Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái vụ mấy con chuột này sau bao nhiêu thứ em làm như bẫy keo, bẫy sập, bả thuốc, máy đuổi chuột mà cũng không hiệu quả, cuối cùng phương án này là tốt nhất, dùng cách này thì em chẳng thấy con chuột nào leo lên máy xe em để nhậu & ị nữa:
Dùng dầu hôi (dầu lửa) xịt đầy lên khoang máy , sau đó rải thêm long não, em thì cứ 1 tuần xịt môt lần (khi hết nghe mùi dầu hôi trong khoang máy) .
Còn một chiêu độc mà em chưa thử là bắt con mèo cột vô xe :D
Trộm vía xe em mở nắp capô cũng thấy có vết chân chuột chạy, nhưng chúng có WC nơi khác hay sao đó.
Hình như bọn chuột này nó càng ngửi thấy mùi nước tè của đồng bọn là lại càng thích vào góp phần :D Vậy nên vệ sinh khoang máy và đặt băng phiến vào em thấy là giải pháp tốt. Riêng dầu hỏa thì em sợ chưa dám thử :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
vâng, công nhận là có lẽ hơi xe yếu, bật điều hòa lên thấy cứ như thằng nào cầm đuôi xe kéo lại ấy. để em theo dõi vụ hao dầu xe rùi quyết đinh.
ah mà xe của em đi cứ bồng bềnh như cưỡi mây, nhất là lúc vào cua mà gặp xóc thì giật mình thot thót, cảm giác như mình và xe sắp bay ra khỏi đường, hay là dòng *** cộc nó thế nhỉ? em thử nhún giảm sóc thấy vẫn nhún và lên từ từ. vì em chưa có điều kiện cưỡi thử quả CD5 nào khác.
chắc mà đi xe của bác CT chắc về muốn li dị vợ 2 luôn ấy nhỉ?
chắc là em cưới nhầm vào gái bán hoa hay sao mà Lỗ ( xi lanh ) của nó rộng thế :P
Thực ra bản chất của Pride cũng là hơi bồng bềnh nếu không sử lý khéo khi cua vào xóc rồi bác ạ. Nếu giảm xóc mà hết dầu, đi thẳng qua ổ gà cũng có thể gây ra hiện tượng lệch lái.
Còn bản thân em khi vào cua xóc cũng rất hạn chế dùng phanh vì dễ mất lái, và có lúc cua hay qua lằn giảm tốc em còn đệm thêm chút ga cho xe bám đường hơn (tất nhiên thao tác phanh giảm tốc đã được thực hiện trước đó)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cái vụ mấy con chuột này sau bao nhiêu thứ em làm như bẫy keo, bẫy sập, bả thuốc, máy đuổi chuột mà cũng không hiệu quả, cuối cùng phương án này là tốt nhất, dùng cách này thì em chẳng thấy con chuột nào leo lên máy xe em để nhậu & ị nữa:
Dùng dầu hôi (dầu lửa) xịt đầy lên khoang máy , sau đó rải thêm long não, em thì cứ 1 tuần xịt môt lần (khi hết nghe mùi dầu hôi trong khoang máy) .
Còn một chiêu độc mà em chưa thử là bắt con mèo cột vô xe :D
