Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Chắc chỉ là phiên bản khác nhau thôi mà, mấy cái đó cũng do anh VMCaanh ấy tự in thôi chứ có gì ghê gớm đâu. Chắc dung tính bình xăng khoảng 37,5462 l
Quyển của em các anh ý làm tròn xuống là 37, của bác lại làm tròn lên là 38 ý mà :))
Còn cái dòng đo đỏ thì nó ghi vầy
"Khi kim đồng hồ báo nhiên liệu chạm vạch đỏ tức là chỉ còn 3-4 lít nhiên liệu trong thùng. Do vậy, bạn nên dừng lại ở trạm xăng để tiếp nhiên liệu ngay"
:D
Hóa ra là bác và em đều thuộc bài, bác nhẩy =D>. Mấy cu dịch sách dám bày ra version 1, version 1.1, làm em chột dạ. =))
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
CT cho em hỏi 2 cái ống C & D nối vào CHK có công dụng gì thế ạhh, xe em hiện giờ ống C đang bị bít lại chứ không nối vào CHK. đó là lý do trên CHK xe em còn dư ống không biết nối vào đâu. :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác làm thế là rẻ rồi để chủ nhật tới có gì em hú bác nhé, nếu lão chin hái về nữa thì ae mình off chui giàng phát.
Còn vòng bi cách đây 4 tháng em thay cả rôtuyn đứng mà giờ đã hú rồi nên chưa tin mấy ông thợ ấy được, mà em nói rồi với em phanh và lái là quan trọng nhất còn máy nổ được hay không thì tính sau :D, em nghi ngờ cái giá vòng bi của bác
ban đầu em cũng giật mình, nhưng cũng hỏi lại tham vấn mấy tên ở gara thì bọn nó nói cũng hợp lý thôi ( chắc là với vòng bi Hồ cẩm đào) minh hay mua phụ tùng ở cửa hàng ngang dốc Vân Cơ ấy, đem đến nhờ thợ thay cho, mât ít tiền công thôi.
nếu anh em tập trung thì e em cũng xin một chân học hỏi, thú thật là em NGƯỠNG các bác. vì thợ sửa xe cũng chỉ biết theo kinh nghiệm thôi chứ về nguyên lý hoạt động thì có lẽ còn kém các bác xa.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em hỏi khí không phải bác chịu khó lau xe hay trùm nilon mà xe của bác BÓNG, và sạch thế nhỉ.
chẳng bù cho V2 của em nhơt nhiếc tèm nhem hết cả .
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Em vừa thay cả rôtuyn đứng rồi mà, chỉ có điều lần trước em nhờ người đi sửa xe hộ nên không bít loại gì. Cơ mờ tính em chơi xe chỉ cần mỗi phanh và lái tốt thoai :D
Anh up lại cái hóa đơn đi, em chẳng tài nào đọc được Room hết cỡ toét cả mắt rùi ~X( (ko chơi kiểu đấy đâu nha)
Hơ hơ, tướng Oánh phải đeo kính roài nha :))
Dư nài bác:
KK150-33-047 Bi moay ơ trước: 4 x 168 000 = 672 000
MB001-33-065A Phớt dầu: 1 x 58 000 = 58 000
MB092-33-067 Phớt dầu: 2 x 58 000 = 116 000
XR Xăng: 1 x 50 000 = 50 000
tc Tiền công: 1 x 150 000 = 150 000

