[Funland] Không đồng tình với bài viết "Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô"

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,062
Động cơ
342,040 Mã lực
Chuyện 2b đi như vậy ở HN rất nhiều, nếu cứ vin vào chị ta đi sai luật và cứ... đâm thì nhiều người bị vạ lắm. Lái xe 4b chắc chắn lúc đó đang lơ đễnh. Đáng nhẽ nhìn cái bus nó tạt vào là phải cảnh giác ngay, đi ô tô ở HN mà cứ như trên mây. Tất nhiên chị 2b cũng sai, nhưng sai kiểu đó ở HN quá phổ biến !
Mợ chém vậy hoặc mợ chưa lái xe ô tô bao giờ, hoặc mua bằng hoặc học luật cho có để có đc cái bằng. Bà đi xe máy kia chả có gì để bênh vực, cái này mấy lỗi liền đều sai:
- Chuyển làn nơi vạch liền sang phần đường của ô tô.
- Xin đường chưa quan sát xem có đảm bảo an toàn ko mới đc sang.
Cái clip này trên tivi người ta phân tích cho cả nc nghe rồi đấy.
Lý sự lên theo luật chứ ko cùn đc
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,062
Động cơ
342,040 Mã lực
Em lại ko đồng ý với cụ:
- Cụ xem đến cuối clip sẽ thấy phía trước có nơi giao nhau nên người phụ nữ đã chuyển làn để chuyển hướng.
- Vạch liền kia ko có tác dụng cấm chuyển làn.
- Bà mẹ có xi nhan nhwung vì clip bị cắt trước đó nên ko biết là xi nhan bao lâu và bao xa rồi





4b không tập trung nên đến khi bị va chạm mới đỏ đèn phanh (Ko tập trung)
Em thì cho là lái xe 4b đang nghe dt nên ko thấy người phụ nữ chuyển làn. Ngưò phụ nữ chuyển làn ko sai trong trường hợp này, chỉ sai là thiếu quan sát.
Ai cũng dùng cảm quan mà nói và làm như cụ này thì xã hội loạn lạc. Ô tô người ta đi đúng làn, đúng tốc độ. Xe máy tạt đầu, đè vạch, lấn làn, chuyển làn ko quan sát, mấy cái đó trong luật giao thông đường bộ ghi đủ cả đấy cụ ạ.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Mợ chém vậy hoặc mợ chưa lái xe ô tô bao giờ, hoặc mua bằng hoặc học luật cho có để có đc cái bằng. Bà đi xe máy kia chả có gì để bênh vực, cái này mấy lỗi liền đều sai:
- Chuyển làn nơi vạch liền sang phần đường của ô tô.
- Xin đường chưa quan sát xem có đảm bảo an toàn ko mới đc sang.
Cái clip này trên tivi người ta phân tích cho cả nc nghe rồi đấy.
Lý sự lên theo luật chứ ko cùn đc
Có vẻ cụ biết lái xe nhưng trình quá non và ko hiểu luật. Nói như cụ Anh Thơ dưới này mới đúng là người lái xe cẩn thận trong điều kiện gt hiện nay ở vn.
Vì clip này bị cắt phàn đầu, nên ko biết chị kia xi nhan bao lâu rồi. Vơ 1 người lái xe kinh nghiệm giỏi thì có thẻ phán đoán dc tình hình khi chị kia xi nhan và cái xe buýt chuẩn bị vào đón khác để xử lý sớm. Trong tường hợp này rõ ràng là lx kia lơ đãng hoặc đang úp điện thoại lên mặt nên ko nhìn thấy chị kia xi nhan và tạt sang. Vậy nên mới tông vào mít xe chị kia rồi mà đèn phanh chưa sáng. Nhìn góc va chạm có thẻ thấy, 1 ngùời lx bình thường có thể xử lý tốt hơn lx kia.

Nói về chị kia, về luật rõ ràng là chị kia sai vì chuyển làn ko quan sát, nhưng có thể thấy chị ta chuyển làn là tránh va chạm vơi xe buyt, là do bất đắc dĩ chứ ko phải cố tình. Nếu lx kia ko lơ đãng thì tình huống này xử lý sẽ tốt hơn, ko để tới mức va chạm.

