[Thảo luận] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

daewoo5ta

Xe máy
Biển số
OF-169038
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
95
Động cơ
345,450 Mã lực
Có vẻ có lí nhưng lí sai.

Chỉ xin nhờ kụ giải đáp giúp 3 câu hỏi này thôi:
(Về hiệu lực của biển và vạch)

1- Khi kụ đang đi trên làn đó, trước khi tới vạch ngang nơi giao cắt (trước khi kụ rẽ trái hoặc đi thẳng), cụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Không mắc lỗi đúng không kụ?

2- Sau khi kụ đã rời bỏ cái làn xe kụ vừa đi, kụ chạy thẳng thêm 10m nữa để vượt qua vạch cho người đi bộ, kụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Đương nhiên là không, vì làm gì có làn đường nào ở đó nữa mà vi phạm.
Làn xe lúc đó đã là quá khứ xa xôi rồi. Chẳng có cơ sở gì để phạt hay không phạt về hành vi đã đi xe trên làn phía sau lưng nữa, vì ngay tại nơi giao cắt các biển báo cắm trước đó đã hết hiệu lực rồi.


3- Khi qua khỏi vạch người đi bộ, kụ đi thẳng thay vì rẽ trái như mũi tên vẽ trước đó, xxx sẽ dừng xe kụ lại để phạt.
Lí do: không đi theo hướng mũi tên chỉ hướng đi, dù mũi tên đó đã nằm sau lưng kụ rồi.

nơi vi phạm luật là giữa giao cắt, không phải trên làn đường như kụ đã nói, nhưng theo luật, hiệu lực của mũi tên này bắt đầu từ sau vạch ngang vẽ tại giao cắt, nên kụ đã phạm lỗi "không tuân theo hiệu lực vạch kẻ đường", chứ không phải "Sai làn đường".
Phần phản biện của 2 Cụ quá hay. OF là phải như thía chứ. =D> =D> =D> =D> =D>. Em là em mê Cụ rồi đó. Mời Cụ chén nữa, nhưng hết rệu rùi. Cụ đợi em ti
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
Có vẻ có lí nhưng lí sai.

Chỉ xin nhờ kụ giải đáp giúp 3 câu hỏi này thôi:
(Về hiệu lực của biển và vạch)

1- Khi kụ đang đi trên làn đó, trước khi tới vạch ngang nơi giao cắt (trước khi kụ rẽ trái hoặc đi thẳng), cụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Không mắc lỗi đúng không kụ?

2- Sau khi kụ đã rời bỏ cái làn xe kụ vừa đi, kụ chạy thẳng thêm 10m nữa để vượt qua vạch cho người đi bộ, kụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Đương nhiên là không, vì làm gì có làn đường nào ở đó nữa mà vi phạm.
Làn xe lúc đó đã là quá khứ xa xôi rồi. Chẳng có cơ sở gì để phạt hay không phạt về hành vi đã đi xe trên làn phía sau lưng nữa, vì ngay tại nơi giao cắt các biển báo cắm trước đó đã hết hiệu lực rồi.


3- Khi qua khỏi vạch người đi bộ, kụ đi thẳng thay vì rẽ trái như mũi tên vẽ trước đó, xxx sẽ dừng xe kụ lại để phạt.
Lí do: không đi theo hướng mũi tên chỉ hướng đi, dù mũi tên đó đã nằm sau lưng kụ rồi.

nơi vi phạm luật là giữa giao cắt, không phải trên làn đường như kụ đã nói, nhưng theo luật, hiệu lực của mũi tên này bắt đầu từ sau vạch ngang vẽ tại giao cắt, nên kụ đã phạm lỗi "không tuân theo hiệu lực vạch kẻ đường", chứ không phải "Sai làn đường".
cụ hiểu sai về hiệu lực biển 411 hoặc cố tình không hiểu.
1. Cụ chưa có hành động gì thì đương nhiên không sai
2. Theo như cụ nói thì trước khi nhìn thấy biển ta đã phải chuyển hướng theo hướng muốn đi rồi. Nhưng hiệu lực của biển 411 là tại giao cắt chứ không như biển 301 là trước mặt biển.
3. Vẫn là về hiệu lực của biển, mỗi loại biển có hiệu lực khác nhau (trước, sau, sau bao nhiêu m, trước bao nhiêu m ...), cụ nên đọc lại hiệu lực của từng biển trước khi tuyên bố hùng hồn như vậy.
 

