[Thảo luận] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Cụ chủ ơi, mức phạt trên theo NĐ 71 là cũ rồi, giờ khung tăng nặng hơn thế, đặc biệt ở lỗi nồng độ cồn.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Lưu ý bác, không có khái niệm "làn đường chỉ dành cho các phương tiện rẽ trái" ạ (nếu có thì chỉ của xxx hù các bác thôi). Có vạch kẻ phân đường thành nhiều làn, có vạch kẻ đường để chỉ hướng đi theo theo khi đi trên làn đường, có biển báo để chỉ cho phép 1 loại phương tiện đi trên làn đường...
Vạch 1.18: chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi
Nếu không đi theo hướng đó thì bác bị sai so với mũi tên (chứ đến nơi giao nhau rồi, làm gì có làn đường nữa mà vi phạm).
Cụ nói quá chuẩn, chỉ cần bằng câu này xxx sẽ câm tịt mồm lại và mức phạt tức khắc hạ xuống thôi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ chủ ơi, mức phạt trên theo NĐ 71 là cũ rồi, giờ khung tăng nặng hơn thế, đặc biệt ở lỗi nồng độ cồn.
Lại bỏ NĐ71 rồi hả bác?
Bây giờ mức phạt mới theo NĐ nào, bác post lên cho anh em cùng biết đi. Tks bác.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Trong định nghĩa của biển 411 có nói đến cần cả 2 yếu tố là vạch kẻ đường và biển. Vạch kẻ đường ở đây là vạch phân làn 1-5, 1-1 (http://giaothongtuoiteen.com/html/bienbaogiaothong/vachkeduong.htm) sao cụ cứ cho rằng đó là vạch 1.18?
Đến giờ cụ vẫn nghĩ biển 411 chỉ là biển chỉ dẫn thì em không muốn tranh luận thêm với cụ nữa. Em chờ những video của cụ cãi thắng xxx.
@ bác vam: Vạch kẻ đường nói trong mục về biển 411 nói rõ là vạch 1.18 rất rõ ràng bác ạ. Bác xem lại xem.
Biển 411 thuộc nhóm Biển chỉ dẫn (ngoài ra còn các nhóm biển khác: nhóm biển cấm, nhóm biển hiệu lệnh, nhóm biển báo nguy hiểm, nhóm biển phụ, biển dành cho tuyến đường đối ngoại, biển bằng chữ dành cho người đi bộ + xe thô sơ).
Khi trích dẫn, mong bác dẫn nguồn từ những nguồn chính thống. Ví dụ tranh luận với xxx thì phải dùng Luật, Nghị định, Thông tư, quy chế, Điều lệ báo hiệu... chứ mang vietnamnet.vn, vnexpress.net, cand.com.vn, "bác tướng abc phát biểu"... thì xxx cũng không chấp nhận, chứ nói gì...giaothongtuoiteen.com.
Mục đích để trao đổi, làm rõ, tránh mất tiền oan, "chấn chỉnh" xxx (em nghĩ ít hiệu quả)... Còn việc "chờ video cãi thắng xxx" thì em nghĩ không cần thiết phải thách đố nhau làm gì.
@bác sgb345: có một số biển chỉ dẫn, nhưng vẫn có ý nghĩa mang tính hiệu lệnh hay cấm. Ví dụ biển 403a,b: dường dành riêng cho ô tô, đường dành riêng cho ô tô + xe máy > vẫn cấm các phương tiện khác đi vào (tóm lại là biển chỉ dẫn, nhưng vẫn dùng để phạt được nếu không tuân theo).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
@ bác vam: Vạch kẻ đường nói trong mục về biển 411 nói rõ là vạch 1.18 rất rõ ràng bác ạ. Bác xem lại xem.
Biển 411 thuộc nhóm Biển chỉ dẫn (ngoài ra còn các nhóm biển khác: nhóm biển cấm, nhóm biển hiệu lệnh, nhóm biển báo nguy hiểm, nhóm biển phụ, biển dành cho tuyến đường đối ngoại, biển bằng chữ dành cho người đi bộ + xe thô sơ).
Khi trích dẫn, mong bác dẫn nguồn từ những nguồn chính thống. Ví dụ tranh luận với xxx thì phải dùng Luật, Nghị định, Thông tư, quy chế, Điều lệ báo hiệu... chứ mang vietnamnet.vn, vnexpress.net, cand.com.vn, "bác tướng abc phát biểu"... thì xxx cũng không chấp nhận, chứ nói gì...giaothongtuoiteen.com.
Mục đích để trao đổi, làm rõ, tránh mất tiền oan, "chấn chỉnh" xxx (em nghĩ ít hiệu quả)... Còn việc "chờ video cãi thắng xxx" thì em nghĩ không cần thiết phải thách đố nhau làm gì.
@bác sgb345: có một số biển chỉ dẫn, nhưng vẫn có ý nghĩa mang tính hiệu lệnh hay cấm. Ví dụ biển 403a,b: dường dành riêng cho ô tô, đường dành riêng cho ô tô + xe máy > vẫn cấm các phương tiện khác đi vào (tóm lại là biển chỉ dẫn, nhưng vẫn dùng để phạt được nếu không tuân theo).
Vốt kụ.
Các lập luận của kụ chính xác, rõ ràng.

