[Funland] Không đồng tình với bài viết "Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô"

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện 2b đi như vậy ở HN rất nhiều, nếu cứ vin vào chị ta đi sai luật và cứ... đâm thì nhiều người bị vạ lắm. Lái xe 4b chắc chắn lúc đó đang lơ đễnh. Đáng nhẽ nhìn cái bus nó tạt vào là phải cảnh giác ngay, đi ô tô ở HN mà cứ như trên mây. Tất nhiên chị 2b cũng sai, nhưng sai kiểu đó ở HN quá phổ biến !
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,265
Động cơ
479,337 Mã lực
Vạch liền thế kia chuyển làn mà mợ chủ cũng bênh đc.
 

phopho

Xe buýt
Biển số
OF-81221
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
673
Động cơ
419,271 Mã lực
Chính xác ạ. Mà chẳng cần lông lá gì sang Lào đi như vậy thì chết mất xác luôn. Muốn lấy xác về phải đền cho ông ô tô rồi mới lấy về được cụ ạ.
Thế chả nhã xứ Lào nó văn minh hơn xứ ta sao!
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,257
Động cơ
408,290 Mã lực
Ở VN, mọi người không hiểu từ "xi nhan xin đường". Như vậy là phải đi xin rẽ, các phương tiện đi đường ưu tiên có nhường (đủ đk an toàn) thì mới được rẽ. Không phải tôi đã xi nhan rồi rẽ, ông đi đằng sau đâm là phải đền. Chỉ khổ cho lái xe phải tuân theo lệ: xe to đền xe bé.
Chính vì cái "lệ" nên góp một phần không nhỏ vào sự bát nháo quân đồi vô phèng của giao thông Việt nam.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,835 Mã lực
Chuyện 2b đi như vậy ở HN rất nhiều, nếu cứ vin vào chị ta đi sai luật và cứ... đâm thì nhiều người bị vạ lắm. Lái xe 4b chắc chắn lúc đó đang lơ đễnh. Đáng nhẽ nhìn cái bus nó tạt vào là phải cảnh giác ngay, đi ô tô ở HN mà cứ như trên mây. Tất nhiên chị 2b cũng sai, nhưng sai kiểu đó ở HN quá phổ biến !
Bác lái xe lâu năm rồi nên cố commend như người đã cầm vô lăng lâu.
Nhìn trên clip, dù đoạn đầu rất ngắn, nhưng người ta cũng nhận thấy bác lái 4B chưa có nhiều kinh nghiệm lắm. Đầu tiên đập vào mắt là bác ấy tránh cái xe buýt đang vào bến, nhưng tránh quá xa, đi quá sát giải phân cách cứng (bê tông), để quá nhiều khoảng cách phía xe buýt. Nhìn đuôi xe (mà nhều người và cả chủ thớt nhận xét là "không nhường") thì em thiên về cái giả thiết nhiều người đưa ra là bác ấy bị cột chữ A che nên chẳng thấy chị gái biểu diễn film ắc sần, cho đến lúc bất ngờ xuất hiện bên kính lái (và va chạm là do hướng của chị gái tiếp tục "sang đường", bên cạnh 4B chứ không phải là mũi xe). May là bác ấy cũng cẩn thận, tốc độ không cao!
Bình thường người đi quen trong phố sẽ tiến và bịt đường ra của những cái 2B, không cho chúng len vào khe hẹp giữa xe mình và xe buýt. Còn không ngăn được thì phải lùi lại, và chỉ tiến dần dần, sau những cái 2B. Chỗ này là sự cân "mềm nắm, rắn buông" cho việc nhường và không nhường. Chẳng phải chỉ trên 4B, cả 2B cũng vậy, đi trong phố mà chỉ nhường thì chẳng bao giờ tiến lên được!
Còn đi ngoài đường, trừ trường hợp phri bò để lách thì người lái xe đủ lâu khi tránh sẽ không chạy sát giải phân cách như vậy, khi cần chẳng còn đất để tránh tiếp. Nhất là khi chạy trên quốc lộ hẹp, đông xe mà lại đi tránh cái xe đối diện sát mép hướng mình chạy!
 