violetdylan

Xe buýt
Biển số
OF-68130
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
718
Động cơ
438,581 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.chauanh.info
cụ hiểu sai về hiệu lực biển 411 hoặc cố tình không hiểu.
1. Cụ chưa có hành động gì thì đương nhiên không sai
2. Theo như cụ nói thì trước khi nhìn thấy biển ta đã phải chuyển hướng theo hướng muốn đi rồi. Nhưng hiệu lực của biển 411 là tại giao cắt chứ không như biển 301 là trước mặt biển.
3. Vẫn là về hiệu lực của biển, mỗi loại biển có hiệu lực khác nhau (trước, sau, sau bao nhiêu m, trước bao nhiêu m ...), cụ nên đọc lại hiệu lực của từng biển trước khi tuyên bố hùng hồn như vậy.
Cụ nói chuẩn ạ

mặc dù hệ thống luật GTĐB có nhiều chỗ, nhiều đoạn đá nhau, nhưng theo lý giải của mấy cụ ở trên, em thấy đấy là nguỵ biện
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
cụ hiểu sai về hiệu lực biển 411 hoặc cố tình không hiểu.
1. Cụ chưa có hành động gì thì đương nhiên không sai
2. Theo như cụ nói thì trước khi nhìn thấy biển ta đã phải chuyển hướng theo hướng muốn đi rồi. Nhưng hiệu lực của biển 411 là tại giao cắt chứ không như biển 301 là trước mặt biển.
3. Vẫn là về hiệu lực của biển, mỗi loại biển có hiệu lực khác nhau (trước, sau, sau bao nhiêu m, trước bao nhiêu m ...), cụ nên đọc lại hiệu lực của từng biển trước khi tuyên bố hùng hồn như vậy.
Xin trao đổi cùng kụ thêm về hiệu lực của các biển chỉ dẫn, trong đó có biển 411.
Qua đó chúng ta thấy:

1- Biển chỉ dẫn chỉ là biển cung cấp thông tin cần thiết, luật không quy định hiệu lực cho biển chỉ dẫn để bắt buộc thi hành, trong đó bao gồm cả biển 411.

2- Biển 411 vừa là biển chỉ dẫn (không có hiệu lực bắt buộc thi hành) vừa là loại biển sử dụng phụ thuộc, phải dùng cùng vạch kẻ đường số 1.18 và có trách nhiệm phản ánh đúng nội dung của Vạch kẻ đường 1.18.
Khi đứng riêng lẻ một mình mà không có vạch 1.18 đi cùng, hoặc khi phản ánh thông tin sai lệch so với vạch 1.18, thì biển 411 đó chẳng có cơ sở pháp lí để tồn tại.

Nhà cháu xin post lại phần minh họa cho các luận điểm trên ở dưới đây ạh.

Cập nhật, ngày 3/7/2017:

Từ tháng 11/2016, QC41/2016 bố trí đầu có hiệu lực.
QC41/2016 đã chuyển một số biển hình chữ nhật, nền xanh từ nhóm biển chỉ dẫn thông tin (là nhóm biển không có hiệu lực bắt buộc thi hành) vào nhóm biển cấm, biển hiệu lệnh, với mục đích bắt buộc phải thi hành.