Riêng phần chữ xanh, về mục đích cấm, nếu có cấm, thì có thể hiểu, nhưng hình thức cấm thì sai.
Lí do: luật có cơ chế để đưa ra các lệnh cấm thông qua các biển báo cấm.
"việc dùng một biển chỉ dẫn thông tin để cấm phương tiện, nếu có, mà không có biển cấm đi kèm" là sai so với tinh thần của luật (biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành, như đã nói ở trên). Chỗ này là chỗ bất cập của luật hiện hành, cần sửa đổi hoặc bổ sung.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Riêng phần chữ xanh, về mục đích cấm, nếu có cấm, thì có thể hiểu, nhưng hình thức cấm thì sai.
Lí do: luật có cơ chế để đưa ra các lệnh cấm thông qua các biển báo cấm.
"việc dùng một biển chỉ dẫn thông tin để cấm phương tiện, nếu có, mà không có biển cấm đi kèm" là sai so với tinh thần của luật (biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành, như đã nói ở trên). Chỗ này là chỗ bất cập của luật hiện hành, cần sửa đổi hoặc bổ sung.
Theo em nên hiểu thế này cho đúng. Biển chỉ dẫn không phải là biển cấm (đúng quá), nó có chức năng hướng dẫn người giao thông không vi phạm luật nên sẽ không có lỗi "không chấp hành biển chỉ dẫn" (mà chỉ có lỗi "không chấp hành hiệu lệnh, tin hiệui..."). Do vậy, nếu không chấp hành theo biển chỉ dẫn sẽ có thể vi phạm luật giao thông. Ví dụ cụ không theo hướng dẫn của 411, 412 thị cụ sẽ phạm lỗi "không đi đúng phần, làn đường" .
Còn về hiệu lực thi hành em xin trích 2 điều của luật GTĐB:
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.

như cụ đã nói hệ thống báo hiệu đường bộ bao gồ cả Biển chỉ dẫn và vạch kẻ đường

PS: Cảm ơn cụ đã đính chính lại mức phạt của lỗi không thắt dây an toàn
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Vốt kụ.
Các lập luận của kụ chính xác, rõ ràng.

Riêng phần chữ xanh, về mục đích cấm, nếu có cấm, thì có thể hiểu, nhưng hình thức cấm thì sai.
Lí do: luật có cơ chế để đưa ra các lệnh cấm thông qua các biển báo cấm.
"việc dùng một biển chỉ dẫn thông tin để cấm phương tiện, nếu có, mà không có biển cấm đi kèm" là sai so với tinh thần của luật (biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành, như đã nói ở trên). Chỗ này là chỗ bất cập của luật hiện hành, cần sửa đổi hoặc bổ sung.
Cám ơn bác. Vấn đề bất cập này cũng cần phải xem xét đa chiều. Em ví dụ, một đường chỉ dành cho ô tô, hiện tại thì chỉ cần treo 01 biển 403 để chỉ dẫn. Còn nếu treo biển cấm, thì lại phải treo rất nhiều biển cấm khác: cấm xe máy, cấm mô tô, cấm xe thô sơ, cấm người đi bộ (sợ e liệt kê thế vẫn chưa hết); hoặc làm một cái biển bằng chữ chẳng hạn, lại phải ghi bằng tiếng Anh, Tiếng TQ, Tiếng Campuchia, Lào...

Việc hiểu rõ ý nghĩa, hiệu lực của báo hiệu (người, đèn, biển, vạch...) cực kì quan trọng khi tham gia giao thông, nhưng lại là phần được coi nhẹ nhất khi thi bằng lái. Em nghĩ bất cập lớn nhất ở chỗ đó. Bất cập lớn thứ nhì là lợi dụng cái bất cập lớn nhất để hù dọa, kiếm chác...

@bác pnew: hệ thống báo hiệu đường bộ không chỉ có biển báo và vạch kẻ đường. Ngoài ra còn rất nhiều: người điều khiển, đèn tín hiệu, cọc tiêu, cột lộ giới... Chỉ những vi phạm được quy định GTĐB trong NĐ34+71 thì mới bị phạt tiền thôi (thế mà xã hội cũng loạn hết cả lên rồi)... Ngoài ra các vi phạm khác không bị phạt hoặc phạt tiền (mà có thể là đi tù, hay cảnh cáo).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cám ơn bác. Vấn đề bất cập này cũng cần phải xem xét đa chiều. Em ví dụ, một đường chỉ dành cho ô tô, hiện tại thì chỉ cần treo 01 biển 403 để chỉ dẫn. Còn nếu treo biển cấm, thì lại phải treo rất nhiều biển cấm khác: cấm xe máy, cấm mô tô, cấm xe thô sơ, cấm người đi bộ (sợ e liệt kê thế vẫn chưa hết); hoặc làm một cái biển bằng chữ chẳng hạn, lại phải ghi bằng tiếng Anh, Tiếng TQ, Tiếng Campuchia, Lào...

Việc hiểu rõ ý nghĩa, hiệu lực của báo hiệu (người, đèn, biển, vạch...) cực kì quan trọng khi tham gia giao thông, nhưng lại là phần được coi nhẹ nhất khi thi bằng lái. Em nghĩ bất cập lớn nhất ở chỗ đó. Bất cập lớn thứ nhì là lợi dụng cái bất cập lớn nhất để hù dọa, kiếm chác...

.
Về nguyên tắc không thể vì phải cắm nhiều biển cấm mà bỏ không cắm, theo kiểu"giết bỏ chó để mèo ăn kít" được ạh.

Sở dĩ dẫn đến tình trạng phải cắm loạn biển vì cách tổ chức giao thông rối rắm, mang tính đặc thù của nền văn minh "xe nhỏ luôn đúng".

Trên thế giới, người ta tổ chức giao thông theo tốc độ, anh nào chạy chậm mời vô làn trong, chạy nhanh mời ra làn ngoài, do vậy không phải cắm biển cấm xe tải ở làn này, cấm xe máy ở làn kia, cấm xe con ở làn nọ, làn này dành riêng xe trên 3.5 tấn, làn kia dành riêng cho ... Bla bla như ở Vn.

Ở VN mình quy tắc cơ bản gtđb cũng "tiến bộ" như thế giới, nghĩa là Quy tắc gtđb chính trong Luật đb cũng là "Điều 13- Khoản 3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải", nhưng tất cả các Nghị định, Quy chuẩn khác dưới luật gtđb lại làm ngược lại.
Nghĩa là thực tế tổ chức giao thông không theo vận tốc xe di chuyển, mà phân chia theo loại phương tiện, sinh ra các kiểu phân làn dành riêng cho từng loại xe, chứ không theo vận tốc di chuyển.


Nhà cháu không nói hình thức tổ chức gt theo loại phương tiện sai hay đúng, vì VN cũng có nhiều nét đặc thù. Nhưng nhà cháu thấy dù tổ chức như vậy cũng cần đảm bảo cắm biển đúng luật, thông tin tuyên truyền giáo dục về luật pháp cần làm nhiều hơn nữa giúp trình độ của lực lượng quản lí giao thông theo kịp thực tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

LeHoang3010

Xe hơi
Biển số
OF-177706
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
164
Động cơ
340,840 Mã lực
Cám ơn bác chủ nhiều, bác cho em hỏi thêm nếu xxx nó cứ phang biên bản là sai làn thì xử lý thế nào ah, mong bác chỉ giáo nốt!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cám ơn bác chủ nhiều, bác cho em hỏi thêm nếu xxx nó cứ phang biên bản là sai làn thì xử lý thế nào ah, mong bác chỉ giáo nốt!
Kụ cứ học các bài kinh nghiệm tranh luận với xxx trên OF là có thể bảo vệ lẽ phải cho mình.

