- Biển số
- OF-17746
- Ngày cấp bằng
- 22/6/08
- Số km
- 672
- Động cơ
- 512,715 Mã lực
- Nơi ở
- FUNS
- Website
- www.vaidep.com.vn
Cảm ơn cụ chủ thớt vì thông tin hữu ích
Bắt buộc mà không theo thì chịu phạt 400k thôi. Có ai bảo là cụ cãi trắng được đâu. Chỉ cãi cho đúng tội thôi.Theo quy chuẩn 41:2012 vẫn có câu:
... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.
Nếu XXX vặn lại thì các bác trả lời thế nào?
Heeee, cụ chỉ mắc lỗi không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường thôi. Cãi bằng được nhé .Theo quy chuẩn 41:2012 vẫn có câu:
... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.
Nếu XXX vặn lại thì các bác trả lời thế nào?
Ồ, đơn giản thôi.Theo quy chuẩn 41:2012 vẫn có câu:
... Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.
Nếu XXX vặn lại thì các bác trả lời thế nào?
Đúng là đơn giản mà đôi khi tự chúng ta cứ nghĩ nó thành phức tạp để cho xxx nó hù dọa hoặc thằng xxx cũng léo biếtỒ, đơn giản thôi.
Các kụ áp dụng đúng bài của kụ NgọcPhan cãi xxx bắt láo lỗi vượt phải trên đường 5 là ok.
1- làn tôi đang đi có bảng cấm ô tô con (tải, 2b) không? (Không cấm)
Nếu không cấm thì xe tôi có quyền đi vào làn đó.
2- khi đi trên làn đó nếu tôi chạy theo hương mũi tên thì có bắt tôi lỗi gì không? (Không)
Nếu không bị lỗi gì có nghĩa tôi không đi sai làn.
3- khi đang đi trên làn đó, mũi tên bắt rẽ trái nhưng tôi chạy thẳng, là đi sai so với mũi tên ---> lỗi của tôi là không tuân thủ theo mũi tên, vạch kẻ đường thôi.
xxx vẫn phạt như thường, theo quy định thì biển báo phải đặt ở nơi dễ nhìn thấy, nếu chỉ có vạch thôi nhiều khi xe trước nó lấp mất mình không nhìn được, nhưng xxx vẫn phạt (ăn bẩn)Cảm ơn cụ chủ đã cung cấp thông tin rất hay .
Tiện đây em cũng xin hỏi các cụ là có một số ngã tư không có biển 411 nhưng dưới lòng đường có vạch 1.18 . Như vậy có đủ điều kiện để xxx phạt không vì nhiều khi vào ngã 4 bị các xe trước che khuất nên có khi không kịp đi đúng hướng của vạch kẻ đường . Em băn khoăn không biết vạch kẻ đường 1.18 đã đủ điều kiện để phạt chưa nếu không có biển 411 ?
Xin các cụ chỉ giáo
1- chữ đậm: khi kèm theo mấy thứ hổ lốn kia thì nó không còn là biển 411 nữa, kụ à.biển 411 kèm theo mỗi hướng là tên và kí hiệu của loại phương tiện thì em nghĩ đó là biển phân làn.\
còn chỉ có hướng đi không thì đó chỉ là biển chỉ dẫn hướng đi, không phải phân làn.
Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.xxx vẫn phạt như thường, theo quy định thì biển báo phải đặt ở nơi dễ nhìn thấy, nếu chỉ có vạch thôi nhiều khi xe trước nó lấp mất mình không nhìn được, nhưng xxx vẫn phạt (ăn bẩn)
Ý kiến cụ này cũng có lý, thôi thì "trải nghiệm" vậy, Tôi yêu Việt Nam.Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm). Lí do: vì làn đó là làn chỉ được rẽ trái, bằng chứng là trước đó đã có hệ thống báo hiệu hướng dẫn, chứ không thể nói vì tôi ko chấp hành vạch mũi tên rẽ trái. Trong trường hợp cụ đi như thế mà gây tai nạn chit người thì lúc đó lại là lỗi vi phạm các quy định GTĐB gây hậu quả nghiêm trọng chứ không thể nói là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường được (sorry vì lấy VD cực đoan). Cái lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường chỉ trong những trường hợp trên làn phân chia chỉ có vạch mũi tên chỉ hướng đi mà ko cắm cùng biển 411, dừng xe chờ đèn đỏ quá vạch dừng, hoặc vi phạm vạch trên các đảo giao thông mềm... Hệ thống báo hiệu đường bộ (vạch, đèn, biển) trong trường hợp nêu trên là "Họ-Tên đệm -Tên" cho một nút giao thông mà ở đó đã xác định cụ thể "anh" Làn-Hướng-Lệnh đi. Còn tại sao không dùng hệ thống biển báo 412 (a, b, c, d) vì các biển này sử dụng trên đường có nhiều làn mà trên đó quy định các làn "độc quyền" dành riêng cho từng loại phương tiện.
