[Funland] Khởi động dự án siêu tỷ đô

Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Ý mấy quan chức là làm riêng 1 line chở khách riêng, tốc độ lên tới 350km/h, công nghệ nhật là chắc rồi vì nhật cho vay tiền. Còn sẽ cải tạo line cũ từ thời Pháp chở hàng lên 120-150 km. Nói chung là vô cùng tốn kém. Nhưng nếu làm được thì ngon quá. Sẽ đáp ứng tới 30% lưu lượng hàng hoá san sẻ cho đường bộ. Trong đó trọng tâm 20 năm tới chắc chỉ làm được tuyến HN- Vinh và Sài Gòn - Nha Trang. Nếu Nhật cho vay 50 năm, ân hạn nợ gốc 20 năm, lãi và phí quản lí dưới 1% thì chả làm vội, Nhật cũng cần dự án để đầu tư vì tiền nó đang lãi suất âm, làm ở việt nam nhưng tạo ra giá trị lớn ở nhật bản. Nếu làm tốt, dự án đi vào hoạt động đúng hạn cũng là tốt cho cả 2 thôi.
Em là em ủng hộ. VN địa thế khá hẹp và dài, cần ít nhất 3-4 tuyến kết nối bắc nam để đề phòng, không dồn vào 1 hay 2 tuyến . Cứ làm lấy 1 cao tốc bắc nam phía đông, 1 phía tây , 1 ql1A , đường hcm, với 2 tuyến đường sắt thì mới yên tâm.
1 line riêng chở khách sẽ lỗ, không có ai đi.
 

BlueWalker

Đi bộ
Biển số
OF-735163
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
8
Động cơ
66,900 Mã lực
Tuổi
38
Em dự ngày tuyến dường sắt này đi vào hoạt động chắc tuyến hyperloop của elon must cũng hoàn xong vốn các cụ nhỉ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Muốn đạt mục tiêu: cơ bản là nước công nghiệp (2030) và quốc gia phát triển (2045) thì VN buộc phải nỗ lực đầu tư lớn để cải tạo đườg sắt cũ/lạc hậu hiện tại (thành đường đôi theo chuẩn quốc tế 1415mm) và/hoặc XD mới mạng lưới toàn quốc & đường sắt cao tốc... :-?
P/S: TQ hiện vẫn (tự nhận) là quốc gia đang phát triển (?!) nhưng đường sắt của TQ đã hiện đại thuộc Top đầu TG...
Giờ mình kết nối với hệ thống đường sắt của họ. Ngồi mấy ngày là lên đến bắc kinh ngay.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Không phải tiết kiệm một chút cụ ạ, mà là nhịn đói, để xây một ngôi nhà chỉ để ngủ mà không dùng để tiếp khách hay tổ chức tiệc tùng gì được. (vì đường sắt cao tốc không chở được hàng.)
Người là ưu tiên số 1 chứ! Người đi lại dễ dàng, kinh tế, xã hội mới phát triển.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
985
Động cơ
178,392 Mã lực
Tuổi
48
Đúng rồi cụ, toàn bộ dải miền trung xiên qua gần chục tỉnh mềnh sẽ làm cầu cạn kiên cố có thể chống cả bão, lũ, lở đất và sóng thần. Trên toàn đoạn tuyến này sẽ được bọc hệ thống lồng thép chống bão - đảm bảo bão cấp 13, giật cấp 20 không ảnh hưởng đến hoạt động chạy tàu:))
Sẵn cầu kiên cố + lồng chống bão cụ phóng tuyến trên biển từ Móng Cái đến Quảng Ngãi là đỡ bao công đi vòng ;))
Trụ là cột điện gió, mái là điện mặt trời chạy tàu, khéo thừa điện tải về đất liền :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
cụ có thống kê như trên những tuyến đường sắt tốc độ 100 --> 200km/h kô ? , cho e xem với .
Đây là đường sắt thường chạy ra vùng ven hoặc liên tỉnh. Em không có những cái này đâu cụ.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Em vẫn đang chờ đợi Chính Phủ trả lời các câu hỏi đánh trượt dự án từ lần trình đợt 1:

1. Khả năng thu xếp vốn trong hoàn cảnh nợ công đang ngấp nghé vượt trần.
2. Bài toán kinh tế, giá vé, khả năng hoàn vốn, mức độ cạnh tranh với các loại hình vận tải khác.
3. Lấy đâu ra điện mà chạy đường sắt cao tốc khi mà không làm điện hạt nhân?

