[Funland] Không đồng tình với bài viết "Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô"

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,860
Động cơ
500,862 Mã lực
Em nghĩ cụ hơi quá khích trong việc bảo vệ ý kiến rồi
bà đi xe máy lấn làn, đè vạch, giành đường sai 100%. Ông ô tô đang đi đúng làn đường với tốc độ của mình bà kia muốn vào phải xin và chờ nhường. Không bao giờ có chuyện là tao xi nhan là mày phải tránh đâu cụ ợ.
Chính vì bà kia nghĩ như cụ là mày là ô tô nên phải nhìn và tránh tao nên mới xảy ra va chạm. Đó chính là suy nghĩ của rất nhiều người đang tham gia giao thông hiện nay và tạo ra tỷ lệ tai nạn giao thông cao ở VN
Đi đường trước tiên phải có ý thức tự bảo vệ mình trước tiên, đừng trông chờ vào sự chú ý của người khác.
Ngườii lớn đến tính mạng mình còn không quan tâm, đi ẩu thì chả trách sao rất đông con trẻ coi việc chấp hành luật giao thông không phải là của mình.
Cụ xem cái clip cụ @minck post dưới bài trích của cụ xem, trong clip cụ đưa mẹ con chị 2b kia mà gặp xe tải hay con thì sẽ có clip thương tâm y hệt!
Có bài báo viết: " Người Việt có thói quen thường cho mình là ngoại lệ" ngẫm thấy thật đúng ! :(
 

tnlong

Xe tải
Biển số
OF-315101
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
481
Động cơ
298,830 Mã lực
em thấy chị gái kia xi nhan xong rẽ bất tử như thế kia thì ai mà đỡ được, chưa tính trong trường hợp này có thể bác 4 bánh bị dính vào điểm mù nữa
Em đồng ý với cụ. Khi xe máy ở vị trí đó người lái ô tô rất khó nhìn vì bị vướng cản A (điểm mù). Lỗi do ng đi xe máy xi nhan xong ko quan sát mà rẽ ngay.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,860
Động cơ
500,862 Mã lực
Vạch liền thế kia chuyển làn mà mợ chủ cũng bênh đc.
cụ chủ thớt còn lấy lý do độ rộng vạch không kẻ đúng theo quy chuẩn để biện minh cho hành động rẽ qua vạch đó.
Nếu chết người thì đi mà cãi quy chuẩn :(
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,540
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
Ngày 23-9 vnexpress.net có bài viết:

Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô
Người phụ nữ đi xe máy chở 2 con nhỏ, bật xi-nhan qua đường không quan sát, bất ngờ bị ôtô từ phía sau lao đến đâm thẳng vào xe. Vụ việc xảy ra lúc 18h ngày 20/9, đoạn đường Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng, quận Từ Liêm, Hà Nội.

Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô Người phụ nữ đi xe máy chở 2 con nhỏ, bật xi-nhan qua đường không quan sát, bất ngờ bị ôtô từ phía sau lao đến đâm thẳng vào xe. Vụ việc xảy ra lúc 18h ngày 20/9, đoạn đường Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng, quận Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi xem video thì em nhận thấy, lỗi không hoàn toàn chỉ có người mẹ, mà còn do lái xe kia ko tập trung (có thể nhìn đi chỗ khác hoặc đang đt). Vì vậy mà lái xe đã ko thấy người phụ nữ kia xi nhan chuyển làn. Thậm chí đến khi 2 xe va chạm thì mới thấy xe oto đỏ đèn phanh.

Theo clip, bà mẹ chạy xe máy đã có xi nhan chuyển làn rẽ trái đúng luật, tuy nhiên vẫn phạm 1 lỗi là ko nhìn guơng chiếu hậu khi chuyển làn (có thể vào điểm mù của gương). Nhưng lỗi để xảy ra va chạm lại là do người lái xe kia ko tập trung. Mời mọi người xem clip.



