[Thảo luận] Khiếu nại CSGT Hải dương

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Hay!
Em cũng phản biện cụ chỗ này tý.
1. Tại sao xe kia đi phía bên trái trong khi theo luật là phải đi về bên phải (như đã dẫn) --> Sai 1
2. Các xe đi bên phải chỉ đi sang trái khi muốn vượt xe trước, tại sao không vượt mà ì ra đường --> Sai 2 (như đã dẫn)
3. Xe bên trái đang có ý định vượt nhưng do tình huống bất khả kháng --> đi chậm lại, lúc đấy đòi hỏi phải xi nhan để trở về bên phải và các xe bên phải (vừa nghĩa vụ vừa văn minh) nhường cho xe bên trái trở về làn. Nhưng xe bên trái không có động thái đấy --> Củng cố cho cái sai 2.
Như vậy, người chủ động ở đây hoàn toàn là lái xe bên trái chứ không phải lái xe bên phải.
Lái xe bên phải không có bất kỳ lỗi gì.
1. Luật nào quy định đi phía bên phải vậy cụ. Thấp hơn phải đi bên phải, nhưng nếu ko có xe đối chiếu thì biết thế nào là thấp hơn??? Thực tế 1 đoạn đường, nếu cụ đi dưới tốc độ tối đa, nhưng mình cụ đi thì cũng chẳng thế nói cụ đi tốc độ thấp (Luật ko có ghi thế nào là tốc độ thấp nhé cụ), ngược lại, có những đường, cụ đi max tốc, nhưng vẫn bị coi là thấp khi vẫn có xe vượt xe cụ. Nên e nói, cái đó chỉ mang tính tương đối, cần có 1 xe khác để đối chiếu. Khi cụ đi tới, xe trước biết đi tốc độ thấp hơn sẽ chủ động nhường or nhường khi cụ có tín hiệu. Đằng này cụ lao ào ào bên phải, thì ai dám dạt phải để nhường cụ. Cái j cũng cần quy trình của nó, trước tiên mình đi đúng đã, rùi hãy ý kiến người khác đi ntn.

2.ý 2 em ko hiểu cụ đang viết cái j. Trong cùng 1 làn đường, muốn vượt thì vượt bên trái. Nếu ko luật đã chẳng ra quy định cấm vượt phải. Cụ có hiểu vì sao cấm vượt phải ko? Vì các tài xế thường nhìn gương trái rõ ràng, còn gương phải ít khi (khó) quan sát hơn. Nếu đường chia ra các làn, theo quy định, xe phải giữ nguyên làn, muốn chuyển làn phải có tín hiệu và quan sát đủ an toàn mới chuyển, nên luật ghi rõ, nếu nhiều làn thì được đi qua bên phải và ko tính là vượt phải. Còn chỗ này ko có làn, lấy cái j để bảo người ta tuân thủ các nguyên tắc trên? Thậm chí, em đi đánh võng trên cái đường này, xxx chưa chắc đã thịt được em vì em vẫn chỉ đi trong 1 làn. Khi luật đã ghi rõ ràng với nhiều làn, làn trong đi nhanh hơn làn ngoài ko tính là vượt phải thì chẳng có j thắc mắc nếu 1 làn cụ đi nhanh hơn bên trái tức là vượt phải.

3. Ý 3 này của cụ em thấy quá máy móc và cũng chẳng hình dung nổi cách đi của cụ. Đơn giản khi tính huống bất khả kháng thì chẳng xxx nào thịt được cụ. Thế thôi.

