[Funland] Khủng hoảng tuổi trung niên

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,977
Động cơ
366,782 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Em thì 5-6 năm nay chỉ tập trung vào Thân Tâm. Phát hiện ra Hạnh phúc hay Phiền não xuất phát trong Tâm của mình nên có thời gian chỉ ngồi thở cho Tâm bình an.
Từ dạo chuyển sang ăn chay thì không còn sở thích hay nhu cầu đổi nhà hay đổi xe nữa. Con cái cũng dạy đơn giản hoá vấn đề. Công việc thì ngày càng gọn nhẹ và hiệu quả. Thời gian rảnh đi giúp cộng đồng cai nghiện các loại bệnh về Tâm.
Hơn 40 tuổi em mới thấy cuộc sống bắt đầu có ý nghĩa thực sự.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,720
Động cơ
554,928 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E có vẻ cũng bắt đầu khủng hoảng rồi, có vẻ khủng hoảng là do tiền khó kiếm và nhiều cái phải chi nên áp lực
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,666
Động cơ
114,543 Mã lực
Mong muốn kiếm nhiều tiền hơn cũng chỉ như cái ước muốn tốt hơn thôi, không phải là ngoại lệ!
Nhiều người cố gắng phủ nhận ý nghĩa của đồng tiền, nhưng riêng em thấy, nếu đồng tiền kiếm được là do công sức mình bỏ ra, không phải là đồng tiền bẩn thì luôn luôn có ý nghĩa. Nó cũng đo, đếm công sức và khả năng của mình.
Không có tiền sẽ không thể làm được việc gì mà mình muốn cả!
Tư duy đã khác thì nói bao nhiêu cũng vẫn khác. Chúc cụ ngày mới vui :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,065
Động cơ
589,332 Mã lực
Tuổi nào cũng thấy khủng hoảng cả
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,241
Động cơ
896,700 Mã lực
Đúng là cách nhìn sẽ dẫn tới cách làm và hướng phấn đấu!
2 năm nay covid, nhất là năm nay, năm thứ 2 rồi thì cái lĩnh vực chính của tụi em không còn doanh thu. Nhưng cũng là điều may mắn vì từ cuối năm ngoái tụi em đã giảm rất nhanh công suất, nên tuy có lỗ, nhưng không đến nỗi. Cách làm này cho phép tụi em tồn tại vài năm, dù lương+BH cho người lao động vẫn trả đủ, đúng ngày, tiền các ngày lễ tết không bằng các năm trước nhưng vẫn có. Vụ lũ lụt vừa rồi tổ chức 1 xe hàng ủng hộ miền Trung (Cty vận tải tự in băng rôn, còn tụi em không yêu cầu)!
Em đã kể khi đóng tất cả mọi thứ ở Đức về tụi em cũng có 1 mớ nhỏ. Nếu không đầu tư mất vốn thì tụi em tìm 1 chỗ làm nhàn nhàn có thể yên tâm sống, tụi trẻ vẫn có mỗi đứa 1 cái nhà (không phải chung cư).
Nhưng học, xem nhiều, khi thấy Nhà nước cổ phần hóa các doanh nghiệp em bảo bà xã chọn và mua. Hồi đó Nhà nước còn giao khoán cho CB-CNV khi doanh nghiệp chào bán không được. Nhưng tụi em không chọn loại đó, mà chỉ chọn loại sắp sập tiệm, nhưng nhìn thấy khả năng vực nó lên. Giá mua cũng chỉ vừa vừa, đầu tiên không được mua nhiều, nhưng sau đó mua lại của mười đã mua,... và năm ngoái mua nốt cổ phần còn lại của Nhà nước!
Như hiện thời mấy cái doanh nghiệp đang cổ phần hóa này thì tụi em không đủ tuổi để đọc thông tin về chúng, chứ đừng nói bỏ tiền vào mua.
Mua xong dựng cho nó sống dậy vào phát triển lên. Nhưng tụi em cũng chỉ giới hạn trong khả năng. Trong nhà em là cái phanh mỗi khi bà xã thấy xung quanh họ phát triển nhanh. Cách làm này cho phép tụi em tồn tại rất vững chắc mà không quá vất vả.
Đi làm nhưng vẫn đủ thời gian cho các thú vui. Em không chỉ nghe nhạc, mà nghịch audio, nuôi chim, thú, trồng cây.
Trừ khi đang ở tỉnh, còn cứ tụi bạn gọi là em có mặt. Sân trước nhà em có cây lộc vừng gốc độ 1 người ôm, xung quanh em xếp các vò rượu để ủ cho hết chất độc. Rượu của em cũng có tiếng với lũ bạn!
 
