- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 22,656
- Động cơ
- -163,908 Mã lực
Nếu lí luận ngon thế cũng đỡ được ối ...
Còn việc trải nghiệm dư lào em nghĩ ko nên
Còn việc trải nghiệm dư lào em nghĩ ko nên
Khác nhau, nhưng hoàn toàn không mâu thuẫn bác ạ. Ở trên là quy định, ý nghĩa chung của Nhóm biển báo cấm, còn ở phụ lục là riêng của Biển 127. Nếu là biển 127, nó phải tuân theo cả cái chung và cái riêng.Thêm ví dụ về mâu thuẫn trong QCVN 41:2012/BGTVT.
Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển:
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Nhưng ở Phụ lục B - Ý NGHĨA - SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM lại ghi:
"Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa (127) bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng)"
Ở 2 điều đã khác nhau phần hết hiệu lực của biển báo 127 rồi.
Lý luận theo trình tự.Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :
- Thứ nhất, khi cụ ĐANG ĐI trên làn rẽ trái thì cụ CHƯA SAI vì lúc đó chưa xác định được cụ mắc lỗi gì cả.
- Thứ hai, theo quy định khi cụ ĐÃ ĐI VÀO cái làn rẽ trái thì cụ PHẢI RẼ TRÁI
- Thứ ba, nếu cụ KHÔNG RẼ TRÁI mà ĐI THẲNG thì cụ đã KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI.
Ba dòng em gõ ở trên chỉ ra đúng lỗi của lái xe, không có từ nào nói đến việc sai lan đường cả => XXX mà nói sai làn là bịp bợm.
Hơn nữa, cái dòng đỏ đỏ của cụ là kết luận sai nhé. Kết luận đúng phải là : nếu đi không đúng chỉ dẫn tức là đi không đúng hướng đi đã được chỉ dẫn của làn đường. Không phải là sai làn đường như cụ kết luận ợ.
Giả sử là em thì em sẽ trình bày với xxx như sau : đầu tiên em định rẽ trái nên đi vào làn rẽ trái, sau khi đi qua vạch trắng (sơn ngang đường) rồi thì nhớ ra là phải đi thẳng nên em đi thẳng cho nhanh (không tuân thủ biển hướng dẫn). Vì vậy, lúc em đi làn rẽ trái thì em vẫn đúng vì em định rẽ trái, còn lúc qua vạch trắng em mới nảy sinh ý định đi thẳng (đáng lẽ phải rẽ trái), vì thế em chỉ là đi sai hướng chứ không sai làn vì thời điểm em "sai" thì xe của em nằm giữa ngã ba (ngã tư) nên không nằm trên làn nào cả.
em nghĩ cụ chủ nhầm. Có 2 kiểu phân làn. Phân làn phương tiện và phân làn theo hướng đi.
Theo quy chuẩn 41:2012
E.11 Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.
b) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Chiều rộng biển 120cm
- Chiều cao biển 60cm
- Vạch kẻ đường đứt quãng rộng 2cm từ cạnh trên biển đến cạnh dưới biển, 2 vạch kẻ đường chia chiều rộng biển thành 3 khoảng (làn đường) rộng 40cm.
- Chiều cao hình vẽ 45cm
- Nền biển màu xanh lam, hình vẽ mũi tên màu trắng
Chú ý: Nếu đường chỉ có hai làn đường thì chiều rộng biển là 80cm và vạch kẻ đường chia đôi biển thành hai khoảng rộng 40cm. Hướng mũi tên tùy theo yêu cầu chỉ dẫn thực tế mà vẽ cho phù hợp.
Hình E.11 - Biển số 411
Chính cái lập lờ này, dẫn đến xxx cứ "đưa" các bác sang lỗi sai làn đường. Em thử lập luận nhé:QCVN 41:2012/BGTVT
Biển số 411: "Hướng đi trên mỗi làn đường trên đường có nhiều làn được chia theo vạch kẻ đường"
"...Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe"
Vậy không đi đúng làn phù hợp với hành trình có phải sai làn k ạ?
Đáng nhẽ phần riêng của biển 127 nên nói rõ hơn phần chung ms chuẩn ạ.Khác nhau, nhưng hoàn toàn không mâu thuẫn bác ạ. Ở trên là quy định, ý nghĩa chung của Nhóm biển báo cấm, còn ở phụ lục là riêng của Biển 127. Nếu là biển 127, nó phải tuân theo cả cái chung và cái riêng.