Ngoài ra có thể đặt 1 cái bẫy chuột (loại bấy lồng), ko cần mồi ở đầu xe, chỗ bọn nó tha xương vào nhậu. Em thấy cũng có hiệu quả đấy! Nhưng phải chọn bấy đã bắt được chuột nhé :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Thực ra bản chất của Pride cũng là hơi bồng bềnh nếu không sử lý khéo khi cua vào xóc rồi bác ạ. Nếu giảm xóc mà hết dầu, đi thẳng qua ổ gà cũng có thể gây ra hiện tượng lệch lái.
Còn bản thân em khi vào cua xóc cũng rất hạn chế dùng phanh vì dễ mất lái, và có lúc cua hay qua lằn giảm tốc em còn đệm thêm chút ga cho xe bám đường hơn (tất nhiên thao tác phanh giảm tốc đã được thực hiện trước đó)
he he, may quá, em tưởng mỗi xe bi bị hiện tượng vừa đi vừa BAY thế thì gay.
em hỏi thêm một chút, hiện tượng hơi xe kém có dẫn đến tình trạng ăn xăng không nhỉ? vì em thấy xe em cũng ít tốn xăng lắm ( hay là em lái giỏi không biết :P) mà chỉ tốn 5,5l/100km.
để hôm nào em gạ tay thợ quen chịu khó sửa cái bơm xăng xem có đc không, em mà tháo ra tự sửa thì chắc chắn là để sẵn tiền ra đấy để đi mua cái mới.
mấy hôm trước e vừa đi hàn lại 2 cái rè phía sau bị mục . tổng thiệt hai hết 700k. giá cả thế cũng không đắt các cụ nhỉ?
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Cái vụ mấy con chuột này sau bao nhiêu thứ em làm như bẫy keo, bẫy sập, bả thuốc, máy đuổi chuột mà cũng không hiệu quả, cuối cùng phương án này là tốt nhất, dùng cách này thì em chẳng thấy con chuột nào leo lên máy xe em để nhậu & ị nữa:
Dùng dầu hôi (dầu lửa) xịt đầy lên khoang máy , sau đó rải thêm long não, em thì cứ 1 tuần xịt môt lần (khi hết nghe mùi dầu hôi trong khoang máy) .
Còn một chiêu độc mà em chưa thử là bắt con mèo cột vô xe :D
Chính nhờ mấy con chuột mà em rước được cái xe này đấy bác ạ :). Chủ cũ không đi đến nên vứt xe ở góc ga ra nên chuột kéo nhau vào làm tổ. Để tránh trường hợp tương tự, chắc em ngày nào cũng phải mang xe ra đường mất.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
.......................
Bác nên có chút lịch sự đi chứ nhỉ. Cần đủ bài để vào chợ thì cũng nói luôn là em nhờ một bài, lúc đó có thể nhận được sự thông cảm.
Chứ phá thớt nhà em thì em vote - thôi.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Đây là lý thuyết chung em trích từ Giáo trình ra thôi, CD5 chơi 2 ống hút, nhưng với 1 mục đích thôi bác ạ

