[Thảo luận] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ vẫn dựa trên "tiên đề" là "đi không đúng phần đường và làn đường quy định" thì có lý luận nữa cũng không thể vượt qua cái "tiên đề" do cụ đã fix. Cái vấn đề đang bàn ở đây là "có đi sai phần đường và làn đường hay không ?", mà cụ đặt cái tiên đề như trên thì khỏi phải bàn nữa nhỉ. :D
Kụ chuẩn men.

Có nhiều kụ bị cái "chân lí" đi sai làn nó ngự trị trong tim lâu quá rồi, chả thể nhìn thấy cái gì khác nữa.
Hơn nữa, tiền phạt từ cái "chân ls" đó nó cao thế cơ mà.
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Đúng thế đấy kụ à.

Hàm lượng cồn: phạt với mức phạt khởi điểm theo mục 24 khi có nồng độ cồn nhỏ hơn nồng độ cồn của mức phạt kế tiếp, ghi tại Mục 25.
ý em là, nồng độ cồn bắt đầu từ bao nhiêu thì bắt đầu bị phạt ấy ạ:D
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
905
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Vụ này hay đây, nhưng chie ngại cãi nó nó tức nó không cho 50/50 nữa thôi. Phải cãi khéo!!!
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ vẫn dựa trên "tiên đề" là "đi không đúng phần đường và làn đường quy định" thì có lý luận nữa cũng không thể vượt qua cái "tiên đề" do cụ đã fix. Cái vấn đề đang bàn ở đây là "có đi sai phần đường và làn đường hay không ?", mà cụ đặt cái tiên đề như trên thì khỏi phải bàn nữa nhỉ. :D
Em không có ý dựa trên tiền đề nào cả mà chỉ muốn cùng phân tích làm rõ điều mà cụ chủ đã nêu ra là trường hợp này là vi phạm lỗi gì mà thôi. Mục đích cuối cùng là có đủ lý lẽ để khẳng định đó chỉ là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Em tin rằng với lý của cụ chủ có thể giúp chúng ta đạt mục tiêu khi không may gặp trường này, nhưng chưa đủ dùng để kiện lại những trường hợp đã bị xử lý.
Như em đã nói cụ phải xác định hướng đi trước khi đường được chia làn, vì thể 411 được đặt ở điểm trước khi đường được chia để lái xe dựa trên hướng đi chọn làn phù hợp. Cụ đi thẳng mà chọn làn rẽ trái thế có phải là sai làn không? Vì trường hợp nêu ra ở đây là có cả biển 411 phối hợp với vạch 1.18. Có thể nói chính xác lỗi này là "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường về phân làn".
Cụ có nói tại điểm có hành vi vi phạm (ở điểm giao nhau) không có kẻ làn thì không phải lỗi sai làn, nhưng ở đó cũng không có cái vạch hướng (mũi tên) nào cả nên lỗi "KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI" của cụ là do hướng mũi tên cụ vừa đi qua. Do đó xxx có thể nói lỗi của cụ là do lan cụ đi thì sao?
Một số phạn biện để tự tin hơn khi phải chiến với xxx, mong các cụ chỉ giáo.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
[copy lại]

Hình#2- Biển 411 "Hướng đi ...theo vạch kẻ đường", cắm trên lề đường.
Rất cảm ơn cụ chủ đã có nhưng phân tích bổ ích cho anh em, nhưng ở đây em đang thắc mắc trên phần ghi tác dụng của biển 411 này có ghi " Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe"

Như vậy ở đây em thấy nói đến từ làn đường rất nhiều trong phần giải thích về tác dụng của biển 411, nên em cần cụ chủ có phân tích và giải thích kỹ hơn để phản biện được ý này? Em là người cũng đang phân vân rất nhiều về từ ngữ trong này, nếu không có những giải thích thuyết phục hơn, em e rằng không thắng nổi xxx trong tình huống có biển chỉ dẫn 411 này.
Em thì đang hiểu về 2 biển này là:
- Biển 411 phân làn xe đi theo hướng đã chỉ dẫn.
- Biển 412 phân làn xe đi theo phương tiện.
Em ý kiến 1 chút, mong cụ chủ và các cụ khác có ý kiến thêm để em và mọi người có vũ khí sắc bén chiến đấu với nạn ăn bẩn của xxx bây giờ.
Em rót voka mời cụ chủ rồi nhé.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Rất cảm ơn cụ chủ đã có nhưng phân tích bổ ích cho anh em, nhưng ở đây em đang thắc mắc trên phần ghi tác dụng của biển 411 này có ghi " Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có kí hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe"