Giống như các cháu đi học đấy ạ: HDND tỉnh đã quy định về học phí; nhà trường nghĩ ra quỹ tự nguyện đóng góp của Hội phụ huynh trường, lớp nghĩ ra quỹ lớp... Bác có F1 đi học, xin mời tự nguyện đóng đủ.
Đồng ý với kụ, nhất là đoạn màu xanh ở trên.Chính cái lập lờ này, dẫn đến xxx cứ "đưa" các bác sang lỗi sai làn đường. Em thử lập luận nhé:
- Nếu đã gọi là làn đường, tất có điểm bắt đầu, điểm kết thúc. Vậy điểm bắt đầu của làn đường là đâu? Chính là nơi bắt đầu có vạch kẻ phân làn đường.
Và nếu có hạn chế gì ở làn đường đó, phải treo biển báo hạn chế ngay khi bắt đầu vào làn đường (đường dành riêng cho phương tiện, đường...cụt, đường hạn chế một loại phương tiện nào đó...).
Tóm lại để hạn chế điều gì đó, phải hạn chế ngay khi bắt đầu làn đường.
- Trở lại trường hợp trên, nếu không có mũi tên, đương nhiên làn đường đó chả hạn chế gì, phương tiện đi thẳng, rẽ tứ tung thế nào là tùy. Nếu mũi tên ở đầu làn đường, biển ở đầu làn đường > làn đường đó chỉ dành cho phương tiện rẽ trái.
- Mũi tên ở cuối làn đường, chỉ có tác dụng chỉ hướng khi đi vào nơi giao nhau. Làm sao có hiệu lực từ khi lái xe chưa nhìn thấy mũi tên (sai làn từ khi bắt đầu vào làn đường).
Theo cách cắm biển của mình, đa phần đều đang đi bình thường, đến nơi giao nhau mới tòi ra cái biển, tòi ra mũi tên. Như vậy, cái biển và mũi tên đó không có giá trị phân làn, vì để phân làn, nó phải ở đầu đoạn đường có vạch phân làn.
Còn nếu bắt đầu đi vào, bác đã thấy cái biển + mũi tên rồi, thì cũng có thể nói là bác sai làn thật (sai từ khi đi vào làn đó), khác với sai hướng đi do mũi tên chỉ (khi bác ở trong làn rồi). Sở dĩ dùng từ "có thể" là vì khi bác đang đi trên làn đó, bác chả sai gì, mà cái sai lại phát sinh khi bác ra khỏi làn đó rồi... Theo ý kiến cá nhân của em, thì quy định về giao thông đường bộ không "truy hồi" thế được, mọi cái phải ngay, tức thời. Có lẽ, khi làm quy định, nhà bác # cũng không nghĩ đến việc từ ngữ của các bác ấy lại lằng nhằng đến thế. Và cái chính, là lực lượng xxx lại chả chú trọng gì đến việc hướng đẫn, giải thích mà chỉ chăm chăm phạt lỗi to, càng to càng tốt.
Ở những nước minh bạch khác, khi phát hiện (tự phát hiện hoặc do phản ánh) sự không thống nhất của quy định, xxx sẽ không xử phạt cái nào cả (kể cả khung cao hay khung thấp), mà chờ hướng dẫn rõ ràng rồi mới thực hiện. Ở thiên đường VN ta thì câu cửa miệng là:..có nghe nói, có nghe báo chí phản ảnh, nhưng chưa nhận được báo cáo về sự việc...
Em chậm hiểu nêu chưa thông lắm.Nhiều cụ đã nói kỹ rồi, em "nhai lại" giúp cụ nhá :
- Thứ nhất, khi cụ ĐANG ĐI trên làn rẽ trái thì cụ CHƯA SAI vì lúc đó chưa xác định được cụ mắc lỗi gì cả.
- Thứ hai, theo quy định khi cụ ĐÃ ĐI VÀO cái làn rẽ trái thì cụ PHẢI RẼ TRÁI
- Thứ ba, nếu cụ KHÔNG RẼ TRÁI mà ĐI THẲNG thì cụ đã KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI.
Ba dòng em gõ ở trên chỉ ra đúng lỗi của lái xe, không có từ nào nói đến việc sai lan đường cả => XXX mà nói sai làn là bịp bợm.
Hơn nữa, cái dòng đỏ đỏ của cụ là kết luận sai nhé. Kết luận đúng phải là : nếu đi không đúng chỉ dẫn tức là đi không đúng hướng đi đã được chỉ dẫn của làn đường. Không phải là sai làn đường như cụ kết luận ợ.