Cộng tiền hàng: 1 046 000
10%VAT 104 600
Tổng cộng: 1 150 000
Giá này nhà cháu thấy ok mà lại rất yên tâm.
Có cụ mua bi rồi đưa ga ra thay, có cụ thay ở ga ra nhưng số đen có khi vài tháng lại hú thậm chí nặng hơn nhiều. Mà giá cũng không rẻ đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
CT cho em hỏi 2 cái ống C & D nối vào CHK có công dụng gì thế ạhh, xe em hiện giờ ống C đang bị bít lại chứ không nối vào CHK. đó là lý do trên CHK xe em còn dư ống không biết nối vào đâu. :D
Giàng ơi, cái máy đẹp qá :P
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
ban đầu em cũng giật mình, nhưng cũng hỏi lại tham vấn mấy tên ở gara thì bọn nó nói cũng hợp lý thôi ( chắc là với vòng bi Hồ cẩm đào) minh hay mua phụ tùng ở cửa hàng ngang dốc Vân Cơ ấy, đem đến nhờ thợ thay cho, mât ít tiền công thôi.
nếu anh em tập trung thì e em cũng xin một chân học hỏi, thú thật là em NGƯỠNG các bác. vì thợ sửa xe cũng chỉ biết theo kinh nghiệm thôi chứ về nguyên lý hoạt động thì có lẽ còn kém các bác xa.
em hỏi khí không phải bác chịu khó lau xe hay trùm nilon mà xe của bác BÓNG, và sạch thế nhỉ.
chẳng bù cho V2 của em nhơt nhiếc tèm nhem hết cả .
Thanh bác qá, hôm rồi chủ tuỵch mồng sơ V2 của em, CT bẩu sào mà mổi mọt thể này :D
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Cám ơn bác Ct nhiều, may quá em cứ tưởng đồng hồ xăng có hai bóng đèn tí nữa lại khám phá oan
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
ban đầu em cũng giật mình, nhưng cũng hỏi lại tham vấn mấy tên ở gara thì bọn nó nói cũng hợp lý thôi ( chắc là với vòng bi Hồ cẩm đào) minh hay mua phụ tùng ở cửa hàng ngang dốc Vân Cơ ấy, đem đến nhờ thợ thay cho, mât ít tiền công thôi.
nếu anh em tập trung thì e em cũng xin một chân học hỏi, thú thật là em NGƯỠNG các bác. vì thợ sửa xe cũng chỉ biết theo kinh nghiệm thôi chứ về nguyên lý hoạt động thì có lẽ còn kém các bác xa.
em hỏi khí không phải bác chịu khó lau xe hay trùm nilon mà xe của bác BÓNG, và sạch thế nhỉ.
chẳng bù cho V2 của em nhơt nhiếc tèm nhem hết cả .
Hơ hơ, tướng Oánh phải đeo kính roài nha :))
Dư nài bác:
KK150-33-047 Bi moay ơ trước: 4 x 168 000 = 672 000
MB001-33-065A Phớt dầu: 1 x 58 000 = 58 000
MB092-33-067 Phớt dầu: 2 x 58 000 = 116 000
XR Xăng: 1 x 50 000 = 50 000
tc Tiền công: 1 x 150 000 = 150 000

