[Thảo luận] Không có lỗi vượt phải khi các xe cùng lưu thông trên làn đường rộng!

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,811
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụm từ "làn đường rộng" của cụ chủ là một đặc sản của GT Hà Nội. Đã nói tới làn đường là chỉ dành cho một xe chạy, từ đó mới có chuyện khi vượt thì ta phải chuyển làn và sau đó xi nhan và về làn cũ. Đưòng hẹp thì có 1 làn (tính cho 1 chiều chạy), rộng thì 2, 3.. làn. Nhưng riêng ở HN thì có rất nhiều con đưòng có làn rộng tới mức 2 xe tải đi song song thoải mái (ví dụ đường 5 đoạn HN, đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi). Như vậy đây là một cái bẫy vì khi vựơt phải, lái xe vẫn mắc lỗi vì đang đi cùng làn. Trường hợp gặp một chú "lập tái" đi rì rì ở sát trái thì đúng là bó tay . com nếu muốn đi đúng luật. Ngay ở trung tâm, đường Lý Thái tổ khá hẹp, nhưng cảnh 2 ô tô đỗ cạnh nhau để chờ đèn đỏ là quá bình thường. Lúc đầu em thấy nó lạ, nhưng nhìn mãi rồi lại thấy quen.
Nói chung ở HN, nguời làm GT cũng không rõ ràng, và người tham gia GT càng không rõ ràng, nên chuyện phạt hay không phạt nhiều khi rất may rủi.
Nhà cháu đồng ý với kụ Anhtho, GT Hà nội có đặc sản "làn đường rộng" mà các nơi khác không hề có.
Chắc Sở gtvt HN không muốn kẻ vạch phân làn, để "làn đường rộng" cho nó tương xứng với tầm vóc một "thủ đô rộng nhất ĐNA" chăng?

Có tiêu chuẩn kĩ thuật quy định chiều rộng mỗi làn xe chạy trong khu đô thị từ 2.75 - 3.75m, sao Sở gtvt HN không thực hiện?

Hay các nô bộc không có thời gian kẻ vạch, vì quá bận rộn với việc "sáng cắp ô đi, tối cắp về"?



.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,900
Động cơ
628,628 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vodka vì sự tâm huyết của cụ. Sợ đứng cả ngày giải thích xxx vẫn éo hiểu được.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Cụ chủ thớt tốn nhiều công nghiên cứu câu từ quá nhưng càng nghiên cứu thì càng thấy mênh mông cụ nhỉ?
- Cụ cho rằng đường rộng đủ để 3 làn xe chạy 1 hướng nhưng ko chia làn đường thì cụ đi và vượt lên bên phải xe khác cũng ko phạm luật chứ gì? và cụ cho rằng chỉ có đường hẹp thì mới có khái niệm vượt phải xảy ra. OK cụ nghiên cứu luật kỹ lém.
- Nhưng mà luật ( điều 14) cũng không nói là rành cho đường hẹp hay rộng cụ nhé =>Vì vậy áp dụng cho tất cả các đường.
- Vượt xe qua mô tả trong luật (dù không có khái niệm ) nhưng nếu ai đọc mà không hiểu thế nào là vượt xe thì => chưa nên đi thi lấy bằng lái xe làm gì.
- Phần đường rất rộng có thể 3 xe 4B cùng chiều đi song song nhau được nhưng không có vạch chia làn đường thì vượt xe bên phải vẫn vi phạm luật vì luật đã quy định phải vượt về phía bên trái => vượt ở bên phải (ngoài các điều kiện đc ghi rõ ở mục 4 điều 14 của luật), nên lưu ý là xe phía trước khi đủ điều kiện an toàn và nhường đường về phía tay phải. Nếu cụ vượt trái thì cụ bị xxx túm, nếu cụ đã còi, đèn xin vượt theo luật rồi, đủ điều kiện an toàn nhưng xe đằng trước không cho cụ vượt thì xxx tóm xe không cho vượt (nếu cụ đủ sức chứng minh). Em dự là tóm xe không cho vượt là rất khó nên xxx chỉ tóm xe vượt phải cụ ạ!
kekekekeke. Luật vẫn rất mênh mông.
 

FUN LAND

Xe hơi
Biển số
OF-298378
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
146
Động cơ
311,070 Mã lực
Theo em, lý luận giề cũng phải theo luật. Vượt phải nghĩa là vượt bên phải của xe bị vượt trong cùng một làn. Như vậy, dù làn có rộng đến bao nhiêu đi chăng nữa thì Cụ chủ thớt cũng không thể vượt bên phải được !
 

dieucay688

Xe buýt
Biển số
OF-193128
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
878
Động cơ
337,300 Mã lực
Theo em, lý luận giề cũng phải theo luật. Vượt phải nghĩa là vượt bên phải của xe bị vượt trong cùng một làn. Như vậy, dù làn có rộng đến bao nhiêu đi chăng nữa thì Cụ chủ thớt cũng không thể vượt bên phải được !
Chuẩn rồi đấy cụ FUN LAND :)):))
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,917
Động cơ
387,434 Mã lực
Nhà cháu đồng ý với kụ Anhtho, GT Hà nội có đặc sản "làn đường rộng" mà các nơi khác không hề có.
Chắc Sở gtvt HN không muốn kẻ vạch phân làn, để "làn đường rộng" cho nó tương xứng với tầm vóc một "thủ đô rộng nhất ĐNA" chăng?