Xi nhan phải trước khi bắt đầu rẽ, và phải có khoảng cách cho người đi sau kịp quan sát, chứ kểu này khác gì đang đi thò chân ngáng thằng bên cạnh, đến đi bộ cũng chả kịp phản xạ chứ nói gì đi xe. Chưa kể chỗ đấy đâu được phéo chuyển làn?
Nên cúng ông bà ông vải vì đã may mắn không sao. Và nên rút kinh nghiệm ngay!
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,860
Động cơ
500,862 Mã lực
Bác lái xe lâu năm rồi nên cố commend như người đã cầm vô lăng lâu.
Nhìn trên clip, dù đoạn đầu rất ngắn, nhưng người ta cũng nhận thấy bác lái 4B chưa có nhiều kinh nghiệm lắm. Đầu tiên đập vào mắt là bác ấy tránh cái xe buýt đang vào bến, nhưng tránh quá xa, đi quá sát giải phân cách cứng (bê tông), để quá nhiều khoảng cách phía xe buýt. Nhìn đuôi xe (mà nhều người và cả chủ thớt nhận xét là "không nhường") thì em thiên về cái giả thiết nhiều người đưa ra là bác ấy bị cột chữ A che nên chẳng thấy chị gái biểu diễn film ắc sần, cho đến lúc bất ngờ xuất hiện bên kính lái (và va chạm là do hướng của chị gái tiếp tục "sang đường", bên cạnh 4B chứ không phải là mũi xe). May là bác ấy cũng cẩn thận, tốc độ không cao!
Bình thường người đi quen trong phố sẽ tiến và bịt đường ra của những cái 2B, không cho chúng len vào khe hẹp giữa xe mình và xe buýt. Còn không ngăn được thì phải lùi lại, và chỉ tiến dần dần, sau những cái 2B. Chỗ này là sự cân "mềm nắm, rắn buông" cho việc nhường và không nhường. Chẳng phải chỉ trên 4B, cả 2B cũng vậy, đi trong phố mà chỉ nhường thì chẳng bao giờ tiến lên được!
Còn đi ngoài đường, trừ trường hợp phri bò để lách thì người lái xe đủ lâu khi tránh sẽ không chạy sát giải phân cách như vậy, khi cần chẳng còn đất để tránh tiếp. Nhất là khi chạy trên quốc lộ hẹp, đông xe mà lại đi tránh cái xe đối diện sát mép hướng mình chạy!
Em bổ sung thêm ý nữa vào bài của cụ là:
Đây là đoạn đường có dải phân cách cứng, không thể chuyển làn để sang đường được nên 4b cũng chủ quan không thể nghĩ có 2b chuyển sang đi sát dải phân cách cứng làm gì ???
 

laobo

Xe tăng
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,046
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Thự tế là không thèm hiểu...........học hay không học cũng vậy thôi. Quy tắc nhường đường và xin đường tối thiểu không chịu cho vào đầu.... cứ đi thôi mà chẳng thèm để ý đến vị chí mình đang di chuyển có đúng không. Nhất là nơi giao nhau, vòng xuyến. Có khi cần tuyên truyền và kèm theo kẻ vẽ tại những nới như thế này thì mới có tác dụng....
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,568
Động cơ
495,442 Mã lực
Có mệnh hệ nào dễ 4 bánh lại dính cái lỗi không làm chủ tốc độ.:((
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,327
Động cơ
484,830 Mã lực
Xinhan xong cắm cổ rẽ luôn thế bố con nhà nào đỡ được. May phước tổ nhà chị 2B là chưa gây ra họa lớn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,325
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chuyện 2b đi như vậy ở HN rất nhiều, nếu cứ vin vào chị ta đi sai luật và cứ... đâm thì nhiều người bị vạ lắm. Lái xe 4b chắc chắn lúc đó đang lơ đễnh. Đáng nhẽ nhìn cái bus nó tạt vào là phải cảnh giác ngay, đi ô tô ở HN mà cứ như trên mây. Tất nhiên chị 2b cũng sai, nhưng sai kiểu đó ở HN quá phổ biến !
Thật lạ kỳ, cái gì sai nhiều quá thì lại được thông cảm, được chở che. Ôi đất nước tôi!
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,349
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Dũng Ốc nói:
Thật lạ kỳ, cái gì sai nhiều quá thì lại được thông cảm, được chở che. Ôi đất nước tôi!
Em nghĩ cụ anhtho ko bênh, chỉ là phân tích tình huống, rút ra bài học thôi, 2b thì chả có gì để nói rồi, còn 4b cũng có bài học cho mình. Tình huống này (ko xét về luật) về cơ bản giống qua ngã 4 đèn xanh đỏ đầy đủ nhưng lái xe chủ quan không ngó 2 bên vì mình đi đúng đèn đk giao thông lúc đó nhưng nhọ là lại có thằng ngáo nó vượt đèn đỏ -> bùm thôi. Không ai nói 4b sai nhưng nếu tỉnh có thể tránh đc rắc rối như vậy :)
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,143
Động cơ
383,560 Mã lực
Đến bao giờ Việt nam mới hết cái kiểu: va chạm giao thông là xe to phải sai, xe nhỏ đương nhiên đúng nhỉ
Vẫn còn thể loại lên of lải nhải cả hai bên đều sai"y hệt giọng mấy thằng xxx quay tiền"thì còn lâu mới hết lệ này cụ ơi.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,744
Động cơ
355,004 Mã lực
Xi nhan dịch sang TV là xin đường, rất chuẩn, đã là xin thì phải đợi người ta đồng ý đã chứ ko thèm ngoái lại nhìn thế thì sai rồi
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,391
Động cơ
876,373 Mã lực
Ông ô tô chủ quan hoặc không tập trung. Bởi vì dòng Lead không phải xe nào cũng có còi chip xi nhan mà nó chỉ kêu tạch tạch hoặc không kêu.
Bố ô tô chủ quan : CHo rằng nhà này quên tắt xi nhan chứ không phải định sang đường .
Cụ nào ngồi lái nghe được xinhan của xe máy chắc tai phải to như con voi. Nhiều cụ lái bằng mồm vào phán như thánh. Ô tô có rất nhiều điểm, vùng mù cụ nhé.