Như vậy ở đây em thấy nói đến từ làn đường rất nhiều trong phần giải thích về tác dụng của biển 411, nên em cần cụ chủ có phân tích và giải thích kỹ hơn để phản biện được ý này? Em là người cũng đang phân vân rất nhiều về từ ngữ trong này, nếu không có những giải thích thuyết phục hơn, em e rằng không thắng nổi xxx trong tình huống có biển chỉ dẫn 411 này.
Em thì đang hiểu về 2 biển này là:
- Biển 411 phân làn xe đi theo hướng đã chỉ dẫn.
- Biển 412 phân làn xe đi theo phương tiện.
Em ý kiến 1 chút, mong cụ chủ và các cụ khác có ý kiến thêm để em và mọi người có vũ khí sắc bén chiến đấu với nạn ăn bẩn của xxx bây giờ.
Em rót voka mời cụ chủ rồi nhé.
Nhà cháu có thằng bạn mắt xanh mũi lõ.
Tự nhiên một hôm thấy nó hồ hởi nói với cháu: tao thấy cứ 10 người Việt thì 4 người có họ hàng với mày, và có họ hàng với ông thủ tướng NTD nhà mày. Mày sướng nhé, hôm nào đến gặp ông thủ tướng họ hàng của mày nhờ xin cái dự án xúc cát đem sang Sing bán đê, có mà vơ được khối tiền.

Nhà cháu trợn tròn mắt, đem hết gia phả 7 đời ra chứng minh dù cùng họ Nguyễn nhưng nhà cháu chả có gì liên quan đến 40% dân số VN có cùng họ kia cả. Chả thể thấy cùng họ Nguyễn mà ép nhà cháu phải có cùng máu mủ họ hàng với các anh chị cũng có họ Nguyễn khác được, nếu họ không có ghi trong gia phả nhà cháu, hoặc về bản chất lại không có cùng ADN như ADN nhà cháu

Lại nói về chạy xe. Xe thì phải chạy trên đường. Vạch kẻ, mũi tên cho mỗi làn để hướng dẫn xe đang lưu thông trên mỗi làn cụ thể thì phải vẽ trên từng làn đường đó. Không thể máy móc nói theo kiểu anh bạn mũi lõ nhà cháu, cứ thấy phần vạch kẻ mũi tên có ghi chữ "trên làn đường" là ép nó có cùng họ với "biển phân làn", mà quên đi bản chất của hành vi vi phạm hướng đi là vi phạm vạch kẻ 1.18 được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
ý em là, nồng độ cồn bắt đầu từ bao nhiêu thì bắt đầu bị phạt ấy ạ:D
Luật bắt buộc lái xe ô tô là không được uống rượu.
Cứ có hơi rượu, nghĩa là nồng độ cồn khác 0, mà lái xe là phạt, kụ ui.
 

robinhuy

Xe tải
Biển số
OF-16480
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
233
Động cơ
512,440 Mã lực
nếu là chính xác thì hay quá :) thanks bác chủ thớt
 

