[ATGT] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

Mr_Che

Xe buýt
Biển số
OF-17746
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
698
Động cơ
512,715 Mã lực
Nơi ở
FUNS
Website
www.vaidep.com.vn
Cảm ơn cụ chủ thớt vì thông tin hữu ích
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Theo quy chuẩn 41:2012 vẫn có câu:
... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.

Nếu XXX vặn lại thì các bác trả lời thế nào?
Bắt buộc mà không theo thì chịu phạt 400k thôi. Có ai bảo là cụ cãi trắng được đâu. Chỉ cãi cho đúng tội thôi.
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,247
Động cơ
462,269 Mã lực
Vod cụ, em oánh dấu phát
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,690
Động cơ
481,513 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Theo quy chuẩn 41:2012 vẫn có câu:
... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.

Nếu XXX vặn lại thì các bác trả lời thế nào?
Heeee, cụ chỉ mắc lỗi không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường thôi. Cãi bằng được nhé :D.
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,875 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Trường hợp vượt ở đoạn đường có vạch liền, lấn sang hẳn làn bên kia có phải đi sai làn hay chỉ là không tuân thủ vạch kẻ đường các cụ nhỉ ??
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo quy chuẩn 41:2012 vẫn có câu:
... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.

Nếu XXX vặn lại thì các bác trả lời thế nào?
Ồ, đơn giản thôi.

Các kụ áp dụng đúng bài của kụ NgọcPhan cãi xxx bắt láo lỗi vượt phải trên đường 5 là ok.

1- làn tôi đang đi có bảng cấm ô tô con (tải, 2b) không? (Không cấm)
Nếu không cấm thì xe tôi có quyền đi vào làn đó.

2- khi đi trên làn đó nếu tôi chạy theo hương mũi tên thì có bắt tôi lỗi gì không? (Không)
Nếu không bị lỗi gì có nghĩa tôi không đi sai làn.

3- khi đang đi trên làn đó, mũi tên bắt rẽ trái nhưng tôi chạy thẳng, là đi sai so với mũi tên ---> lỗi của tôi là không tuân thủ theo mũi tên, vạch kẻ đường thôi.
 

Hkoa82

Xe máy
Biển số
OF-173358
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
52
Động cơ
342,520 Mã lực
Vodka cụ nhé. E chưa bị vợt phát nào nhưng biết đâu đấy.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Theo nghị định 71 bổ sung:



http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-71-2012-ND-CP-sua-doi-Nghi-dinh-34-2010-ND-CP-quy-dinh-xu-phat-vi-pham-vb148015.aspx


4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;


Phần đo đỏ liên quan như thế nào đây các cụ ???? :D
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,360
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
Ồ, đơn giản thôi.

Các kụ áp dụng đúng bài của kụ NgọcPhan cãi xxx bắt láo lỗi vượt phải trên đường 5 là ok.

1- làn tôi đang đi có bảng cấm ô tô con (tải, 2b) không? (Không cấm)
Nếu không cấm thì xe tôi có quyền đi vào làn đó.

2- khi đi trên làn đó nếu tôi chạy theo hương mũi tên thì có bắt tôi lỗi gì không? (Không)
Nếu không bị lỗi gì có nghĩa tôi không đi sai làn.

3- khi đang đi trên làn đó, mũi tên bắt rẽ trái nhưng tôi chạy thẳng, là đi sai so với mũi tên ---> lỗi của tôi là không tuân thủ theo mũi tên, vạch kẻ đường thôi.
Đúng là đơn giản mà đôi khi tự chúng ta cứ nghĩ nó thành phức tạp để cho xxx nó hù dọa hoặc thằng xxx cũng léo biết :))
 

donlilama

Xe buýt
Biển số
OF-109625
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
816
Động cơ
390,605 Mã lực
Nơi ở
124 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cảm ơn cụ chủ đã cung cấp thông tin rất hay .
Tiện đây em cũng xin hỏi các cụ là có một số ngã tư không có biển 411 nhưng dưới lòng đường có vạch 1.18 . Như vậy có đủ điều kiện để xxx phạt không vì nhiều khi vào ngã 4 bị các xe trước che khuất nên có khi không kịp đi đúng hướng của vạch kẻ đường . Em băn khoăn không biết vạch kẻ đường 1.18 đã đủ điều kiện để phạt chưa nếu không có biển 411 ?
Xin các cụ chỉ giáo
xxx vẫn phạt như thường, theo quy định thì biển báo phải đặt ở nơi dễ nhìn thấy, nếu chỉ có vạch thôi nhiều khi xe trước nó lấp mất mình không nhìn được, nhưng xxx vẫn phạt (ăn bẩn)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
biển 411 kèm theo mỗi hướng là tên và kí hiệu của loại phương tiện thì em nghĩ đó là biển phân làn.\
còn chỉ có hướng đi không thì đó chỉ là biển chỉ dẫn hướng đi, không phải phân làn.
1- chữ đậm: khi kèm theo mấy thứ hổ lốn kia thì nó không còn là biển 411 nữa, kụ à.
Khi đó nó là biển gì thì phải căn cứ theo Điều lệ biển báo hiệu đb. Nếu không thấy có trong luật thì nó là ... quái thai, mình không có nghĩa vụ phải tuân theo.