Khoan nói về chấp hành luật gt ở vn vì ko ai chấp hành luật 1 cách tiêu biểu để mà chê trách người khác mà hãy tham gia gt vơi thực trạng hiện nay. Biết xử lý tình hưống theo thực tế trên đường để an toàn cho mình và cho mình và khác. Trong clip này, chị kia chở 2 con nhỏ sau xe là 1 mối nguy cơ mất an toàn trên dg, nếu là 1 lx bình thường thì phải lưu ý để xử lý sớm, có thể nhường nhịn cho chị kia đi trước chứ ko nhất thiết đúng luật dg tôi tôi đi và tông vào chị kia.

Về cái vạch liền kia thì cụ là ngừoi chưa hiểu luật.
- Thứ nhất cái vạch liền kia trên làn dg có nhiều xe đi cùng chiều ở tốc độ dưới 50km/h thì chị kia hoàn toàn có thể chuyển làn dc
- Thứ hai cái vạch kia là vạch kép thì cũng ko đúng theo luật áp dụng cho làn dg cho nhiều xe cùng chiều, vậy nên ko thể nói chị kia vi phạm luật.



Chuyện 2b đi như vậy ở HN rất nhiều, nếu cứ vin vào chị ta đi sai luật và cứ... đâm thì nhiều người bị vạ lắm. Lái xe 4b chắc chắn lúc đó đang lơ đễnh. Đáng nhẽ nhìn cái bus nó tạt vào là phải cảnh giác ngay, đi ô tô ở HN mà cứ như trên mây. Tất nhiên chị 2b cũng sai, nhưng sai kiểu đó ở HN quá phổ biến !
Cụ rất hiểu tình huống va chạm này chứng tỏ cụ là người rất có kinh nghiệm đi trên dg. Em kính cụ 1 ly

Em đoán là lx kia đang nghe đt bên tai phải nên ko thấy chị kia phía bên phải của mình, nên ko thấy chị kia chuyển làn. Thậm chí va chạm rồi mới thấy anh ta đạp phanh.
 

dong tam

Xe tải
Biển số
OF-381938
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
360
Động cơ
247,253 Mã lực
Nơi ở
Hai Duong
xi nhan thế bố em cũng không nhìn thấy.đi kiểu tự sát. di chuyển thì không thể lúc nào cũng quan sát tứ phía được.
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,062
Động cơ
342,040 Mã lực
Có vẻ cụ biết lái xe nhưng trình quá non và ko hiểu luật. Nói như cụ Anh Thơ dưới này mới đúng là người lái xe cẩn thận trong điều kiện gt hiện nay ở vn.
Vì clip này bị cắt phàn đầu, nên ko biết chị kia xi nhan bao lâu rồi. Vơ 1 người lái xe kinh nghiệm giỏi thì có thẻ phán đoán dc tình hình khi chị kia xi nhan và cái xe buýt chuẩn bị vào đón khác để xử lý sớm. Trong tường hợp này rõ ràng là lx kia lơ đãng hoặc đang úp điện thoại lên mặt nên ko nhìn thấy chị kia xi nhan và tạt sang. Vậy nên mới tông vào mít xe chị kia rồi mà đèn phanh chưa sáng. Nhìn góc va chạm có thẻ thấy, 1 ngùời lx bình thường có thể xử lý tốt hơn lx kia.

Nói về chị kia, về luật rõ ràng là chị kia sai vì chuyển làn ko quan sát, nhưng có thể thấy chị ta chuyển làn là tránh va chạm vơi xe buyt, là do bất đắc dĩ chứ ko phải cố tình. Nếu lx kia ko lơ đãng thì tình huống này xử lý sẽ tốt hơn, ko để tới mức va chạm.

Khoan nói về chấp hành luật gt ở vn vì ko ai chấp hành luật 1 cách tiêu biểu để mà chê trách người khác mà hãy tham gia gt vơi thực trạng hiện nay. Biết xử lý tình hưống theo thực tế trên đường để an toàn cho mình và cho mình và khác. Trong clip này, chị kia chở 2 con nhỏ sau xe là 1 mối nguy cơ mất an toàn trên dg, nếu là 1 lx bình thường thì phải lưu ý để xử lý sớm, có thể nhường nhịn cho chị kia đi trước chứ ko nhất thiết đúng luật dg tôi tôi đi và tông vào chị kia.

Về cái vạch liền kia thì cụ là ngừoi chưa hiểu luật.
- Thứ nhất cái vạch liền kia trên làn dg có nhiều xe đi cùng chiều ở tốc độ dưới 50km/h thì chị kia hoàn toàn có thể chuyển làn dc
- Thứ hai cái vạch kia là vạch kép thì cũng ko đúng theo luật áp dụng cho làn dg cho nhiều xe cùng chiều, vậy nên ko thể nói chị kia vi phạm luật.





