Nhân tiện đang chủ đề về két và nước mát.
em cũng thắc mắc một chút.
hôm trước em định đi sục két nước, nhưng thấy thợ bảo phải tháo két ra và cạo rửa phần đóng sét, tuy nhiên két nuóc của Kia bằng nhựa và dập đai săt, e được tư vấn là nếu tháo ra thì có nguy có hỏng két nếu nước nóng quá, vì thợ khi lắp lại không thể dập đai sắt như nguyên bản được, thế nên em quyết định dùng nước máy súc rửa thôi ( cũng ra được một số cặn ). không biết loại nước súc rửa két là thế nào ah.
thứ 2 là nước mát. e thấy mấy tên buôn phụ tùng oto nói chuyện là nước mát toàn loại nước máy cho thêm phẩm mầu ( ?????) em cũng hơi nghi nghi.
sau đó em quyết định đi mua một thùng nước lọc tinh khiết về đổ vào két nước - số còn lại đem về uống dần
các bác tư vấn xem em có làm sai chỗ nào không nhỉ? .
còn một vấn đề nữa là từ hôm tháo cái van nước ra, mặc dù sáng hơi khó giũ garaty một chút, tuy nhiên chạy lại rất mát máy ( em chạy 200km ) mà kim nhiệt hơi nhúc nhích một chút thôi. trước đây thì nó cứ dựng lên 11, 12 h suốt. các cụ cho mấy lời vàng ngọc hộ em nhé.
thanks
Em mượn bác Vòi cái ảnh lọ dung dịch vệ sinh két nước và hướng dẫn sử dụng luôn
Dầu súc rửa két nước hiệu ABRO với công thức cô đặc giúp tẩy bỏ dầu mỡ gây hại, bùn đặc và giúp tháo bỏ, bong tróc các lớp cặn rỉ và vẩy kim loại hình thành trong bộ giải nhiệt trong quá trình động cơ vận hành, công suất lớn.
Ngăn ngừa sự quá nhiệt của két nước làm mát nhanh chóng và hiệu quả, ngăn ngừa sự rỉ sét và mài mòn trong hệ thống làm mát, giúp bôi trơn bộ phận bơm nước
Hướng dẫn sử dụng:
Lắc kỹ bình trước khi dùng
Khi động cơ tắt máy, đổ toàn bộ dầu ABRO vào két nước làm mát
Đậy nắp và cho máy chạy không tải trong vòng 20 phút để làm nóng, sau đó tắt máy để nguội
Xả sạch két nước sau đó đổ nước làm mát mới có pha với Engine Coolant theo mức qui định của từng xe
Thành phần: Acid Citric, Sodium Hydroxyde, Water
----------------------------------
Còn ở mức độ cao hơn, thợ nhà ta tháo hết két nước ra để thông rửa bằng phương pháp cơ khí - thò que vào đường ống dọc của két để thông và làm bong cặn. Sau đó nếu cần thiết thợ sẽ thay luôn vai két nước bằng kim loại và hàn lại (nếu không lắp lại được vai nhựa). Cách này chỉ áp dụng với két nào bị tắc nặng, hy vọng nhà mình không phải dùng đến.
Còn lon nước mát xanh hay đỏ, về lý thuyết là có hóa chất để chống đông (ko cần thiết ở mình), chống đóng cặn, tăng nhiệt độ sôi của nước lên trên 100 độ. Toàn tác dụng tốt cả, chỉ tội ít hay nhiều phụ thuộc vào loại nước rẻ hay đắt tiền. Em vẫn dùng 2 lon của ESNA pha cùng với bình 5 lít nước tinh khiết Aquafina cho CD5.
Về van hằng nhiệt: Chắc cái van cũ của xe bác tháo ra nó cũng trục trặc, nên nước qua đó không lưu thông gây nóng máy nhanh. Thực tế cái van này giúp cho khi trời lạnh, máy nhanh chóng đạt được nhiệt độ hoạt động tối ưu, đó là lý do xe bác phải nuôi ga lúc khởi động buổi sáng một lúc. Còn sau khi máy đã nóng, nhiệm vụ của nó là mở cho nước lưu thông tốt qua két làm mát.