Chỉnh sửa cuối:

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
E có vẻ cũng bắt đầu khủng hoảng rồi, có vẻ khủng hoảng là do tiền khó kiếm và nhiều cái phải chi nên áp lực
Mợ cố lên, qua cơn bĩ cực sẽ tới hồi thái lai.
Làm kinh doanh thì vất vả, cty em bé bé có 20 ng cũng trả lương vài trăm tr tháng, hụt dự án cái là đói là lo ngay.
Vậy nên lo cho mình thì dễ, lo cho gia đình mệt hơn mà lo cho cả cty thì mệt lắm khi kinh doanh ngày càng cạnh tranh và khó khăn hơn.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
Em lập công ty đúng thời covid. Thế nên chủ trương của em là chậm mà chắc. Cứ túc tắc tuyển dần tăng dần, được 1 năm thì lên đc 20 ng, tiêu chí là làm tới đâu lãi tới đó. Thời buổi này cũng ko dám đầu tư rủi ro quá. Bên lĩnh vực của em thì phụ thuộc vào người, chi phí lương là chủ yếu.

Cty em theo mô hình tinh gọn và linh hoạt. Tất cả các dịch vụ nhân sự kế toán... em đều outsource hết. Ko thuê văn phòng cố định mà thuê co working space do nhân viên làm onsite nhiều. Máy chủ máy tính cũng thuê. Vậy nên em ko cần đầu tư vốn, chỉ có chi phí vận hành thôi.

Tóm lại nếu em phải tăng hay giảm quy mô công ty thì cũng đều sẽ rất linh hoạt và thực hiện nhanh chóng.

Đúng là cách nhìn sẽ dẫn tới cách làm và hướng phấn đấu!
2 năm nay covid, nhất là năm nay, năm thứ 2 rồi thì cái lĩnh vực chính của tụi em không còn doanh thu. Nhưng cũng là điều may mắn vì từ cuối năm ngoái tụi em đã giảm rất nhanh công suất, nên tuy có lỗ, nhưng không đến nỗi. Cách làm này cho phép tụi em tồn tại vài năm, dù lương+BH cho người lao động vẫn trả đủ, đúng ngày, tiền các ngày lễ tết không bằng các năm trước nhưng vẫn có. Vụ lũ lụt vừa rồi tổ chức 1 xe hàng ủng hộ miền Trung (Cty vận tải tự in băng rôn, còn tụi em không yêu cầu)!
Em đã kể khi đóng tất cả mọi thứ ở Đức về tụi em cũng có 1 mớ nhỏ. Nếu không đầu tư mất vốn thì tụi em tìm 1 chỗ làm nhàn nhàn có thể yên tâm sống, tụi trẻ vẫn có mỗi đứa 1 cái nhà (không phải chung cư).
Nhưng học, xem nhiều, khi thấy Nhà nước cổ phần hóa các doanh nghiệp em bảo bà xã chọn và mua. Hồi đó Nhà nước còn giao khoán cho CB-CNV khi doanh nghiệp chào bán không được. Nhưng tụi em không chọn loại đó, mà chỉ chọn loại sắp sập tiệm, nhưng nhìn thấy khả năng vực nó lên. Giá mua cũng chỉ vừa vừa, đầu tiên không được mua nhiều, nhưng sau đó mua lại của mười đã mua,... và năm ngoái mua nốt cổ phần còn lại của Nhà nước!
Như hiện thời mấy cái doanh nghiệp đang cổ phần hóa này thì tụi em không đủ tuổi để đọc thông tin về chúng, chứ đừng nói bỏ tiền vào mua.
Mua xong dựng cho nó sống dậy vào phát triển lên. Nhưng tụi em cũng chỉ giới hạn trong khả năng. Trong nhà em là cái phanh mỗi khi bà xã thấy xung quanh họ phát triển nhanh. Cách làm này cho phép tụi em tồn tại rất vững chắc mà không quá vất vả.
Đi làm nhưng vẫn đủ thời gian cho các thú vui. Em không chỉ nghe nhạc, mà nghịch audio, nuôi chim, thú, trồng cây.
Trừ khi đang ở tỉnh, còn cứ tụi bạn gọi là em có mặt. Sân trước nhà em có cây lộc vừng gốc độ 1 người ôm, xung quanh em xếp các vò rượu để ủ cho hết chất độc. Rượu của em cũng có tiếng với lũ bạn!
 

