- Biển số
- OF-53110
- Ngày cấp bằng
- 18/12/09
- Số km
- 1,013
- Động cơ
- 462,300 Mã lực
Cụ chủ ơi, mức phạt trên theo NĐ 71 là cũ rồi, giờ khung tăng nặng hơn thế, đặc biệt ở lỗi nồng độ cồn.
Cụ nói quá chuẩn, chỉ cần bằng câu này xxx sẽ câm tịt mồm lại và mức phạt tức khắc hạ xuống thôi.Lưu ý bác, không có khái niệm "làn đường chỉ dành cho các phương tiện rẽ trái" ạ (nếu có thì chỉ của xxx hù các bác thôi). Có vạch kẻ phân đường thành nhiều làn, có vạch kẻ đường để chỉ hướng đi theo theo khi đi trên làn đường, có biển báo để chỉ cho phép 1 loại phương tiện đi trên làn đường...
Vạch 1.18: chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi
Nếu không đi theo hướng đó thì bác bị sai so với mũi tên (chứ đến nơi giao nhau rồi, làm gì có làn đường nữa mà vi phạm).
Lại bỏ NĐ71 rồi hả bác?Cụ chủ ơi, mức phạt trên theo NĐ 71 là cũ rồi, giờ khung tăng nặng hơn thế, đặc biệt ở lỗi nồng độ cồn.
Sao ở bảng của chủ thớt này lại có mức phạt ko đeo dây lên đến 600K - 1000K là sao?
@ bác vam: Vạch kẻ đường nói trong mục về biển 411 nói rõ là vạch 1.18 rất rõ ràng bác ạ. Bác xem lại xem.Trong định nghĩa của biển 411 có nói đến cần cả 2 yếu tố là vạch kẻ đường và biển. Vạch kẻ đường ở đây là vạch phân làn 1-5, 1-1 (http://giaothongtuoiteen.com/html/bienbaogiaothong/vachkeduong.htm) sao cụ cứ cho rằng đó là vạch 1.18?
Đến giờ cụ vẫn nghĩ biển 411 chỉ là biển chỉ dẫn thì em không muốn tranh luận thêm với cụ nữa. Em chờ những video của cụ cãi thắng xxx.
Vốt kụ.@ bác vam: Vạch kẻ đường nói trong mục về biển 411 nói rõ là vạch 1.18 rất rõ ràng bác ạ. Bác xem lại xem.
Biển 411 thuộc nhóm Biển chỉ dẫn (ngoài ra còn các nhóm biển khác: nhóm biển cấm, nhóm biển hiệu lệnh, nhóm biển báo nguy hiểm, nhóm biển phụ, biển dành cho tuyến đường đối ngoại, biển bằng chữ dành cho người đi bộ + xe thô sơ).
Khi trích dẫn, mong bác dẫn nguồn từ những nguồn chính thống. Ví dụ tranh luận với xxx thì phải dùng Luật, Nghị định, Thông tư, quy chế, Điều lệ báo hiệu... chứ mang vietnamnet.vn, vnexpress.net, cand.com.vn, "bác tướng abc phát biểu"... thì xxx cũng không chấp nhận, chứ nói gì...giaothongtuoiteen.com.
Mục đích để trao đổi, làm rõ, tránh mất tiền oan, "chấn chỉnh" xxx (em nghĩ ít hiệu quả)... Còn việc "chờ video cãi thắng xxx" thì em nghĩ không cần thiết phải thách đố nhau làm gì.
@bác sgb345: có một số biển chỉ dẫn, nhưng vẫn có ý nghĩa mang tính hiệu lệnh hay cấm. Ví dụ biển 403a,b: dường dành riêng cho ô tô, đường dành riêng cho ô tô + xe máy > vẫn cấm các phương tiện khác đi vào (tóm lại là biển chỉ dẫn, nhưng vẫn dùng để phạt được nếu không tuân theo).
Theo em nên hiểu thế này cho đúng. Biển chỉ dẫn không phải là biển cấm (đúng quá), nó có chức năng hướng dẫn người giao thông không vi phạm luật nên sẽ không có lỗi "không chấp hành biển chỉ dẫn" (mà chỉ có lỗi "không chấp hành hiệu lệnh, tin hiệui..."). Do vậy, nếu không chấp hành theo biển chỉ dẫn sẽ có thể vi phạm luật giao thông. Ví dụ cụ không theo hướng dẫn của 411, 412 thị cụ sẽ phạm lỗi "không đi đúng phần, làn đường" .Riêng phần chữ xanh, về mục đích cấm, nếu có cấm, thì có thể hiểu, nhưng hình thức cấm thì sai.
Lí do: luật có cơ chế để đưa ra các lệnh cấm thông qua các biển báo cấm.
"việc dùng một biển chỉ dẫn thông tin để cấm phương tiện, nếu có, mà không có biển cấm đi kèm" là sai so với tinh thần của luật (biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành, như đã nói ở trên). Chỗ này là chỗ bất cập của luật hiện hành, cần sửa đổi hoặc bổ sung.
Cám ơn bác. Vấn đề bất cập này cũng cần phải xem xét đa chiều. Em ví dụ, một đường chỉ dành cho ô tô, hiện tại thì chỉ cần treo 01 biển 403 để chỉ dẫn. Còn nếu treo biển cấm, thì lại phải treo rất nhiều biển cấm khác: cấm xe máy, cấm mô tô, cấm xe thô sơ, cấm người đi bộ (sợ e liệt kê thế vẫn chưa hết); hoặc làm một cái biển bằng chữ chẳng hạn, lại phải ghi bằng tiếng Anh, Tiếng TQ, Tiếng Campuchia, Lào...Vốt kụ.