Còn xe em đang là thế này:

CT cho em hỏi là nếu 2 ống màu vàng và màu đỏ nó đổi vị trí cho nhau thì có vấn đề gì không ah?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT cho em hỏi là nếu 2 ống màu vàng và màu đỏ nó đổi vị trí cho nhau thì có vấn đề gì không ah?
Thực ra tinh ý mới phát hiện được điều này. Xe vẫn chạy nhưng góc đánh lửa sớm ở tốc độ cao nó không được chuẩn theo thiết kế (thay vì giảm góc đánh lửa sớm thì nó lại tăng lên chẳng hạn)
 

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Bác nên có chút lịch sự đi chứ nhỉ. Cần đủ bài để vào chợ thì cũng nói luôn là em nhờ một bài, lúc đó có thể nhận được sự thông cảm.
Chứ phá thớt nhà em thì em vote - thôi.
Em cũng mới tặng âm binh cho hắn
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
he he, may quá, em tưởng mỗi xe bi bị hiện tượng vừa đi vừa BAY thế thì gay.
em hỏi thêm một chút, hiện tượng hơi xe kém có dẫn đến tình trạng ăn xăng không nhỉ? vì em thấy xe em cũng ít tốn xăng lắm ( hay là em lái giỏi không biết :P) mà chỉ tốn 5,5l/100km.
để hôm nào em gạ tay thợ quen chịu khó sửa cái bơm xăng xem có đc không, em mà tháo ra tự sửa thì chắc chắn là để sẵn tiền ra đấy để đi mua cái mới.
mấy hôm trước e vừa đi hàn lại 2 cái rè phía sau bị mục . tổng thiệt hai hết 700k. giá cả thế cũng không đắt các cụ nhỉ?
Của em nó cũng rỗ như tổ ong rồi, bác làm chỗ nào vậy
Còn xe thì bác cứ yên tâm mà tít đi, xe em kêu to như công nông nhưng không hao dầu, xăng tầm 5,5 lít như bác chạy tháng 3k km vô sờ tư :D
- quan điểm của em phanh tốt, hệ thống lái tốt (cái này mình nên quan tâm nhiều hơn) thế là đổ xăng và tít thoai \m/
- Xe của giàng trên quả cầu này chắc còn một hai cái CD5 như thế (em thề) bác đừng so sánh nữa nhá.
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Chào Bác CT và cả nhà. Cho hỏi xe CD5 của em khi mới mở khóa điện thì đồng hồ xăng báo sáng, khi nổ máy thì tắt còn khi sắp hết xăng nó lại không báo sáng. bác CT giúp em cách xử lý.
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Em trả lời bác nhé (đáng nhẽ trả lời từ hôm qua rồi em bận nên lại quên)

Túi đồ theo xe của em có những thứ sau:
- Tay tròng mở lốp
- Tuýp mở bugi
- 02 Clê 14-17 và 10-12
- Tô vít 2 đầu
- Kìm.

Em phải trang bị thêm một cơ số tool (chả biết thế nào là đủ): Tròng các cỡ to nhỏ từ 12-23; Tô vít đủ loại ngắn đến dài, 2 đến 4 cạnh; 1 cái clê số 7 chuyên để tháo nắp bộ chia điện. Kể nữa thì còn nhiều lắm bác ạ :D
Em cần hai cái đậm đậm hôm này chỗ mua đồ có thì CT mua luôn cho em với nhé
Ah CT cho em hỏi xe em chỉ có bên phụ kêu lật phật CT kiếm cho em đôi vòng bi may ơ hịn nhé
Tuần sau em chốt lại danh sách xíp hàng. Cảm ơn CT nhiều
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào Bác CT và cả nhà. Cho hỏi xe CD5 của em khi mới mở khóa điện thì đồng hồ xăng báo sáng, khi nổ máy thì tắt còn khi sắp hết xăng nó lại không báo sáng. bác CT giúp em cách xử lý.
Chào bác đến với Pride's Club. Hy vọng bác đến đây thì ở lại đây dài dài với bọn em :D

Lúc bật chìa khóa sang ON mà chưa nổ máy là đèn báo xăng, báo dầu, báo accu nó sẽ sáng để điểm danh là các bóng đèn còn tốt bác ạ. Lúc nổ máy thì các đèn đỏ, vàng phải tắt thì mới ổn. Sắp hết xăng đèn báo xăng sáng là chuẩn.

Chết, em đọc nhầm nên giờ sửa lại chút:
Hết xăng mà đèn không báo sáng thông thường là do công tắc trong bình xăng bị hỏng bác ạ. Cái này kiếm đồ thay không dễ, nên bác chịu khó nhìn đồng hồ báo xăng để đổ xăng thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cần hai cái đậm đậm hôm này chỗ mua đồ có thì CT mua luôn cho em với nhé
Ah CT cho em hỏi xe em chỉ có bên phụ kêu lật phật CT kiếm cho em đôi vòng bi may ơ hịn nhé
Tuần sau em chốt lại danh sách xíp hàng. Cảm ơn CT nhiều
Vâng, mấy hôm nữa bác nhắc lại em. Hôm nay em mới mua được lọc dầu lọc xăng cho bác thôi.
 