2- Muốn phân làn xe phải cắm biển 412 (a,b,c,d), và phải cắm biển phân làn này a- thẳng phía trên từng làn xe, b- cắm biển ngay từ đầu đường (không được cắm gần ngã rẽ), đồng thời dưới mặt đường phải có kẻ vạch số 54 quy định "làn đường dành riêng", các kụ nhé.

(Cập nhật, ngày 3/7/2017: về Làn đường dành riêng, xin xem thêm tại thớt này )



.


 
Chỉnh sửa cuối:

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,176
Động cơ
452,287 Mã lực
Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm). Lí do: vì làn đó là làn chỉ được rẽ trái, bằng chứng là trước đó đã có hệ thống báo hiệu hướng dẫn, chứ không thể nói vì tôi ko chấp hành vạch mũi tên rẽ trái. Trong trường hợp cụ đi như thế mà gây tai nạn chit người thì lúc đó lại là lỗi vi phạm các quy định GTĐB gây hậu quả nghiêm trọng chứ không thể nói là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường được (sorry vì lấy VD cực đoan). Cái lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường chỉ trong những trường hợp trên làn phân chia chỉ có vạch mũi tên chỉ hướng đi mà ko cắm cùng biển 411, dừng xe chờ đèn đỏ quá vạch dừng, hoặc vi phạm vạch trên các đảo giao thông mềm... Hệ thống báo hiệu đường bộ (vạch, đèn, biển) trong trường hợp nêu trên là "Họ-Tên đệm -Tên" cho một nút giao thông mà ở đó đã xác định cụ thể "anh" Làn-Hướng-Lệnh đi. Còn tại sao không dùng hệ thống biển báo 412 (a, b, c, d) vì các biển này sử dụng trên đường có nhiều làn mà trên đó quy định các làn "độc quyền" dành riêng cho từng loại phương tiện.
Ý kiến của em là 1 trong nhiều ý kiến khác nhau theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân về luật GT, cách tốt nhất để mình hiểu biết thêm là "trải nghiệm".
Nhân dịp năm mới CHÚC CÁC CỤ CÁC MỢ AN TOÀN TRÊN MỖI CHUYẾN ĐI.
xxx vẫn phạt như thường, theo quy định thì biển báo phải đặt ở nơi dễ nhìn thấy, nếu chỉ có vạch thôi nhiều khi xe trước nó lấp mất mình không nhìn được, nhưng xxx vẫn phạt (ăn bẩn)
Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,398
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm). Lí do: vì làn đó là làn chỉ được rẽ trái, bằng chứng là trước đó đã có hệ thống báo hiệu hướng dẫn, chứ không thể nói vì tôi ko chấp hành vạch mũi tên rẽ trái. Trong trường hợp cụ đi như thế mà gây tai nạn chit người thì lúc đó lại là lỗi vi phạm các quy định GTĐB gây hậu quả nghiêm trọng chứ không thể nói là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường được (sorry vì lấy VD cực đoan). Cái lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường chỉ trong những trường hợp trên làn phân chia chỉ có vạch mũi tên chỉ hướng đi mà ko cắm cùng biển 411, dừng xe chờ đèn đỏ quá vạch dừng, hoặc vi phạm vạch trên các đảo giao thông mềm... Hệ thống báo hiệu đường bộ (vạch, đèn, biển) trong trường hợp nêu trên là "Họ-Tên đệm -Tên" cho một nút giao thông mà ở đó đã xác định cụ thể "anh" Làn-Hướng-Lệnh đi. Còn tại sao không dùng hệ thống biển báo 412 (a, b, c, d) vì các biển này sử dụng trên đường có nhiều làn mà trên đó quy định các làn "độc quyền" dành riêng cho từng loại phương tiện.
Ý kiến của em là 1 trong nhiều ý kiến khác nhau theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân về luật GT, cách tốt nhất để mình hiểu biết thêm là "trải nghiệm".
Nhân dịp năm mới CHÚC CÁC CỤ CÁC MỢ AN TOÀN TRÊN MỖI CHUYẾN ĐI.

Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.
Ý kiến cụ này cũng có lý, thôi thì "trải nghiệm" vậy, Tôi yêu Việt Nam.
 

Mr Getz

Xe tải
Biển số
OF-26771
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
282
Động cơ
489,616 Mã lực
Kiểu gì bác cũng sai, vì còn quy định giữ khoảng cách với xe đi trước nữa (Thông tư 13/2009 của Bộ GTVT), theo đó với tốc độ dưới 60km/h phải cách xe đi trước tối thiểu 30m. (Tuy nhiên chưa quy định phạt lỗi này, chỉ phạt khi không giữ khoảng cách mà gây tai nạn thôi).
Khổ vì cái kiểu xây dựng quy định trên trời này.
Ở Hà Nội có ngã 3, 4 chỉ cách nhau chưa đến 30M thì đi thế nào nhỉ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm).
Ý kiến cụ này cũng có lý, thôi thì "trải nghiệm" vậy, Tôi yêu Việt Nam.
Có vẻ có lí nhưng lí sai.

Chỉ xin nhờ kụ giải đáp giúp 3 câu hỏi này thôi:
(Về hiệu lực của biển và vạch)

1- Khi kụ đang đi trên làn đó, trước khi tới vạch ngang nơi giao cắt (trước khi kụ rẽ trái hoặc đi thẳng), cụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Không mắc lỗi đúng không kụ?

2- Sau khi kụ đã rời bỏ cái làn xe kụ vừa đi, kụ chạy thẳng thêm 10m nữa để vượt qua vạch cho người đi bộ, kụ có mắc lỗi đi sai làn đường không?
Đương nhiên là không, vì làm gì có làn đường nào ở đó nữa mà vi phạm.
Làn xe lúc đó đã là quá khứ xa xôi rồi. Chẳng có cơ sở gì để phạt hay không phạt về hành vi đã đi xe trên làn phía sau lưng nữa, vì ngay tại nơi giao cắt các biển báo cắm trước đó đã hết hiệu lực rồi.


3- Khi qua khỏi vạch người đi bộ, kụ đi thẳng thay vì rẽ trái như mũi tên vẽ trước đó, xxx sẽ dừng xe kụ lại để phạt.
Lí do: không đi theo hướng mũi tên chỉ hướng đi, dù mũi tên đó đã nằm sau lưng kụ rồi.

nơi vi phạm luật là giữa giao cắt, không phải trên làn đường như kụ đã nói, nhưng theo luật, hiệu lực của mũi tên này bắt đầu từ sau vạch ngang vẽ tại giao cắt, nên kụ đã phạm lỗi "không tuân theo hiệu lực vạch kẻ đường", chứ không phải "Sai làn đường".
 
Chỉnh sửa cuối:

daewoo5ta

Xe máy
Biển số
OF-169038
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
95
Động cơ
345,450 Mã lực
Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm). Lí do: vì làn đó là làn chỉ được rẽ trái, bằng chứng là trước đó đã có hệ thống báo hiệu hướng dẫn, chứ không thể nói vì tôi ko chấp hành vạch mũi tên rẽ trái. Trong trường hợp cụ đi như thế mà gây tai nạn chit người thì lúc đó lại là lỗi vi phạm các quy định GTĐB gây hậu quả nghiêm trọng chứ không thể nói là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường được (sorry vì lấy VD cực đoan). Cái lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường chỉ trong những trường hợp trên làn phân chia chỉ có vạch mũi tên chỉ hướng đi mà ko cắm cùng biển 411, dừng xe chờ đèn đỏ quá vạch dừng, hoặc vi phạm vạch trên các đảo giao thông mềm... Hệ thống báo hiệu đường bộ (vạch, đèn, biển) trong trường hợp nêu trên là "Họ-Tên đệm -Tên" cho một nút giao thông mà ở đó đã xác định cụ thể "anh" Làn-Hướng-Lệnh đi. Còn tại sao không dùng hệ thống biển báo 412 (a, b, c, d) vì các biển này sử dụng trên đường có nhiều làn mà trên đó quy định các làn "độc quyền" dành riêng cho từng loại phương tiện.
Ý kiến của em là 1 trong nhiều ý kiến khác nhau theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân về luật GT, cách tốt nhất để mình hiểu biết thêm là "trải nghiệm".
Nhân dịp năm mới CHÚC CÁC CỤ CÁC MỢ AN TOÀN TRÊN MỖI CHUYẾN ĐI.

Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.
Hay. Gặp các siêu cao thủ đây rùi. =D> =D> =D> =D> =D>
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top