ngochoangimsat

Xe điện
Biển số
OF-201349
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
2,067
Động cơ
342,040 Mã lực
Hii, em có biết chị ấy sai nhưng lỗi để va chạm thì do cả lái xe nữa. Vì 2 xe va chạm rồi mới thấy lái xe kia phanh thì quá muộn rồi. Trong khi tốc độ 2 xe ko cao và 2 xe đi cùng nhau 1 đoạn trước đó rồi.
Cụ người ngoài nói thì dễ thôi, cháu thấy cái cảnh đó lái xe nào chả dính. Chưa đến lượt mình thì nói thế nào chả đc, cháu nhiều khi giật bắn mình với cái đám xe máy cứ kè kè ngay đầu xe hơi rồi làm vèo cái, đôi khi còn rẽ một lúc mới xi nhan. Bà kia ko chết là may rồi, nhắm mắt lấn làn. Lái xe ô tô nào vào trường hợp đấy mà bốc phét đc là mình ko dính? Quá đột xuất
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác lái xe lâu năm rồi nên cố commend như người đã cầm vô lăng lâu.
Nhìn trên clip, dù đoạn đầu rất ngắn, nhưng người ta cũng nhận thấy bác lái 4B chưa có nhiều kinh nghiệm lắm. Đầu tiên đập vào mắt là bác ấy tránh cái xe buýt đang vào bến, nhưng tránh quá xa, đi quá sát giải phân cách cứng (bê tông), để quá nhiều khoảng cách phía xe buýt. Nhìn đuôi xe (mà nhều người và cả chủ thớt nhận xét là "không nhường") thì em thiên về cái giả thiết nhiều người đưa ra là bác ấy bị cột chữ A che nên chẳng thấy chị gái biểu diễn film ắc sần, cho đến lúc bất ngờ xuất hiện bên kính lái (và va chạm là do hướng của chị gái tiếp tục "sang đường", bên cạnh 4B chứ không phải là mũi xe). May là bác ấy cũng cẩn thận, tốc độ không cao!
Bình thường người đi quen trong phố sẽ tiến và bịt đường ra của những cái 2B, không cho chúng len vào khe hẹp giữa xe mình và xe buýt. Còn không ngăn được thì phải lùi lại, và chỉ tiến dần dần, sau những cái 2B. Chỗ này là sự cân "mềm nắm, rắn buông" cho việc nhường và không nhường. Chẳng phải chỉ trên 4B, cả 2B cũng vậy, đi trong phố mà chỉ nhường thì chẳng bao giờ tiến lên được!
Còn đi ngoài đường, trừ trường hợp phri bò để lách thì người lái xe đủ lâu khi tránh sẽ không chạy sát giải phân cách như vậy, khi cần chẳng còn đất để tránh tiếp. Nhất là khi chạy trên quốc lộ hẹp, đông xe mà lại đi tránh cái xe đối diện sát mép hướng mình chạy!
Cách đi của cụ nguy hiểm hơn:
Xe máy tạt đầu cụ cả bên trái lẫn bên phải.
Đi sát xe buýt nó mở lái trái là mình dính tai nạn.
Ai đó đi bộ cắt mặt xe buýt thì ko kịp phản ứng.
Đi như cụ lái kia là chuẩn rồi cho dù có thể hơi lơ đãng. Chị phụ nữ cắt mặt trong tình huống năm ăn năm thua thì phải chịu hậu quả.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,835 Mã lực
Cách đi của cụ nguy hiểm hơn:
Xe máy tạt đầu cụ cả bên trái lẫn bên phải.
Đi sát xe buýt nó mở lái trái là mình dính tai nạn.
Rất ít 2B chui vào giải phân cách chỗ này bác ạh!
Còn việc đi sát cái xe phía trước thì không phải là cứ tiến song song với nó cho việc ngăn cách xe 2B chạy song song với mình và xe buýt (bị kẹp vào trường hợp này, tốt nhất chỉ dừng lại, nhưng dừng thì cũng lại phản ngăn để khong xảy ra tiếp). Chẳng phải mỗi 4B mà cả khi đi 2B cũng phải như vậy. Vào bất cứ chỗ nào có nguy cơ, người ta phải nhìn và chọn, chuẩn bị cho các phản ứng có thể. Đất (hay viết đúng hơn là khoảng cách) cần thiết là 1 điều kiện. Còn cái xe phía trước, không chỉ mỗi xe buýt, khi nó chuyển động người ta còn phải đề phòng bất ngờ nó chuyển hướng, các xe khác khi đã dừng thì đề phòng cửa xe mở bất ngờ, người, phương tiện ló ra phía mũi!
Đi xe người ta sẽ thích những người tham gia giao thông khác lái giỏi hơn mình, còn gặp người lái kém hơn thì chỉ có 2 cách là tránh lùi lại thật xa hay tìm cách vượt lên thật xa. Để lùi dễ hơn vượt!
Đi ngoài quốc lộ nhiều bác sẽ thấy, người chạy đối diện mình nếu lái thạo là họ sẽ ép mình về phía dệ đường, còn lái vẫn non họ sẽ nhường trước bằng cách nép dịch về bên lề của họ. Gặp người ép bác chạy sẽ yên tâm, mình cũng không nhường để cả 2 nhận ra nhau và đều nhường nhau ở khoảng cách cần thiết. Còn gặp người tránh, thì các động tác phải cẩn thận hơn rất nhiều nhất là ở chiều của họ lại đông, nếu chỉ giảm tốc độ thì mới là cần mà chưa thể đủ!

