Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
xem hai cụ diễn giờ thấy rơ le nó chuyển sang kêu đốp - chát :D
Hero dạo này bận bịu và vất vả quá. Hôm nào bọn em sang off khai trương được ạ?
Relay nó mới kêu đốp chát thôi, chứ nó không kêu được uỵch uỵch đâu Hero ơi. :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Giờ em mới up được cái ảnh cái relay đóng lốc điều hòa, bác chú ý cái màu dây nhé.
Ngoài ra bác cũng đo các công tắc bảo vệ ở đường ống gas xem nó có thông mạch không. Có khi hết gas nên nó lại ngắt rồi.

TKS CT, CT nói rõ hơn nguyên lý của cái công tắc đấy cho em với, nó có liên quan đến việc đóng lốc ạ, vì kể cả cái dù bù ga điều hòa nữa, em cho ra ngoài thử vẫn hút vậy mà lắp vào lại không hút.
Trong 3 cái dưới đây thì cái nào là cái công tắc của CT nói ạ?

 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
TKS CT, CT nói rõ hơn nguyên lý của cái công tắc đấy cho em với, nó có liên quan đến việc đóng lốc ạ, vì kể cả cái dù bù ga điều hòa nữa, em cho ra ngoài thử vẫn hút vậy mà lắp vào lại không hút.
Trong 3 cái dưới đây thì cái nào là cái công tắc của CT nói ạ?

