- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,748
- Động cơ
- 630,619 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Nhà cháu đồng ý với kụ Anhtho, GT Hà nội có đặc sản "làn đường rộng" mà các nơi khác không hề có.Cụm từ "làn đường rộng" của cụ chủ là một đặc sản của GT Hà Nội. Đã nói tới làn đường là chỉ dành cho một xe chạy, từ đó mới có chuyện khi vượt thì ta phải chuyển làn và sau đó xi nhan và về làn cũ. Đưòng hẹp thì có 1 làn (tính cho 1 chiều chạy), rộng thì 2, 3.. làn. Nhưng riêng ở HN thì có rất nhiều con đưòng có làn rộng tới mức 2 xe tải đi song song thoải mái (ví dụ đường 5 đoạn HN, đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi). Như vậy đây là một cái bẫy vì khi vựơt phải, lái xe vẫn mắc lỗi vì đang đi cùng làn. Trường hợp gặp một chú "lập tái" đi rì rì ở sát trái thì đúng là bó tay . com nếu muốn đi đúng luật. Ngay ở trung tâm, đường Lý Thái tổ khá hẹp, nhưng cảnh 2 ô tô đỗ cạnh nhau để chờ đèn đỏ là quá bình thường. Lúc đầu em thấy nó lạ, nhưng nhìn mãi rồi lại thấy quen.
Nói chung ở HN, nguời làm GT cũng không rõ ràng, và người tham gia GT càng không rõ ràng, nên chuyện phạt hay không phạt nhiều khi rất may rủi.
Chắc Sở gtvt HN không muốn kẻ vạch phân làn, để "làn đường rộng" cho nó tương xứng với tầm vóc một "thủ đô rộng nhất ĐNA" chăng?
Có tiêu chuẩn kĩ thuật quy định chiều rộng mỗi làn xe chạy trong khu đô thị từ 2.75 - 3.75m, sao Sở gtvt HN không thực hiện?
Hay các nô bộc không có thời gian kẻ vạch, vì quá bận rộn với việc "sáng cắp ô đi, tối cắp về"?
.
Chỉnh sửa cuối: