Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

ducnd80

Xe đạp
Biển số
OF-136836
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
23
Động cơ
368,730 Mã lực
Chào các bác!!! Xe em là Kia Pride Beta 1993 ạ. Hiện em ở Hà Đông. Hiện tại em nó đang có vấn đề mong được các bác chỉ giáo giúp em:
(1) V2 em mới bị hiện tượng vào số 1 rất nặng. Các số 2,3,4,5 vào nhẹ (gần như bình thường), có số lùi vào được nhưng có lúc có tiếng kêu rẹc rẹc (em đạp côn hết cỡ luôn).
(2) Hốc bánh sau bên phụ bị mọt ruỗng nhiều rồi ạ. Em có nên mang ra Gara chỗ bác Giang 85 Láng Hạ không? Các bác dự cho em hết tầm bao nhiêu ạ?
(3) Điều hòa xe em hiện không hoạt động (Chủ cũ bảo là trước cũng không sử dụng ạ). Em cũng đã "ngâm cứu" về hệ thống điều hòa của xe Pride nhưng em... dốt quá... không biết chọc ngoáy thế nào? Em chưa biết up ảnh để các bác xem hộ em tình trạng hiện tại của em nó như thế nào? Em xin đặt gạch trước nhé, để mai mốt em up ảnh khoang máy lên ạ!!!
Rất mong các bác giúp em!!!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các bác!!! Xe em là Kia Pride Beta 1993 ạ. Hiện em ở Hà Đông. Hiện tại em nó đang có vấn đề mong được các bác chỉ giáo giúp em:
(1) V2 em mới bị hiện tượng vào số 1 rất nặng. Các số 2,3,4,5 vào nhẹ (gần như bình thường), có số lùi vào được nhưng có lúc có tiếng kêu rẹc rẹc (em đạp côn hết cỡ luôn).
(2) Hốc bánh sau bên phụ bị mọt ruỗng nhiều rồi ạ. Em có nên mang ra Gara chỗ bác Giang 85 Láng Hạ không? Các bác dự cho em hết tầm bao nhiêu ạ?
(3) Điều hòa xe em hiện không hoạt động (Chủ cũ bảo là trước cũng không sử dụng ạ). Em cũng đã "ngâm cứu" về hệ thống điều hòa của xe Pride nhưng em... dốt quá... không biết chọc ngoáy thế nào? Em chưa biết up ảnh để các bác xem hộ em tình trạng hiện tại của em nó như thế nào? Em xin đặt gạch trước nhé, để mai mốt em up ảnh khoang máy lên ạ!!!
Rất mong các bác giúp em!!!
1. Khả năng lớn là côn xe bác cắt chưa hết. Bác vặn con ốc đầu dây côn vào 1 vài vòng cho côn cắt được nhé.

2. Bác mang xe đến 85 Láng Hạ là đúng địa chỉ rồi, nhưng vào trong đó hỏi bác Sơn gò mới đúng người. Xưởng của bác Giang làm phần máy thôi.
Giá cả giờ này em không nắm rõ, nhưng đã bỏ ra làm là phải sử lý triệt để luôn 1 lần. Bác Sơn cũng không lấy đắt đâu ạ.

3. Nghe tả về hệ thống điều hòa như vậy không đủ để xác định nó hỏng cái gì đâu bác. Vì cả hệ thống đấy cái gì hỏng cũng gây không dùng được :D
Nặng nhất (nhiều tiền nhất) là hỏng lốc lạnh, rồi thủng dàn nóng - dàn lạnh - đường ống, hỏng van tiết lưu, hỏng gioăng nối. Nhẹ nhất là đứt cầu chì, chết relay. Nói vậy là bác biết phải gặp thợ thăm khám kỹ rồi đấy :D
 

Thienftu

Xe hơi
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
189
Động cơ
385,994 Mã lực
Chủ nhật em về quê lên, lúc đi trên QL 5 đi lên khoảng ngoài 60km/h thì thấy có tiếng hú u u ở phía sau xe, e đã kiểm tra ko phải tiếng hú của máy, em đang đoán hú do ổ bi hoặc phanh của 2 bánh sau. Chủ tịch và các kụ ơi đã ai gặp tình huống này tư vấn giúp em cái.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ nhật em về quê lên, lúc đi trên QL 5 đi lên khoảng ngoài 60km/h thì thấy có tiếng hú u u ở phía sau xe, e đã kiểm tra ko phải tiếng hú của máy, em đang đoán hú do ổ bi hoặc phanh của 2 bánh sau. Chủ tịch và các kụ ơi đã ai gặp tình huống này tư vấn giúp em cái.
Đơn giản, đó là tiếng kêu của bi may ơ sau khi đã rỗ, hỏng.

Cách sử lý là thay vòng bi. Và tốt nhất là bác vào VMC nhé.
 

Thienftu

Xe hơi
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
189
Động cơ
385,994 Mã lực
Đơn giản, đó là tiếng kêu của bi may ơ sau khi đã rỗ, hỏng.

Cách sử lý là thay vòng bi. Và tốt nhất là bác vào VMC nhé.
Vâng, chủ tịch ơi, VMC chỗ qua Pháp Vân xuống Văn Điển ấy ạ? Dưới đấy làm gì tốt CTich nhỉ để em làm luôn cho nó nhon, cuối tuần đi nghỉ cho an tâm ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, chủ tịch ơi, VMC chỗ qua Pháp Vân xuống Văn Điển ấy ạ? Dưới đấy làm gì tốt CTich nhỉ để em làm luôn cho nó nhon, cuối tuần đi nghỉ cho an tâm ạ.
Địa chỉ ở số 53 Triều Khúc, Thanh xuân - Từ Nguyễn Trãi rẽ vào khoảng 200m bên trái. Bác nói bảo vệ cho vào xưởng bảo hành KIA.
Vào xưởng nếu gặp bác Đông GĐ, bác nói ở CLB Pride là bác ý cũng biết.

Nhân tiện vào đó bác có thể bảo dưỡng vệ sinh chế hòa khí luôn một thể.
 

Thienftu

Xe hơi
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
189
Động cơ
385,994 Mã lực
Địa chỉ ở số 53 Triều Khúc, Thanh xuân - Từ Nguyễn Trãi rẽ vào khoảng 200m bên trái. Bác nói bảo vệ cho vào xưởng bảo hành KIA.
Vào xưởng nếu gặp bác Đông GĐ, bác nói ở CLB Pride là bác ý cũng biết.

Nhân tiện vào đó bác có thể bảo dưỡng vệ sinh chế hòa khí luôn một thể.
Tks Chủ tịch nhiều, em tranh thủ đi luôn cho sớm ạ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bá cáo CT là dạo này máy lạnh của em khi bật AC thì cuộn từ ko hút (em chôm được từ chiên môn là li hợp từ :D) thỉnh thoảng giở giời tự nhiên nó lại hút, nhưng cơ bản là em toàn phải xuống làm cho vài búa mới chịu quay.
Dạo này em bận quá, ko đi sửa được nên CT bày cho em cách khắc phục tạm xem thế nào. Có phải do két bẩn + điện áp ko ổn định mà nó lúc hút, lúc ko ? em định vệ sinh = cách xịt RP7 hoặc cab cleaner vào, có sợ ảnh hưởng gì ko bác ?
Em đoán 1 phần do điện ko ổn định vì cái HUD của em cũng chập chờn như thế (lúc sáng lúc ko), khi bật đèn thì 3 đèn ở bảng điều khiển điều hoà (có lần em hỏi bác rồi đấy) cũng lúc sáng lúc ko, lúc mờ lúc tỏ, lúc sáng trưng cả 3 đèn, lúc chỉ 1, 2 cái, lúc lại tối như đèn dầu.
Sắp mùa hè rồi, cứ bật nắp capo nhiều em sở ảnh hưởng đến hình ảnh Pi xi :D
 

ducnd80

Xe đạp
Biển số
OF-136836
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
23
Động cơ
368,730 Mã lực
1. Khả năng lớn là côn xe bác cắt chưa hết. Bác vặn con ốc đầu dây côn vào 1 vài vòng cho côn cắt được nhé.

2. Bác mang xe đến 85 Láng Hạ là đúng địa chỉ rồi, nhưng vào trong đó hỏi bác Sơn gò mới đúng người. Xưởng của bác Giang làm phần máy thôi.
Giá cả giờ này em không nắm rõ, nhưng đã bỏ ra làm là phải sử lý triệt để luôn 1 lần. Bác Sơn cũng không lấy đắt đâu ạ.