Cái số 2 bác ạ. Khi đủ gas nó thông mạch, còn hết gas nó ngắt để bảo vệ lốc khỏi chạy không tải.
1 và 3 là 2 cái van bác ạ.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hôm nay em qua bác Hat65 tính thay cái đui đèn, nhưng ko có cí nào hợp, chân đui gắn vào hộc đèn xe là loại 3 ngạnh, bác Hat chỉ có loại 2 và 4 ngạnh. Thế mới đau. CT lượn chợ để ý vụ này nhé, kẻo về lắp ko xong lại phí công, đúng loại thì chống nước tốt hơn ạ.
Hôm này cái lốc điều hòa nó lại rất ngoan chứ ko bướng như hôm qua :D có thể do sáng nay em đi rửa xe, cứ hễ khi nào em đụng chạm vào nó là nó lại chạy bình thường, đến giờ bật AC, nó vẫn chạy, chưa phải dùng đến búa (trộm vía).
Có điều khi bác Hat đo điện áp ở jack cấp nguồn cho lốc thì chỉ được 8v
Đo tại relay thì được >12v
Điện trở từ relay đến cái jack nguồn đó lên đến 120 ôm. Em xem lại sơ đồ thì ko thấy phần nào cho air condition cả. Chả hiểu thế nào, CT sờ voi giúp em phát.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay em qua bác Hat65 tính thay cái đui đèn, nhưng ko có cí nào hợp, chân đui gắn vào hộc đèn xe là loại 3 ngạnh, bác Hat chỉ có loại 2 và 4 ngạnh. Thế mới đau. CT lượn chợ để ý vụ này nhé, kẻo về lắp ko xong lại phí công, đúng loại thì chống nước tốt hơn ạ.
Hôm này cái lốc điều hòa nó lại rất ngoan chứ ko bướng như hôm qua :D có thể do sáng nay em đi rửa xe, cứ hễ khi nào em đụng chạm vào nó là nó lại chạy bình thường, đến giờ bật AC, nó vẫn chạy, chưa phải dùng đến búa (trộm vía).
Có điều khi bác Hat đo điện áp ở jack cấp nguồn cho lốc thì chỉ được 8v
Đo tại relay thì được >12v
Điện trở từ relay đến cái jack nguồn đó lên đến 120 ôm. Em xem lại sơ đồ thì ko thấy phần nào cho air condition cả. Chả hiểu thế nào, CT sờ voi giúp em phát.
Cái này chả phải sờ voi sờ chuột gì nữa đâu bác. Bệnh rõ ràng ra rồi đấy thôi. Tuy nhiên trị số 120 Ohm của đoạn dây đó thì cũng không thuyết phục lắm (quá lớn)
Trường hợp này vào tay thợ thì họ chỉ mất 1 đoạn dây mới, nối từ chân relay ra cái giắc cuộn dây của bác thôi. Vì lần mò để sửa dây cũ mất công hơn chạy dây mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,780 Mã lực
Hôm nay em qua bác Hat65 tính thay cái đui đèn, nhưng ko có cí nào hợp, chân đui gắn vào hộc đèn xe là loại 3 ngạnh, bác Hat chỉ có loại 2 và 4 ngạnh. Thế mới đau. CT lượn chợ để ý vụ này nhé, kẻo về lắp ko xong lại phí công, đúng loại thì chống nước tốt hơn ạ.
Hôm này cái lốc điều hòa nó lại rất ngoan chứ ko bướng như hôm qua :D có thể do sáng nay em đi rửa xe, cứ hễ khi nào em đụng chạm vào nó là nó lại chạy bình thường, đến giờ bật AC, nó vẫn chạy, chưa phải dùng đến búa (trộm vía).
Có điều khi bác Hat đo điện áp ở jack cấp nguồn cho lốc thì chỉ được 8v
Đo tại relay thì được >12v
Điện trở từ relay đến cái jack nguồn đó lên đến 120 ôm. Em xem lại sơ đồ thì ko thấy phần nào cho air condition cả. Chả hiểu thế nào, CT sờ voi giúp em phát.
từ hôm đó đến giờ xe bác đã bị lại lần nào chưa? nếu vẫn bị bác cứ câu tạm đoạn dây vào chạy thử mà ok thì hôm nào qua em bóc búi dây ra rồi cho dây mới vào . dây ở rơle ra lốc màu đen sọc trắng bác nhé
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
từ hôm đó đến giờ xe bác đã bị lại lần nào chưa? nếu vẫn bị bác cứ câu tạm đoạn dây vào chạy thử mà ok thì hôm nào qua em bóc búi dây ra rồi cho dây mới vào . dây ở rơle ra lốc màu đen sọc trắng bác nhé
Trộm vía là nó vưỡn ngon bác ạ, thế mới tài :D
Sáng hôm qua em tý toáy vặn lại con vít ở dưới hộc đồ bên phụ, giờ chạy đủ lạnh rồi nó cũng ngắt như ai. Sướng thế chứ, em nó lại trở lại như xưa rồi bác ạ (trộm vía phát nữa) :D
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
Báo cáo Chủ tịch: Nhân nghỉ Lê (29/4), em đưa cả nhà (vợ Cả +2 F1) đi Móng Cái đổi gió. Đường Móng Cái mượt lắm, chỉ phải cái là nhiều đèo dốc quá. Vợ cả cứ khen điều hoà mát như xe xịn, em cười tít mắt. Có một số vấn đề, Chủ tịch tư vấn dùm em:
1. Điều hoà chạy mát (em bật số 2), nhưng chạy chừng 40KM thì có nước đọng ở đâu đó, khi vào cua nghiêng xe thì nước cứ phì ra ở cửa gió. Thậm chí, nước còn dào cả xuống chân bên phụ. Bác hướng dẫn cho em xử lý cái vụ này với (xấu hổ với vợ cả quá).
2. Đèo dốc nhiều, côn phanh sử dụng cũng nhiều. Lúc về nhà em kiểm tra thấy hành trình tự do của chân phanh hơi lớn. Cái này có điều chỉnh được không bác?
3. Lúc leo dốc, đường vắng và mượt, em đi với số 5 (tấm 70km/h) , khoảng được 2/3 dốc thì thấy mất đà, em chuyển số 4 và giữ nguyên chân ga (đồng hồ chỉ 2000vg/ph) lúc này thấy xe bị giật giật như kiểu bị trượt côn?!! thấy xe hơi yếu phải chuyển về số 3 thậm chí có lúc phải về cả số 2. Em hỏi có vấn đề gì với côn không ah?
4. Cả hành trình tính ra khoảng 5.7l/100km (bật điều hoà), ăn uống như vậy cũng ổn phải không Chủ tịch:D?!
5. Cám ơn bác.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,433
Động cơ
524,780 Mã lực
em xin phép trả nhời thay ct
1. bác xem ống thoát nước của dàn lạnh có bị tắc hoặc ko thò đầu ống ra ngoài xe nên bị chảy vào trong xe.
2. chân phanh bác chỉnh hành trình tự do được, bác cúi xuống nhìn sẽ thấy có ốc để điều chỉnh pedan phanh
3. khi leo dốc bác phải về dần số nhỏ để tăng lực kéo xe mới ko bị giật do ép số
4. bác đi đường đèo dốc mà được như vậy là xe và tài rất ổn .
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
em xin phép trả nhời thay ct
1. bác xem ống thoát nước của dàn lạnh có bị tắc hoặc ko thò đầu ống ra ngoài xe nên bị chảy vào trong xe.
2. chân phanh bác chỉnh hành trình tự do được, bác cúi xuống nhìn sẽ thấy có ốc để điều chỉnh pedan phanh
3. khi leo dốc bác phải về dần số nhỏ để tăng lực kéo xe mới ko bị giật do ép số
4. bác đi đường đèo dốc mà được như vậy là xe và tài rất ổn .
Cám ơn bác hat65!
1. Em không biết tháo ngăn phụ và cái ống thoát nước của dàn lạnh như thế nào, bác chỉ giùm em cách tháo.
2. Xe bị giật không phải do bị chênh về tốc độ mà bị "giật giật"-> xe yếu, em lại phải dồn về số thấp. Bác giải thích cái vụ "giât giật"này là như thế nào?
3. Hì hì :)), đường mượt mà lại vắng nữa nên em cũng thoải mái chân ga, lúc ôm cua cũng run ( em mới lái 20k km thôi ah)
 