huyMQ

Xe đạp
Biển số
OF-109729
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
21
Động cơ
391,310 Mã lực
Chào chủ tịch
Dạo này con CD5 của em hay bị hôi mùi xăng khi khởi động, nhưng mùi xăng này ở phía đầu xe(em đứng sau pô thì vẩn bình thường)không biết có bị rò xăng phíc trước đầu không, vì hôm trước em có thử chỉnh con ốc gió( nằm trong ống nhỏ) sau CHK định để giảm galanti, nhưng k được (vì núm vặn bằng nhựa em đã nới ra hết rồi nhưng ga vẩn cao (khoản 1000 không AC)nên em thử chỉnh thử ốc gió nhưng k thấy thay đổi chi cả, và hơi nghe mùi xăng, nhưng khói ra sau pô vẩn bình thường, luôn tiện em thử mở cả 4 bugi ra thì thấy vẩn bình thường(đầu bugi có màu như đất)
Và cho em hỏi luôn ,sao mà phía dưới cái bơm xăng của V2 em hay có ướt ướt như nhớt, không biết nó chảy tử đâu ra thế?và như thế làm bơm xăng gần tiêu rồi phải không CT?Xin CT và anh em chỉ giúp.TKS
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào chủ tịch
Dạo này con CD5 của em hay bị hôi mùi xăng khi khởi động, nhưng mùi xăng này ở phía đầu xe(em đứng sau pô thì vẩn bình thường)không biết có bị rò xăng phíc trước đầu không, vì hôm trước em có thử chỉnh con ốc gió( nằm trong ống nhỏ) sau CHK định để giảm galanti, nhưng k được (vì núm vặn bằng nhựa em đã nới ra hết rồi nhưng ga vẩn cao (khoản 1000 không AC)nên em thử chỉnh thử ốc gió nhưng k thấy thay đổi chi cả, và hơi nghe mùi xăng, nhưng khói ra sau pô vẩn bình thường, luôn tiện em thử mở cả 4 bugi ra thì thấy vẩn bình thường(đầu bugi có màu như đất)
Và cho em hỏi luôn ,sao mà phía dưới cái bơm xăng của V2 em hay có ướt ướt như nhớt, không biết nó chảy tử đâu ra thế?và như thế làm bơm xăng gần tiêu rồi phải không CT?Xin CT và anh em chỉ giúp.TKS
Em copy 1 đoạn về cái bơm xăng của bác vuahung bác xem đây



Cái bơm xăng của bác bị hỏng cái phớt nên dầu chảy ra ngoài. Thợ khéo tay và chịu khó có thể thay cái phớt này, hoặc mua bơm xăng mới (giờ em đoán chừng 500-600K).
Lười hơn thì bác kiếm 1 cái ống cao su chịu dầu, cắm vừa cái lỗ thoát dầu của bơm (bên dưới) rồi dẫn xuống đâu đó cho dầu nhỏ xuống đất :)
Còn về mùi xăng đằng trước thì bác thử nhìn xem có cái chỗ nào rò hay ống nào hở một cách bất thường không. Kiểm tra mức xăng trong chế hòa khí thế nào?
Vòng tua 1000 không AC lúc khởi động nhưng sau khi máy nóng, nó có xuống thấp hơn hay giữ nguyên?

Hiện tượng xe của bác em thấy cũng hơi lạ, vì màu bugi vẫn đẹp, hay xe bác có hệ thống phun xăng điện tử :)
 