Ý 2 và 3, cụ muốn hỏi em, thì hỏi rõ ràng chút. em ko hiểu:D Còn như em đã nói, muốn cụ chủ thoát tội, chỉ có 1 cách chứng minh, đó là cụ chủ ko phải là vượt. Đi bên phải thì rõ ràng rùi, nếu thêm tí vượt vào nữa thì thua chắc. Em cũng đã đọc thớt của cụ sgb345 về vde này, nhưng thật sự lý luận của cụ em ko phục được và phần nhiều em thấy là cảm tính, nghiêng về tài xế. Em và nhiều cụ trên diễn đàn khi tranh luận đã ko phục (em thường dân thui nhé, đừng bảo em xxx chìm@@) thì lấy j để thuyết phục cái đám xxx chuyên rình bắt lỗi vượt phải kiếm xèng này. Quan điểm của em là vậy. Cụ có nhớ vụ ngã 3 Xuân Thủy ko? Khi công lý nằm phía mình 100% rùi, mà còn bị lật với cái lý do củ chuối, ko có biển giao cắt. Chỉ cần nhập nhằng thôi, thì phần thua hầu như về người dân thấp cổ bé họng rùi cụ ợ.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,027
Động cơ
360,585 Mã lực
E đã nói rùi, nhanh hơn hay chậm hơn nó chỉ mang tính tương đối. Khi cụ đi nhanh hơn, cụ ra tín hiệu và xe trước nhường. Đó là đúng chuẩn mực. Chứ đang yên đang lành, biết thế nào là chậm hơn mà đi bên phải hay trái.
Quên mất không trả lời cụ:
(Trích Nghị định 171)
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều ....
--> nghĩa là đi chậm hơn đấy cụ.
Gặp tình huống này thì xe đi bên phải mà nhanh hơn (vẫn trong tốc độ cho phép) thì bim còi hoặc nháy pha cái để báo cho bên trái biết là mày đang đi chậm đấy, tao đi qua đây, đừng lớ xớ mà tạt phải vào đầu tao.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,027
Động cơ
360,585 Mã lực
Em đồng ý với cụ [@ubisapro;335434] là luật pháp VN còn lỏng lẻo và bộ phận hành pháp và tư pháp còn nặng về cảm tính (như vụ Xuân Thủy) nhưng không có nghĩa chúng ta đều rủ nhau còm lưng xuống cho thành thằng gù để cho giống với đòi hỏi của xxx.
Thế theo cụ trong 1 làn đường rộng thênh thang cụ đi cách gì cho đúng luật và không gây cản trở giao thông?
Em thì đi thế này:
1. Bám sát lề phải và đi đúng tốc độ
2. Nếu xe trước đi chậm --> xi nhan trái + còi, đèn để vượt lên
3. Sau khi hoàn thành vượt, nếu không đi nhanh được hơn 1 xe khác bên phải (nếu nhanh hơn --> vi phạm tốc độ) --> xi nhan phải để trở về phía phải.
Những quy tắc này là hoàn toàn theo luật, chả sai tẹo nào.
Còn ai không muốn vượt thì cứ tà tà đi bên phải theo đúng tốc độ quy định.
Còn một khi đã ở bên trái xe khác thì hoặc là vượt lên hoặc là trở về thì giao thông mới thông suốt. Như vậy, ông nào đã sang trái thì ông phải chủ động hoàn toàn. Nếu cứ nằm ì bên trái thì xe nào bên phải muốn vượt thì đã bị chiếm mất không gian vượt rồi.
Em cũng không bênh gì cụ chủ vì em không có đủ thông tin để khẳng định đúng/sai nhưng đây là một tình huống rất phổ quát nên có vài điều để rộng đường dư luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Quên mất không trả lời cụ:
(Trích Nghị định 171)
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều ....
--> nghĩa là đi chậm hơn đấy cụ.
Gặp tình huống này thì xe đi bên phải mà nhanh hơn (vẫn trong tốc độ cho phép) thì bim còi hoặc nháy pha cái để báo cho bên trái biết là mày đang đi chậm đấy, tao đi qua đây, đừng lớ xớ mà tạt phải vào đầu tao.
Đấy là cảm tính của cụ, về tình thì đi như cụ chủ em thấy ko sai, xxx mà có lòng thì chỉ nhắc nhở thôi. Nhưng nếu thịt mà cụ lấy lý do này ra thì ko có 1 chút thuyết phục nào cả. Kể cả xe đi phía trước (theo ý cụ là chậm hơn) thì cũng phải để người ta quan sát đường ... người ta mới nhường được. Cụ lao ào ào bên phải thì ai dám nhường cho cụ. Sai đầu tiên thuộc về cụ rùi. Nếu cụ đi ngay sau mít, còi và pha báo hiệu, họ ko nhường, lúc đó hãy nói họ sai. Còn nhanh hay chậm chỉ mang tính tuơng đối, cụ cứ đi đúng luật đi rùi hãy nhận xét xe khác.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Em đồng ý với cụ [@ubisapro;335434] là luật pháp VN còn lỏng lẻo và bộ phận hành pháp và tư pháp còn nặng về cảm tính (như vụ Xuân Thủy) nhưng không có nghĩa chúng ta đều rủ nhau còm lưng xuống cho thành thằng gù để cho giống với đòi hỏi của xxx.
Thế theo cụ trong 1 làn đường rộng thênh thang cụ đi cách gì cho đúng luật và không gây cản trở giao thông?
Em thì đi thế này:
1. Bám sát lề phải và đi đúng tốc độ
2. Nếu xe trước đi chậm --> xi nhan trái + còi, đèn để vượt lên
3. Sau khi hoàn thành vượt, nếu không đi nhanh được hơn 1 xe khác bên phải (nếu nhanh hơn --> vi phạm tốc độ) --> xi nhan phải để trở về phía phải.
Như vậy những xe đã ở bên trái xe khác thì hoặc là vượt lên hoặc là trở về thì giao thông mới thông suốt. Nếu cứ nằm ì bên trái thì xe nào bên phải muốn vượt phải làm sao?
Em cũng không bênh gì cụ chủ vì em không có đủ thông tin để khẳng định đúng/sai nhưng đây là một tình huống rất phổ quát nên có vài điều để rộng đường dư luận.
Có cụ nào trong thớt này, hình như cụ dreamwater thì phải nói em thấy chuẩn.

