- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 31,177
- Động cơ
- 970,333 Mã lực
1. Luật nào quy định đi phía bên phải vậy cụ. Thấp hơn phải đi bên phải, nhưng nếu ko có xe đối chiếu thì biết thế nào là thấp hơn??? Thực tế 1 đoạn đường, nếu cụ đi dưới tốc độ tối đa, nhưng mình cụ đi thì cũng chẳng thế nói cụ đi tốc độ thấp (Luật ko có ghi thế nào là tốc độ thấp nhé cụ), ngược lại, có những đường, cụ đi max tốc, nhưng vẫn bị coi là thấp khi vẫn có xe vượt xe cụ. Nên e nói, cái đó chỉ mang tính tương đối, cần có 1 xe khác để đối chiếu. Khi cụ đi tới, xe trước biết đi tốc độ thấp hơn sẽ chủ động nhường or nhường khi cụ có tín hiệu. Đằng này cụ lao ào ào bên phải, thì ai dám dạt phải để nhường cụ. Cái j cũng cần quy trình của nó, trước tiên mình đi đúng đã, rùi hãy ý kiến người khác đi ntn.Hay!
Em cũng phản biện cụ chỗ này tý.
1. Tại sao xe kia đi phía bên trái trong khi theo luật là phải đi về bên phải (như đã dẫn) --> Sai 1
2. Các xe đi bên phải chỉ đi sang trái khi muốn vượt xe trước, tại sao không vượt mà ì ra đường --> Sai 2 (như đã dẫn)
3. Xe bên trái đang có ý định vượt nhưng do tình huống bất khả kháng --> đi chậm lại, lúc đấy đòi hỏi phải xi nhan để trở về bên phải và các xe bên phải (vừa nghĩa vụ vừa văn minh) nhường cho xe bên trái trở về làn. Nhưng xe bên trái không có động thái đấy --> Củng cố cho cái sai 2.
Như vậy, người chủ động ở đây hoàn toàn là lái xe bên trái chứ không phải lái xe bên phải.
Lái xe bên phải không có bất kỳ lỗi gì.
2.ý 2 em ko hiểu cụ đang viết cái j. Trong cùng 1 làn đường, muốn vượt thì vượt bên trái. Nếu ko luật đã chẳng ra quy định cấm vượt phải. Cụ có hiểu vì sao cấm vượt phải ko? Vì các tài xế thường nhìn gương trái rõ ràng, còn gương phải ít khi (khó) quan sát hơn. Nếu đường chia ra các làn, theo quy định, xe phải giữ nguyên làn, muốn chuyển làn phải có tín hiệu và quan sát đủ an toàn mới chuyển, nên luật ghi rõ, nếu nhiều làn thì được đi qua bên phải và ko tính là vượt phải. Còn chỗ này ko có làn, lấy cái j để bảo người ta tuân thủ các nguyên tắc trên? Thậm chí, em đi đánh võng trên cái đường này, xxx chưa chắc đã thịt được em vì em vẫn chỉ đi trong 1 làn. Khi luật đã ghi rõ ràng với nhiều làn, làn trong đi nhanh hơn làn ngoài ko tính là vượt phải thì chẳng có j thắc mắc nếu 1 làn cụ đi nhanh hơn bên trái tức là vượt phải.
3. Ý 3 này của cụ em thấy quá máy móc và cũng chẳng hình dung nổi cách đi của cụ. Đơn giản khi tính huống bất khả kháng thì chẳng xxx nào thịt được cụ. Thế thôi.
Ý 2 và 3, cụ muốn hỏi em, thì hỏi rõ ràng chút. em ko hiểu Còn như em đã nói, muốn cụ chủ thoát tội, chỉ có 1 cách chứng minh, đó là cụ chủ ko phải là vượt. Đi bên phải thì rõ ràng rùi, nếu thêm tí vượt vào nữa thì thua chắc. Em cũng đã đọc thớt của cụ sgb345 về vde này, nhưng thật sự lý luận của cụ em ko phục được và phần nhiều em thấy là cảm tính, nghiêng về tài xế. Em và nhiều cụ trên diễn đàn khi tranh luận đã ko phục (em thường dân thui nhé, đừng bảo em xxx chìm@@) thì lấy j để thuyết phục cái đám xxx chuyên rình bắt lỗi vượt phải kiếm xèng này. Quan điểm của em là vậy. Cụ có nhớ vụ ngã 3 Xuân Thủy ko? Khi công lý nằm phía mình 100% rùi, mà còn bị lật với cái lý do củ chuối, ko có biển giao cắt. Chỉ cần nhập nhằng thôi, thì phần thua hầu như về người dân thấp cổ bé họng rùi cụ ợ.