3. Nghe tả về hệ thống điều hòa như vậy không đủ để xác định nó hỏng cái gì đâu bác. Vì cả hệ thống đấy cái gì hỏng cũng gây không dùng được :D
Nặng nhất (nhiều tiền nhất) là hỏng lốc lạnh, rồi thủng dàn nóng - dàn lạnh - đường ống, hỏng van tiết lưu, hỏng gioăng nối. Nhẹ nhất là đứt cầu chì, chết relay. Nói vậy là bác biết phải gặp thợ thăm khám kỹ rồi đấy :D
Em cảm ơn bác đã chỉ bảo tận tình!!! Đợi cho qua đợt nghỉ lễ này em sẽ đem em nó qua chỗ bác Sơn ạ. Hichic, em xem ảnh toàn thấy các bác có xe xịn cả chứ chả như xe của em!!! Thấy ngại quá!!! :-s :-s:-s
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Bá cáo CT là dạo này máy lạnh của em khi bật AC thì cuộn từ ko hút (em chôm được từ chiên môn là li hợp từ :D) thỉnh thoảng giở giời tự nhiên nó lại hút, nhưng cơ bản là em toàn phải xuống làm cho vài búa mới chịu quay.
Dạo này em bận quá, ko đi sửa được nên CT bày cho em cách khắc phục tạm xem thế nào. Có phải do két bẩn + điện áp ko ổn định mà nó lúc hút, lúc ko ? em định vệ sinh = cách xịt RP7 hoặc cab cleaner vào, có sợ ảnh hưởng gì ko bác ?
Em đoán 1 phần do điện ko ổn định vì cái HUD của em cũng chập chờn như thế (lúc sáng lúc ko), khi bật đèn thì 3 đèn ở bảng điều khiển điều hoà (có lần em hỏi bác rồi đấy) cũng lúc sáng lúc ko, lúc mờ lúc tỏ, lúc sáng trưng cả 3 đèn, lúc chỉ 1, 2 cái, lúc lại tối như đèn dầu.
Sắp mùa hè rồi, cứ bật nắp capo nhiều em sở ảnh hưởng đến hình ảnh Pi xi :D
Cái này bác Stinger nên kiểm tra lại (hoặc thay luôn) con relay (rờ-le), em không nhớ là con nào , nhưng bác cứ tháo từng con rồi sẽ lòi ra ngay .
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo CT là dạo này máy lạnh của em khi bật AC thì cuộn từ ko hút (em chôm được từ chiên môn là li hợp từ :D) thỉnh thoảng giở giời tự nhiên nó lại hút, nhưng cơ bản là em toàn phải xuống làm cho vài búa mới chịu quay.
Dạo này em bận quá, ko đi sửa được nên CT bày cho em cách khắc phục tạm xem thế nào. Có phải do két bẩn + điện áp ko ổn định mà nó lúc hút, lúc ko ? em định vệ sinh = cách xịt RP7 hoặc cab cleaner vào, có sợ ảnh hưởng gì ko bác ?
Em đoán 1 phần do điện ko ổn định vì cái HUD của em cũng chập chờn như thế (lúc sáng lúc ko), khi bật đèn thì 3 đèn ở bảng điều khiển điều hoà (có lần em hỏi bác rồi đấy) cũng lúc sáng lúc ko, lúc mờ lúc tỏ, lúc sáng trưng cả 3 đèn, lúc chỉ 1, 2 cái, lúc lại tối như đèn dầu.
Sắp mùa hè rồi, cứ bật nắp capo nhiều em sở ảnh hưởng đến hình ảnh Pi xi :D
Như bác phuho đã nói, nghi phạm đầu tiên là con relay đóng lốc. Cái này em cũng đề cập 1 lần (vì xe em đã bị), con relay đó chưa chết hẳn nhưng tiếp xúc kém, dù có dòng điện chạy qua cuộn dây của ly hợp nhưng khó hút được đĩa thép. Bác có thể kiểm tra điện áp ở đầu cuộn dây là bao nhiêu V nhé.