Tungld

Xe tăng
Biển số
OF-297
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,077
Động cơ
570,519 Mã lực
Trưa nay em thấy 4 chú CSGT đứng chốt ở ngã ba Giải Phóng - Phương Mai bắt các xe đứng ở phần đường rẽ trái mà đi thẳng. Thấy rất nhiều xe bị giữ lại. Ko biết có bác nào làm chuột bạch ở đấy ko?
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Em chậm hiểu nêu chưa thông lắm.
Ý cụ là muốn đưa lỗi này về lỗi thấp nhất "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" (điểm a, khoản 1, điều 8, NĐ 71) đúng không ạ? (vì bảng lỗi của cụ chủ em không thây lỗi "KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI") Nhưng trong điểm này cũng nói rõ là "trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm ..." trong đó có điểm c, khoản 4 chính là lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;". Như thế em hiểu rằng lỗi của điểm c, khoản 4 cũng là một trong những lỗi của điểm này nhưng phải chụi mọt mức phạt khác.
Cụ trả lời thế nào nếu xxx hỏi: anh đi thẳng, tại sao anh đi vào làn rẽ trái? Nếu trả lời như giả sử của cụ em thấy chưa ổn. Việc quyết định đi hướng nào cụ phải quyết định trước khi đi vào khu vực có sự phân làn được báo hiệu bằng biển 411 và vạch 1.18 (còn nếu đi như cụ thì biển và vạch trên trở lên vô nghĩa).
Em xin trích lại điểm a, khoản 1, điều 8, NĐ 71 để cụ xem:
"a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a, điểm c, d khoản 5; điểm a khoản 6, điểm a Khoản 7 Điều này;"
Em hóng phân tích thêm của để được sáng hơn.
Em không có ý dựa trên tiền đề nào cả mà chỉ muốn cùng phân tích làm rõ điều mà cụ chủ đã nêu ra là trường hợp này là vi phạm lỗi gì mà thôi. Mục đích cuối cùng là có đủ lý lẽ để khẳng định đó chỉ là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Em tin rằng với lý của cụ chủ có thể giúp chúng ta đạt mục tiêu khi không may gặp trường này, nhưng chưa đủ dùng để kiện lại những trường hợp đã bị xử lý.
Như em đã nói cụ phải xác định hướng đi trước khi đường được chia làn, vì thể 411 được đặt ở điểm trước khi đường được chia để lái xe dựa trên hướng đi chọn làn phù hợp. Cụ đi thẳng mà chọn làn rẽ trái thế có phải là sai làn không? Vì trường hợp nêu ra ở đây là có cả biển 411 phối hợp với vạch 1.18. Có thể nói chính xác lỗi này là "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường về phân làn".
Cụ có nói tại điểm có hành vi vi phạm (ở điểm giao nhau) không có kẻ làn thì không phải lỗi sai làn, nhưng ở đó cũng không có cái vạch hướng (mũi tên) nào cả nên lỗi "KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI" của cụ là do hướng mũi tên cụ vừa đi qua. Do đó xxx có thể nói lỗi của cụ là do lan cụ đi thì sao?
Một số phạn biện để tự tin hơn khi phải chiến với xxx, mong các cụ chỉ giáo.
Em rất hứng thú với cụ, bởi cụ hiểu biết nhưng rất khiêm tốn. Ý của cụ có phải là chơi trò "nhập vai", cụ đóng vai xxx xử phạt, còn anh em đóng vai người bị phạt vì lỗi này. Thông qua tranh luận sẽ giúp tất cả chúng ta sáng tỏ ra nhiều hơn? Nếu đúng vậy, em bắt đầu trước:

1. Theo phương án: Biển 411 kia không phải là biển phân làn, không có giá trị phân làn, nên sai so với nó không phải là sai làn đường thì bác sgb345 đã lập luận rồi, em xin phép không đề cập nữa.

2. Theo "phương án" biển 411 trên là biển phân làn theo hướng đi cho các phương tiện:
Phải nói đây là một cái biển khó thống nhất, ngay cả tên gọi theo quy chuẩn 41:2012/BGTVT ban hành theo TT17 cũng không thống nhất. Tại Điều 37, biển 411 có tên là "Hướng đi trên mỗi làn đường có nhiều làn được chia theo vạch kẻ đường", nhưng tại phụ lục E.11, biển 411 có tên là "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
Phụ lục E.11 giải thích về biển 411 như sau:
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn hướng phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.
b)...

