[Funland] Không đồng tình với bài viết "Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô"

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,630
Động cơ
423,859 Mã lực
Đi 4b đường HN thì phải 3 đầu sáu tay . Em nói thật chứ kiểu bật xinhan rồi hồn nhiên chém làn rất phổ biến , xinhan nó cứ như là còi hú ưu tiên của xe 80B ý , bật lên 1 cái là các xe khác tàng hình luôn
Còn về 4b , đồng ý với cụ chủ là ko sai nhưng hơi kém trong phán đoán , kỹ năng đi đường gồm có ko để mình đâm phải thằng khác và không để thằng khác đâm vào mình , thế thành ra em mới bảo ngồi cái sedan thấp tè mà phải quan sát tứ phía , mắt lườm biển , lườm đèn , lườm vạch , lườm xem có xxx núp bẫy ko ... vvv nó có khác gì tôn ngộ không đâu .
Ra đường cứ quân tử phòng thân né dc tý nào hay tý đó , vì biết đâu cái ông đúng ra phải né kia đang bận ngó xem làn nào đúng , vạch ở đây sao kỳ vậy, sao xxx nhìn xe mình đắm đuối thế , ôi đùi cô kia trắng quá ... có ty tỉ lý do để nó ko để ý đâm vào mình , thôi thì cứ cẩn thận cho lành , chờ dc vạ má đã sưng .
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,164
Động cơ
832,757 Mã lực
Chủ thớt đã bao giờ lái ô tô chưa???????????????????????????

Sent from my iPad using Forum Runner
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ mà nói đi đúng luật ở HN thì chắc phải sang năm 3000. Ở HN là phải biết chấp nhận nhiều 2b còn đi sai (thậm chí cả ô tô). Nếu cứ vì họ đi sai mà đâm thì tai nạn diễn ra hàng giờ, hàng phút !. Tất nhiên ra toà rồi thì sẽ phải tính tới các yếu tố phải trái, nhưng để tai nạn xẩy ra rồi thì cả 2 cùng thiệt. Như em đã nói trước đó, 2 mẹ con 2b là sai rõ, nhưng 4b vẫn có thể rà phanh chậm lại một chút là tránh được va chạm.
Chuyện cụ nói em chẳng lạ gì. Người ta gọi đó là cách lái xe phòng vệ. Tuy nhiên lái ô tô phòng vệ thì lái xe máy càng phải phòng vệ. Chuyện đè vạch dẫn đến tai nạn thì chả ai cứu được 2b.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Chuyện cụ nói em chẳng lạ gì. Người ta gọi đó là cách lái xe phòng vệ. Tuy nhiên lái ô tô phòng vệ thì lái xe máy càng phải phòng vệ. Chuyện đè vạch dẫn đến tai nạn thì chả ai cứu được 2b.
Em mời cụ lên đầu trang 14 để xem thêm và vạch kẻ dg, để hiểu thêm việc chị kia chèn vạch có đúng ko.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Để mọi ngừoi hiểu hơn về vạch kẻ dg, vạch nào dc phép đè và vạch nào ko. EM xin phép link bài của cụ sgb345 về thớt để mọi người hiểu thêm


http://www.otofun.net/threads/vach-lien-tren-duong-loai-nao-cam-de-len-loai-nao-duoc-de-len.556308/




Nhiều cụ còn còm tất cả các loại vạch liền đều cấm đè thì e cũng ạ các cụ. Cái thằng nó vẽ vạch sai, mình đi đúng thì có nộp xèng hay tranh luận với xxx đây?
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,023
Động cơ
445,299 Mã lực
Nếu cụ đã từng lx và nhìn góc va chạm thì 2b đi trước 4b nhé và va chạm rồi đèn phanh mới đỏ (chứng tỏ lx ko nhìn thấy chị kia chuyển làn). Nếu cụ đang lx mà úp cái dt lên tai phải sẽ ko nhìn thấy 2b trong trường hợp này đâu.
Đúng là em đoán mò nhưng dựa vào tình huống va chạm.
Em đồng ý với cụ là lx ko phát hiện chị kia chuyển làn cho đến khi chạm nhau (giả định như ban đầu là ko thấy xi nhan) vì phía trc hoàn toàn trống cho chị kia đi thẳng. 4B phải đi rất chậm nên mới chạm nhẹ thế, đúng ra là chị kia đi chéo gấp ép vào 4B và bắn ra.
 

sophanbapbenh

Xe đạp
Biển số
OF-53488
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
41
Động cơ
451,880 Mã lực
Không đồng ý với cụ thớt! 4b k tập trung thì 2b chắc văng vài mét rồi chứ k lảo đảo thế đâu! Về vấn đề xi nhan của 2b ở góc nhìn của 4b như trên là rất khó! Chưa kể việc hồn nhiên sang làn thế nếu 4b là xe to thì chắc lên nóc tủ rồi! Văn hoá tạt đầu người khác xong kêu người ta k tập trung thật rất là Việt Nam!
 