1. Đoạn này ko đủ 2 làn rộng 3m75 (nếu chia đôi thì mỗi làn chắc được 3m) => ko đủ tiêu chuẩn để chia 2 làn nên đành để 1 làn và các xe lưu thông đành chấp nhận vậy. và đó là cơ hội cho xxx. Cái này thì phải trách anh giao thông, quy hoạch và làm đường như mít, làm thêm chút thì được 2 làn rõ ràng thì chẳng có j bàn cãi, đằng này làm lửng lơ. Giống như bên Đồng Nai, làm được 2 làn nhưng ko có làn xe thô sơ, dẫn đến mập mờ, xxx hồn nhiên bảo 1 làn là làn xe thô sơ. Theo em cái này là do quy hoạch như mít của bên giao thông vận tải.

2. Đường HN có những đường rất to nhưng ko có vạch phân làn ( trong đó có nhiều đường thảm lại nhựa và anh GTCC "quên" kẻ lại) cái này thì lỗi thuộc về GTCC, xxx kiếm cớ thịt thì dân khóc than thôi. Em cũng đã từng ở nước ngoài nhiều năm, chẳng đâu cái vạch phân làn và vạch kẻ đường, biển báo nhập nhằng như ở VN. Chấp nhận sống chung với lũ, hi vọng 1 ngày mai tuơi sáng, họ làm có tâm và thông minh ra thôi chứ biết sao.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,027
Động cơ
360,585 Mã lực
Đấy là cảm tính của cụ, về tình thì đi như cụ chủ em thấy ko sai, xxx mà có lòng thì chỉ nhắc nhở thôi. Nhưng nếu thịt mà cụ lấy lý do này ra thì ko có 1 chút thuyết phục nào cả. Kể cả xe đi phía trước (theo ý cụ là chậm hơn) thì cũng phải để người ta quan sát đường ... người ta mới nhường được. Cụ lao ào ào bên phải thì ai dám nhường cho cụ. Sai đầu tiên thuộc về cụ rùi. Nếu cụ đi ngay sau mít, còi và pha báo hiệu, họ ko nhường, lúc đó hãy nói họ sai. Còn nhanh hay chậm chỉ mang tính tuơng đối, cụ cứ đi đúng luật đi rùi hãy nhận xét xe khác.
Em chả thấy sai chỗ nào cả cụ ạ.
Em miệt mài trích luật thì cụ bảo em cảm tính, cụ cứ nói khơi khơi thì cụ bảo cụ có lý.
Khi xe đi bên trái có ý chậm lại thì tài bên trái phải xử lý. Nếu gặp tình huống bất khả kháng thì bật đèn báo nguy hiểm, nếu muốn chuyển về phải thì phải xi nhan. Chủ động thuộc về ông bên trái chứ sao bắt ông bên phải chủ động.
Ở đây nếu xe bên trái không có động thái gì mà:
1. Đứng yên hoặc đi chậm --> vi phạm lỗi cản trở giao thông
2. Tạt về phải mà không xi nhan --> Lỗi chuyển hướng không xi nhan và nếu có va chạm thì lỗi phần nhiều thuộc về xe bên trái.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,027
Động cơ
360,585 Mã lực
Có cụ nào trong thớt này, hình như cụ dreamwater thì phải nói em thấy chuẩn.

1. Đoạn này ko đủ 2 làn rộng 3m75 (nếu chia đôi thì mỗi làn chắc được 3m) => ko đủ tiêu chuẩn để chia 2 làn nên đành để 1 làn và các xe lưu thông đành chấp nhận vậy. và đó là cơ hội cho xxx. Cái này thì phải trách anh giao thông, quy hoạch và làm đường như mít, làm thêm chút thì được 2 làn rõ ràng thì chẳng có j bàn cãi, đằng này làm lửng lơ. Giống như bên Đồng Nai, làm được 2 làn nhưng ko có làn xe thô sơ, dẫn đến mập mờ, xxx hồn nhiên bảo 1 làn là làn xe thô sơ. Theo em cái này là do quy hoạch như mít của bên giao thông vận tải.

2. Đường HN có những đường rất to nhưng ko có vạch phân làn ( trong đó có nhiều đường thảm lại nhựa và anh GTCC "quên" kẻ lại) cái này thì lỗi thuộc về GTCC, xxx kiếm cớ thịt thì dân khóc than thôi. Em cũng đã từng ở nước ngoài nhiều năm, chẳng đâu cái vạch phân làn và vạch kẻ đường, biển báo nhập nhằng như ở VN. Chấp nhận sống chung với lũ, hi vọng 1 ngày mai tuơi sáng, họ làm có tâm và thông minh ra thôi chứ biết sao.
Đúng thế cụ ạ.
Thế nên trong tình huống này em rất mong cụ chủ chiến thắng để thành một án lệ, anh em mình về sau cứ thế mà đi.
Em cũng không nghĩ được cách gì phản biện với xxx nếu không dựa vào động thái của xe bên trái.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Em chả thấy sai chỗ nào cả cụ ạ.
Em miệt mài trích luật thì cụ bảo em cảm tính, cụ cứ nói khơi khơi thì cụ bảo cụ có lý.
Khi xe đi bên trái có ý chậm lại thì tài bên trái phải xử lý. Nếu gặp tình huống bất khả kháng thì bật đèn báo nguy hiểm, nếu muốn chuyển về phải thì phải xi nhan. Chủ động thuộc về ông bên trái chứ sao bắt ông bên phải chủ động.
Ở đây nếu xe bên trái không có động thái gì mà:
1. Đứng yên hoặc đi chậm --> vi phạm lỗi cản trở giao thông
2. Tạt về phải mà không xi nhan --> Lỗi chuyển hướng không xi nhan và nếu có va chạm thì lỗi phần nhiều thuộc về xe bên trái.
1. vi phạm hay ko, cụ cũng phải để họ có thời gian xử lý. Nói như cụ, cứ phi ầm ầm bên phải thì xe bên trái sai hết???

2.ko có luật nào quy định, trong 1 làn đường cụ phải xi nhan đâu cụ ợ. Giống như vụ ko phải xi nhan trên đường cong vậy. Cụ lao bên phải mà xe bên trái họ tạt sang phải, chưa biết xe nào lỗi đâu.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,027
Động cơ
360,585 Mã lực
1. vi phạm hay ko, cụ cũng phải để họ có thời gian xử lý. Nói như cụ, cứ phi ầm ầm bên phải thì xe bên trái sai hết???

2.ko có luật nào quy định, trong 1 làn đường cụ phải xi nhan đâu cụ ợ. Giống như vụ ko phải xi nhan trên đường cong vậy. Cụ lao bên phải mà xe bên trái họ tạt sang phải, chưa biết xe nào lỗi đâu.
Em có lao ầm ầm đâu cụ. Em đi bình thường, không tăng, không giảm tốc.
Cái ông kia lớ xớ bên trái để làm gì? Việc của ông là đi phía phải cơ mà.
Nếu ông muốn vượt thì ông phải chủ động hoàn toàn chứ, sao lại đi rì rì bên trái. Nếu không vượt được thì mời ông quay về.
Một tình huống cụ thể nhé:
- Cụ đang đi bình thường bên phải, 1 xe tách sang trái đòi vượt
- Đột nhiên có điện thoại nên chậm lại để nghe, qua xe cụ 1/3 thân xe nhưng không vượt được nữa --> đi chậm lại, lúc đấy trước mặt cụ chẳng vướng gì, cụ phanh kít lại hay đi tiếp?
- Xe đấy chẳng có ý định gì chuyển về phía phải mà cứ tà tà bên trái, các xe đi sau cụ phải làm sao?
- Cụ cứ tưởng tượng tiếp xem nó sẽ hỗn loạn thế nào nếu cả đoàn rồng rắn bên phải xi nhan trái để vượt cái xe lừ khừ kia.
- xxx thì cũng chả biết ông kia đang nghe điện thoại, rình quay được 1 đoạn, nếu cụ đi qua bên phải thế là cụ dính.

Em vẫn bảo lưu quan điểm, với những trường hợp này xe bên trái phải là xe chủ động. Nếu không chủ động thì xxx phải phạt xe trái nếu không giao thông sẽ hỗn loạn ngay.

Em chạy đi kiếm cơm tý đã. :))
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,252
Động cơ
356,924 Mã lực
Em đồng ý với cụ [@ubisapro;335434] là luật pháp VN còn lỏng lẻo và bộ phận hành pháp và tư pháp còn nặng về cảm tính (như vụ Xuân Thủy) nhưng không có nghĩa chúng ta đều rủ nhau còm lưng xuống cho thành thằng gù để cho giống với đòi hỏi của xxx.
Thế theo cụ trong 1 làn đường rộng thênh thang cụ đi cách gì cho đúng luật và không gây cản trở giao thông?
Em thì đi thế này:
1. Bám sát lề phải và đi đúng tốc độ
2. Nếu xe trước đi chậm --> xi nhan trái + còi, đèn để vượt lên
3. Sau khi hoàn thành vượt, nếu không đi nhanh được hơn 1 xe khác bên phải (nếu nhanh hơn --> vi phạm tốc độ) --> xi nhan phải để trở về phía phải.
Những quy tắc này là hoàn toàn theo luật, chả sai tẹo nào.
Còn ai không muốn vượt thì cứ tà tà đi bên phải theo đúng tốc độ quy định.
Còn một khi đã ở bên trái xe khác thì hoặc là vượt lên hoặc là trở về thì giao thông mới thông suốt. Như vậy, ông nào đã sang trái thì ông phải chủ động hoàn toàn. Nếu cứ nằm ì bên trái thì xe nào bên phải muốn vượt thì đã bị chiếm mất không gian vượt rồi.
Em cũng không bênh gì cụ chủ vì em không có đủ thông tin để khẳng định đúng/sai nhưng đây là một tình huống rất phổ quát nên có vài điều để rộng đường dư luận.
Có cụ nào trong thớt này, hình như cụ dreamwater thì phải nói em thấy chuẩn.

1. Đoạn này ko đủ 2 làn rộng 3m75 (nếu chia đôi thì mỗi làn chắc được 3m) => ko đủ tiêu chuẩn để chia 2 làn nên đành để 1 làn và các xe lưu thông đành chấp nhận vậy. và đó là cơ hội cho xxx. Cái này thì phải trách anh giao thông, quy hoạch và làm đường như mít, làm thêm chút thì được 2 làn rõ ràng thì chẳng có j bàn cãi, đằng này làm lửng lơ. Giống như bên Đồng Nai, làm được 2 làn nhưng ko có làn xe thô sơ, dẫn đến mập mờ, xxx hồn nhiên bảo 1 làn là làn xe thô sơ. Theo em cái này là do quy hoạch như mít của bên giao thông vận tải.

2. Đường HN có những đường rất to nhưng ko có vạch phân làn ( trong đó có nhiều đường thảm lại nhựa và anh GTCC "quên" kẻ lại) cái này thì lỗi thuộc về GTCC, xxx kiếm cớ thịt thì dân khóc than thôi. Em cũng đã từng ở nước ngoài nhiều năm, chẳng đâu cái vạch phân làn và vạch kẻ đường, biển báo nhập nhằng như ở VN. Chấp nhận sống chung với lũ, hi vọng 1 ngày mai tuơi sáng, họ làm có tâm và thông minh ra thôi chứ biết sao.
Em có lao ầm ầm đâu cụ. Em đi bình thường, không tăng, không giảm tốc.
Cái ông kia lớ xớ bên trái để làm gì? Việc của ông là đi phía phải cơ mà.
Nếu ông muốn vượt thì ông phải chủ động hoàn toàn chứ, sao lại đi rì rì bên trái. Nếu không vượt được thì mời ông quay về.
Một tình huống cụ thể nhé:
- Cụ đang đi bình thường bên phải, 1 xe tách sang trái đòi vượt
- Đột nhiên có điện thoại nên chậm lại để nghe, qua xe cụ 1/3 thân xe nhưng không vượt được nữa --> đi chậm lại, lúc đấy trước mặt cụ chẳng vướng gì, cụ phanh kít lại hay đi tiếp?
- Xe đấy chẳng có ý định gì chuyển về phía phải mà cứ tà tà bên trái, các xe đi sau cụ phải làm sao?
- Cụ cứ tưởng tượng tiếp xem nó sẽ hỗn loạn thế nào nếu cả đoàn rồng rắn bên phải xi nhan trái để vượt cái xe lừ khừ kia.
- xxx thì cũng chả biết ông kia đang nghe điện thoại, rình quay được 1 đoạn, nếu cụ đi qua bên phải thế là cụ dính.

Em vẫn bảo lưu quan điểm, với những trường hợp này xe bên trái phải là xe chủ động. Nếu không chủ động thì xxx phải phạt xe trái nếu không giao thông sẽ hỗn loạn ngay.

Em chạy đi kiếm cơm tý đã. :))
Em ủng hộ ý kiến cụ QuietmanQ, vấn đề kể cả cụ chủ bị xử ép là sai đi thì mọi người vẫn phải lên tiếng vì cái tốt, cái hay, cái đúng chung của xã hội. Hơi tí trách tại thằng GTCC mà có phải nó trực tiếp xử lý tình huống éo đâu. Em mong cụ chủ chiến đấu nhiệt tình, ko thắng thì cũng là phát súng khởi nghĩa đầu tiên. Đ C M mấy thằng GTCC âm binh, mấy thằng XXX âm binh phải biết về mà thay đổi, sửa đổi cho nó tốt lên. Đ CM chúng mày cứ làm tốt, làm chuẩn đi rồi hạnh họe vòi vĩnh bố mày ok hết chứ cứ nhập nhèm còn lâu nhé. Đ CM thằng nào ăn chặn của bố m rồi có ngày nhà mày ăn đủ lại kêu tại số mệnh éo le. sr cả nhà, em hơi bực tí ạ
 

Lexus14P2558

Xe tải
Biển số
OF-60583
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
225
Động cơ
443,950 Mã lực
Lý do vào OF của cụ là gì?
Viết rất ít, đọc lại càng ít hơn.
Tiếc cho 1 nick 5 tuổi. Haizz.
Tôi chắc nghĩ tuổi đời và tuổi xã hội chắc hơn cụ rồi, còn nói ít hay đọc ít thì tôi nghĩ bạn nên nghĩ kỹ trước khi đánh giá tôi. CUộc sống ít nói thôi chừ đừng bô bô mồn rồi lại ếch chết tại mồm đấy.
 

Lexus14P2558

Xe tải
Biển số
OF-60583
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
225
Động cơ
443,950 Mã lực
Em có lao ầm ầm đâu cụ. Em đi bình thường, không tăng, không giảm tốc.
Cái ông kia lớ xớ bên trái để làm gì? Việc của ông là đi phía phải cơ mà.
Nếu ông muốn vượt thì ông phải chủ động hoàn toàn chứ, sao lại đi rì rì bên trái. Nếu không vượt được thì mời ông quay về.
Một tình huống cụ thể nhé:
- Cụ đang đi bình thường bên phải, 1 xe tách sang trái đòi vượt
- Đột nhiên có điện thoại nên chậm lại để nghe, qua xe cụ 1/3 thân xe nhưng không vượt được nữa --> đi chậm lại, lúc đấy trước mặt cụ chẳng vướng gì, cụ phanh kít lại hay đi tiếp?
- Xe đấy chẳng có ý định gì chuyển về phía phải mà cứ tà tà bên trái, các xe đi sau cụ phải làm sao?
- Cụ cứ tưởng tượng tiếp xem nó sẽ hỗn loạn thế nào nếu cả đoàn rồng rắn bên phải xi nhan trái để vượt cái xe lừ khừ kia.
- xxx thì cũng chả biết ông kia đang nghe điện thoại, rình quay được 1 đoạn, nếu cụ đi qua bên phải thế là cụ dính.