Cụ rất hiểu tình huống va chạm này chứng tỏ cụ là người rất có kinh nghiệm đi trên dg. Em kính cụ 1 ly

Em đoán là lx kia đang nghe đt bên tai phải nên ko thấy chị kia phía bên phải của mình, nên ko thấy chị kia chuyển làn. Thậm chí va chạm rồi mới thấy anh ta đạp phanh.
Vâng cháu thua cụ.
Cụ cứ lái xe máy như thế đi rồi lao vào ô tô như thế rồi cãi với các luật sư ấy. Người ta vẽ ra cái vạch liền đó để cho cụ vẫn trèo qua đc thì vẽ làm gì có nó phí sơn với công thợ.
Phân tích trên này có các cụ khác đã nói rất nhiều, cái này cũng lên tivi phát cho cả nc xem rồi, người ta dựa trên luật để phân tích đúng sai và bà đi xe máy là sai như trên tivi đã phân tích chứ ko cần biết lái non hay lái già ở đây hết. Cụ chê cháu lái non cũng đúng, lái non lên mới học xong luật còn nhớ đc nhiều nên ko tranh luận với cụ kiểu của cụ đâu. Cụ lái giỏi chắc cụ hiểu cái ô tô có phanh cũng đi một đoạn chứ ko dính bán vào đường đc, tạt phát trong 2 s vào mặt thằng ô tô bảo nó ko phanh?
Luật là luật, kinh nghiệm và kỹ năng lại là vấn đề khác. Kỹ năng lái xe tốt như cụ muuốn nói thì cháu ko phản đối, chỉ tốt cho mình nếu mình chịu rèn kỹ năng lái. Nhưng khi va chạm rồi thì nói bằng luật chứ ko nói kỹ năng chưa tốt là sai. Ở đây lái xe ô tô ko sai.
Mà xin đường thì phải xin từ hẳn đằng trước chứ ko có xin ngang ngang xe thế, lái xe mọc mắt ở tai đc sao mà nhìn kiểu đấy. Góc A nữa
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,789
Động cơ
501,861 Mã lực
Mợ chém vậy hoặc mợ chưa lái xe ô tô bao giờ, hoặc mua bằng hoặc học luật cho có để có đc cái bằng. Bà đi xe máy kia chả có gì để bênh vực, cái này mấy lỗi liền đều sai:
- Chuyển làn nơi vạch liền sang phần đường của ô tô.
- Xin đường chưa quan sát xem có đảm bảo an toàn ko mới đc sang.
Cái clip này trên tivi người ta phân tích cho cả nc nghe rồi đấy.
Lý sự lên theo luật chứ ko cùn đc
Úi! Cụ í là Mod chìm bên box ATGT đấy. Cụ qua đấy mà ngó. :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
chỗ đấy có đường qua đâu mà chuyển làn. chỗ đấy vạch liền sao mà chuyển làn, muốn chuyển làn phải quan sát, đằng này có quan sát đâu
Chỗ này chuyển làn đè vạch vô tư cụ ạ, nhưng cái cách chuyển làn ấy có ngày đi cả nhóm. May cho 3 mẹ con. Ông lái xe cũng ko hẳn là ko có lỗi, tình huống này nhiều lái xe xử lý ngon.
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,062
Động cơ
342,040 Mã lực
Úi! Cụ í là Mod chìm bên box ATGT đấy. Cụ qua đấy mà ngó. :))
Ha ha, mod box atgt mà phân tích như vậy là chưa ổn. Nặng tình xảm quá chứ ko luật lá gì, lại thiên về xe to đền xe bé
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Mợ chém vậy hoặc mợ chưa lái xe ô tô bao giờ, hoặc mua bằng hoặc học luật cho có để có đc cái bằng. Bà đi xe máy kia chả có gì để bênh vực, cái này mấy lỗi liền đều sai:
- Chuyển làn nơi vạch liền sang phần đường của ô tô.
- Xin đường chưa quan sát xem có đảm bảo an toàn ko mới đc sang.
Cái clip này trên tivi người ta phân tích cho cả nc nghe rồi đấy.
Lý sự lên theo luật chứ ko cùn đc
Tôi thấy bác anhtho có lý của bác ấy.
Chuyện đúng - sai : Rõ ràng.