Biển 411: là biển báo "làn đường đã được chỉ dẫn hướng" trong điểm c Khoản 4... Sai hướng đi trên là sai làn, sẽ bị phạt theo điểm c khoảng 4 "đi không đúng làn đường theo quy định". Ta tạm gọi làn đường này là "làn đường dành riêng cho các phương tiện theo hướng đi" (tạm gọi là vì nếu có ý định phân làn như thế, nó sẽ có tên gọi luôn, giống như tên gọi của biển 412 là: "làn đường dành riêng cho từng loại xe"). Bây giờ ta mô tả về "làn đường đã được chỉ dẫn hướng" này:
- bắt đầu làn đường: kể từ sau biển báo 411, thông thường là khi bắt đầu phần vạch kẻ liền tại nơi giao nhau (kết thúc của một làn đường khác được kẻ bằng nét đứt, dài tầm vài chục mét, sẽ là làn đường kỉ lục...ngắn).
- cuối làn đường: khi hết vạch kẻ liền tại nơi giao nhau.
- Báo hiệu làn đường: vạch kẻ phân làn + biển 411 cắm ở lề đường, vỉa hè phía bên phải (trong khi các "làn đường dành riêng..." khác đều phải báo bằng biển treo trên cao: dành riêng theo phương tiện, dành riêng theo tốc độ...). Đồng thời cũng là cách báo hiệu không giống ai nhất: dùng 1 biển báo cho ít nhất là 2 (thông thường là 3) làn đường. Ngoài ra, Biển phân làn đường này còn không dùng độc lập được, mà phải phối hợp với mũi tên (các biển khác đều có giá trị độc lập). Và đây mới là điều vô lý nhất: trùng với báo hiệu của Biển hiệu lệnh 301 - Hướng đi phải theo.

Theo Quy chuẩn 41:2012/BGTVT, Điều 16 - Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường
16.1. Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
16.2. Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.

Có nghĩa là, nếu định phân làn có tên là Làn dành riêng cho các phương tiện rẽ trái - đi thẳng - rẽ phải, người ta phải làm: một cái giá long môn, treo trên đó 06 biển: {Biển 301e bên trên, biển 504 bên dưới}, {Biển 301a bên trên, biển 504 bên dưới}, {Biển 301d bên trên, biển 504 bên dưới}. (nếu dùng biển 301c, 301b thì đặt sau ngã tư, có hiệu lực về phía ngã 4 - hiệu lực trước mặt biển báo, khác với 301d, 301e có hiệu lực sau lưng biển báo).

Tất nhiên, từ điều 16.1, cũng có thể lập luận, biển 411 là biển chỉ dẫn, nó vẫn tuân theo 16.1 và có hiệu lực trên tất cả các làn. Vậy thì "thông tin" hiệu lệnh của nó là gì? Thông tin tổng hợp: số lượng làn, hướng đi mỗi làn thay cho cả 6 biển nói trên. Vậy thì cần gì nói đến mũi tên 1.18 trong phục lục E.11 về biển 411, không lẽ Bộ GTVT "cẩn thận", chu đáo, sợ lái xe hiểu nhầm nên đưa vào cho rõ... Hay để tiết kiệm tiền làm giá long môn, số lượng biển tròn, biển phụ...

Cách phân làn bằng biển 411 như vậy, em thấy là không ổn theo quy chuẩn về báo hiệu phân làn đường, và nếu có, thì chỉ mỗi mình cái làn đường này được phân một kiểu, không giống các cách phân làn đường khác trong...cùng quy chuẩn. Bác nào bảo nó vẫn là làn đường thì em chịu, không lập luận được nữa.

Em không đề cập đến phân làn theo xxx.

Về điểm a, khoản 1, điều 8, NĐ 71:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a, điểm c, d khoản 5; điểm a khoản 6, điểm a Khoản 7 Điều này;

Cái này có nghĩa là trừ những lỗi quy định tại "điểm a, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a, điểm c, d khoản 5; điểm a khoản 6, điểm a Khoản 7 Điều này", thì không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của bất kì cái biển báo, vạch kẻ đường nào cũng bị phạt số tiền là... (Nếu vi phạm tại được quy định tại "điểm a, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a, điểm c, d khoản 5; điểm a khoản 6, điểm a Khoản 7 Điều này" sẽ chịu phạt theo mức khác).
Ví dụ, cùng là vi phạm biển báo, nhưng bác vi pham biển báo "cấm còi" thì bị phạt như trên, nhưng biển báo "cấm vượt" thì sẽ bị phạt theo điểm c khoản 5.
Trong các mục liệt kê trên, chỉ có Khoản 4, điểm c là liên quan tới vấn đề chúng ta đang thảo luận, mà cũng là cái mà các bác lăn tăn nhất:
Khoản 4: Phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đối với hành vi:
điểm c: điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định.


"Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình", em không nói đến, vì nó thuộc mục khác.
"Đi không đúng phần đường" em cũng không nói đến, vì chỉ thấy định nghĩa "phần đường xe chạy" (là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông qua lại) chứ không thấy định nghĩa thế nào là "phần đường", ta cứ coi "phần đường" là "phần đường xe chạy" để giải thích tiếp.
Theo định nghĩa, có định nghĩa "đường dành cho các phương tiện cơ giới", địn nghĩa "đường dành riêng cho các phương tiện thô sơ": là tuyến đường hoặc phần đường chỉ cho phép....
"Đi không đúng làn đường theo quy định": Các bác chú ý cả cụm từ với cái đuôi "theo quy định". Có nghĩa là người điều khiển chỉ bị xử phạt khi đi không đúng làn đường theo quy định. Nếu không sai quy định về làn đường thì không bị phạt theo khoản này.

Nghĩa là một cái làn đường, xe các bác không thuộc đối tượng đi trên làn đó, nhưng các bác vẫn đi vào nên bị phạt. Vậy thì cái quy định "không cho các bác đi vào làn đó" được báo hiệu ở đâu? Đầu làn đường, đi vào cái là sai luôn; hay cuối làn đường: đi vào sai hay không chưa biết, đi ra sẽ biết sai hay không? Không lẽ có cái kiểu quy định về "đi không đúng làn đường theo quy định" như thế này?
 
Chỉnh sửa cuối:

haphan

Xe tải
Biển số
OF-54753
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
489
Động cơ
454,380 Mã lực
Cháu sorry cụ chủ và các cụ liên quan vì liên hệ nó kia, nhưng 30% là với những người cụ "đo được" như cụ.
LẼ PHẢI là cái trừu tượng mà mọi người đang kiếm tìm (chẳng bao giờ thấy), nhưng em nghĩ có cái ji tiệm cận với "nó".
Cụ trải nghiệm đi..............



Cháu cũng rót lại hầu rượu cụ.
Cháu chỉ lưu ý rằng "Làn đường" là một khái niệm chung và đã có trong luật GTĐB VN (Luật 23.8.2008/QH12), trong thực tế thì làn đường được phân chia ra nhiều loại, làn đường theo phương tiện (làn đường dành riêng cho: xe thô xơ, xe bus, xe máy, xe ô tô con...) và làn đường theo hướng đi (làn đường rẽ trái, rẽ phải và đi thẳng..)
Vâng, đồng tiền rất quý nên mình phải biết quý trọng đồng tiền cũng như cuộc sống của mình, nhưng cái quan trọng hơn là Luật pháp, chỉ sợi dây POLICE LINE DO NOT CROSS căng ngang thôi nhưng nếu cụ "bước qua" thì chẳng may dấu chân, dấy tay của cụ sẽ tố cáo cụ là thủ phạm hoặc khi cụ gặp biển bảo "đường cụt" mà các cụ ko dừng lại thì khó tránh được khả năng rơi xuống vực. Khi đã vượt qua là chấp tất cả, không thì dừng lại.
Tính người phán ánh hết qua nét chữ, lời nói, câu văn, và cách chơi. sorry cụ đã chụp như thế.
Còn nếu cụ đã nói lạc đề thì em sẽ ko cm trong top của cụ sau cm này.
Cháu đọc từ đầu thấy mọi người đang tranh luận rất hào hứng mang tính xây dựng mà đến chỗ này cháu thấy ức chế thật, cụ này chắc là nhà triết học hay sao.... Nếu còn thái độ thế này thì theo ngu ý của cháu cụ cũng không nên cm trong thớt này nữa ạ.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Bây giờ thế này nhá...............
Cụ chủ cùng các cụ đang phân tích cái biển 411 không phải phân làn, vậy các cụ thử chuột bạch xem thắng bao nhiêu %? các cụ cứ ghi âm, quay clip lại để anh em thực hành như ngày trước xx nó phang cái lỗi vượt phải trên đường 5 ấy.
Em mong là sẽ có thêm kinh nghiệm từ các cụ.
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,203
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
:)) Thôi cụ ạ . Cụ nêu ra vấn đề rất bổ ích là mọi người cám ơn cụ lắm rồi , còn bao nhiêu % nhận thức được thì tùy thôi . Cuộc sống là vậy mà cụ .:P
 