starsn

Xe điện
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
3,666
Động cơ
114,543 Mã lực
Em lập công ty đúng thời covid. Thế nên chủ trương của em là chậm mà chắc. Cứ túc tắc tuyển dần tăng dần, được 1 năm thì lên đc 20 ng, tiêu chí là làm tới đâu lãi tới đó. Thời buổi này cũng ko dám đầu tư rủi ro quá. Bên lĩnh vực của em thì phụ thuộc vào người, chi phí lương là chủ yếu.

Cty em theo mô hình tinh gọn và linh hoạt. Tất cả các dịch vụ nhân sự kế toán... em đều outsource hết. Ko thuê văn phòng cố định mà thuê co working space do nhân viên làm onsite nhiều. Máy chủ máy tính cũng thuê. Vậy nên em ko cần đầu tư vốn, chỉ có chi phí vận hành thôi.

Tóm lại nếu em phải tăng hay giảm quy mô công ty thì cũng đều sẽ rất linh hoạt và thực hiện nhanh chóng.
Quý mợ vì mợ chia sẻ nhiều ạ :) mấy chuyện này chẳng mấy ai chia sẻ. Chỗ mợ làm onsite trong nước/ trong tp luôn ạ? Nếu thế chắc việc chính của quản lý là làm presales? Chắc mợ làm tốt nên có khách quen sẵn?

Em hỏi câu chuyện làm quà thôi chứ em không làm lĩnh vực này, chồng em cũng không. Thường cty product lương cao hơn, chắc outsource cạnh tranh tìm người cũng khó?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,241
Động cơ
896,700 Mã lực
Em lập công ty đúng thời covid. Thế nên chủ trương của em là chậm mà chắc. Cứ túc tắc tuyển dần tăng dần, được 1 năm thì lên đc 20 ng, tiêu chí là làm tới đâu lãi tới đó. Thời buổi này cũng ko dám đầu tư rủi ro quá. Bên lĩnh vực của em thì phụ thuộc vào người, chi phí lương là chủ yếu.

Cty em theo mô hình tinh gọn và linh hoạt. Tất cả các dịch vụ nhân sự kế toán... em đều outsource hết. Ko thuê văn phòng cố định mà thuê co working space do nhân viên làm onsite nhiều. Máy chủ máy tính cũng thuê. Vậy nên em ko cần đầu tư vốn, chỉ có chi phí vận hành thôi.

Tóm lại nếu em phải tăng hay giảm quy mô công ty thì cũng đều sẽ rất linh hoạt và thực hiện nhanh chóng.
Khi mua cái cty này bà xã cũng hơi hoảng, vì phải chi cho nó khá nhiều.
Mua từ 2004, khi mua xong mới biết nó đang nợ ngân hàng hơn 2 tỷ. 1 mảnh đất hơn 7500m2 ở Hà Đông đã bị tỉnh thu hồi trước đó.
Năm đầu tiên ông GĐ (cán bộ cũ của cty) lại làm lỗ thêm 1,8 tỷ nữa.
Nhưng em bảo nếu kinh doanh nó lỗ vẫn là rất lãi, lỗ nặng miễn đừng sập tiệm thì vẫn lãi, vì các cơ sở của Nhà nước ngày xưa toàn ở các vị trí rất đẹp. Tụi em không chỉ có mỗi văn phòng cty, còn nhiều cơ sở khác.
Nhưng sau khi cải tổ lại, cho ông GĐ cũ nghỉ việc thì nó bắt đầu lãi. Sau đó năm lỗ, năm lãi nhưng tổng thể đến giờ vẫn lãi,... và đấy mới chỉ là lãi ở kinh doanh. Tài sản tụi em tăng lên rất nhiều.
Chính vậy nên công việc cũng tạo ra niềm vui!
 
Chỉnh sửa cuối:

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,508
Động cơ
354,782 Mã lực
E 42 giờ lại đi xin việc làm từ đầu. Tóc bắt đầu có sợi bạc. Sức khỏe cũng cảm thấy kém hơn. F1 1 đứa lớp 4 , 2 đứa mầm non. Cảm thấy mình thua kém anh em bạn bè quá.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
Quý mợ vì mợ chia sẻ nhiều ạ :) mấy chuyện này chẳng mấy ai chia sẻ. Chỗ mợ làm onsite trong nước/ trong tp luôn ạ? Nếu thế chắc việc chính của quản lý là làm presales? Chắc mợ làm tốt nên có khách quen sẵn?