cdmhongquan

Xe tải
Biển số
OF-78573
Ngày cấp bằng
22/11/10
Số km
333
Động cơ
421,388 Mã lực
4. em hỏi bác: tốc độ kinh tế nhất của CD5 là bao nhiêu ah? (50km/h?, 60km/h, 70km/h)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
4. em hỏi bác: tốc độ kinh tế nhất của CD5 là bao nhiêu ah? (50km/h?, 60km/h, 70km/h)
Theo kinh nghiệm của em là từ 45-50 ạ, kinh nghiệm bản thân thôi, vì dạo trước em hay đi đường Trân Khát Chân, hễ đợt nào mát ga nhiều ở đường này là tiêu thụ nhiên liêu tăng lên chút đỉnh, còn đợt nào thong dong từ tốn ko sốt ruột thì giảm thẩy rõ bác ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Theo kinh nghiệm của em là từ 45-50 ạ, kinh nghiệm bản thân thôi, vì dạo trước em hay đi đường Trân Khát Chân, hễ đợt nào mát ga nhiều ở đường này là tiêu thụ nhiên liêu tăng lên chút đỉnh, còn đợt nào thong dong từ tốn ko sốt ruột thì giảm thẩy rõ bác ạ.
cái này em hơi ngờ ngờ cụ ah.
vì theo em biết thì tốc độ lý tưởng của ô tô phải là 60-80km/h chứ cụ nhỉ?
mà số 5 được sử dụng khi tốc độ 40-50 trở lên. nếu đi như cụ có vẻ hơi ép số đấy cụ nhỉ ?
em toàn phóng 60-70km/h thôi. lượng xăng tiêu thụ là 5,7l cả điều hoà, không điều hoà là 5,2l.
chả hiểu thía lào cụ nhỉ ?:))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo Chủ tịch: Nhân nghỉ Lê (29/4), em đưa cả nhà (vợ Cả +2 F1) đi Móng Cái đổi gió. Đường Móng Cái mượt lắm, chỉ phải cái là nhiều đèo dốc quá. Vợ cả cứ khen điều hoà mát như xe xịn, em cười tít mắt. Có một số vấn đề, Chủ tịch tư vấn dùm em:
1. Điều hoà chạy mát (em bật số 2), nhưng chạy chừng 40KM thì có nước đọng ở đâu đó, khi vào cua nghiêng xe thì nước cứ phì ra ở cửa gió. Thậm chí, nước còn dào cả xuống chân bên phụ. Bác hướng dẫn cho em xử lý cái vụ này với (xấu hổ với vợ cả quá).
2. Đèo dốc nhiều, côn phanh sử dụng cũng nhiều. Lúc về nhà em kiểm tra thấy hành trình tự do của chân phanh hơi lớn. Cái này có điều chỉnh được không bác?
3. Lúc leo dốc, đường vắng và mượt, em đi với số 5 (tấm 70km/h) , khoảng được 2/3 dốc thì thấy mất đà, em chuyển số 4 và giữ nguyên chân ga (đồng hồ chỉ 2000vg/ph) lúc này thấy xe bị giật giật như kiểu bị trượt côn?!! thấy xe hơi yếu phải chuyển về số 3 thậm chí có lúc phải về cả số 2. Em hỏi có vấn đề gì với côn không ah?
4. Cả hành trình tính ra khoảng 5.7l/100km (bật điều hoà), ăn uống như vậy cũng ổn phải không Chủ tịch:D?!
5. Cám ơn bác.
Bác hat 65 đã trả lời cho bác rồi, em chỉ bổ sung tẹo thôi:
Kể cả trường hợp ống thoát nước điều hòa không bị tắc, khi điều hòa tốt như xe bác, cũng dễ bị ngưng đọng nước trong đường ống dẫn hơi của điều hòa. Đường ống này lại không liền mà có những khớp nối nên thi thoảng nước có nhỏ và chân lái hay phụ xe (nhất là lúc cua). Nếu xe bác chỉ bị như em tả thôi thì là hiện tượng bình thường.
Việc lên dốc thì phải về số phù hợp với tốc độ và độ dốc, cũng là bình thường. Việc này làm cho máy chạy khỏe, không bị gằn/giật do ép số. Và hiện tượng của xe bác cũng không phải tại côn :D
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe bác như vậy là rất chuẩn và tiết kiệm rồi ạ. Ăn ít hơn nữa thì làm yếu lắm ạ.
Còn với xe em, tốc độ tối ưu nhất là 70-80 Km/h, ở tốc độ này chạy được số 5 nên tỷ sổ truyền từ trục cơ đến trục bánh xe là cao nhất, và không bị ép số, vòng tua máy trong khoảng 1700-2000 v/ph. Nếu chân ga đều thì ăn uống sẽ tiết kiệm nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
Em chạy ki-a beta của ông anh vừa cho , thấy máy lạnh kg mát lắm khi trời nóng nhưng trời mát hoặc buổi tối thì cugnx tạm, như thế có phải là hết ga điều hòa kg ạ.... nếu bơm ga hết bao tiền ạ?? thứ 2 là công tơ mét đứt, nếu làm lại thì cũng hết bao xèng hả các bác??? còn nếu thay luôn cả xéc măng để chạy không ra khói trăgns nữa thì giá cả như nào, bác nào nắm rõ em này thì chỉ giáo cho em địa chỉ thay với giá ô ke nhất, em xin chân thành cảm ơn và mời cafe giao lưu ạ....:x:x:x
 