xuxuxinhxinh

Xe tải
Biển số
OF-116087
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
285
Động cơ
388,940 Mã lực
Theo nghị định 71 bổ sung:



http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-71-2012-ND-CP-sua-doi-Nghi-dinh-34-2010-ND-CP-quy-dinh-xu-phat-vi-pham-vb148015.aspx


4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;


Phần đo đỏ liên quan như thế nào đây các cụ ???? :D

Trích dẫn của cụ không đầy đủ (thiếu phạt bổ xung và thiếu mức phạt áp dụng cho 5 tình thành trực thuộc TW) nên có thể gây hiểu sai: theo em là phạt khi sai làn là như này



Đơn vị tính là triệu đồng.

Cột thứ 3+4 là áp dụng cho các thành phố khác còn 5+6 là áp dụng cho 5 tình thành trực thuốc TW

Trờ lại câu hỏi của cụ: cái đo đỏ kia hiểu là khi đi sai làn đường (4b đi vào làn không dành cho 4b) hoặc sai phần đường (đi sang phần đường ngược chiều)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
....


Theo Quy chuẩn 41:2012/BGTVT, Điều 16 - Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường
16.1. Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
16.2. Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy.
Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.


Có nghĩa là, nếu định phân làn có tên là Làn dành riêng cho các phương tiện rẽ trái - đi thẳng - rẽ phải, người ta phải làm: một cái giá long môn, treo trên đó 06 biển: {Biển 301e bên trên, biển 504 bên dưới}, {Biển 301a bên trên, biển 504 bên dưới}, {Biển 301d bên trên, biển 504 bên dưới}. (nếu dùng biển 301c, 301b thì đặt sau ngã tư, có hiệu lực về phía ngã 4 - hiệu lực trước mặt biển báo, khác với 301d, 301e có hiệu lực sau lưng biển báo).
Kụ quá chuẩn khi nêu đúng yêu cầu của luật đối với việc cắm các biển phân làn.

Chiểu theo tiêu chuẩn này, biển 411 trượt từ vòng gửi xe rồi.
Trượt chuẩn, nhưng vẫn được ưu ái dùng để phạt như biển phán làn, thì phải gọi biển này là loại biển CCCC. Nó cũng đóng góp ngân sách ngành khơ khớ rồi, giúp mấy xxx bỏ túi bộn xiền trong một thời gian dài.

Nếu xxx có dựng tượng cho biển 411 này thì cũng rất xứng đáng đấy chứ.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Em không có ý dựa trên tiền đề nào cả mà chỉ muốn cùng phân tích làm rõ điều mà cụ chủ đã nêu ra là trường hợp này là vi phạm lỗi gì mà thôi. Mục đích cuối cùng là có đủ lý lẽ để khẳng định đó chỉ là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Em tin rằng với lý của cụ chủ có thể giúp chúng ta đạt mục tiêu khi không may gặp trường này, nhưng chưa đủ dùng để kiện lại những trường hợp đã bị xử lý.
Như em đã nói cụ phải xác định hướng đi trước khi đường được chia làn, vì thể 411 được đặt ở điểm trước khi đường được chia để lái xe dựa trên hướng đi chọn làn phù hợp. Cụ đi thẳng mà chọn làn rẽ trái thế có phải là sai làn không? Vì trường hợp nêu ra ở đây là có cả biển 411 phối hợp với vạch 1.18. Có thể nói chính xác lỗi này là "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường về phân làn".
Cụ có nói tại điểm có hành vi vi phạm (ở điểm giao nhau) không có kẻ làn thì không phải lỗi sai làn, nhưng ở đó cũng không có cái vạch hướng (mũi tên) nào cả nên lỗi "KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI" của cụ là do hướng mũi tên cụ vừa đi qua. Do đó xxx có thể nói lỗi của cụ là do lan cụ đi thì sao?
Một số phạn biện để tự tin hơn khi phải chiến với xxx, mong các cụ chỉ giáo.
Ví dụ, đường có 2 làn với tốc độ tối đa là 100 và 80, cụ đi vào làn giới hạn tốc độ 80 với tốc độ 100 thì là lỗi sai làn hay lỗi vượt quá tốc độ quy định ?