Đi như cụ lái kia là chuẩn rồi cho dù có thể hơi lơ đãng. Chị phụ nữ cắt mặt trong tình huống năm ăn năm thua thì phải chịu hậu quả.
Ai đó đi bộ cắt mặt xe buýt thì ko kịp phản ứng.
Chính cái "chuẩn" ấy mới bị va chạm. Thực ra bác Anhtho nhận xét không sai. Trường hợp này đi trong thành phố gặp như cơm bữa. Việc "tạt" của chị gái kia chưa nhanh và bất ngờ lắm. Lái xe nếu đề phòng trước chỉ cần đệm phanh giảm tốc độ là đủ!
Nhưng, chắc do mải căn cái giải phân cách nên lái xe không phát hiện kịp (có bác đã đọc số giây, lái xe hầu như chẳng động đến phanh cả 2 giây trước đó). Nhìn cách bác ấy đi sát giải phân cách bê tông như vậy thì khó có thể tin là bác ấy "lơ đãng"!
Còn xe buýt đang chạy sẽ chẳng có ai đi bộ cắt mặt nó sát như vậy được. Đi qua chỗ có các đường giao nhau chỉ có người ngớ ngẩn mới vượt xe to, che tầm nhìn. Khi xe buýt dừng, thì hành khách đi qua đầu xe là bình thường như ở huyện!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chidiudiu

Xe điện
Biển số
OF-9634
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
4,662
Động cơ
580,256 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Em nghĩ lỗi này tại đứa con gái lớn ngồi đằng trước làm khuất tầm quan sát gương của mẹ nó....
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
736
Động cơ
409,629 Mã lực
Đi ngoài quốc lộ nhiều bác sẽ thấy, người chạy đối diện mình nếu lái thạo là họ sẽ ép mình về phía dệ đường, còn lái vẫn non họ sẽ nhường trước bằng cách nép dịch về bên lề của họ. Gặp người ép bác chạy sẽ yên tâm, mình cũng không nhường để cả 2 nhận ra nhau và đều nhường nhau ở khoảng cách cần thiết. Còn gặp người tránh, thì các động tác phải cẩn thận hơn rất nhiều nhất là ở chiều của họ lại đông, nếu chỉ giảm tốc độ thì mới là cần mà chưa thể đủ!
em lái xe chắc cũng vào loại non ở VN mình rồi. Em không bao g quen được kiểu lái phải đi lấn vào đường của bên kia một chút rồi tránh ra là vừa. Một là có chỗ em tránh từ xa. Nếu ko có chỗ em đứng mẹ nó đấy để xem chiều kia định ép kiểu gì.
 

bime

Xe máy
Biển số
OF-374000
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
71
Động cơ
248,970 Mã lực
Lỗi phần nhiều là chị đi 2B, sang đường mà không quan sát thì coi thường tính mạng của mình quá
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Thế chả nhã xứ Lào nó văn minh hơn xứ ta sao!
Chắc chắn rồi cụ. Văn minh về giao thông. Có tự trọng trong cuộc sống. Có thể họ nghèo hơn mình nhưng cuộc sống của họ sướng hơn mình.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,835 Mã lực
em lái xe chắc cũng vào loại non ở VN mình rồi. Em không bao g quen được kiểu lái phải đi lấn vào đường của bên kia một chút rồi tránh ra là vừa. Một là có chỗ em tránh từ xa. Nếu ko có chỗ em đứng mẹ nó đấy để xem chiều kia định ép kiểu gì.
Họ sẽ chẳng ép tiếp bác ạh!
Cái mà họ sợ là mấy cái 2B cùng chiều, việc họ làm là giành đủ khoảng cách để tránh những cái 2b ấy. Còn nếu đã vào sát ven vệ rồi thì chỉ có cách như bác viết là dừng xe lại nếu có cái 2b phía trước cũng như vậy!
 