Tham gia giao thông ở VN những bài học được trả giá bằng máu hoặc rất nhiều tiền, nản
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,744
Động cơ
355,004 Mã lực
Em phải công nhận người Việt mình dũng cảm. Lúc nào cũng sẵn sàng xả thân. Tính mạng mình mà cũng coi thường ko biết quý. Chết tuyền bẩu là tại số. :((
Ở VN có luật là xe đi sau phải tránh và nhường xe đi trước :) chả thế đi ngoài đường e toàn phải nhìn đầu người phía trước xem họ hơi ngoái hướng nào để còn tránh thay vì nhìn xi nhan
 

taxi tai

Xe điện
Biển số
OF-113400
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
2,446
Động cơ
10,669 Mã lực
Bà mẹ đi chữa chuẩn, may không sao
 

nguyenquocthanh

Xe điện
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
2,012
Động cơ
481,982 Mã lực
Ở VN có luật là xe đi sau phải tránh và nhường xe đi trước :) chả thế đi ngoài đường e toàn phải nhìn đầu người phía trước xem họ hơi ngoái hướng nào để còn tránh thay vì nhìn xi nhan
Hình như cụ nhầm thì phải, cái cụ nói chắc là cái này rồi:
CHƯƠNG III KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC XE CƠ GIỚI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ

Điều 11. Giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.

Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.

1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau: Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) Đến 60 30 Trên 60 đến 80 50 Trên 80 đến 100 70 Trên 100 đến 120 90

2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,744
Động cơ
355,004 Mã lực
Hình như cụ nhầm thì phải, cái cụ nói chắc là cái này rồi:
CHƯƠNG III KHOẢNG CÁCH GIỮA CÁC XE CƠ GIỚI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ

Điều 11. Giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.

Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.

1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau: Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) Đến 60 30 Trên 60 đến 80 50 Trên 80 đến 100 70 Trên 100 đến 120 90

2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
E đang nói luật làng cơ mà :))
 

Sunlights

Xe điện
Biển số
OF-367057
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
2,038
Động cơ
270,150 Mã lực
Ở VN có luật là xe đi sau phải tránh và nhường xe đi trước :) chả thế đi ngoài đường e toàn phải nhìn đầu người phía trước xem họ hơi ngoái hướng nào để còn tránh thay vì nhìn xi nhan
Em cũng giống cụ mà. Nhưng không phải lúc nào cũng ngó được hết và cái quan trọng khi xảy ra TN. Thiệt thòi luôn về phía người điều khiển xe máy. Vậy mà họ không biết quý tính mạng của bản thân. Đi cẩu thả lắm cụ ahh. :((
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,381
Động cơ
480,204 Mã lực
Vụ này các cụ chỉ phân tích tình huống để rút kinh nghiệm, chứ video này đã đưa lên VTV 1 phê phán người đi xe máy ko quan sát, rẽ khi chưa đảm bảo thì các cụ còn bảo vệ xe máy làm gì :((
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,349
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
WhiteGet nói:
Vụ này các cụ chỉ phân tích tình huống để rút kinh nghiệm, chứ video này đã đưa lên VTV 1 phê phán người đi xe máy ko quan sát, rẽ khi chưa đảm bảo thì các cụ còn bảo vệ xe máy làm gì :((
Đúng ạ.
Đây mà là gấu em về ko ăn đạp mới lạ :D
Nhưng là thằng lái 4b mình đương nhiên nên phân tích tình huống để rút ra bài học cho bản thân, điều này tốt đấy chứ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top