Nếu Bộ GTVT đừng có ôm đồm quá. Tách ra thành mấy dự án riêng lẻ để duyệt em nghĩ khả thi hơn. Ví dụ dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - Vinh; đường sắt cao tốc TP HCM - Nha Trang. Lúc đấy nó không còn bị sức nặng của cái 54 tỷ USD mà chỉ phải duyệt từng cái chục tỷ, dễ quyết hơn.
Có khi nào giật "Bát" mới để hoàn thành nghĩa vụ những "Bát" cũ hay không nhể...? 8->8->8->
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Cụ làm đất nước phất lên nhanh nhất, mấy hãng thép cong mông cán nóng cán nguội, phá núi mở đường, đốn gỗ làm tà vẹt.... toàn cảnh đất nước nhộn như trẩy hội:))
Cụ làm Cháu nhớ bài : Cô gái mở đường ra đi cứu Nước...... ;))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Trong lịch sử hầu như không có dự án nào không đội vốn vấn đề là đội sẽ bao nhiêu thôi. Dự án CL- HĐ 12 năm rồi từ trên 500 triệu nay hơn 800 triệu đô rồi
Hình dư cái dự án 62k không bị đội vốn. ;))
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Thực ra, cho tầm nhìn 100 năm thì nên làm. Vì làm đường sắt tốc độ cao, cùng với đường oto cao tốc Bắc Nam cũng là giải mấy bài toán 1 lúc: vừa bơm tiền ra kích cầu thúc đẩy kinh tế như Trung Quốc mấy chục năm qua, vừa xây dựng hệ thống hạ tầng để phát triển kinh tế các vùng miền trong cả nước, thúc đẩy du lịch...Chỉ cần giải được 2 bài toán sau:
1- Tìm đc nguồn vốn giá rẻ
2- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước thi công toàn bộ phần hạ tầng
: nền đường, cầu, nhà ga, ray tàu, đường điện, đường trục cáp quang, cáp điều khiển. Còn lại phần thiết bị thì nhập và từng bước làm chủ. Nếu được thế thì phần lớn nguồn tiền sẽ nằm lại trong nước, thúc đẩy xi măng, sắt thép...
Ah quên, bài toán quan trọng số 1 là: kiểm soát được tham nhũng, chứ ông chủ đầu tư giữ thói quen cắt phế 15-30% thì thôi, đừng làm nữa. Để 30 năm sau con cháu nó làm. Khi đó, có khi một số nước nó cho không ấy chứ.
Dạ cụ nói chuyện nó vô lý vkl. Trên đời làm gì có chuyện 2 bài toán xảy ra cùng lúc? Vốn giá rẻ vì bản chất thằng cho vay nó bắt dùng thầu nước nó, nên tiền lại về với nó. Muốn được vậy thì nó giảm lãi suất, vẽ vời chi phí linh tinh để lùa gà.
CHỈ ĐƯỢC CHỌN MỘT TRONG HAI THÔI.
May ra VN làm đồng minh bọn giãy chết thì 2 bài toán của cụ mới đồng thời xảy ra được ạ =))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Em trả lời hộ cụ trên là tốc độ chạy tàu cụ ạ.
Tốc độ cao: 200km/h - nâng khổ 1435 - nâng công nghệ máy kéo
Cao tốc: 350 km/h - nâng công nghệ toàn hệ thống
Hiện nay họ đang lập lờ đánh lận giữa 2 cái này đấy https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-chenh-32-ty-usd-khong-co-co-so-548850.html#inner-article
Em trả lời hộ cụ trên là tốc độ chạy tàu cụ ạ.
Tốc độ cao: 200km/h - nâng khổ 1435 - nâng công nghệ máy kéo
Cao tốc: 350 km/h - nâng công nghệ toàn hệ thống
 

Robber.