Em hỏi câu chuyện làm quà thôi chứ em không làm lĩnh vực này, chồng em cũng không. Thường cty product lương cao hơn, chắc outsource cạnh tranh tìm người cũng khó?
Vâng em có khách quen, cũng có nhiều bạn bè giới thiệu nhưng tuyển ng cũng khó khi phải cân đối đầu vào đầu ra mợ ạ.
Cty nhỏ nên phải cạnh tranh về phúc lợi mới giữ đc người.
Lĩnh vực của em khó tuyển, khó giữ nên em giảm tất cả các chi phí khác để đầu tư vào nhân sự mà vẫn lo đây.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
Khi mua cái cty này bà xã cũng hơi hoảng, vì phải chi cho nó khá nhiều.
Mua từ 2004, khi mua xong mới biết nó đang nợ ngân hàng hơn 2 tỷ. 1 mảnh đất hơn 7500m2 ở Hà Đông đã bị tỉnh thu hồi trước đó.
Năm đầu tiên ông GĐ (cán bộ cũ của cty) lại làm lỗ thêm 1,8 tỷ nữa.
Nhưng em bảo nếu kinh doanh nó lỗ vẫn là rất lãi, lỗ nặng miễn đừng sập tiệm thì vẫn lãi, vì các cơ sở của Nhà nước ngày xưa toàn ở các vị trí rất đẹp. Tụi em không chỉ có mỗi văn phòng cty, còn nhiều cơ sở khác.
Nhưng sau khi cải tổ lại, cho ông GĐ cũ nghỉ việc thì nó bắt đầu lãi. Sau đó năm lỗ, năm lãi nhưng tổng thể đến giờ vẫn lãi,... và đấy mới chỉ là lãi ở kinh doanh. Tài sản tụi em tăng lên rất nhiều.
Chính vậy nên công việc cũng tạo ra niềm vui!
Như bác thì gọi là quá vui ấy ạ. Bác là ng thức thời dám nghĩ dám làm lại có kiến thức từ những thời mà VN vẫn còn mông lung thì ko giàu hơi phí ạ :D.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
E 42 giờ lại đi xin việc làm từ đầu. Tóc bắt đầu có sợi bạc. Sức khỏe cũng cảm thấy kém hơn. F1 1 đứa lớp 4 , 2 đứa mầm non. Cảm thấy mình thua kém anh em bạn bè quá.
Khi nào thấy thua kém thì cụ nhìn xuống lại thấy phơi phới ngay cụ ạ. Em hơn tuổi cụ mà mấy tháng tới cũng laii đi tìm việc ạ :).
 
  • Vodka
Reactions: HnA

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,241
Động cơ
896,700 Mã lực
Như bác thì gọi là quá vui ấy ạ. Bác là ng thức thời dám nghĩ dám làm lại có kiến thức từ những thời mà VN vẫn còn mông lung...
Thực ra trước đó không đăng ký thi làm NCS (nhiều bác viết ở phía trên) thì dù có nhìn thấy cũng chỉ tiếc vì lấy đâu ra vốn không chỉ để mua mà còn để nuôi cái cty này. Mua xong phải đầu tư cho nó hoạt động. Mà cơ sở vật chất của nó sau bao nhiêu năm làm ăn bi bét đã bị tháo gỡ bán đi sạch.
Thời trước tụi em Bộ Đại học cho 2 thi đấu 1 chỉ tiêu, đến thời tụi em là 4 cho 1 chỉ tiêu. Mà người dám đăng ký thi thì toàn người không tồi. Thời gian ôn, rồi thi cũng coi như đã có thêm 1 cái bằng. 1 cái bằng rất xứng đáng để sống và làm việc.
Cái công ty khi tụi em nhận lại vẫn còn hơn 350 người.
Khi vào mới thấy rất nhiều người tài giỏi, họ toàn các cán bộ lâu năm, từng qua rất nhiều vị trí công tác,... tầm nhìn còn hơn tụi em rất nhiều, nhưng họ cũng như rất nhiều người khi ấy đều không có vốn!
Nến có hỏi tụi em có tiếc thời đi làm NCS hay không, thì câu trả lời là nếu cho làm lại chỉ sợ không đến lượt!
 