Tuy nhiên, việc chuyển các biển hình chữ nhật hoặc vuông, nền xanh như R.411, R.412, R.415... vào nhóm biển cấm hoặc biển hiệu lệnh đã vi phạm nguyên tắc "các biển cấm, biển hiệu lệnh phải có hình tròn" quy định trong Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ. Điều đó khiến cho các biển cấm, biển hiệu lệnh hình chữ nhật, hình vuông nền xanh R.411, R.412, R.415... không có tính pháp lý của một biển cấm, biển hiệu lệnh
.

Xin xem thêm về các "biển hiệu lệnh" R.411, R.412 và R.415 tại thớt này:

https://www.otofun.net/threads/bon-loai-bien-bao-thuong-gay-boi-roi-r-411-r-412-r-415-va-bien-phu-sai-luat.1211933/
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
[post lại]


Biển 411 có tên cúng cơm theo luật định là "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Xin nhấn mạnh 4 từ cuối "theo vạch kẻ đường", kụ nhé.

Luật quy định biển 411 là biển chỉ dẫn thông tin có trên mặt đường, biển không được sử dụng độc lập mà được sử dụng có điều kiện. Cụ thể biển 411 này phải sử dụng cùng loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng vẽ trên đường, chỉ dẫn lại thông tin của vạch 1.18.

Nhà cháu xin nói thêm về bản chất của Biển chỉ dẫn, là loại biển "giúp đỡ" lái xe, không phải là loại biển "chế tài" bắt buộc lái xe phải thi hành.

(Cập nhật ngày 3/7/2017: Xin xem thêm thông tin cập nhật quy định mới về biển 411, 412 và 415 tại còm số 85 ở trên)

Theo luật, các loại biển chỉ dẫn, kể cả biển 411, không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Do vậy, nếu lái xe không tuân thủ các biển chỉ dẫn, kể cả biển 411, thì xxx cũng không có thẩm quyền phạt được.
Tuy nhiên theo luật là như vậy, nhưng các kụ có tự bảo vệ được mình khi bị xxx phạt láo hay không lại là chuyện khác nhé.


1- Biển chỉ dẫn: luật không quy định hiệu lực bắt buộc thi hành




Bởi vì, như luật quy định, về bản chất các Biển chỉ dẫn là loại biển "giúp đỡ", không phải là các loại biển "chế tài" bắt buộc áp dụng.




Các loại biển khác: luật đều có quy định phạm vi hiệu lực tác dụng của biển, bắt buộc thi hành.

2- Biển báo cấm




3- Biển báo nguy hiểm




4- Biển hiệu lệnh



.
 
Chỉnh sửa cuối:

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,247 Mã lực
Có vẻ có lí nhưng lí sai.

Chỉ xin nhờ kụ giải đáp giúp 3 câu hỏi này thôi:
(Về hiệu lực của biển và vạch)

1- Khi kụ đang đi trên làn đó, trước khi tới vạch ngang nơi giao cắt (trước khi kụ rẽ trái hoặc đi thẳng), cụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Không mắc lỗi đúng không kụ?
Có, cụ mắc lỗi đó từ khi cụ đi qua vạch ngang.

2- Sau khi kụ đã rời bỏ cái làn xe kụ vừa đi, kụ chạy thẳng thêm 10m nữa để vượt qua vạch cho người đi bộ, kụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Đương nhiên là không, vì làm gì có làn đường nào ở đó nữa mà vi phạm.
Làn xe lúc đó đã là quá khứ xa xôi rồi. Chẳng có cơ sở gì để phạt hay không phạt về hành vi đã đi xe trên làn phía sau lưng nữa, vì ngay tại nơi giao cắt các biển báo cắm trước đó đã hết hiệu lực rồi.
Không bắt lỗi cụ trên khoảng không gian thuộc về ngã ba, ngã tư đó (giao cắt đó) mà bắt lỗi cụ khi đi qua vạch ngang đường.