Xe đạp
Biển số
OF-747034
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
47
Động cơ
56,680 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Vinhomes Ocean Park
Như vậy sau 10 năm dự án siêu tỉ đô đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tái khởi động, có thể nói đây là tin tốt mọi người ạ?
Tức là đang chuẩn bị hoạt động??
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,222
Động cơ
514,238 Mã lực
Dạ cụ nói chuyện nó vô lý vkl. Trên đời làm gì có chuyện 2 bài toán xảy ra cùng lúc? Vốn giá rẻ vì bản chất thằng cho vay nó bắt dùng thầu nước nó, nên tiền lại về với nó. Muốn được vậy thì nó giảm lãi suất, vẽ vời chi phí linh tinh để lùa gà.
CHỈ ĐƯỢC CHỌN MỘT TRONG HAI THÔI.
May ra VN làm đồng minh bọn giãy chết thì 2 bài toán của cụ mới đồng thời xảy ra được ạ =))
Làm đường sắt tốc độ cao vốn lớn chắc chắn là phải đi vay rồi, vốn vay ban đầu (ODA) có thể rẻ. Nhưng với điều kiện ngặt nghèo thì rẻ cũng thành đắt. Nhưng hy vọng giá rẻ sẽ rất khó. Nhưng liệu có huy động được nguồn vốn đầu tư trực tiếp trong nước, quốc tế 7(FDI) Không các cụ nhỉ?
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Như vậy sau 10 năm dự án siêu tỉ đô đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tái khởi động, có thể nói đây là tin tốt mọi người ạ?
Dự án này là quá cần thiết và trong tầm đầu tư quản lý của VN ta.
Chỉ e là nó sẽ bị nhóm lợi ích của dự án "đường sắt cao tốc" ngăn trở thôi.
2 dự án này 1 mất 1 còn mà.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,222
Động cơ
514,238 Mã lực
Dự án này là quá cần thiết và trong tầm đầu tư quản lý của VN ta.
Chỉ e là nó sẽ bị nhóm lợi ích của dự án "đường sắt cao tốc" ngăn trở thôi.
2 dự án này 1 mất 1 còn mà.
Nhóm đó đợt này chắc hết nhiệm kỳ nên khả năng cản trở hơi khó. Lần này chắc là sẽ thông qua do nhu cầu kích thích kinh tế sau covid
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Em vẫn đang chờ đợi Chính Phủ trả lời các câu hỏi đánh trượt dự án từ lần trình đợt 1:

1. Khả năng thu xếp vốn trong hoàn cảnh nợ công đang ngấp nghé vượt trần.
2. Bài toán kinh tế, giá vé, khả năng hoàn vốn, mức độ cạnh tranh với các loại hình vận tải khác.
3. Lấy đâu ra điện mà chạy đường sắt cao tốc khi mà không làm điện hạt nhân?

Nếu Bộ GTVT đừng có ôm đồm quá. Tách ra thành mấy dự án riêng lẻ để duyệt em nghĩ khả thi hơn. Ví dụ dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - Vinh; đường sắt cao tốc TP HCM - Nha Trang. Lúc đấy nó không còn bị sức nặng của cái 54 tỷ USD mà chỉ phải duyệt từng cái chục tỷ, dễ quyết hơn.
Cần gì chú phỉnh, để em trả lời luôn cho nhanh:
1.vốn nhật cho vay
2.Giá vé rẻ hơn máy bay, khả năng hoàn vốn, bài toán kinh tế, mức độ cạnh tranh thì cực cao luôn, chỉ cần tàu chạy full chỗ ngồi, chạy liên tục 24/24, lấy hết khách của hàng không là xong!
3.điện không thiếu, tư nhân đang muốn làm ầm ầm, cần bao nhiêu có bấy nhiêu