Người đi xe (2 và 4 lốp) nên Tránh va chạm, phải ko nào, bất kể bác đúng hay sai.
Xét như thế, chú ô tô trong clip nên lường trước tình huống bà kia có thể rẽ sang để phanh sớm hơn nữa - đi chậm hơn nữa ==> cái tai nạn kia có thể ko xảy ra, dù hậu quả là rất nhỏ (Chúa mới biết hậu quả có thể tồi tệ thế nào).

Các bác hay có câu "2 xanh thì dừng...", là áp dụng cho trường hợp tương tự: Bác đi vẫn đúng luật, qua đèn xanh, có Camera hành trình, nhưng bác có thể bị xe 2 bên nó đè cho, đứng chơ vơ giữa ngã tư.
Vậy, dừng lại cho lành - dù bác vẫn có thể vượt qua.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,789
Động cơ
501,861 Mã lực
Có vẻ cụ biết lái xe nhưng trình quá non và ko hiểu luật. Nói như cụ Anh Thơ dưới này mới đúng là người lái xe cẩn thận trong điều kiện gt hiện nay ở vn.
Vì clip này bị cắt phàn đầu, nên ko biết chị kia xi nhan bao lâu rồi. Vơ 1 người lái xe kinh nghiệm giỏi thì có thẻ phán đoán dc tình hình khi chị kia xi nhan và cái xe buýt chuẩn bị vào đón khác để xử lý sớm. Trong tường hợp này rõ ràng là lx kia lơ đãng hoặc đang úp điện thoại lên mặt nên ko nhìn thấy chị kia xi nhan và tạt sang. Vậy nên mới tông vào mít xe chị kia rồi mà đèn phanh chưa sáng. Nhìn góc va chạm có thẻ thấy, 1 ngùời lx bình thường có thể xử lý tốt hơn lx kia.

Nói về chị kia, về luật rõ ràng là chị kia sai vì chuyển làn ko quan sát, nhưng có thể thấy chị ta chuyển làn là tránh va chạm vơi xe buyt, là do bất đắc dĩ chứ ko phải cố tình. Nếu lx kia ko lơ đãng thì tình huống này xử lý sẽ tốt hơn, ko để tới mức va chạm.

Khoan nói về chấp hành luật gt ở vn vì ko ai chấp hành luật 1 cách tiêu biểu để mà chê trách người khác mà hãy tham gia gt vơi thực trạng hiện nay. Biết xử lý tình hưống theo thực tế trên đường để an toàn cho mình và cho mình và khác. Trong clip này, chị kia chở 2 con nhỏ sau xe là 1 mối nguy cơ mất an toàn trên dg, nếu là 1 lx bình thường thì phải lưu ý để xử lý sớm, có thể nhường nhịn cho chị kia đi trước chứ ko nhất thiết đúng luật dg tôi tôi đi và tông vào chị kia.

Về cái vạch liền kia thì cụ là ngừoi chưa hiểu luật.
- Thứ nhất cái vạch liền kia trên làn dg có nhiều xe đi cùng chiều ở tốc độ dưới 50km/h thì chị kia hoàn toàn có thể chuyển làn dc
- Thứ hai cái vạch kia là vạch kép thì cũng ko đúng theo luật áp dụng cho làn dg cho nhiều xe cùng chiều, vậy nên ko thể nói chị kia vi phạm luật.





Cụ rất hiểu tình huống va chạm này chứng tỏ cụ là người rất có kinh nghiệm đi trên dg. Em kính cụ 1 ly

Em đoán là lx kia đang nghe đt bên tai phải nên ko thấy chị kia phía bên phải của mình, nên ko thấy chị kia chuyển làn. Thậm chí va chạm rồi mới thấy anh ta đạp phanh.
Cụ bảo thủ phết. Sao từ đầu đến giờ cụ cứ nhét cái điện thoại vào tai ông lái xe thế? Nhân tiện sao cụ ko đổ luôn 1 lít cồn vào mồm ô í luôn đi!
E thì nghĩ đơn giản con xe đó mà là Con, tải to, thậm chí buýt hay rác thì nhà kia sang năm có giỗ đầu.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,023
Động cơ
445,299 Mã lực
Nếu phán đoán tình huống thì em nghĩ thế này:

2B xi nhan vượt xe bus là đúng luật (em ko nghĩ là chuyển làn để rẽ)

2B lấn làn 4B là sai, nguyên nhân có thể do chở 2F1 nên muốn tránh xe bus ra vào bất tử càng xa càng tốt. Phán đoán tình huống cũng sai, ko quan sát bên trái nên tự đặt vào thế lách giữa 2 xe. Tệ hơn nữa nếu bị kẹp giữa 2 xe song song cùng chiều thì rất nguy hiểm.

