế không biết :D
Em cảm ơn Chủ Tịch ạ, Thế là Ae nhà mềnh ai cũng vậy, thế là đủ rồi. E phải tự hài lòng với V2 thôi.
 

Lelong1411

Xe tăng
Biển số
OF-90356
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
1,481
Động cơ
440,907 Mã lực
Đọc xong em chẳng hiểu gì luôn. KO phải dân KT
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
CT cho em hỏi, xe em khi nhún ngay khu vực em khoanh đỏ thì nó kêu cọt kẹt, ngồi trong xe mỗi khi chạy kêu rõ hơn, khó chịu lắm, mình tự xử lý được không hay là đem ra tiệm ah?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi, xe em khi nhún ngay khu vực em khoanh đỏ thì nó kêu cọt kẹt, ngồi trong xe mỗi khi chạy kêu rõ hơn, khó chịu lắm, mình tự xử lý được không hay là đem ra tiệm ah?
Vậy là giảm xóc trước của bác đã có vấn đề rồi (khả năng hết dầu). Cách sử lý là thay, thông thường là cả đôi - Thế là lại tốn kém rồi đấy.

Còn theo hình khoang máy thì dường như xe bác đã xuống hơi, do vậy thợ dẫn cái ống từ nắp máy xuống đất luôn cho khỏi bẩn bầu lọc gió.
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Vậy là giảm xóc trước của bác đã có vấn đề rồi (khả năng hết dầu). Cách sử lý là thay, thông thường là cả đôi - Thế là lại tốn kém rồi đấy.

Còn theo hình khoang máy thì dường như xe bác đã xuống hơi, do vậy thợ dẫn cái ống từ nắp máy xuống đất luôn cho khỏi bẩn bầu lọc gió.
Cặp giảm xóc hình như chủ cũ thay tầm 1 năm rồi, mình có phục hồi được gì hay thêm dầu gì không CT? Một cặp vậy giá có mắc không a?
Em cũng không rành về xe, nên cứ chạy, khi nào thấy khang khác thì lại hỏi, hihi
Tks CT
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top