Một nguyên nhân nữa theo hiện tượng bác tả về đèn lúc tỏ lúc mờ là do điện áp cấp không ổn định. Cái này thì bác phải dò từ cọc bình có lỏng không, các chân cầu chì, dây chì có bị rỉ sét hay không (bao gồm cả cái cầu chì ở gần đầu gối phải của bác khi lái xe nữa).
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Em cảm ơn bác đã chỉ bảo tận tình!!! Đợi cho qua đợt nghỉ lễ này em sẽ đem em nó qua chỗ bác Sơn ạ. Hichic, em xem ảnh toàn thấy các bác có xe xịn cả chứ chả như xe của em!!! Thấy ngại quá!!! :-s :-s:-s
Oài, Bác chưa bít hết rồi, nhà mình dách nhất là em, V2 em ngày sưa làm taxi giờ hoàn lương em với CT chăm sóc đến khổ mà em nó vẫn bịnh tật đầy ah

Cái này bác Stinger nên kiểm tra lại (hoặc thay luôn) con relay (rờ-le), em không nhớ là con nào , nhưng bác cứ tháo từng con rồi sẽ lòi ra ngay .
Như bác phuho đã nói, nghi phạm đầu tiên là con relay đóng lốc. Cái này em cũng đề cập 1 lần (vì xe em đã bị), con relay đó chưa chết hẳn nhưng tiếp xúc kém, dù có dòng điện chạy qua cuộn dây của ly hợp nhưng khó hút được đĩa thép. Bác có thể kiểm tra điện áp ở đầu cuộn dây là bao nhiêu V nhé.

Một nguyên nhân nữa theo hiện tượng bác tả về đèn lúc tỏ lúc mờ là do điện áp cấp không ổn định. Cái này thì bác phải dò từ cọc bình có lỏng không, các chân cầu chì, dây chì có bị rỉ sét hay không (bao gồm cả cái cầu chì ở gần đầu gối phải của bác khi lái xe nữa).
Chủ tịch hay Anh Dũng cho em xin mấy cái ảnh đi hay là em lần ngược dây từ lốc nhỉ
V2 em cũng đang không đóng lốc điều hòa không bù ga điều hòa khi bật AC tuần này em có thời gian rồi em cũng đang định làm
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Oài, Bác chưa bít hết rồi, nhà mình dách nhất là em, V2 em ngày sưa làm taxi giờ hoàn lương em với CT chăm sóc đến khổ mà em nó vẫn bịnh tật đầy ah


Chủ tịch hay Anh Dũng cho em xin mấy cái ảnh đi hay là em lần ngược dây từ lốc nhỉ
V2 em cũng đang không đóng lốc điều hòa không bù ga điều hòa khi bật AC tuần này em có thời gian rồi em cũng đang định làm
Ảnh thì em sẽ chụp sau, giờ tả văn tả cảnh trước nhé:

Phía sau đèn pha bên lái có 3 cái relay. 1 trong đó là relay đóng lốc (chính xác hơn về từ ngữ là cấp điện cho cuộn dây của li hợp từ :D) nhưng em cũng không nhớ màu dây. 1 cái relay quạt dàn nóng của AC, 1 cái liên quan đến bật quạt két nước khi bật AC. Bác có thể thử từng cái xem có cái nào chết không nhé.

Còn cái phải kiểm tra nữa là cầu chì dưới taplo, gần đầu gối bên phải của lái xe (khi ngồi đúng vị trí nhá, em ko tính lúc lái xe làm việc khác). Nó đứt là hệ thống AC cũng không hoạt động.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cái này bác Stinger nên kiểm tra lại (hoặc thay luôn) con relay (rờ-le), em không nhớ là con nào , nhưng bác cứ tháo từng con rồi sẽ lòi ra ngay .
Như bác phuho đã nói, nghi phạm đầu tiên là con relay đóng lốc. Cái này em cũng đề cập 1 lần (vì xe em đã bị), con relay đó chưa chết hẳn nhưng tiếp xúc kém, dù có dòng điện chạy qua cuộn dây của ly hợp nhưng khó hút được đĩa thép. Bác có thể kiểm tra điện áp ở đầu cuộn dây là bao nhiêu V nhé.
Một nguyên nhân nữa theo hiện tượng bác tả về đèn lúc tỏ lúc mờ là do điện áp cấp không ổn định. Cái này thì bác phải dò từ cọc bình có lỏng không, các chân cầu chì, dây chì có bị rỉ sét hay không (bao gồm cả cái cầu chì ở gần đầu gối phải của bác khi lái xe nữa).
Cảm ơn các bác
để em đo thử điện áp ở đầu cuộn dây (cái jack ngay dưới họng hút gió phải ko CT nhỉ ?)
Relay thì em đã tháo cả 3 cái ra thử, hút choành choạch!
Cầu chì thì em chưa kiểm tra chứ cọc bình thì chắc lắm ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn các bác
để em đo thử điện áp ở đầu cuộn dây (cái jack ngay dưới họng hút gió phải ko CT nhỉ ?)
Relay thì em đã tháo cả 3 cái ra thử, hút choành choạch!
Cầu chì thì em chưa kiểm tra chứ cọc bình thì chắc lắm ạ
Cái đoạn hút choành choạch chưa nói lên là relay tốt đâu bác :D Nó mới chỉ chứng minh là cuộn dây relay không bị đứt thôi (trường hợp xe em là vậy)
Nếu cái tiếp điểm nó bị gỉ, mòn (hoặc đồng thời cả 2 thứ) thì điện trở cái mối đó nó tăng lên nhiều gây mất điện áp ở đầu cuộn dây, thế là khỏi hút.

