[Thảo luận] Không có lỗi vượt phải khi các xe cùng lưu thông trên làn đường rộng!

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Đúng ý em đấy. Đường chỉ đủ chiều rộng 1 làn duy nhất cho vượt cũng không vượt được trừ trường hợp xe trước tránh vào lề. Đường 2 chiều mà mỗi chiều đủ rộng 1 làn thì xe sau vẫn vượt trái thoải mái nếu xe chậm phía trước đi về bên phải đúng trong 1 làn như quy định của Luật GTĐB

Hai hành vi “vượt” và “nhường” được xác định khi so sánh 2 xe đi cùng chiều với nhau, vì vậy mức xử phạt lỗi vi phạm ít nhất cũng phải quy định bằng nhau. Trước đây, hành vi “không nhường đường” được xác định lỗi nặng hơn hành vi “vượt bên phải”, xác định rất đúng bản chất hành vi và đúng Luật GTĐB

Bởi vì nguyên nhân đầu tiên thường là do xe đi phía trước không đi về bên phải theo chiều đi, cứ nghênh ngang giữa đường, xe sau xin vượt cũng không chịu nhường đường mặc dù phía trước không vướng gì. Có 2 lỗi là “không đi về bên phải” và “không nhường đường”, nhiều lỗi hơn 1 lỗi “vượt bên phải” của xe đi sau

Từ khi sinh ra nhóm biển quái thai 412(a,b,c,d) của QC41/2012 khiến cho ý thức nhường đường bị biến mất 1 cách hợp pháp, cộng thêm đàn em của cụ X tranh thủ lợi dụng đánh tráo khái niệm khi thay đổi mức phạt để coi hành vi “vượt bên phải” phạm lỗi nặng hơn hành vi “không nhường đường” gấp nhiều lần... Mục đích có lẽ nhận thấy dễ đặt bẫy kiếm ăn, bất chấp hậu quả thiệt hại cực lớn, lâu dài đối với ý thức và sự phát triển của giao thông

Giải thích hành vi “vượt bên phải” của Bộ GTVT và Tổng cục ĐB trong QC41/2016 chỉ là giải pháp tình thế để hóa giải phần nào tác hại quy định mức xử phạt chênh lệch phi lý trong các Nghị định của cụ X

Bộ và Tổng cục ĐB hình dung quy tắc GT thế nào mà cho phép làn bên phải cùng chiều được đi nhanh hơn làn bên trái? Thực tế hãy quan sát GT trên QL1A, hàng đoàn xe tải đi chậm hơn thì chiếm hết làn bên trái, còn làn bên phải thì xe con đi nhanh hơn phải lách xe máy để vượt xe tải. Ngành GT không đủ trình hoặc không đủ dũng cảm để nhận thức ra nguyên nhân gốc rễ, góp phần thủ tiêu nốt những gì còn sót lại của ý thức nhường đường nói riêng và ý thức GT nói chung

Có vài hình động mô tả lịch sử quá trình đánh tráo khái niệm, công lý bị đảo ngược:



















Để cãi tôi không vượt phải mà tại thằng bên trái đi chậm hơn là không chắc chắn. Nhưng cãi vượt phải trong trường hợp được phép có cơ sở hơn.
Em có kinh nghiệm thực tế trên đường Yên Phụ với lý: Tôi vượt xe đang rẽ trái (đang đi sát bên trái), Nếu xe đi sát không phải đang rẽ trái thì phải vịn xe đó lỗi không đi bên phải trước.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đúng ý em đấy. Đường chỉ đủ chiều rộng 1 làn duy nhất cho vượt cũng không vượt được trừ trường hợp xe trước tránh vào lề. Đường 2 chiều mà mỗi chiều đủ rộng 1 làn thì xe sau vẫn vượt trái thoải mái nếu xe chậm phía trước đi về bên phải đúng trong 1 làn như quy định của Luật GTĐB

Hai hành vi “vượt” và “nhường” được xác định khi so sánh 2 xe đi cùng chiều với nhau, vì vậy mức xử phạt lỗi vi phạm ít nhất cũng phải quy định bằng nhau. Trước đây, hành vi “không nhường đường” được xác định lỗi nặng hơn hành vi “vượt bên phải”, xác định rất đúng bản chất hành vi và đúng Luật GTĐB

Bởi vì nguyên nhân đầu tiên thường là do xe đi phía trước không đi về bên phải theo chiều đi, cứ nghênh ngang giữa đường, xe sau xin vượt cũng không chịu nhường đường mặc dù phía trước không vướng gì. Có 2 lỗi là “không đi về bên phải” và “không nhường đường”, nhiều lỗi hơn 1 lỗi “vượt bên phải” của xe đi sau

Từ khi sinh ra nhóm biển quái thai 412(a,b,c,d) của QC41/2012 khiến cho ý thức nhường đường bị biến mất 1 cách hợp pháp, cộng thêm đàn em của cụ X tranh thủ lợi dụng đánh tráo khái niệm khi thay đổi mức phạt để coi hành vi “vượt bên phải” phạm lỗi nặng hơn hành vi “không nhường đường” gấp nhiều lần... Mục đích có lẽ nhận thấy dễ đặt bẫy kiếm ăn, bất chấp hậu quả thiệt hại cực lớn, lâu dài đối với ý thức và sự phát triển của giao thông