huyMQ

Xe đạp
Biển số
OF-109729
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
21
Động cơ
391,310 Mã lực
Mức xăng trong CHK thì em nhìn khoản giữa gương thôi, thỉnh thoảng thì thấy lên chút cũng khoản 1 ly, nhưng cũng giao động cở đó thôi.
còn tua máy khi khởi động thì khoản 900 dến 1000(không AC) nhưng sau khi chạy nó còn lên chút nữa khoản 1100 chứ không thấy xuống?
em thấy khó quá nên chưa biết ra sao đây? mong CT hổ trợ giúp? có cách nào em co thể giảm galanti nữa không CT,núm nhựa trắng em thấy thợ trước đây họ vặn ra hết rồi, và cái CHK của em nó đã khóa bướm luôn rồi
TKS
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mức xăng trong CHK thì em nhìn khoản giữa gương thôi, thỉnh thoảng thì thấy lên chút cũng khoản 1 ly, nhưng cũng giao động cở đó thôi.
còn tua máy khi khởi động thì khoản 900 dến 1000(không AC) nhưng sau khi chạy nó còn lên chút nữa khoản 1100 chứ không thấy xuống?
em thấy khó quá nên chưa biết ra sao đây? mong CT hổ trợ giúp? có cách nào em co thể giảm galanti nữa không CT,núm nhựa trắng em thấy thợ trước đây họ vặn ra hết rồi, và cái CHK của em nó đã khóa bướm luôn rồi
TKS
Vậy bác cầm cái đĩa có dây ga bắt vào, lắc lắc xem cái trục bướm ga nó có độ rơ không? Nó mà rơ nhiều quá thì đó là nguyên nhân không giảm được galenti đấy bác ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Của em nó cũng rỗ như tổ ong rồi, bác làm chỗ nào vậy
Còn xe thì bác cứ yên tâm mà tít đi, xe em kêu to như công nông nhưng không hao dầu, xăng tầm 5,5 lít như bác chạy tháng 3k km vô sờ tư :D
- quan điểm của em phanh tốt, hệ thống lái tốt (cái này mình nên quan tâm nhiều hơn) thế là đổ xăng và tít thoai \m/
- Xe của giàng trên quả cầu này chắc còn một hai cái CD5 như thế (em thề) bác đừng so sánh nữa nhá.
Dạo trước đọc trong FC thấy mấy bác sử lý 2 chỗ mục rè sau toàn mất 1,5 tr.
mấy hôm trước tình cờ gặp thằng em bây giờ đang mở gara trên thị xã phú thọ, gần chỗ mình làm nên nhờ nó làm luôn cho, cũng hạt dẻ đấy chử, bỏ xe chỗ nó 1 ,5 ngày là xong. được cái xe minh cũng yên tâm không sợ nó thay đồ mất ( nếu có thay có khi lại được cái tốt hơn ấy chứ )
nếu bác có nhu cầu thì lúc nào lên thị xã, alo em giới thiệu địa điểm cho bác sử lý,
xe của em còn thủng luôn mấy miếng to bằng bàn tay, đi mưa bùn đất bắn hết cả vào trong xe.
còn nếu xe bác mới thủng lỗ chỗ thì còn nhẹ, em thấy mấy tên buôn xe toàn trát keo hoặc nhựa đường cho kín thôi, tùy bác nhé.
ah, nhân tiện nói về 2 vòng bi trươc, em cũng mới thay. tổng thiệt hại hết 280k. cũng chẳng biết vòng bi có thuộc loại xịn không nữa ( hạt dẻ thế em đoán là cũng loại thường thôi, trộm vía là chưa thấy vấn đề gì )
em đang nghiên cứu cái vụ quạt gió. nhưng chưa có time và nhà cũng đang có việc nên chưa dám làm gì, kẻo lúc cần đi mà lại không chạy được thì hơi ngượng với v1.
have fun
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cái ẩm ẩm đó mà bác xác định đúng là dầu thì đúng như em đã nói (và xác suất rất lớn là vậy khi máy của bác dầu bị đẩy lên cả bầu lọc)
Nhẹ thì hở séc măng, nặng hơn thì xi lanh đã rộng ra bác ạ.
Cách sử lý thì thay séc măng, hoặc nặng thì làm lại hơi (lên cốt hoặc đóng nòng). Đoạn sau thì mới tốn kém đấy ạ
em vừa lục lọi một lúc lôi ra được cái này, không biết có phải là cái role tự ngắt của quạt gió không bác ơi.

còn một vấn đề nữa, e vừa kiểm tra dầu, hú hôn bác a. vì nó tụt tới mức cuối cùng rùi ( em đã chạy được 4000km )
kiểu này bác đoán bệnh quá chuẩn rùi, chắc phải đi làm séc măng xem có được không?
ah mà bác portcher hôm trước nói làm lại hơi ở đâu và bao nhiêu tiền ấy nhỉ ? tư vân giúp em với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top