Cái này em chưa tháo ra nhìn tận mắt nó bao giờ.Hai Chủ tịch, từ ngày thợ họ tháo đồng hồ của em giờ cái kim xăng vẫn báo sai, kể cả hết xăng nó vẫn báo còn 1/4 bình. Em đi quen cứ đổ 400k lvà reset đồng hồ công tơ mét đi 300km và lại reset và đổ thì không sao, hôm rồi anh bạn mượn xe bị hết xăng giữa đường hắn chưởi em không ra gì nữa e ngại quá. hôm qua em lại tháo đồng hồ đặt lại kim xăng, nhưng em muốn biết cái sen sơ đèn báo hết xăng nó nằm ở đâu ạ, em muốn thử xem nó còn làm việc nữa hay nghỉ hiu rồi, CT giúp em với CT có ảnh của nó thì cho em xem mặt mũi nó ạ
Em cảm ơn CT
Thế nên là em copy bài của 1 bác bên Otosaigon đã nghịch cái này về đây bác xem
Nguồn Copy trộm: http://www.otosaigon.com/forum/Đèn-báo-xăng-Kia-CD5-không-báo-m3294385.aspxBachLong nói:Em đã từng đụng đến món cảm biến báo hết xăng này. Xin chia sẻ như sau:
Em tháo nắp đáy bình xăng thì có dây điện cắm vào phao báo lượng xăng chạy về đồng hồ. Ngay cạnh đó là cục cảm biến báo hết xăng (trong vòng tròn đỏ), mời các bác xem hình:
Đèn báo hết xăng trên táp lô nối sẵn với cực dương, còn cực âm thì nối với cảm biến. 1 đầu cảm biến nối mass, 1 đầu nối vào cực âm đèn báo hết xăng. Cục cảm biến này của em đã hỏng, phẫu ra thì bên trong là 2 đầu dây nối vào 1 miếng đen như than. May có bác thợ thay nguyên cụm cho xe khác, cắt cục này tặng em, hì, giờ lắp lại ngon lành rồi.
Nguyên lý của cục than này là:
- Khi ngập xăng thì nguội và ngắt mạch => đèn báo xăng ko có mass.
- Khi khô xăng thì nóng lên và nối mạch => đèn báo xăng có mass, sáng.
Cục báo hết xăng này ko liên quan gì đến phao xăng, báo lượng xăng còn lại.
Chúc bác sớm khắc phục được bệnh trên!