4B em ko thấy có vấn đề gì về luật vì lái xe rất khó thấy đc xi nhan các xe 2B đi hai bên và phía sau. Cụ chủ phán lái xe lơ đễnh hay đang nghe điện thoại là ko có cơ sở (đoán mò).
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
hgbhgb : Cái vạch liền vẽ thế kia đúng hay sai thì để Giao thông phán xét.
Người tham gia giao thông chỉ cần biết đó là giới hạn ko được vượt qua. Cố tình vượt qua bị xe khác chẹt chết thì do cái ngu của mình. Ra tòa xử thì cụ ô tô vẫn đúng.
Chuyện cụ anhtho nói pà thuộc lĩnh vực kỹ năng lái. Gó người kỹ năng tốt sẽ gặp ít phiền toái, kỹ năng tồi thì hay gặp phiền.
Trước tòa người ta chỉ hỏ đúng hay sai chứ ko hỏi anh lai xe được bao năm.
Nếu em là XXX đường Phạm Văn Đồng mà cụ đè vạch thì em phạt cho cụ nhấc người lên. Chuyện thằng nào vẽ vạch sai thì cụ đi mà đòi tiền nó.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Như em đa
Vâng cháu thua cụ.
Cụ cứ lái xe máy như thế đi rồi lao vào ô tô như thế rồi cãi với các luật sư ấy. Người ta vẽ ra cái vạch liền đó để cho cụ vẫn trèo qua đc thì vẽ làm gì có nó phí sơn với công thợ.
Phân tích trên này có các cụ khác đã nói rất nhiều, cái này cũng lên tivi phát cho cả nc xem rồi, người ta dựa trên luật để phân tích đúng sai và bà đi xe máy là sai như trên tivi đã phân tích chứ ko cần biết lái non hay lái già ở đây hết. Cụ chê cháu lái non cũng đúng, lái non lên mới học xong luật còn nhớ đc nhiều nên ko tranh luận với cụ kiểu của cụ đâu. Cụ lái giỏi chắc cụ hiểu cái ô tô có phanh cũng đi một đoạn chứ ko dính bán vào đường đc, tạt phát trong 2 s vào mặt thằng ô tô bảo nó ko phanh?
Luật là luật, kinh nghiệm và kỹ năng lại là vấn đề khác. Kỹ năng lái xe tốt như cụ muuốn nói thì cháu ko phản đối, chỉ tốt cho mình nếu mình chịu rèn kỹ năng lái. Nhưng khi va chạm rồi thì nói bằng luật chứ ko nói kỹ năng chưa tốt là sai. Ở đây lái xe ô tô ko sai.
Mà xin đường thì phải xin từ hẳn đằng trước chứ ko có xin ngang ngang xe thế, lái xe mọc mắt ở tai đc sao mà nhìn kiểu đấy. Góc A nữa
- Như em đã nói là clip trên ko thể hiện rõ ràng là chị kia xi nhan bao lâu nên không thể quy kết lỗi va chạm hoàn toàn là do chị ấy
- Việc lãng phí kẻ vạch kia vẫn đầy trên dg đó cụ ạ
- Chị kia đi phía trước mũi xe, hoàn toàn ko liên quan tới góc chữ A. Nhìn vị trí va chạm thì chị kia đi trước 4b, lx 4b có thể nhìn thấy chị kia phía trước nếu như ko nghe dt bên tai phải.
- Nếu đưa ra luật pháp;
+ Chị kia có xi nhan chuyển hướng, vạch kia dc phép đè
+ 4b đâm vào mít 2b, ko làm chủ tốc độ
Vậy ai sai trong trường hợp này
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,009
Động cơ
455,212 Mã lực
Ha ha, mod box atgt mà phân tích như vậy là chưa ổn. Nặng tình xảm quá chứ ko luật lá gì, lại thiên về xe to đền xe bé