ajax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-177122
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
3,766
Động cơ
373,004 Mã lực
Nơi ở
Dịch vụ công chứng 0936804148
Về luật chi xe máy sai roài
.. dưng bé k sao là may roài
tài xế 4 bánh không tập trung, không giảm tốc độ (kể cả nếu có còi mà chị kia không nghe thấy). ít nhất xi nhan xe máy nháy 3 lần rồi (trước đó có động thái gì để chuyển làn không thì chưa rõ)
(thông thường 4b ở VN luôn phải cảnh giác với 2b đi kè kè bên cạnh hehe, nhỡ có khi là thằng ăn vạ, thậm chí đâm trộm hay tạt axit ý chứ). Cháu bé ko sao là may rồi.
Cam hành trình cụ nào nâng cấp lên đi ạ :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em mời cụ lên đầu trang 14 để xem thêm và vạch kẻ dg, để hiểu thêm việc chị kia chèn vạch có đúng ko.
Em trả lời luôn cho cụ: Luật cẩm đè vạch liền 10cm. Cụ khẳng định là sao thì phi luôn ra Phạm Văn Đồng rồi đi từ làn phải qua trái.
Cụ đọc nhiều thì cần chú ý điều này: Chuyện cãi thắng XXX điều nọ điều kia ko quan trọng. Chuyện cụ đè vạch liền để rồi thằng xe đang lưu thông trên đường tông vào cụ là chuyện khác. Ra tòa cụ thua ngay và luôn.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
7,692
Động cơ
406,814 Mã lực
em xem clip này rồi . và em thì lại không đồng tình ới ý kiến của cụ . rất may là hậu quả không nghiêm trọng .

chẳng nhẽ cứ xi nhan là rẽ đc ngay chắc . cái này nếu có hậu quả thì bảo tại số và đen nhưng thực tế là do chính bản thân điều khiển moto thiếu trách nhiệm với bản thân và chính 2 người con của mình .
e đồng ý với cụ. cứ đá xi nhan là quay đầu bơ hết các xe khác là sai rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
gocart nói:
Chuyện cụ nói em chẳng lạ gì. Người ta gọi đó là cách lái xe phòng vệ. Tuy nhiên lái ô tô phòng vệ thì lái xe máy càng phải phòng vệ. Chuyện đè vạch dẫn đến tai nạn thì chả ai cứu được 2b.
Em mời cụ lên đầu trang 14 để xem thêm và vạch kẻ dg, để hiểu thêm việc chị kia chèn vạch có đúng ko.
Đến tận chỗ này bác chủ thớt vẫn viết được như vậy thì càng khẳng định bác chưa thể có bằng lái 2B, nếu có thì lúc làm bằng bác chẳng phải thi!
Đó là cái vạch kẻ đường VCT 28: Cấm đè vạch, cấm vượt bên đường liền, mà vạch liền bên phải (phía làn xe máy đã chạy) và vạch rời bên trái (làn cái 4B đang chạy).
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Em trả lời luôn cho cụ: Luật cẩm đè vạch liền 10cm. Cụ khẳng định là sao thì phi luôn ra Phạm Văn Đồng rồi đi từ làn phải qua trái.
Cụ đọc nhiều thì cần chú ý điều này: Chuyện cãi thắng XXX điều nọ điều kia ko quan trọng. Chuyện cụ đè vạch liền để rồi thằng xe đang lưu thông trên đường tông vào cụ là chuyện khác. Ra tòa cụ thua ngay và luôn.
Tham gia gt thì phải tuân theo luật gt. Vậy nên ko có chuyện cãi thắng xxx, mà là làm đúng và hiểu luật.
Việc vạch kẻ liền kia ko có trong luật thì ko thể trách chị kia là phạm luật.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Đến tận chỗ này bác chủ thớt vẫn viết được như vậy thì càng khẳng định bác chưa thể có bằng lái 2B, nếu có thì lúc làm bằng bác chẳng phải thi!
Đó là cái vạch kẻ đường VCT 28: Cấm đè vạch, cấm vượt bên đường liền, mà vạch liền bên phải (phía làn xe máy đã chạy) và vạch rời bên trái (làn cái 4B đang chạy).
Cụ đã theo dõi đến tận đây mà vẫn ko chịu hiểu bài viết của cụ sgb345 (đầu trang 1 và trang 14 thì cụ nên tham gia gt
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tham gia gt thì phải tuân theo luật gt. Vậy nên ko có chuyện cãi thắng xxx, mà là làm đúng và hiểu luật.
Việc vạch kẻ liền kia ko có trong luật thì ko thể trách chị kia là phạm luật.
Cụ đọc lại luật nhé. Lưu ý hộ điều 13. Cụ sgb 245 cũng chỉ lưu ý việc tranh cãi để XXX ko phạt. Không phải là vì kẻ sai thì cứ đè.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Cụ đã theo dõi đến tận đây mà vẫn ko chịu hiểu bài viết của cụ sgb345 (đầu trang 1 và trang 14 thì cụ nên tham gia gt
Chuyện bác chưa lái 4B, chưa biết về cái cọc chữ A thì không bàn!
Nhưng ngay đi 2B thì phải biết về luật GT, ít nhất về mấy cái biển báo, vạch kẻ đường và xem người bên cạnh họ có thể phản ứng thế nào khi mình định làm gì khác thường trên làn đường mình đang chạy. Đó không chỉ là chấp hành luật mà còn là để bảo vệ tính mạng của mình. Rất nhiều lúc cả lái xe già dặn trên những cái xe được trang bị tận răng cũng chỉ có thể bó tay!
Rất nhiều lần tránh 2B đi như chị gái kia em chỉ lẩm bẩm một mình là người lái 2B ấy không biết là có nhiều người tập lái đang đi cùng với họ!