Một số nội dung hỗ trợ khi tranh luận với xxx:

1- bình tĩnh, tự tin mình nắm vững luật, biết mình đi đúng hay sai.

2- tranh luận nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát, lí luận ngắn gọn, rõ ràng.

3- cần có "công cụ hỗ trợ" để lưu chứng cứ về hình ảnh (chụp tình trạng biển báo, vạch kẻ, vị trí xe, biển tên của csgt), âm thanh (nội dung tranh luận với csgt, những lời ép cung mớm cung của họ), dùng đt quay clip được là tiện nhất.

4- khi csgt có cử chỉ biến thành xxx, cố tình ép lái xe lỗi nặng hơn thực tế, lái xe phải nói với họ (có ghi âm) "tôi không đồng ý với nhận định lỗi của anh, tôi sẽ ghi vào biên bản ý kiến phản đối của mình và sẽ khiếu nại lên cấp trên của các anh".
Các kụ nhớ ghi ý kiến xong mới được kí. Trong suốt quá trình này phải luôn bật ghi âm hoặc quay clip. Nếu vừa ghi vừa up lên "Cloud" là tốt nhất, phòng trường hợp côn đồ cướp máy thì vẫn còn file đã lưu trên "đám mây".

Các kụ cứ yên tâm thao tác công khai các mục như trên vì nó hoàn toàn hợp pháp, được lãnh đạo Bộ Công an khuyến khích, coi đó là hình thức người dân thực hiện quyền giám sát của mình với công tác của cán bộ chiến sĩ trong ngành.
 

Casper2458

Xe hơi
Biển số
OF-177628
Ngày cấp bằng
20/1/13
Số km
108
Động cơ
340,380 Mã lực
em vodka cho cụ , thank cụ vì những thông tin hữu ích
 

Bear_Say

Xe hơi
Biển số
OF-181192
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
133
Động cơ
337,530 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ đã cung cấp thông tin rất hay .
Tiện đây em cũng xin hỏi các cụ là có một số ngã tư không có biển 411 nhưng dưới lòng đường có vạch 1.18 . Như vậy có đủ điều kiện để xxx phạt không vì nhiều khi vào ngã 4 bị các xe trước che khuất nên có khi không kịp đi đúng hướng của vạch kẻ đường . Em băn khoăn không biết vạch kẻ đường 1.18 đã đủ điều kiện để phạt chưa nếu không có biển 411 ?
Xin các cụ chỉ giáo
Bài rất hay cụ ợ. Hnay nhà cháu đang bon bon thì xxx lao ra đầu xe cháu tuýt còi vẫy thằng đằng sau vào sát phạt làm nhà cháu cũng vãi ẻ...
 

Táo Gờ Tê

Đi bộ
Biển số
OF-167437
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8
Động cơ
345,580 Mã lực
QCVN 41:2012/BGTVT
Biển số 411: "Hướng đi trên mỗi làn đường trên đường có nhiều làn được chia theo vạch kẻ đường"
"...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe"
Vậy không đi đúng làn phù hợp với hành trình có phải sai làn k ạ?
 

Táo Gờ Tê

Đi bộ
Biển số
OF-167437
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8
Động cơ
345,580 Mã lực
Thêm ví dụ về mâu thuẫn trong QCVN 41:2012/BGTVT.
Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển:
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Nhưng ở Phụ lục B - Ý NGHĨA - SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM lại ghi:
"Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa (127) bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng)"
Ở 2 điều đã khác nhau phần hết hiệu lực của biển báo 127 rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