3- Khi qua khỏi vạch người đi bộ, kụ đi thẳng thay vì rẽ trái như mũi tên vẽ trước đó, xxx sẽ dừng xe kụ lại để phạt.
Lí do: không đi theo hướng mũi tên chỉ hướng đi, dù mũi tên đó đã nằm sau lưng kụ rồi.
Chưa chắc vì mũi tên chỉ là một trong hệ thống báo hiệu đường bộ, mình mũi tên in trên mặt đường đơn thuần chỉ là vạch kẻ đường.
nơi vi phạm luật là giữa giao cắt, không phải trên làn đường như kụ đã nói, nhưng theo luật, hiệu lực của mũi tên này bắt đầu từ sau vạch ngang vẽ tại giao cắt, nên kụ đã phạm lỗi "không tuân theo hiệu lực vạch kẻ đường", chứ không phải "Sai làn đường".
Nơi vi phạm là cái vạch cắt ngang trước mặt cụ đi trên làn đường đó. Là cái "vạch" thôi nhưng lại tố cáo cụ "phạm luật" sai làn đường. cái này giống luật nhảy cao nhảy xa và điền kinh, ko phải là "dẫm vạch" mà là "phạm quy".
Em nói thật, cụ thuộc form người cố chấp, cả nghĩ và bảo thủ. Riêng topic này em thấy cụ chưa hiểu hết "các "làn đường"".
 
Chỉnh sửa cuối:

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
em rất muốn kính cụ sgb345 một ly nữa, nhưng hết rượu rồi!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nói thật, cụ thuộc form người cố chấp và cả nghĩ. Riêng topic này em thấy cụ chưa hiểu hết "các "làn đường"".
Cảm ơn kụ đã nhiệt tình phản biện cùng nhà cháu. Nhà cháu đã mời rượu kụ rồi đấy.

Đây là mình trao đổi đơn thuần về luật. Và luật thì căn cứ trên từng câu chữ cụ thể, có dẫn chứng luật đầy đủ, không suy diễn.

Từ chuyện phản biện luật chuyển sang chuyện tính người thì hơi lạc đề.

Cơ mà đồng tiền làm ra khó khăn lắm, nhà cháu chẳng thể vì được lời khen của kụ mà chịu để xxx vặt dễ thế đâu ạh, trong khi theo luật thì mình không sai.
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,392
Động cơ
479,967 Mã lực
^^ Chắc phải cứng lên với XXX thôi, chứ không chỉ cứng với các em rau, hàng cụ nhỉ. Tiền tiết kiệm đó làm được khối việc
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,397
Động cơ
415,659 Mã lực
Sao ở bảng của chủ thớt này lại có mức phạt ko đeo dây lên đến 600K - 1000K là sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,247 Mã lực
Kiểu gì bác cũng sai, vì còn quy định giữ khoảng cách với xe đi trước nữa (Thông tư 13/2009 của Bộ GTVT), theo đó với tốc độ dưới 60km/h phải cách xe đi trước tối thiểu 30m. (Tuy nhiên chưa quy định phạt lỗi này, chỉ phạt khi không giữ khoảng cách mà gây tai nạn thôi).
Khổ vì cái kiểu xây dựng quy định trên trời này.
Ở Hà Nội có ngã 3, 4 chỉ cách nhau chưa đến 30M thì đi thế nào nhỉ?
Theo em các cụ không nên đi theo cái quy định đó vì chẳng ai dán cái quy định đó thành biển trên cột cả, trong nội thành HN các cụ nên đi dưới 50km/h khi ko có biển hạn chế.
 

