Cách đi của cụ nguy hiểm hơn:
Xe máy tạt đầu cụ cả bên trái lẫn bên phải.
Đi sát xe buýt nó mở lái trái là mình dính tai nạn.
Rất ít 2B chui vào giải phân cách chỗ này bác ạh!
Còn việc đi sát cái xe phía trước thì không phải là cứ tiến song song với nó cho việc ngăn cách xe 2B chạy song song với mình và xe buýt (bị kẹp vào trường hợp này, tốt nhất chỉ dừng lại, nhưng dừng thì cũng lại phản ngăn để khong xảy ra tiếp). Chẳng phải mỗi 4B mà cả khi đi 2B cũng phải như vậy. Vào bất cứ chỗ nào có nguy cơ, người ta phải nhìn và chọn, chuẩn bị cho các phản ứng có thể. Đất (hay viết đúng hơn là khoảng cách) cần thiết là 1 điều kiện. Còn cái xe phía trước, không chỉ mỗi xe buýt, khi nó chuyển động người ta còn phải đề phòng bất ngờ nó chuyển hướng, các xe khác khi đã dừng thì đề phòng cửa xe mở bất ngờ, người, phương tiện ló ra phía mũi!
Đi xe người ta sẽ thích những người tham gia giao thông khác lái giỏi hơn mình, còn gặp người lái kém hơn thì chỉ có 2 cách là tránh lùi lại thật xa hay tìm cách vượt lên thật xa. Để lùi dễ hơn vượt!
Đi ngoài quốc lộ nhiều bác sẽ thấy, người chạy đối diện mình nếu lái thạo là họ sẽ ép mình về phía dệ đường, còn lái vẫn non họ sẽ nhường trước bằng cách nép dịch về bên lề của họ. Gặp người ép bác chạy sẽ yên tâm, mình cũng không nhường để cả 2 nhận ra nhau và đều nhường nhau ở khoảng cách cần thiết. Còn gặp người tránh, thì các động tác phải cẩn thận hơn rất nhiều nhất là ở chiều của họ lại đông, nếu chỉ giảm tốc độ thì mới là cần mà chưa thể đủ!
Đi như cụ lái kia là chuẩn rồi cho dù có thể hơi lơ đãng. Chị phụ nữ cắt mặt trong tình huống năm ăn năm thua thì phải chịu hậu quả.
Ai đó đi bộ cắt mặt xe buýt thì ko kịp phản ứng.
Chính cái "chuẩn" ấy mới bị va chạm. Thực ra bác Anhtho nhận xét không sai. Trường hợp này đi trong thành phố gặp như cơm bữa. Việc "tạt" của chị gái kia chưa nhanh và bất ngờ lắm. Lái xe nếu đề phòng trước chỉ cần đệm phanh giảm tốc độ là đủ!
Nhưng, chắc do mải căn cái giải phân cách nên lái xe không phát hiện kịp (có bác đã đọc số giây, lái xe hầu như chẳng động đến phanh cả 2 giây trước đó). Nhìn cách bác ấy đi sát giải phân cách bê tông như vậy thì khó có thể tin là bác ấy "lơ đãng"!
Còn xe buýt đang chạy sẽ chẳng có ai đi bộ cắt mặt nó sát như vậy được. Đi qua chỗ có các đường giao nhau chỉ có người ngớ ngẩn mới vượt xe to, che tầm nhìn. Khi xe buýt dừng, thì hành khách đi qua đầu xe là bình thường như ở huyện!