Chỉnh sửa cuối:

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,508
Động cơ
354,782 Mã lực
Khi nào thấy thua kém thì cụ nhìn xuống lại thấy phơi phới ngay cụ ạ. Em hơn tuổi cụ mà mấy tháng tới cũng laii đi tìm việc ạ :).
Tưởng mợ ổn chứ , hình như mợ có cty phần mềm , lại đặt mục tiêu 50 tuổi nghỉ hưu cơ mà.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
Tưởng mợ ổn chứ , hình như mợ có cty phần mềm , lại đặt mục tiêu 50 tuổi nghỉ hưu cơ mà.
Em vẫn có cty nhỏ ạ knhưng vẫn đang làm fulltime cho cty khác. Em đang chuẩn bị nghỉ cty fulltime một thời gian xong rồi tính tiếp.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,753
Động cơ
179,967 Mã lực
Thực ra trước đó không đăng ký thi làm NCS (nhiều bác viết ở phía trên) thì dù có nhìn thấy cũng chỉ tiếc vì lấy đâu ra vốn không chỉ để mua mà còn để nuôi cái cty này. Mua xong phải đầu tư cho nó hoạt động. Mà cơ sở vật chất của nó sau bao nhiêu năm làm ăn bi bét đã bị tháo gỡ bán đi sạch.
Thời trước tụi em Bộ Đại học cho 2 thi đấu 1 chỉ tiêu, đến thời tụi em là 4 cho 1 chỉ tiêu. Mà người dám đăng ký thi thì toàn người không tồi. Thời gian ôn, rồi thi cũng coi như đã có thêm 1 cái bằng. 1 cái bằng rất xứng đáng để sống và làm việc.
Cái công ty khi tụi em nhận lại vẫn còn hơn 350 người.
Khi vào mới thấy rất nhiều người tài giỏi, họ toàn các cán bộ lâu năm, từng qua rất nhiều vị trí công tác,... tầm nhìn còn hơn tụi em rất nhiều, nhưng họ cũng như rất nhiều người khi ấy đều không có vốn!
Nến có hỏi tụi em có tiếc thời đi làm NCS hay không, thì câu trả lời là nếu cho làm lại chỉ sợ không đến lượt!
Quan trọng dám nghĩ dám làm bác ạ. Và mọi thứ nó là duyên là số rồi. Có đi lại chắc vẫn đi vào con đường
đó thôi
 

Codonminhtoi

Đi bộ
Biển số
OF-776002
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
8
Động cơ
36,980 Mã lực
Tuổi
34
Em năm nay hơn 40, công việc hiện tại vẫn ổn nhưng nhiều khi vẫn cảm thấy hoang mang lo lắng cho nhưng năm sắp tới. Em thấy mọi người nói nhiều về khủng hoảng tuổi trung niên nên em muốn lập topic này để mọi người cùng thảo luận. Lý do về khủng hoảng theo em là do:
1. Sức khỏe: Sức khỏe thấy đi xuống rõ rệt, ví dụ thời 30 tuổi em có thể làm việc tới 1-2h sáng khá thường xuyên nhưng giờ chỉ 1-2 ngày là mệt.
2. Công việc: Khó tìm việc hơn nếu chẳng may thất nghiệp. Chủ yếu việc tốt đều do giới thiệu.
3. Gia đình: Con cái vào tuổi dậy thì ương bướng khó bảo, bố mẹ già hay bệnh tật nên nhiều lo lắng.
4. Kinh tế: Con cái tuổi đi học nên tốn kém, bố mẹ già cũng cần chăm sóc nên nặng gánh hơn. Nếu ai đã tích lũy đủ để về hưu thì nhẹ nhàng, nếu không sẽ rất áp lực.

Em hiện tại thấy nếu được làm lại em sẽ bớt ăn tiêu và tích lũy nhiều hơn khi còn trẻ. Em thực là ng trước đây vô lo vô nghĩ, nhưng khi hơn 40 tự nhiên thấy lo lắng về tương lai quá, dù điều kiện của em không tệ. Vậy nên mong các cụ vào chia sẻ xem các cụ có trải qua giai đoạn khủng hoảng này không? Khi nào thì vượt qua và vượt qua như thế nào ạ?
Em gần 40 mà lại có cảm giác giống cụ lắm đây, em cubgx đang hoang mang dần đều đây ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top