Em vẫn bảo lưu quan điểm, với những trường hợp này xe bên trái phải là xe chủ động. Nếu không chủ động thì xxx phải phạt xe trái nếu không giao thông sẽ hỗn loạn ngay.

Em chạy đi kiếm cơm tý đã. :))
Mắc bệnh trình bày, và luôn tỏ vẻ mình hiểu biết. Ngắn gọn:))
 

kith188

Xe hơi
Biển số
OF-314397
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
111
Động cơ
296,610 Mã lực
Cụ chủ không vào update thông tin, để các cụ khác cãi nhau loạn xạ lên.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,678
Động cơ
362,003 Mã lực
Làn của đường cụ ạ! Cụ muốn đi nhanh hơn và vượt qua xe kia theo đúng luật thì cụ phải vượt về phía bên trái của xe cụ muốn vượt qua. trừ các điểm cho phép trong luật. Em thấy các CM của cụ không thật sự nghiêm túc để nhận định vấn đề!
Em thấy cụ có vẻ chưa nghiêm túc, cụ nhầm cơ bản về việc vượt xe. Xe cụ chủ ở đây đi trong 1 làn, đi qua xe khác do xe kia đi chậm hay vì lý do nào khác. Đường một chiều, việc đi qua xe khác không hề ảnh hưởng đến chiều ngược lại, cũng chả ảnh hưởng đến xe trong cùng làn. Mời cụ đọc lại thớt vượt xe của cụ sbg345
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Em vẫn bảo lưu quan điểm, với những trường hợp này xe bên trái phải là xe chủ động. Nếu không chủ động thì xxx phải phạt xe trái nếu không giao thông sẽ hỗn loạn ngay.

Em chạy đi kiếm cơm tý đã. :))
Lão kiếm cơm rồi giúp em một câu hỏi liên quan đến điều 9 và điều 13 đây.

Câu hỏi: hà cớ gì phạt xe đi chậm bên trái làn đường khi em lập luận như sau:

Khoản 1 điều 9 quy định đi về bên phải theo chiều đi của mình. Oki, rất nhiều cụ trong đó có cụ ubisapro cho rằng, đi bên phải dải phân cách cứng là ngon, không sai.

Khoản 3 điều 13 quy định, xe có tốc độ thấp đi bên phải. Oki, bên phải này là dải phân cách. Không sai nhé. Nối với điều 9 thì chuẩn căng :D.

Tiếp nữa, làm sao biết tôi đi chậm mà phạt. Chậm so với ai, với cái gì, với mốc nào? Luật không nói rõ.

Nếu chậm so với xe đang đi trên cùng một làn đường thì tôi không thèm quan tâm đến xe đàng sau. Lý do, nhìn đằng trước còn chửa đủ, hà cớ gì còn phải soi tốc độ ông xe sau :D. Nhỡ ông đằng sau đi quá tốc độ cho phép thì sao? :D.

Nếu chậm so với xe đằng trước thì ... cũng kệ. Nhỡ đâu xe trước chạy quá tốc độ cho phép thì sao?

Vậy lão phạt em cái gì đây? :21:

Riệu "nậu" em chưng được đang đợi lão :D
 

DangNg

Xe tải
Biển số
OF-186807
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
333
Động cơ
336,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ 6/3 đến nay không thấy chủ thớt cập nhật gì nhỉ, trên face cũng không thấy tăm hơi. Không biết tình hình dư nào rồi.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,027
Động cơ
360,585 Mã lực
Tôi chắc nghĩ tuổi đời và tuổi xã hội chắc hơn cụ rồi, còn nói ít hay đọc ít thì tôi nghĩ bạn nên nghĩ kỹ trước khi đánh giá tôi. CUộc sống ít nói thôi chừ đừng bô bô mồn rồi lại ếch chết tại mồm đấy.
Xin lỗi nếu em có ý động chạm đến cá nhân cụ.
Chẳng có khoe mẽ gì ở đây cụ ạ. Chỉ là tranh luận để làm rõ 1 vấn đề rất hay gặp, chẳng nhẽ cứ chấp nhận mù mờ mãi sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top