Có tiêu chuẩn kĩ thuật quy định chiều rộng mỗi làn xe chạy trong khu đô thị từ 2.75 - 3.75m, sao Sở gtvt HN không thực hiện?

Hay các nô bộc không có thời gian kẻ vạch, vì quá bận rộn với việc "sáng cắp ô đi, tối cắp về"?

Có thể dùng cái này để quy kết GTCC phân làn đường sai quy định => không có giá trị để áp dụng xử phạt?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,652
Động cơ
408,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Xin cảm ơn các kụ đã phản biện & động viên nhà cháu nhé. Nhà cháu đã mời rượu các kụ.



Cảm ơn và đồng ý với kụ.




Xin kụ cho biết ý kiến về 2 câu hỏi sau về trường hợp này nhé.
1- trên đường đã phân rõ ràng làn xe con riêng với làn xe tải, luật có bắt kụ phải chuyển xe tải ra làn xe con để đi lên không?
2- nếu kụ chuyển xe tải ra làn xe con để đi lên, theo luật kụ có mắc lỗi "đi sai làn đường" không?

Theo quan điểm nhà cháu, luật đã ghi rất rõ ràng: Luật chỉ coi là "vượt xe" và chỉ chế tài hành vi vượt xe đó khi nó xảy ra "trên làn đường hẹp", nơi xe phía sau phải mượn đường của chiều đi ngược lại để vượt lên.



Kụ lấy những dẫn chứng mơ hồ, không có quy định trong luật để phản biện lời ghi rõ ràng trong luật nhà cháu đưa ra thì có khiên cưỡng và thiếu công bằng với nhà cháu không ạh?



Nhà cháu cảm phục và noi theo những kụ đã tốn sức chiến đấu với cối xay gió như kụ Đông ki sốt trên OF.
Mỗi người thổi một cái, góp gió thành bão, cũng có thể làm thêm nhiều điều tốt ợ.










Cảm ơn các kụ đã động viên và ủn giúp nhé.







Ở thớt này nhà cháu tập trung vào ý "Luật chỉ coi là "vượt xe" và chỉ chế tài hành vi vượt xe đó khi nó xảy ra "trên làn đường hẹp", nơi xe phía sau phải mượn đường của chiều đi ngược lại để vượt lên", chứ chưa đi sâu vào các thao tác khi vượt xe ạh.


Trước kia nhà cháu cũng từng happy với kiểu hiểu như vậy. Nhưng với tình hình kẻ một làn rộng 8m như ở HN hiện nay thì kiểu hiểu như vậy sẽ gây cản trở giao thông, góp phần cho lái xe bị phạt oan lỗi "vượt phải" mà trong luật không chế tài.
Thanks & cảm phục cụ chủ!!!=D> NHà cháu cũng đã phải chiến đấu khá gay gắt với xxx trên đwowngf Yên phụ hướng đi Thanh niên ( đoạn qua gầm cầu Long biên tý) có phọt clip cam hành trình ghi lại được cụ chủ hưởng ứng từ năm ngoái!! giờ vẫn thấy cụ chủ kiên nhẫn giải thích với các cụ trên Off e xin bái phục, bái phục!!!!!:-bd:-bd:-bd
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
20,571
Động cơ
-164,299 Mã lực
Em thì chỉ ko có xxx mới dám vượt ở những chỗ như vậy, chứ tranh cãi ko nổi ....
 

pap_pol

Xe hơi
Biển số
OF-299410
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
128
Động cơ
310,604 Mã lực


Em cũng vote cho tâm huyết của cụ chủ​
 

vagabond guy

Xe hơi
Biển số
OF-84967
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
118
Động cơ
411,301 Mã lực
Tìm mãi mà chưa có văn bản pháp luật nào cũng như chưa thấy quan chức giao thông nào nói rõ trường hợp này. Như vậy vẫn mập mờ quá! Chính sự mập mờ này làm khó cho người tham gia giao thông.
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
Cãi nhau ngoài đường với xxx để không bị phạt thì không phải không cãi được. Nhưng trong box "văn hóa giao thông" thì em vẫn không đồng ý với cụ chủ.
 