Cụ còn câu hỏi nào nữa không??? :)
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Làm đường sắt tốc độ cao vốn lớn chắc chắn là phải đi vay rồi, vốn vay ban đầu (ODA) có thể rẻ. Nhưng với điều kiện ngặt nghèo thì rẻ cũng thành đắt. Nhưng hy vọng giá rẻ sẽ rất khó. Nhưng liệu có huy động được nguồn vốn đầu tư trực tiếp trong nước, quốc tế 7(FDI) Không các cụ nhỉ?
Vốn ODA chưa bao giờ là rẻ ngay từ khi loại hình này ra đời. Nó chỉ hoán đổi cái nọ cái kia, mà thông thường yêu cầu nước vay đánh đổi bằng một điều kiện gì đó không phải tiền. Nước vay dễ giải trình và yên ổn dư luận bởi con số tài chính rõ ràng, lãi suất cũng rõ ràng (thậm chí là viện trợ ko hoàn lại thì dân nghĩ là đc cho free). Trong khi các điều khoản thỏa thuận kia lại là "bí mật quốc gia" ko ai biết. Vì thế nó mới được ưa chuộng. Ngày nay nhờ sự vươn lên của TQ với việc mở rộng các điều khoản một cách rõ ràng, chúng ta đã có từ hay hơn để miêu tả ODA: BẪY NỢ

Việc huy động nguồn vốn trong nước là điều GẦN NHƯ KHÔNG THỂ. Lý do rất đơn giản: Nếu dự án thật sự hiệu quả nhìn thấy bằng mắt, các sếp to với dàn cty sân sau và các tập đoàn cùng phe đã vận động Quốc hội thông qua từ lâu rồi. À chẳng cần thông vì mỗi ông có thể xin cấp phép đầu tư một đoạn. Còn các vị ấy đã không muốn sờ vào suốt bao năm qua thì chẳng lẽ có đại gia nào thừa tiền + ngu si nhảy vào nhai cái hộp sọ đến tủy cũng chả có này?

Vốn FDI cũng tương tự. Tuy nhiên có một nguồn vốn FDI khá ngon hiện tại, nhưng vị nào dám nhắc đến nó là coi như đi tong sự nghiệp chính trị của mình: Dự án BRI Vành đai - Con đường của Tàu. Báo mạng cứ suốt ngày ra rả "bẫy nợ" nhưng có hiểu cái chó gì đâu. VD như cái cảng Hambantota của Sir Lanka, vay tiền xây cảng, méo trả được nợ, bị xiết tài sản, thì coi như TQ nó đầu tư FDI cái cảng đấy thôi. Vốn BRI cũng có cái khó khăn, đó là nước vay phải có trình độ quản lý và thương thảo tốt, nếu không dễ bị dắt mũi như bò. Mà thực ra thằng ODA nào chả dắt mũi nước vay nhưng thằng Tàu mới học làm món này, ít kinh nghiệm nên dắt mũi bò nó đau nó kêu thôi =)) Tây, Nhật dắt khéo bò tự đi không kêu ca gì =))

Hãy nhớ nguyên tắc ở VN, thứ gì nhấc lên đặt xuống mãi không có ai tự nguyện nhận thì chắc chắn thứ đó là rác. Và nhà nước đã chi tiền làm tức là đống rác đó chắc chắn không có cơ hội sinh lợi nào cả, nó chỉ có tác dụng duy nhất là có chỗ bòn rút, xà xẻo, thăn thiến. Cuối cùng vì là rác, chắc chắn nó sẽ thành một cục nợ to đùng cho nhân dân trả =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top