Cộng tiền hàng: 1 046 000
10%VAT 104 600
Tổng cộng: 1 150 000
Giá này nhà cháu thấy ok mà lại rất yên tâm.
Có cụ mua bi rồi đưa ga ra thay, có cụ thay ở ga ra nhưng số đen có khi vài tháng lại hú thậm chí nặng hơn nhiều. Mà giá cũng không rẻ đâu nhé.
yes sờ, cám ơn anh Quần, thế thì em phải bắt giàng lượm cho em đôi vòng bi may ơ hin rồi
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
ban đầu em cũng giật mình, nhưng cũng hỏi lại tham vấn mấy tên ở gara thì bọn nó nói cũng hợp lý thôi ( chắc là với vòng bi Hồ cẩm đào) minh hay mua phụ tùng ở cửa hàng ngang dốc Vân Cơ ấy, đem đến nhờ thợ thay cho, mât ít tiền công thôi.
nếu anh em tập trung thì e em cũng xin một chân học hỏi, thú thật là em NGƯỠNG các bác. vì thợ sửa xe cũng chỉ biết theo kinh nghiệm thôi chứ về nguyên lý hoạt động thì có lẽ còn kém các bác xa.
Vâng em cũng hay mua đồ ở đấy (nhà phú thái ạ)
Bác xắp sếp đi nhá (ý iem là xin vira của gấu) 27 tháng này PC sinh nhựt ở đền hùng ạ:bz
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Vâng em cũng hay mua đồ ở đấy (nhà phú thái ạ)
Bác xắp sếp đi nhá (ý iem là xin vira của gấu) 27 tháng này PC sinh nhựt ở đền hùng ạ:bz
Chít em lại lau tau rồi :o), em ích xì e lờ giàng nhá
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,429
Động cơ
524,780 Mã lực
Thưa cụ Top.
Xe em KM AT 207, 2 tháng trước xe em đèn báo chek, ktra bị lỗi cảm biến hơi xăng và đã vệ sinh OK, Sau 2 tháng e đi lại bị tiếp, em nghe thợ bảo KM nó hay bị cái này, cứ chạy cũng không vấn đề gì nên em cũng định để sang tháng em đi bảo dưỡng rồi làm vệ sinh luôn.
Cụ cho em hỏi là Nếu em cứ thế chạy sang tháng sau em đi bảo dưỡng luôn thì có ảnh hưởng gì không ạ, lỗi này có cần phải làm gấp không ạ.
Em cảm ơn cụ nhiều ạ.
cụ kiểm tra đoạn ống cao su hồi xăng từ EFI về bình , ống này thường bị nứt, cụ mua đoạn ống khác thay vào ( khoảng 30cm) thay xong cụ tháo cực âm acquy ra khoảng 1ph rồi lắp lại là OK, cụ nhớ cài lại clook và radio
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi 2 cái ống C & D nối vào CHK có công dụng gì thế ạhh, xe em hiện giờ ống C đang bị bít lại chứ không nối vào CHK. đó là lý do trên CHK xe em còn dư ống không biết nối vào đâu. :D
Bác nghiên cứu cái hình này:



Cái ống C là van PCV (van một chiều để tận dụng hơi thừa đưa vào cổ hút), D là ống lấy không khí vào. Bác thử kiếm cái van tốt rồi cắm lại vào cổ hút xem có tiết kiệm được chút xăng nào không.
 

huyMQ

Xe đạp
Biển số
OF-109729
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
21
Động cơ
391,310 Mã lực
Vậy bác cầm cái đĩa có dây ga bắt vào, lắc lắc xem cái trục bướm ga nó có độ rơ không? Nó mà rơ nhiều quá thì đó là nguyên nhân không giảm được galenti đấy bác ạ.
Hi CT
em cầm cái đĩa như CT nói lắc thì k thấy rơ, nhưng luôn tiện em vặn lên mấy cái giống như mình đạp mạnh ga vậy thì thấy sau đó galanti có giảm chút, không biết cách này có đúng không?
Luôn tiện CT và anh em biết ở sài gòn có nơi nào làm CD5 chuyên không?hôm trước mới lấy xe em chưa biết nên đi phục hồi CHK bị chém hết 1t1 ở đường Bà Hạt Q10, nên bây giờ hơi ngán đem xe ra chổ lạ
Cám ơn CT và anh em nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CẢm ơn CT. CT cho em hỏi thêm, lần trước sau khi chọc ngoáy cái đồng hồ báo thì em có "cảm giác" đồng hồ báo vòng tua hoạt động không như bình thường. Xe nổ galenty báo ~ 1200 RPM (trong khi trước đây với galenty ấy chỉ tầm 900-1000 RPM(, em chỉnh xuống nữa xe nó rung rần kinh lắm và tắt máy.
1/ Bình thường khi xe không nổ máy thì vị trí kim báo vòng tua nằm ngay vị trí số 0 phải không ah? Hay là có nằm lệch xuống dưới mưc số 0?

2/ Tín hiệu cấp cho đồng hồ vòng tua máy lấy từ Bobin sườn? nếu Bobin sườn không tốt thì có ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ vòng tua máy không?

3/ Có phương pháp gì để calibrate hay kiểm tra đồng hồ báo vòng tua máy không? Trong cty em có cái Tool ấn vào đầu trục của các Motor để biết tốc độ RPM. Không biết xe mình có thể dùng Tool này được không và nếu được thì ấn vào vị trí nào?