Bác cũng xem cái khe hở giữa đĩa từ và puli nó có rộng không nhá. Dùng nhiều nó rộng ra cũng đòi hỏi lực hút phải mạnh hơn đới, lúc này cũng phải nghĩ kế sao cho nó hẹp lại.
 

Thienftu

Xe hơi
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
189
Động cơ
385,994 Mã lực
Địa chỉ ở số 53 Triều Khúc, Thanh xuân - Từ Nguyễn Trãi rẽ vào khoảng 200m bên trái. Bác nói bảo vệ cho vào xưởng bảo hành KIA.
Vào xưởng nếu gặp bác Đông GĐ, bác nói ở CLB Pride là bác ý cũng biết.

Nhân tiện vào đó bác có thể bảo dưỡng vệ sinh chế hòa khí luôn một thể.
Sáng nay em đã xử lý xong V2 ở VMC rùi, em xin báo cáo Chủ tịch và các bác như sau ạ:
Những mục có hóa đơn:
1. Bi may ơ sau trong: 146K
2. Bi may ơ sau ngoài 130K
3. Phớt đầu trục trong: 65K (cá nhân em thấy đắt quá)
4. Ecu may ơ: 10K
5. Gioanng thớt trên chế hòa khí: 58K
6. Xăng: 50K (rửa ráy chế hòa khí)
7. Công thay: 150K (các bác thợ bảo lấy 120K, thế nèo vào em kế toán sửa mie nó thành 150K sau đó in xong hóa đơn mới kêu em vào, làm mình mất 30K ặc ặc)
Những mục không hóa đơn
8. Công bảo dưỡng chế hòa khí: 250K (thanh toán tiền mặt cho thợ - ko có trên hóa đơn)
9. 1 con van cao áp nhỏ xíu trong chế hòa khí: 200K (thanh toán tiền mặt cho thợ - ko có trên hóa đơn - cái này chả hiểu nó là cái gì, bác thợ làm chế hòa khí tên Vinh đi lấy đâu về ấy ạ)

Tổng thiệt hại: 670K + 450K = 1,120K

Thú thật em chả biết gì mấy, nhưng làm xong thấy xe đi ngon hơn hẳn, kaka
 
Chỉnh sửa cuối:

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Em chào các cụ ợ. em là lái mới nên mong các cụ chỉ giúp chỗ mua vô lăng của Kia Pride với ạ. cái của em nó sần sùi hết rồi, em đang định thay cái mới mà không biết mua ở đâu? em gần HN
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Các cụ cho em hỏi thêm với ạ. Xe em kia pride mà muốn làm lại máy thì hết khoảng bao nhiêu cụ hồ nhỉ?
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em chào các cụ ợ. em là lái mới nên mong các cụ chỉ giúp chỗ mua vô lăng của Kia Pride với ạ. cái của em nó sần sùi hết rồi, em đang định thay cái mới mà không biết mua ở đâu? em gần HN
Ý bác là cái vỏ bọc ngoài của vô lăng phỏng ạ ? nếu thế thì bác cứ ra hàng nội thất ô tô mà chọn, ko thì bảo gấu vào siêu thị nhặt đại 1 cái về cũng xong :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em chào các cụ ợ. em là lái mới nên mong các cụ chỉ giúp chỗ mua vô lăng của Kia Pride với ạ. cái của em nó sần sùi hết rồi, em đang định thay cái mới mà không biết mua ở đâu? em gần HN
theo em thì có lão Chiến - hàng da . chuyên bọc da xin volang đấy, em nhớ không nhầm thì mấy cái xe hịn giá 700k, còn xe cỏ thì thương lượng thêm. phương án ấy có lẽ hợp lý hơn mua vo lăng mới cụ nhỉ ? :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top