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Em oánh dấu tối về ngâm cứu kỹ càng hơn. Giờ đọc lướt qua không hiểu được hết.
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,203
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
luugutv1;12607555[SIZE=4 nói:
][/SIZE]Nơi vi phạm là cái vạch cắt ngang trước mặt cụ đi trên làn đường đó. Là cái "vạch" thôi nhưng lại tố cáo cụ "phạm luật" sai làn đường. cái này giống luật nhảy cao nhảy xa và điền kinh, ko phải là "dẫm vạch" mà là "phạm quy".
Em nói thật, cụ thuộc form người cố chấp, cả nghĩ và bảo thủ. Riêng topic này em thấy cụ chưa hiểu hết "các "làn đường"".
- Em thì vẫn nghĩ là qua cái vạch đó 10m nữa vẫn chưa phạm luật nhá , chỉ khi nào qua tâm của ngã 4 rồi mà cụ chưa đánh vô lăng rẽ thì cụ mới thành phạm luật . Vậy em vẫn giữ quan điểm ủng hộ cách lý giải của cụ Sgb345.
- Điều nữa em cũng muốn lưu ý cùng cụ là trong khi tranh luận cụ nên tránh những quy kết về tính cách với cá nhân của nhau . Chúng ta đang cùng tìm ra lẽ phải mà , theo như em theo dõi thớt này từ đầu thì ý kiến phản biện như của cụ mới chỉ có khoảng 30% . Vậy chắc gì cụ đã đúng tuyệt đối mà đã vội nói kẻ cả vậy ? hãy cùng nhau tranh luận một cách lành mạnh tránh gây bức xúc cho người khác cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Duy Trọc

Xe buýt
Biển số
OF-175016
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
761
Động cơ
348,240 Mã lực
Bẩm các kụ mợ.

Chúng ta thấy gtcc ngày càng cắm nhiều biển 411 "Hướng đi theo Vạch kẻ đường" và vẽ vạch 1.18 (hình mũi tên chỉ hướng đi rẽ trái, thẳng, rẽ phải dưới đường).

Sơ ý đi sai biển 411 và sai mũi tên này cũng chỉ mắc lỗi không tuân theo vạch kẻ đường (mũi tên chính là vạch kẻ đường số 1.18) mức phạt 200-400K.
Nhưng xxx rất hay hù dọa lái xe thành lỗi "đi sai làn đường" mức phạt 1.7 triệu + giữ bằng 30 ngày.

Một phần do xxx bẩn muốn hù dọa để lái xe sợ mà nhanh chóng 50-50, nhưng chủ yếu là do lái xe vẫn nghĩ mình đi sai làn thật, vì vẫn hay quen miệng gọi đánh đồng biển 411 thành biển phân làn, vạch mũi tên 1.18 thành mũi tên phân làn hàng ngày khi chém gió trên OF.

Nhà cháu mạo muội đề nghị các kụ mợ từ nay cố gắng thay đổi thói quen:
- không gọi biển 411 là "biển phân làn" nữa, mà gọi là "biển chỉ hướng đi"
- không gọi vạch 1.18 là "mũi tên phân làn" nữa, mà gọi là "mũi tên chỉ hướng đi"


Gọi đúng tên biển là trực tiếp giúp nhiều kụ mợ khác, nhất là các kụ mợ mới lái, không lẫn lộn giữa 2 loại biển 411 và 412, không mất tiền oan vì những lỗi mình không vi phạm.

Cảm ơn các kụ mợ nhiều.
Hay quá từ nay em sẽ sửa . Cảm ơn Cụ nhé!
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,247 Mã lực
- Em thì vẫn nghĩ là qua cái vạch đó 10m nữa vẫn chưa phạm luật nhá , chỉ khi nào qua tâm của ngã 4 rồi mà cụ chưa đánh vô lăng rẽ thì cụ mới thành phạm luật . Vậy em vẫn giữ quan điểm ủng hộ cách lý giải của cụ Sgb345.
Vâng ợ, đố cụ xác định được đâu là TÂM đấy
- Điều nữa em cũng muốn lưu ý cùng cụ là trong khi tranh luận cụ nên tránh những quy kết về tính cách với cá nhân của nhau . Chúng ta đang cùng tìm ra lẽ phải mà , theo như em theo dõi thớt này từ đầu thì ý kiến phản biện như của cụ mới chỉ có khoảng 30% . Vậy chắc gì cụ đã đúng tuyệt đối mà đã vội nói kẻ cả vậy ? hãy cùng nhau tranh luận một cách lành mạnh tránh gây bức xúc cho người khác cụ nhé.
Cháu sorry cụ chủ và các cụ liên quan vì liên hệ nó kia, nhưng 30% là với những người cụ "đo được" như cụ.
LẼ PHẢI là cái trừu tượng mà mọi người đang kiếm tìm (chẳng bao giờ thấy), nhưng em nghĩ có cái ji tiệm cận với "nó".
Cụ trải nghiệm đi..............