Các lập luận của kụ chính xác, rõ ràng.
Riêng phần chữ xanh, về mục đích cấm, nếu có cấm, thì có thể hiểu, nhưng hình thức cấm thì sai.
Lí do: luật có cơ chế để đưa ra các lệnh cấm thông qua các biển báo cấm.
"việc dùng một biển chỉ dẫn thông tin để cấm phương tiện, nếu có, mà không có biển cấm đi kèm" là sai so với tinh thần của luật (biển chỉ dẫn không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành, như đã nói ở trên). Chỗ này là chỗ bất cập của luật hiện hành, cần sửa đổi hoặc bổ sung.
Về nguyên tắc không thể vì phải cắm nhiều biển cấm mà bỏ không cắm, theo kiểu"giết bỏ chó để mèo ăn kít" được ạh.Cám ơn bác. Vấn đề bất cập này cũng cần phải xem xét đa chiều. Em ví dụ, một đường chỉ dành cho ô tô, hiện tại thì chỉ cần treo 01 biển 403 để chỉ dẫn. Còn nếu treo biển cấm, thì lại phải treo rất nhiều biển cấm khác: cấm xe máy, cấm mô tô, cấm xe thô sơ, cấm người đi bộ (sợ e liệt kê thế vẫn chưa hết); hoặc làm một cái biển bằng chữ chẳng hạn, lại phải ghi bằng tiếng Anh, Tiếng TQ, Tiếng Campuchia, Lào...
Việc hiểu rõ ý nghĩa, hiệu lực của báo hiệu (người, đèn, biển, vạch...) cực kì quan trọng khi tham gia giao thông, nhưng lại là phần được coi nhẹ nhất khi thi bằng lái. Em nghĩ bất cập lớn nhất ở chỗ đó. Bất cập lớn thứ nhì là lợi dụng cái bất cập lớn nhất để hù dọa, kiếm chác...
.
Kụ cứ học các bài kinh nghiệm tranh luận với xxx trên OF là có thể bảo vệ lẽ phải cho mình.Cám ơn bác chủ nhiều, bác cho em hỏi thêm nếu xxx nó cứ phang biên bản là sai làn thì xử lý thế nào ah, mong bác chỉ giáo nốt!
Bài rất hay cụ ợ. Hnay nhà cháu đang bon bon thì xxx lao ra đầu xe cháu tuýt còi vẫy thằng đằng sau vào sát phạt làm nhà cháu cũng vãi ẻ...Cảm ơn cụ chủ đã cung cấp thông tin rất hay .
Tiện đây em cũng xin hỏi các cụ là có một số ngã tư không có biển 411 nhưng dưới lòng đường có vạch 1.18 . Như vậy có đủ điều kiện để xxx phạt không vì nhiều khi vào ngã 4 bị các xe trước che khuất nên có khi không kịp đi đúng hướng của vạch kẻ đường . Em băn khoăn không biết vạch kẻ đường 1.18 đã đủ điều kiện để phạt chưa nếu không có biển 411 ?
Xin các cụ chỉ giáo
Em cũng có thắc mắc giống kụ này. Có kụ nào vào chỉ giá ???QCVN 41:2012/BGTVT
Biển số 411: "Hướng đi trên mỗi làn đường trên đường có nhiều làn được chia theo vạch kẻ đường"
"...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe"
Vậy không đi đúng làn phù hợp với hành trình có phải sai làn k ạ?
Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :Hình như bác chủ cố tình bớt đi một phần quan trọng về định nghĩa của biển 411. Như trong các trích dẫn bác đưa ra: Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường" chữ không phải chỉ là "Hướng đi theo Vạch kẻ đường" và "Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn". Nên nếu không đi đúng chỉ dẫn tức là không đi đúng làn đường.
Các biển 411, 412 đều cho chức năng chỉ dẫn đi đúng làn đường quy định (chức năng "phân làn"). 411 phân làn theo hướng đi ở nơi giao nhau. 412 phân làn theo loại phương tiện.
Chuẩn kụ ạh.Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :
- Thứ nhất, khi cụ ĐANG ĐI trên làn rẽ trái thì cụ CHƯA SAI vì lúc đó chưa xác định được cụ mắc lỗi gì cả.
- Thứ hai, theo quy định khi cụ ĐÃ ĐI VÀO cái làn rẽ trái thì cụ PHẢI RẼ TRÁI
- Thứ ba, nếu cụ KHÔNG RẼ TRÁI mà ĐI THẲNG thì cụ đã KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI.
Ba dòng em gõ ở trên chỉ ra đúng lỗi của lái xe, không có từ nào nói đến việc sai lan đường cả => XXX mà nói sai làn là bịp bợm.
Hơn nữa, cái dòng đỏ đỏ của cụ là kết luận sai nhé. Kết luận đúng phải là : nếu đi không đúng chỉ dẫn tức là đi không đúng hướng đi đã được chỉ dẫn của làn đường. Không phải là sai làn đường như cụ kết luận ợ.
Giả sử là em thì em sẽ trình bày với xxx như sau : đầu tiên em định rẽ trái nên đi vào làn rẽ trái, sau khi đi qua vạch trắng (sơn ngang đường) rồi thì nhớ ra là phải đi thẳng nên em đi thẳng cho nhanh (không tuân thủ biển hướng dẫn). Vì vậy, lúc em đi làn rẽ trái thì em vẫn đúng vì em định rẽ trái, còn lúc qua vạch trắng em mới nảy sinh ý định đi thẳng (đáng lẽ phải rẽ trái), vì thế em chỉ là đi sai hướng chứ không sai làn vì thời điểm em "sai" thì xe của em nằm giữa ngã ba (ngã tư) nên không nằm trên làn nào cả.