1 - Cụ anhtho không phải là loại người để cụ lên lớp;
2 - Cụ không nhớ rõ hay cố tình không chịu hiểu VTV nói gì mà cứ một mực đổ tội cho xe máy. VTV có phê phán cả oto (Đương nhiên là xe máy có lỗi) không quan sát phát hiện tình huống nguy hiểm. Nếu quan sát tốt thì ngay khi xe buýt tạ sang phải và xe máy đi sát bên cạnh thì oto đã phải bấm còi và giảm tốc rồi.
Trong thành phố tốc độ của xe máy cho phép 40km/h, oto là 50km/h, vậy oto khi vượt lên sát xe máy cần phải bấm còi báo hiệu. Trường hợp này nếu oto có bấm còi thì xe máy sẽ biết mà không đi như thế, chưa nói là có chướng ngại vật thì phải phanh lại từ trước.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Nếu phán đoán tình huống thì em nghĩ thế này:

2B xi nhan vượt xe bus là đúng luật (em ko nghĩ là chuyển làn để rẽ)

2B lấn làn 4B là sai, nguyên nhân có thể do chở 2F1 nên muốn tránh xe bus ra vào bất tử càng xa càng tốt. Phán đoán tình huống cũng sai, ko quan sát bên trái nên tự đặt vào thế lách giữa 2 xe. Tệ hơn nữa nếu bị kẹp giữa 2 xe song song cùng chiều thì rất nguy hiểm.

4B em ko thấy có vấn đề gì về luật vì lái xe rất khó thấy đc xi nhan các xe 2B đi hai bên và phía sau. Cụ chủ phán lái xe lơ đễnh hay đang nghe điện thoại là ko có cơ sở (đoán mò).
Nếu cụ đã từng lx và nhìn góc va chạm thì 2b đi trước 4b nhé và va chạm rồi đèn phanh mới đỏ (chứng tỏ lx ko nhìn thấy chị kia chuyển làn). Nếu cụ đang lx mà úp cái dt lên tai phải sẽ ko nhìn thấy 2b trong trường hợp này đâu.
Đúng là em đoán mò nhưng dựa vào tình huống va chạm.
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,062
Động cơ
342,040 Mã lực
Nơi này thật thi phi, cháu trở về box kỹ thuật của cháu đây
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Cụ bảo thủ phết. Sao từ đầu đến giờ cụ cứ nhét cái điện thoại vào tai ông lái xe thế? Nhân tiện sao cụ ko đổ luôn 1 lít cồn vào mồm ô í luôn đi!
E thì nghĩ đơn giản con xe đó mà là Con, tải to, thậm chí buýt hay rác thì nhà kia sang năm có giỗ đầu.
Vậy theo cụ lx kia đang làm gì mà ko nhìn thấy chị kia đi trước và chuyển làn, để tới mức độ va chạm rồi thì đèn phanh mới đỏ.

EM ko thích tranh luận hơi tý là trù ẻo người ta chết rồi giỗ đầu, đâm cho chít đi, ko ai lại đi làm cái việc thất đức như vậy. Mạng sống là quý giá với mọi người, đi trên dg nhường nhịn 1 chút để an toàn cho cả 2, há hơn là thấy nó đi sai thì táng cho chết luôn? Chúng ta tranh luận để rút kinh nghiệm, để hiểu thêm về luật vậy nên theo đó mà còm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hgbhgb : Cái vạch liền vẽ thế kia đúng hay sai thì để Giao thông phán xét.
Người tham gia giao thông chỉ cần biết đó là giới hạn ko được vượt qua. Cố tình vượt qua bị xe khác chẹt chết thì do cái ngu của mình. Ra tòa xử thì cụ ô tô vẫn đúng.
Chuyện cụ anhtho nói pà thuộc lĩnh vực kỹ năng lái. Gó người kỹ năng tốt sẽ gặp ít phiền toái, kỹ năng tồi thì hay gặp phiền.
Trước tòa người ta chỉ hỏ đúng hay sai chứ ko hỏi anh lai xe được bao năm.
Nếu em là XXX đường Phạm Văn Đồng mà cụ đè vạch thì em phạt cho cụ nhấc người lên. Chuyện thằng nào vẽ vạch sai thì cụ đi mà đòi tiền nó.
Cụ mà nói đi đúng luật ở HN thì chắc phải sang năm 3000. Ở HN là phải biết chấp nhận nhiều 2b còn đi sai (thậm chí cả ô tô). Nếu cứ vì họ đi sai mà đâm thì tai nạn diễn ra hàng giờ, hàng phút !. Tất nhiên ra toà rồi thì sẽ phải tính tới các yếu tố phải trái, nhưng để tai nạn xẩy ra rồi thì cả 2 cùng thiệt. Như em đã nói trước đó, 2 mẹ con 2b là sai rõ, nhưng 4b vẫn có thể rà phanh chậm lại một chút là tránh được va chạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top