Thực ra, bàn luận trên này cho vui thôi, chứ gặp xxx thật, làm ra biên bản thật, có kiện thì chủ xe cũng thua thôi vì ông tòa án sẽ hiểu theo kiểu xxx muốn. Cái vấn đề ở đây là cần quy định rõ ràng trong Luật, thay vì "bắt buộc đi đúng làn đường" thì cần thay đổi lại là "bắt buộc đi theo hướng quy định của làn đường"
 

bighorsevn

Xe đạp
Biển số
OF-45077
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
45
Động cơ
463,450 Mã lực
Tôi xin có một số ý kiến phản biện thế này:
1. Theo ý cụ chủ thớt thì Biển 411 ko phải là biển phân làn mà Biển 412 a,b,c,d mới là biển phân làn thì không ổn lắm. Như trên cũng có cụ đã nói hiểu biển 411 là phân làn theo hướng đi và 412... là phân làn theo phương tiện thì hợp lý hơn. Bởi rất đơn giản xin hỏi cụ chủ nếu theo quan điểm của cụ thì khi cần phân làn cho các phương tiện rẽ trái chẳng hạn thì người ta dùng biển nào để qui định????
2. Nhiều cụ thắc mắc về sự kết hợp giữa Biển 411 và Vạch kẻ đường. Rất nhiều cụ đã trích dẫn nhiều văn bản để chứng minh các vấn đề liên quan đến sự kết hợp này. Nhưng theo tôi không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để cãi và thắng XXX. Do vậy để cho lành Tôi thường áp dụng như thế này:

2.1. Nếu có cả biển 411 và vạch kẻ đường (đủ các làn như biển) thì chuẩn cứ thế mà đi
2.2. Nếu có biển 411 như hình trên nhưng vạch kẻ đường chỉ có 2 làn như vậy mình đứng ở làn nào cũng có thể cãi được. Tuy nhiên cũng phải hợp lý một chút: VD: Mình định rẽ phải thì nhất định không được đứng ở làn trái trên đường.
2.3. Nếu có biển 411 nhưng không có vạch kẻ đường thì đứng đâu cũng cãi được
2.4. Nếu không có biển 411 mà chỉ có vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng thì tốt nhất nên theo đúng làn cho đỡ mất thời gian cãi nhau. Bởi thực tế có rất nhiều chỗ chỉ có vạch kẻ đường và mũi tên mà không có biển 411.

3. Về vấn đề phân biệt lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường -400k (điều 8.1.a) và lỗi đi sai làn 1tr7(điều 8.4.b.c): Trước hết phải khẳng định với nhau một điều là đi sai làn tức là cả thân xe mình phải ở hoàn toàn trong cái làn đường đó. Còn nếu một phần thân xe ở làn đúng, một phần thân xe ở làn sai chỉ là lỗi đè vạch liền 400k. Các bác chú ý đừng để XXX bắt nạt nhé. Tôi đã thấy một số bác khi đến đoạn đèn đỏ có nét liền rồi mới phát hiện mình đứng sai làn liền đánh lái chuyển làn (lúc này chỉ được chân nọ chân kia thôi) và XXX bắt với lỗi đi sai làn vậy mà cũng chịu nộp phạt 1tr7 =))