Ngoctoan82hn

Xe tải
Biển số
OF-150665
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
389
Động cơ
360,550 Mã lực
Nơi ở
CG
Em đồng ý với quan điểm và lặp luận của cụ chủ. Sáng nay em cũng bị vin lỗi vượt phải trên đoạn Yên Phụ và cãi nhau đã thắng XXX.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tìm mãi mà chưa có văn bản pháp luật nào cũng như chưa thấy quan chức giao thông nào nói rõ trường hợp này. Như vậy vẫn mập mờ quá! Chính sự mập mờ này làm khó cho người tham gia giao thông.
Giao thông ở VN và nhất là ở HN còn nhiều mập mờ, điều này làm khó cho người tham gia giao thông và đương nhiên là làm dễ cho xxx (kiếm ăn).
 

an_khanh

Xe buýt
Biển số
OF-84793
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
937
Động cơ
417,689 Mã lực
Bài viết của cụ chủ rất đúng và tâm huyết. Để củng cố thêm điều của cụ chử nói em xin trích Văn bản PL cụ thể sau.
Theo Khoản 5, điều 5 của NĐ 171:
Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
 

wowow

Xe hơi
Biển số
OF-17254
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
177
Động cơ
509,360 Mã lực
Bài viết của cụ chủ rất đúng và tâm huyết. Để củng cố thêm điều của cụ chử nói em xin trích Văn bản PL cụ thể sau.
tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
Bẩm cụ, cái của cụ đưa ra ở đây thì nó đã rõ như ban ngày rồi ợ! Nhưng mà cái làn đường ô tô rất rộng (như đường Yên Phụ, Giải Phóng,...) thì nó cho phép 02 hàng xe ô tô chạy ghép song song thì không thấy cái văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về việc lưu thông trên những làn đường kiểu có 1 không 2 này ở Thủ đô ta! Không thấy nói đến việc xe ô tô đi phần đường bên phải trong cái làn xe to tướng ấy mà đi nhanh hơn (không hề vi phạm lỗi tốc độ) xe ô tô khác đi ở phần đường bên trái và không có tín hiệu xin vượt mà vượt qua cái ô tô đi ở phần đường bên trái thì có bị xem là "vượt phải" hay không. Đây chính là điểm mập mờ 50 - 50 giữa XXX và lái xe ạ. Cụ nào "cứng + giỏi cãi" thì thoát. Cụ nào thích "ăn chia cho nhanh" thì mất tiền ạ. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Thangbvtc

Xe máy
Biển số
OF-74739
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
51
Động cơ
423,510 Mã lực
Bẩm cụ, cái của cụ đưa ra ở đây thì nó đã rõ như ban ngày rồi ợ! Nhưng mà cái làn đường ô tô rất rộng (như đường Yên Phụ, Giải Phóng,...) thì nó cho phép 02 hàng xe ô tô chạy ghép song song thì không thấy cái văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về việc lưu thông trên những làn đường kiểu có 1 không 2 này ở Thủ đô ta! Không thấy nói đến việc xe ô tô đi phần đường bên phải trong cái làn xe to tướng ấy mà đi nhanh hơn (không hề vi phạm lỗi tốc độ) xe ô tô khác đi ở phần đường bên trái và không có tín hiệu xin vượt mà vượt qua cái ô tô đi ở phần đường bên trái thì có bị xem là "vượt phải" hay không. Đây chính là điểm mập mờ 50 - 50 giữa XXX và lái xe ạ. Cụ nào "cứng + giỏi cãi" thì thoát. Cụ nào thích "ăn chia cho nhanh" thì mất tiền ạ. :))
đối với đường có hai làn đường trở lên, có vạch phân làn thì không có lỗi vựot phải nếu cụ ở làn bên phải chạy vựot lên xe ở làn bên trong. Miễn sao cụ không chạy vượt qua tốc độ cho phép. Cụ mà đang chạy làn trog cùng, vướng con xe chạy trước cụ xin xi nhan sang phải rùi vượt lên, sau đó lại chui vào làn ngay trước con xe đó vẫn là lỗi vượt phải. Còn cụ cứ chạy ở làn giữa đó thì không thể bắt lỗi vựot phải, vì thực tế cụ có vượt con xe kia đâu, cụ đi làn của cụ mà. Giống như trong cuộc đua vậy, nế u thằng sau vượt thằng trước thì nó phải ở trước mũi thằng trước.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,266
Động cơ
43,395 Mã lực
đối với đường có hai làn đường trở lên, có vạch phân làn thì không có lỗi vựot phải nếu cụ ở làn bên phải chạy vựot lên xe ở làn bên trong. Miễn sao cụ không chạy vượt qua tốc độ cho phép. Cụ mà đang chạy làn trog cùng, vướng con xe chạy trước cụ xin xi nhan sang phải rùi vượt lên, sau đó lại chui vào làn ngay trước con xe đó vẫn là lỗi vượt phải. Còn cụ cứ chạy ở làn giữa đó thì không thể bắt lỗi vựot phải, vì thực tế cụ có vượt con xe kia đâu, cụ đi làn của cụ mà. Giống như trong cuộc đua vậy, nế u thằng sau vượt thằng trước thì nó phải ở trước mũi thằng trước.
Các cụ lưu ý cái gọi là "khoảng cách an toàn" theo tốc độ nữa là được, rang lạc thoải mái.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top