Giả sử là em thì em sẽ trình bày với xxx như sau : đầu tiên em định rẽ trái nên đi vào làn rẽ trái, sau khi đi qua vạch trắng (sơn ngang đường) rồi thì nhớ ra là phải đi thẳng nên em đi thẳng cho nhanh (không tuân thủ biển hướng dẫn). Vì vậy, lúc em đi làn rẽ trái thì em vẫn đúng vì em định rẽ trái, còn lúc qua vạch trắng em mới nảy sinh ý định đi thẳng (đáng lẽ phải rẽ trái), vì thế em chỉ là đi sai hướng chứ không sai làn vì thời điểm em "sai" thì xe của em nằm giữa ngã ba (ngã tư) nên không nằm trên làn nào cả.
xin lỗi em sai chủ đề, nhưng cho em hỏi tẹo, cái mục 24 thì nồng độ cồn phải có mức lớn hơn bao nhiêu chứ ạHình #4 - Mức phạt
Đúng thế đấy kụ à.xin lỗi em sai chủ đề, nhưng cho em hỏi tẹo, cái mục 24 thì nồng độ cồn phải có mức lớn hơn bao nhiêu chứ ạ
Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm). Lí do: vì làn đó là làn chỉ được rẽ trái, bằng chứng là trước đó đã có hệ thống báo hiệu hướng dẫn, chứ không thể nói vì tôi ko chấp hành vạch mũi tên rẽ trái. Trong trường hợp cụ đi như thế mà gây tai nạn chit người thì lúc đó lại là lỗi vi phạm các quy định GTĐB gây hậu quả nghiêm trọng chứ không thể nói là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường được (sorry vì lấy VD cực đoan). Cái lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường chỉ trong những trường hợp trên làn phân chia chỉ có vạch mũi tên chỉ hướng đi mà ko cắm cùng biển 411, dừng xe chờ đèn đỏ quá vạch dừng, hoặc vi phạm vạch trên các đảo giao thông mềm... Hệ thống báo hiệu đường bộ (vạch, đèn, biển) trong trường hợp nêu trên là "Họ-Tên đệm -Tên" cho một nút giao thông mà ở đó đã xác định cụ thể "anh" Làn-Hướng-Lệnh đi. Còn tại sao không dùng hệ thống biển báo 412 (a, b, c, d) vì các biển này sử dụng trên đường có nhiều làn mà trên đó quy định các làn "độc quyền" dành riêng cho từng loại phương tiện.
Ý kiến của em là 1 trong nhiều ý kiến khác nhau theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân về luật GT, cách tốt nhất để mình hiểu biết thêm là "trải nghiệm".
Nhân dịp năm mới CHÚC CÁC CỤ CÁC MỢ AN TOÀN TRÊN MỖI CHUYẾN ĐI.
Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.
Cụ vẫn dựa trên "tiên đề" là "đi không đúng phần đường và làn đường quy định" thì có lý luận nữa cũng không thể vượt qua cái "tiên đề" do cụ đã fix. Cái vấn đề đang bàn ở đây là "có đi sai phần đường và làn đường hay không ?", mà cụ đặt cái tiên đề như trên thì khỏi phải bàn nữa nhỉ.Em chậm hiểu nêu chưa thông lắm.
Ý cụ là muốn đưa lỗi này về lỗi thấp nhất "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" (điểm a, khoản 1, điều 8, NĐ 71) đúng không ạ? (vì bảng lỗi của cụ chủ em không thây lỗi "KHÔNG TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HƯỚNG ĐI CỦA LÀN RẼ TRÁI") Nhưng trong điểm này cũng nói rõ là "trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm ..." trong đó có điểm c, khoản 4 chính là lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;". Như thế em hiểu rằng lỗi của điểm c, khoản 4 cũng là một trong những lỗi của điểm này nhưng phải chụi mọt mức phạt khác.
Cụ trả lời thế nào nếu xxx hỏi: anh đi thẳng, tại sao anh đi vào làn rẽ trái? Nếu trả lời như giả sử của cụ em thấy chưa ổn. Việc quyết định đi hướng nào cụ phải quyết định trước khi đi vào khu vực có sự phân làn được báo hiệu bằng biển 411 và vạch 1.18 (còn nếu đi như cụ thì biển và vạch trên trở lên vô nghĩa).
Em xin trích lại điểm a, khoản 1, điều 8, NĐ 71 để cụ xem:
"a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a, điểm c, d khoản 5; điểm a khoản 6, điểm a Khoản 7 Điều này;"
Em hóng phân tích thêm của để được sáng hơn.