Đôi lời chia sẻ kinh nghiệm với các bác mong cả nhà góp ý.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,151 Mã lực
Cụ sgb345 cho e hỏi tí.đi các tỉnh hay bị lỗi đè vạch liền,các chú xxx vẫn dọa là sai làn đường với mức phạt 800k - 1000k (đáng nhẽ phải là lỗi vạch kẻ đường với mức phạt 100-200k).Vậy là nó cũng dọa đểu mình hả cụ???
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Tôi xin có một số ý kiến phản biện thế này:
1. Theo ý cụ chủ thớt thì Biển 411 ko phải là biển phân làn mà Biển 412 a,b,c,d mới là biển phân làn thì không ổn lắm. Như trên cũng có cụ đã nói hiểu biển 411 là phân làn theo hướng đi và 412... là phân làn theo phương tiện thì hợp lý hơn. Bởi rất đơn giản xin hỏi cụ chủ nếu theo quan điểm của cụ thì khi cần phân làn cho các phương tiện rẽ trái chẳng hạn thì người ta dùng biển nào để qui định????
2. Nhiều cụ thắc mắc về sự kết hợp giữa Biển 411 và Vạch kẻ đường. Rất nhiều cụ đã trích dẫn nhiều văn bản để chứng minh các vấn đề liên quan đến sự kết hợp này. Nhưng theo tôi không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để cãi và thắng XXX. Do vậy để cho lành Tôi thường áp dụng như thế này:

2.1. Nếu có cả biển 411 và vạch kẻ đường (đủ các làn như biển) thì chuẩn cứ thế mà đi
2.2. Nếu có biển 411 như hình trên nhưng vạch kẻ đường chỉ có 2 làn như vậy mình đứng ở làn nào cũng có thể cãi được. Tuy nhiên cũng phải hợp lý một chút: VD: Mình định rẽ phải thì nhất định không được đứng ở làn trái trên đường.
2.3. Nếu có biển 411 nhưng không có vạch kẻ đường thì đứng đâu cũng cãi được
2.4. Nếu không có biển 411 mà chỉ có vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng thì tốt nhất nên theo đúng làn cho đỡ mất thời gian cãi nhau. Bởi thực tế có rất nhiều chỗ chỉ có vạch kẻ đường và mũi tên mà không có biển 411.

3. Về vấn đề phân biệt lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường -400k (điều 8.1.a) và lỗi đi sai làn 1tr7(điều 8.4.b.c): Trước hết phải khẳng định với nhau một điều là đi sai làn tức là cả thân xe mình phải ở hoàn toàn trong cái làn đường đó. Còn nếu một phần thân xe ở làn đúng, một phần thân xe ở làn sai chỉ là lỗi đè vạch liền 400k. Các bác chú ý đừng để XXX bắt nạt nhé. Tôi đã thấy một số bác khi đến đoạn đèn đỏ có nét liền rồi mới phát hiện mình đứng sai làn liền đánh lái chuyển làn (lúc này chỉ được chân nọ chân kia thôi) và XXX bắt với lỗi đi sai làn vậy mà cũng chịu nộp phạt 1tr7 =))

Đôi lời chia sẻ kinh nghiệm với các bác mong cả nhà góp ý.
Về "Đôi lời chia sẻ kinh nghiệm với các bác mong cả nhà góp ý" của bác, em cũng có góp ý như sau:
1. Vấn đề bác chủ nêu ra là để thảo luận, tránh anh em bị xxx hù phạt mức cao, nghĩa là đã trót bị như thế rồi (vì bất kì một lý do nào) thì làm sao để tránh mất tiền oan theo quy định của pháp luật. Nên việc bác bảo theo kinh nghiệm, bác hay đi như thế này...là không cần thiết trong thread này. Ít có bác nào rỗi hơi đi thách nhau, hay cố tình muốn mất thời gian tranh cãi...
2. Về vấn đề hiểu thế nào hợp lý hơn là việc của cá nhân. Em xin phép đề cập đến hợp pháp, bởi người ta phạt nhau dựa vào pháp chứ không dựa vào hợp lý.
3. Để phân làn riêng cho các phương tiện rẽ trái theo đúng quy chuẩn, người ta làm như sau:
- kẻ vạch phân chia làn đường.
- làm giá long môn trên cao.
- trên mỗi làn đường quy định chỉ được rẽ hướng nào hoặc đi thẳng, treo biển 301 (a, d, e) tương ứng + biển phụ 504 dưới biển chính 301.
Còn nếu vì lí do mỹ quan đô thị, tốn tiền...thì đừng đưa ra quy chuẩn nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top