Cảm ơn kụ đã nhiệt tình phản biện cùng nhà cháu. Nhà cháu đã mời rượu kụ rồi đấy.
Đây là mình trao đổi đơn thuần về luật. Và luật thì căn cứ trên từng câu chữ cụ thể, có dẫn chứng luật đầy đủ, không suy diễn.
Từ chuyện phản biện luật chuyển sang chuyện tính người thì hơi lạc đề.
Cơ mà đồng tiền làm ra khó khăn lắm, nhà cháu chẳng thể vì được lời khen của kụ mà chịu để xxx vặt dễ thế đâu ạh, trong khi theo luật thì mình không sai.
Cháu cũng rót lại hầu rượu cụ.
Cháu chỉ lưu ý rằng "Làn đường" là một khái niệm chung và đã có trong luật GTĐB VN (Luật 23.8.2008/QH12), trong thực tế thì làn đường được phân chia ra nhiều loại, làn đường theo phương tiện (làn đường dành riêng cho: xe thô xơ, xe bus, xe máy, xe ô tô con...) và làn đường theo hướng đi (làn đường rẽ trái, rẽ phải và đi thẳng..)
Vâng, đồng tiền rất quý nên mình phải biết quý trọng đồng tiền cũng như cuộc sống của mình, nhưng cái quan trọng hơn là Luật pháp, chỉ sợi dây POLICE LINE DO NOT CROSS căng ngang thôi nhưng nếu cụ "bước qua" thì chẳng may dấu chân, dấy tay của cụ sẽ tố cáo cụ là thủ phạm hoặc khi cụ gặp biển bảo "đường cụt" mà các cụ ko dừng lại thì khó tránh được khả năng rơi xuống vực. Khi đã vượt qua là chấp tất cả, không thì dừng lại.
Tính người phán ánh hết qua nét chữ, lời nói, câu văn, và cách chơi. sorry cụ đã chụp như thế.
Còn nếu cụ đã nói lạc đề thì em sẽ ko cm trong top của cụ sau cm này.
 
Chỉnh sửa cuối:

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,203
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
Cháu cũng rót lại hầu rượu cụ.
"Làn đường" là một khái niệm chung và đã có trong luật GTĐB VN (Luật 23.8.2008/QH12), trong thực tế thì làn đường được phân chia ra nhiều loại, phân làn theo phương tiện (làn đường dành riêng cho: xe thô xơ, xe bus, xe máy, xe ô tô con...) và phân theo hướng đi (làn đường rẽ trái, rẽ phải và đi thẳng..)
Tính người phán ánh hết qua nét chữ, lời nói, câu văn, và cách chơi. sorry cụ đã chụp như thế.
Còn nếu cụ đã nói lạc đề thì em sẽ ko cm trong top của cụ sau cm này.
Hình như cụ này cũng cố tình không hiểu . Em hỏi cụ khi cụ đi hết cái làn đó và qua cả cái vạch trước mặt như cụ đã nói thì đã phạm luật chưa ?
Đã nhắc cụ rồi mà cụ vẫn cố tình dùng cái thứ đo đỏ kia . Cụ khó đào tạo thật .
 
Chỉnh sửa cuối:

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
Cảm ơn chú thớt, rất bổ ích
 

gii123

Xe hơi
Biển số
OF-42692
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
178
Động cơ
467,080 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Ngã Tư Khổ
Vodka cho cụ, xxx cứ lập lờ dọa, chúng ta không tỉnh là mất toi hộp sữa cho con rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top