tieulyphihoa

Xe tải
Biển số
OF-3313
Ngày cấp bằng
8/2/07
Số km
288
Động cơ
559,380 Mã lực
Nơi ở
Phòng 19 a 4 tập thể 128C đại la hà nội
à, còn một chuyện nữa ạ, ở con Beta của em có cái chỗ để cắm châm thuốc, em kg hút thuốc nên muốn thay vào đó = cái sạc đt thì thay ở đâu ạ??? với lại em muốn dán kính đen thì dán đâu ôk ạ??giá cả như nào luôn ạ....xe cùi nên em cũng kg muốn tốn kém lắm nhưng gấu nó bắt dán cho đỡ nắng nên các bác giúp em chỉ cho em chỗ làm và giá cả luôn nhé...em cảm ơn các bác
 

vanthaido73

Xe điện
Biển số
OF-95675
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
2,352
Động cơ
425,530 Mã lực
Nơi ở
ĐẤT TỔ VUA HÙNG!
à, còn một chuyện nữa ạ, ở con Beta của em có cái chỗ để cắm châm thuốc, em kg hút thuốc nên muốn thay vào đó = cái sạc đt thì thay ở đâu ạ??? với lại em muốn dán kính đen thì dán đâu ôk ạ??giá cả như nào luôn ạ....xe cùi nên em cũng kg muốn tốn kém lắm nhưng gấu nó bắt dán cho đỡ nắng nên các bác giúp em chỉ cho em chỗ làm và giá cả luôn nhé...em cảm ơn các bác
Cái này nhà E cũng làm năm 4/2011 hết 2,5M dán kính 3M
Nếu giá đấy hợp lý mời bác lên Việt Trì E dẫn đi dán =))
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái này nhà E cũng làm năm 4/2011 hết 2,5M dán kính 3M
Nếu giá đấy hợp lý mời bác lên Việt Trì E dẫn đi dán =))
oái, cụ ăn chơi sa đoạ thế.
em chỉ dám dán kính đen thôi. 70k/kính x 4 = 280k ợ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top