CRV2011

Xe tải
Biển số
OF-75335
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
249
Động cơ
424,451 Mã lực
QCVN 41:2012/BGTVT
Biển số 411: "Hướng đi trên mỗi làn đường trên đường có nhiều làn được chia theo vạch kẻ đường"
"...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe"
Vậy không đi đúng làn phù hợp với hành trình có phải sai làn k ạ?
Em cũng có thắc mắc giống kụ này. Có kụ nào vào chỉ giá ???
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Hình như bác chủ cố tình bớt đi một phần quan trọng về định nghĩa của biển 411. Như trong các trích dẫn bác đưa ra: Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường" chữ không phải chỉ là "Hướng đi theo Vạch kẻ đường" và "Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn". Nên nếu không đi đúng chỉ dẫn tức là không đi đúng làn đường.
Các biển 411, 412 đều cho chức năng chỉ dẫn đi đúng làn đường quy định (chức năng "phân làn"). 411 phân làn theo hướng đi ở nơi giao nhau. 412 phân làn theo loại phương tiện.
Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :
- Thứ nhất, khi cụ ĐANG ĐI trên làn rẽ trái thì cụ CHƯA SAI vì lúc đó chưa xác định được cụ mắc lỗi gì cả.
- Thứ hai, theo quy định khi cụ ĐÃ ĐI VÀO cái làn rẽ trái thì cụ PHẢI RẼ TRÁI
- Thứ ba, nếu cụ KHÔNG RẼ TRÁIĐI THẲNG thì cụ đã KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI.

Ba dòng em gõ ở trên chỉ ra đúng lỗi của lái xe, không có từ nào nói đến việc sai lan đường cả => XXX mà nói sai làn là bịp bợm.
Hơn nữa, cái dòng đđ của cụ là kết luận sai nhé. Kết luận đúng phải là : nếu đi không đúng chỉ dẫn tức là đi không đúng hướng đi đã được chỉ dẫn của làn đường. Không phải là sai làn đường như cụ kết luận ợ.

Giả sử là em thì em sẽ trình bày với xxx như sau : đầu tiên em định rẽ trái nên đi vào làn rẽ trái, sau khi đi qua vạch trắng (sơn ngang đường) rồi thì nhớ ra là phải đi thẳng nên em đi thẳng cho nhanh (không tuân thủ biển hướng dẫn). Vì vậy, lúc em đi làn rẽ trái thì em vẫn đúng vì em định rẽ trái, còn lúc qua vạch trắng em mới nảy sinh ý định đi thẳng (đáng lẽ phải rẽ trái), vì thế em chỉ là đi sai hướng chứ không sai làn vì thời điểm em "sai" thì xe của em nằm giữa ngã ba (ngã tư) nên không nằm trên làn nào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :
- Thứ nhất, khi cụ ĐANG ĐI trên làn rẽ trái thì cụ CHƯA SAI vì lúc đó chưa xác định được cụ mắc lỗi gì cả.
- Thứ hai, theo quy định khi cụ ĐÃ ĐI VÀO cái làn rẽ trái thì cụ PHẢI RẼ TRÁI
- Thứ ba, nếu cụ KHÔNG RẼ TRÁIĐI THẲNG thì cụ đã KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI.

Ba dòng em gõ ở trên chỉ ra đúng lỗi của lái xe, không có từ nào nói đến việc sai lan đường cả => XXX mà nói sai làn là bịp bợm.
Hơn nữa, cái dòng đđ của cụ là kết luận sai nhé. Kết luận đúng phải là : nếu đi không đúng chỉ dẫn tức là đi không đúng hướng đi đã được chỉ dẫn của làn đường. Không phải là sai làn đường như cụ kết luận ợ.

Giả sử là em thì em sẽ trình bày với xxx như sau : đầu tiên em định rẽ trái nên đi vào làn rẽ trái, sau khi đi qua vạch trắng (sơn ngang đường) rồi thì nhớ ra là phải đi thẳng nên em đi thẳng cho nhanh (không tuân thủ biển hướng dẫn). Vì vậy, lúc em đi làn rẽ trái thì em vẫn đúng vì em định rẽ trái, còn lúc qua vạch trắng em mới nảy sinh ý định đi thẳng (đáng lẽ phải rẽ trái), vì thế em chỉ là đi sai hướng chứ không sai làn vì thời điểm em "sai" thì xe của em nằm giữa ngã ba (ngã tư) nên không nằm trên làn nào cả.
Chuẩn kụ ạh.

Vốt kụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top