Ý kiến của em là 1 trong nhiều ý kiến khác nhau theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân về luật GT, cách tốt nhất để mình hiểu biết thêm là "trải nghiệm".
Nhân dịp năm mới CHÚC CÁC CỤ CÁC MỢ AN TOÀN TRÊN MỖI CHUYẾN ĐI.
Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.
Ở Hà Nội có ngã 3, 4 chỉ cách nhau chưa đến 30M thì đi thế nào nhỉ?Kiểu gì bác cũng sai, vì còn quy định giữ khoảng cách với xe đi trước nữa (Thông tư 13/2009 của Bộ GTVT), theo đó với tốc độ dưới 60km/h phải cách xe đi trước tối thiểu 30m. (Tuy nhiên chưa quy định phạt lỗi này, chỉ phạt khi không giữ khoảng cách mà gây tai nạn thôi).
Khổ vì cái kiểu xây dựng quy định trên trời này.
Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm).
Có vẻ có lí nhưng lí sai.Ý kiến cụ này cũng có lý, thôi thì "trải nghiệm" vậy, Tôi yêu Việt Nam.
Hay. Gặp các siêu cao thủ đây rùi.Cụ cứ dựa vào "Vạch" và "Làn" để cãi thì có cãi đằng giời.
Tại một nơi trước khi vào giao cắt có kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện, có tín hiệu giao thông cho các làn đi thẳng và trước đó có cắm biển 411 mà cụ cho xe đi thẳng trên làn chỉ cho rẽ trái là cấu thành lỗi "điều khiển phương tiện không đúng làn đường" tại nơi vi phạm (hậu quả cuối cùng của chuỗi các hành vi vi phạm). Lí do: vì làn đó là làn chỉ được rẽ trái, bằng chứng là trước đó đã có hệ thống báo hiệu hướng dẫn, chứ không thể nói vì tôi ko chấp hành vạch mũi tên rẽ trái. Trong trường hợp cụ đi như thế mà gây tai nạn chit người thì lúc đó lại là lỗi vi phạm các quy định GTĐB gây hậu quả nghiêm trọng chứ không thể nói là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường được (sorry vì lấy VD cực đoan). Cái lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường chỉ trong những trường hợp trên làn phân chia chỉ có vạch mũi tên chỉ hướng đi mà ko cắm cùng biển 411, dừng xe chờ đèn đỏ quá vạch dừng, hoặc vi phạm vạch trên các đảo giao thông mềm... Hệ thống báo hiệu đường bộ (vạch, đèn, biển) trong trường hợp nêu trên là "Họ-Tên đệm -Tên" cho một nút giao thông mà ở đó đã xác định cụ thể "anh" Làn-Hướng-Lệnh đi. Còn tại sao không dùng hệ thống biển báo 412 (a, b, c, d) vì các biển này sử dụng trên đường có nhiều làn mà trên đó quy định các làn "độc quyền" dành riêng cho từng loại phương tiện.
Ý kiến của em là 1 trong nhiều ý kiến khác nhau theo sự hiểu biết của mỗi cá nhân về luật GT, cách tốt nhất để mình hiểu biết thêm là "trải nghiệm".
Nhân dịp năm mới CHÚC CÁC CỤ CÁC MỢ AN TOÀN TRÊN MỖI CHUYẾN ĐI.
Một cái vớ vẩn nhất trong các vớ vẩn về GTĐB là hệ thống báo hiệu giao thông ko rõ ràng.