Còn về bài viết của bác sgb345 hay mấy cái trang bác kể, thì cả bác ấy cố đọc tiếp về cái vạch số 28, kẻ mầu trắng cho các khu vực dân cư hạn chế tốc độ đến 50km/h. Không phải tự nhiên vô cớ mà họ kẻ cái vạch này ở những chỗ ấy. Đi trên đường, chẳng cần biển báo, chẳng cần vạch kẻ đường, chẳng cần xxx, mà có người dân thường ven đường bảo đường phía trước nguy hiểm là minh đã phải cẩn thận rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,372
Động cơ
505,934 Mã lực
Ngày 23-9 vnexpress.net có bài viết:

Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô
Người phụ nữ đi xe máy chở 2 con nhỏ, bật xi-nhan qua đường không quan sát, bất ngờ bị ôtô từ phía sau lao đến đâm thẳng vào xe. Vụ việc xảy ra lúc 18h ngày 20/9, đoạn đường Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng, quận Từ Liêm, Hà Nội.

Con trai văng xuống đường vì mẹ đi xe máy tạt đầu ôtô Người phụ nữ đi xe máy chở 2 con nhỏ, bật xi-nhan qua đường không quan sát, bất ngờ bị ôtô từ phía sau lao đến đâm thẳng vào xe. Vụ việc xảy ra lúc 18h ngày 20/9, đoạn đường Xuân Đỉnh - Phạm Văn Đồng, quận Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi xem video thì em nhận thấy, lỗi không hoàn toàn chỉ có người mẹ, mà còn do lái xe kia ko tập trung (có thể nhìn đi chỗ khác hoặc đang đt). Vì vậy mà lái xe đã ko thấy người phụ nữ kia xi nhan chuyển làn. Thậm chí đến khi 2 xe va chạm thì mới thấy xe oto đỏ đèn phanh.

Theo clip, bà mẹ chạy xe máy đã có xi nhan chuyển làn rẽ trái đúng luật, tuy nhiên vẫn phạm 1 lỗi là ko nhìn guơng chiếu hậu khi chuyển làn (có thể vào điểm mù của gương). Nhưng lỗi để xảy ra va chạm lại là do người lái xe kia ko tập trung. Mời mọi người xem clip.




Để tiện cho mọi ngừoi hiểu hơn về vạch kẻ dg, vạch nào dc phép đè và vạch nào ko. EM xin phép link bài của cụ sgb345 về thớt để mọi người hiểu thêm


http://www.otofun.net/threads/vach-lien-tren-duong-loai-nao-cam-de-len-loai-nao-duoc-de-len.556308/




Cụ giải thích thế nào là xi nhan rẽ trái đúng luật cho Em thông não cái?
Chưa xét đến khoảng cách đến điểm rẽ, điểm mù càng chữ A.
Cho Cụ trong tình huống này khéo lại thăng cả mấy mẹ con chứ đừng có mà chém. Cái kiểu rẽ ngu thế này chết ko oan tí nào cả!
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Cụ giải thích thế nào là xi nhan rẽ trái đúng luật cho Em thông não cái?
Chưa xét đến khoảng cách đến điểm rẽ, điểm mù càng chữ A.
Cho Cụ trong tình huống này khéo lại thăng cả mấy mẹ con chứ đừng có mà chém. Cái kiểu rẽ ngu thế này chết ko oan tí nào cả!
4b tông vào mít 2b vậy 2b nằm vào điểm mù chữ A nào vậy cụ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Chỉ ở VN mới có xe lớn đền xe bé, cứ tông vào phía sau xe khác là sai!
Một cái xe ô tô, khi chạy 50 cây/giờ từ lúc phanh đến lúc dừng hẳn sẽ kéo rê 13 mét. Đó là lúc bắt đầu phanh, còn với 1 lái xe bình thường thì khi phát hiện tình huống - và phanh đến lúc dừng hẳn là 28 mét. Các con số tương đương ở 20km/h là 5 và 8 mét (có thể coi đó là chênh lệc tốc độ giữa 2 cái xe)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top