thienpx

Xe tăng
Biển số
OF-109946
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,135
Động cơ
399,230 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.thuphanshop.com
Ông ô tô chủ quan hoặc không tập trung. Bởi vì dòng Lead không phải xe nào cũng có còi chip xi nhan mà nó chỉ kêu tạch tạch hoặc không kêu.
Bố ô tô chủ quan : CHo rằng nhà này quên tắt xi nhan chứ không phải định sang đường .
 

BMW78

Xe hơi
Biển số
OF-353088
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
190
Động cơ
266,978 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Website
www.luatbachviet.vn
chưa biết mình có lỗi hay k, bác gái dựng xe, nhìn con và hạ khẩu trang xuống chửi cụ tài oto "mù đi đứng thế ah...mù à...bla" - văn hóa tham gia giao thông nước Nam ta là vậy :))
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
848
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Cụ có chắc là cụ tham gia GT gương mẫu đúng luật ko?
Em ko cần cụ ạ. Cái em cần là cụ nhìn vào thực tế GT hiện nay, chính vì cái thực tế đó mà đi trên dg cần phải nhường nhịn. Nếu 4b nhường nhịn chị kia 1 chút vì biết chị ta có ý định chuyển làn, thì đã ko có va chạm. Với 1 người phụ nữ đèo đằng sau 2 con nhỏ là 1 việc khó khăn, nếu là em đi gần bên họ, e sẽ dè chừng, chứ e ko theo đúng luật để phi vào xe chị ta.
Vãi cả câu "em ko cần cụ ạ". Ko cần tuân thủ luật thì chẳng còn gì để bàn ở đây nữa.
Nhường nhịn? Thế sao chị ấy ko nhường cho 4b đi qua đã hãy rẽ mà phải cắt mặt 4b, bắt 4b nhường?
Đã khó khăn thì phải chấp hành, khó khăn thì được làm liều và bắt người khác phải chịu trách nhiệm về cái liều của mình.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế chả nhã xứ Lào nó văn minh hơn xứ ta sao!
Ít nhất có 4 điều hơn ta:
- Khi xe muốn đỗ họ ra khỏi đường chứ không đỗ ven đường.
- Không thấy bấm còi.
- Đèn xanh tuần tự, mỗi lần chỉ có 1 hướng được đi.
- Cây xăng của họ mỗi cột bơm đều có luồng ra vào riêng. Rất tiện.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Chỗ này giải phân cách cứng, còn rất xa mới đến ngã rẽ, xe máy cứ thích thì có thể xi nhan và lấn làn ô tô chạy đc hả các bác?

Xe ô tô có thể không chú ý thật, nhưng theo quan sát của em thì xe máy xi nhan khi đã ở rất gần ô tô. Xe sedan có view nhìn không lớn + rơi đúng góc điểm mù bên phụ nên chủ xe có thể không để ý thấy xe máy đang xi nhan và áp sát vào, hoặc có thể bác chủ xe có thấy xe máy xi nhan nhưng nghĩ rằng chủ xe quên không tắt nhan mà không lường trước việc bà mẹ này muốn lấn làn ô tô (phía trước xe máy có gì vướng đâu mà phải lấn làn...) nên bác tài không chủ động tinh thần bị tạt đầu (việc này vẫn xẩy ra bình thường ở VN các bác nhé).

Đang đi trên đường tự dưng bị tạt đầu kiểu này thì phải bình tĩnh + phản xạ nhanh mới xử lý đc... may mà trong tình huống này bác tài chạy ô tô bị giật mình nhưng không nhầm chân ga đấy ah.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
944
Động cơ
26,504 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Đúng hay sai tính sau nhưng việc lá cải bây giờ nó giật tít thì thật kinh khủng
 

nbquyen9x

Xe hơi
Biển số
OF-136711
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
175
Động cơ
370,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy sau vụ này, nhận ra là tay lái bà mẹ rất lụa, đảo như rang lạc mà ko xoè ...hehee
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top