Giải thích hành vi “vượt bên phải” của Bộ GTVT và Tổng cục ĐB trong QC41/2016 chỉ là giải pháp tình thế để hóa giải phần nào tác hại quy định mức xử phạt chênh lệch phi lý trong các Nghị định của cụ X

Bộ và Tổng cục ĐB hình dung quy tắc GT thế nào mà cho phép làn bên phải cùng chiều được đi nhanh hơn làn bên trái? Thực tế hãy quan sát GT trên QL1A, hàng đoàn xe tải đi chậm hơn thì chiếm hết làn bên trái, còn làn bên phải thì xe con đi nhanh hơn phải lách xe máy để vượt xe tải. Ngành GT không đủ trình hoặc không đủ dũng cảm để nhận thức ra nguyên nhân gốc rễ, góp phần thủ tiêu nốt những gì còn sót lại của ý thức nhường đường nói riêng và ý thức GT nói chung

Có vài hình động mô tả lịch sử quá trình đánh tráo khái niệm, công lý bị đảo ngược:



















Bài toán kinh tế rất đơn giản !
Có rất ít xe bị lỗi đi chậm bên trái vì hầu hết đều di với tốc độ tối đa cho phép. Chỉ cần có 1 xe không nhường đường đi rùa bò bên trái sẽ có hàng trăm xe phải vượt về bên phải ;))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Giờ này em like cụ... nếu theo quy chuẩn 41/2016 thì sao cụ nhi?
Theo quy chuẩn 41/2016 thì nên xóa bỏ khoản 3 điều 13 Luật GTĐB đi vì thực hiện thế méo nào được :))

Điều 13. Sử dụng làn đường
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
 

laobo

Xe buýt
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
959
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Vượt bên trái hay vượt bên phải nghuy hiểm hơn là do quy tắc tay lái thuận hay nghịch.
Trái/phải.
Như ở ta tay lái trái thì vượt trái là lấy làn ngược chiều (chưa nói tới quy định được hay ko). Nhưng có cơ hội quan sát tốt hơn. Vượt phải thì cơ hội quan sát kém hơn. Do vậy 50/50.
Quay lại vì sao có vượt (ko phải vượt ẩu). Là do xe trước ko hoặc chưa nhường.. Như vậy lỗi ko nhường đường khi đủ điều kiện nhường phải phạt 40/60 so vớt vượt trong điều kiện không cho phép mới tạo nên ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông...
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
577
Động cơ
280,871 Mã lực
Theo quy chuẩn 41/2016 thì nên xóa bỏ khoản 3 điều 13 Luật GTĐB đi vì thực hiện thế méo nào được :))

Điều 13. Sử dụng làn đường
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

D.16 Biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện”


Cụ cho em hỏi theo quy chuẩn mới biển này có tác dụng phân làn vậy em gọi là biển phân làn thì có sai ko ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
D.16 Biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện”
Cụ cho em hỏi theo quy chuẩn mới biển này có tác dụng phân làn vậy em gọi là biển phân làn thì có sai ko ?
Vẫn sai cụ ạ !
Biển hiệu lệnh không phân chia làn đường mà là vạch kẻ đường. Điều này được quy định bởi LUẬT GTĐB.

Luật GTĐB 2008
Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.

- Quy chuẩn 41 chỉ là nội dung chi tiết của điều luật nêu trên
 

nbtrung

Xe tải
Biển số
OF-415171
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
358
Động cơ
225,570 Mã lực
Kụ đọc thêm trên OF sẽ thấy có nhiều thớt trích luật cụ thể về chủ đề "không có lỗi sai làn" này rồi đấy.

Cách nay khoảng 2 hôm, trên trang nhóm OF ở Facebook có đăng clip, quay cảnh một kụ OF đi ô tô con vào làn có biển 412a "Làn dành riêng cho xe khách" trên tuyến Võ chí Công, hướng từ Ciputra đi cầu Nhật tân, bị xxx dừng xe.

xxx tuyên bố lỗi "đi sai làn đường", nhưng khi kụ OF đó yêu cầu ghi biên bản với lỗi "đi sai làn" thì xxx không dám lập biên bản nữa, đành mời kụ đó đi tiếp.

P/s: thấy nick zamins mới quá, được đăng ký cách nay 3 tuần, vào ngày 9/6/2016.
Chẳng hay, kụ zamins là mem mới của OF, hay đây là nick khác của kụ?
Nick OF trước đây của kụ (nếu có) là gì vậy?


----------------

Kụ có thể tham khảo thêm về trường hợp xxx không dám lập biên bản với lỗi sai làn đường trên Võ chí Công theo link sau nhé.

Link FB: https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1157210737700891/

clip:

Cụ này sai lè mà vẫn còn tỏ ra "cứng", kiểu như là: "dù gì thì cũng đã sai rồi, đành phải được ăn cả, ngã về MO". Gặp phải mấy xxx non thôi, chứ gặp phải xxx "rắn" + hiểu luật thì kỷ niệm luôn cái biên bản, hết cả "cứng"
 

Songohan

Xe hơi
Biển số
OF-417873
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
120
Động cơ
221,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ qua Hải Dương cãi nhau với xxx nhé, đau đầu lắm cụ à :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top