Em xin cảm ơn CT!
Xe em cái kim vòng tua khi tắt máy nó nằm đúng số 0 bác ạ (sẽ có ảnh minh họa sau) tuy nhiên vì nó có chốt chặn nên em không rõ nếu tự do thì nó ở đâu :D
Tín hiệu lấy từ bô bin sườn nhưng thực chất là lấy từ bộ chia điện điều khiển bô bin sườn. Tin hiệu này dạng xung (4 xung/vòng quay). Một số đồng hồ đo rời có thể được mắc thêm để calibrate cái đồng hồ của bác.
Cái đồng hồ cắm vào đầu trục của bác hơi khó dùng, Cái trục cơ nằm bên dưới (thò ra ở chỗ cái puli) và em không để ý là bác có thể cắm cái đầu đo của đồng hồ vào không.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hi CT
em cầm cái đĩa như CT nói lắc thì k thấy rơ, nhưng luôn tiện em vặn lên mấy cái giống như mình đạp mạnh ga vậy thì thấy sau đó galanti có giảm chút, không biết cách này có đúng không?
Luôn tiện CT và anh em biết ở sài gòn có nơi nào làm CD5 chuyên không?hôm trước mới lấy xe em chưa biết nên đi phục hồi CHK bị chém hết 1t1 ở đường Bà Hạt Q10, nên bây giờ hơi ngán đem xe ra chổ lạ
Cám ơn CT và anh em nhiều
Hiện tượng này của xe bác có thể do bướm ga vẫn bị kẹt và hở. Em không rõ bác phục hồi CHK có làm lại bạc trục bướm và đồng tiền không. Tạm thời bác dùng chiêu nhấp ga để galenti về mức thấp vậy.
Bác liên hệ bác connhaphuho để có địa chỉ gara quen nhé
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vâng em cũng hay mua đồ ở đấy (nhà phú thái ạ)
Bác xắp sếp đi nhá (ý iem là xin vira của gấu) 27 tháng này PC sinh nhựt ở đền hùng ạ:bz
ok. ready. mấy khi mới có cơ hội weo com các bác lên thăm vua hùng nhỉ ?
từ hôm các cụ phán là xe em, hơi kém tự nhiên đi xe lại thấy yếu hơn, thế mới đểu chứ:(
chắc phải tranh thủ đi khám lại xem có thể sử lý secmang được không. dự báo tổng thiệt hại cho vụ này khoảng 1,5 tr ( nếu được và không có bệnh tật gì phát sinh )
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
oái, cái này của em chỉ thấy có 4 chân/tổng số 6 lỗ. không biết có phải cái role quạt gió không nữa, còn cái dây điện cắm vào lốc máy thì hôm trước e tháo ra, thấy quạt gió vẫn chạy như thường, chỉ có kim nhiệt là không hoạt động nữa ( nên em DỰ đấy là dây kim nhiệt độ máy )
ah ma hôm no em lục lọi ở đầu xe thấy 2 cục tròn tròn màu xanh bằng ngón chân cái ( nhưng mà lại của NISAN) em cũng không rõ đấy là cái gì , để em sẽ chụp ảnh, gửi các bác xem hộ em nhé
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
ok. ready. mấy khi mới có cơ hội weo com các bác lên thăm vua hùng nhỉ ?
từ hôm các cụ phán là xe em, hơi kém tự nhiên đi xe lại thấy yếu hơn, thế mới đểu chứ:(
chắc phải tranh thủ đi khám lại xem có thể sử lý secmang được không. dự báo tổng thiệt hại cho vụ này khoảng 1,5 tr ( nếu được và không có bệnh tật gì phát sinh )
Theo í em bác để hôm này nhờ một ông bác sĩ rất rỏi về CD5 trong đoàn nhà mềnh kê choa cái đơn thuốc đã rồi sau bác làm từng phần theo tiến độ dải ngân của gấu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top