- Biển số
- OF-312794
- Ngày cấp bằng
- 22/3/14
- Số km
- 24
- Động cơ
- 296,940 Mã lực
Đúng, sai thế nào cho mọi người biết đi, chơi kiểu này không được
Lý do vào OF của cụ là gì?chán thật, vượt phải quá đúng luôn. Ko thể cãi đc. Kiện nên giời
EM cũng hóng kết quả như cụ!không biết kết quả sao rồi cụ chủ?
Em xem mãi vẫn không thấy cụ chủ sai chỗ nào (vì như cụ chủ mô tả thì đoạn đi qua xe kia không phải ở chỗ giao nhau).Càng ngày em càng thấy rối. Nếu như các cụ bảo đó là vượt phải vậy các cụ cho em hỏi là với những đường có làn rộng ta nên đi về phía bên trái ạ? Vì nếu đi bên phải của làn mà bên trái của làn cũng có xe, chỉ cần nó đi chậm 1 cái là ta sẽ bị lỗi vượt phải ngay.
Cảm ơn cụ đã dẫn dắt rất cụ tỉ. Em có 1 vấn đề thắc mắc nữa muốn hỏi cụ là nếu được phân 2 làn xe con và xe tải, mà em lại đi tốc độ thấp trong phạm vi cho phép thì em có được phép vào làn xe tải không hay bắt buộc vẫn đi làn xe con và đi về phía bên phải của làn nếu làn rộng. E cảm ơn cụEm xem mãi vẫn không thấy cụ chủ sai chỗ nào (vì như cụ chủ mô tả thì đoạn đi qua xe kia không phải ở chỗ giao nhau).
1. Cụ chủ đi về phần đường bên phải theo chiều di chuyển, đi trong phạm vi tốc độ cho phép, không có hành vi gì bất thường --> Đúng luật:
Trích luật Giao thông đường bộ:
Điều 9. Quy tắc chung
Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Xe đi bên trái di chuyển với tốc độ chậm --> Sai luật
Trích luật Giao thông đường bộ:
Điều 13. Sử dụng làn đường
Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Mức phạt:
(Trích Nghị định 171)
Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a)...
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
c)...
Như vậy:
- Luật không có điều khoản nào quy định xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái
- Cụ chủ đi đúng phần đường và không quá tốc độ quy định, không có hành động gì bất thường (theo mô tả của cụ chủ)
- Xe bên trái đi chậm hơn và không có bất kỳ tín hiệu nào để chuyển về bên phải phần đường (đoán mò) --> Xe bên trái vi phạm luật.
KL: Tình huống này xxx cần phạt xe bên trái.
Bàn thêm: Nghị định 171 mới bổ sung thêm hình thức phạt xe đi tốc độ chậm mà đi bên trái, có thể xxx theo thói quen vẫn đè ông bên phải ra phạt mà chưa vận dụng điều khoản này.
Cụ ơi, nếu đã phân làn theo phương tiện và có biển báo đúng quy chuẩn thì cụ chỉ được đi làn quy định thôi. Hình như đã có 1 thớt bàn về vấn đề này.Cảm ơn cụ đã dẫn dắt rất cụ tỉ. Em có 1 vấn đề thắc mắc nữa muốn hỏi cụ là nếu được phân 2 làn xe con và xe tải, mà em lại đi tốc độ thấp trong phạm vi cho phép thì em có được phép vào làn xe tải không hay bắt buộc vẫn đi làn xe con và đi về phía bên phải của làn nếu làn rộng. E cảm ơn cụ
Cái điều 13 trước em đã từng còm, rất mông lung. Thế nào là thấp hơn??? Phải có xe đối chiếu thì mới biết thế nào là thấp hơn nhé. Nhưng khi cụ chủ tà tà thẳng bên phải, thì họa điên mới chuyển sang phải để đi đúng cái điều 13 này. Cái j cũng có tính tương đối của nó, cụ chủ ko kiên nhẫn, ko vượt trái thì có đầy lý do để phản biện lại các quan điểm của cụ và cụ chủ đưa ra. Em khách quan nhận xét vậy thôi, đi đường HN, làn rộng mà em đi nhanh hơn bên phải, em cũng run bỏ mợ ra. Thấy xxx từ xa là em chạy // xe bên trái chứ dám vượt@@Em xem mãi vẫn không thấy cụ chủ sai chỗ nào (vì như cụ chủ mô tả thì đoạn đi qua xe kia không phải ở chỗ giao nhau).
1. Cụ chủ đi về phần đường bên phải theo chiều di chuyển, đi trong phạm vi tốc độ cho phép, không có hành vi gì bất thường --> Đúng luật:
Trích luật Giao thông đường bộ:
Điều 9. Quy tắc chung
Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Xe đi bên trái di chuyển với tốc độ chậm --> Sai luật
Trích luật Giao thông đường bộ:
Điều 13. Sử dụng làn đường
Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Mức phạt:
(Trích Nghị định 171)
Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a)...
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
c)...
Như vậy:
- Luật không có điều khoản nào quy định xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái
- Cụ chủ đi đúng phần đường và không quá tốc độ quy định, không có hành động gì bất thường (theo mô tả của cụ chủ)
- Xe bên trái đi chậm hơn và không có bất kỳ tín hiệu nào để chuyển về bên phải phần đường (đoán mò) --> Xe bên trái vi phạm luật.
KL: Tình huống này xxx cần phạt xe bên trái.
Bàn thêm: Nghị định 171 mới bổ sung thêm hình thức phạt xe đi tốc độ chậm mà đi bên trái, có thể xxx theo thói quen vẫn đè ông bên phải ra phạt mà chưa vận dụng điều khoản này.
XXX Hải Dương chuyên có chim mồi ăn bẩn cái khu vực này, cho xe chạy với tốc độ chậm để ai "muốn đi đúng với tốc độ cho phép" thì phải dính đòn. Em ủng hộ chuyện kiện tụng này. Cụ để lại tài khoản em gửi ủng hộ cụ chút lộ phí đi làm rõ trắng đen chuyện này. Em cũng hay đi đường này nhưng rất ức chế ở mấy cái kẻ vạch vô cùng vớ vỉn mà ức chế (không hiểu GTCC Hải Dương ăn gì của chúng nó để vẽ ra toàn bẫy cho xxx ăn bẩn)Em giữ nguyên tốc độ cho phép vì đoạn đấy trong đô thị , nhưng các xe bên phần đường bên trái vẫn chạy chậm hơn ạ , chính vì lý do đấy xx mới lập biên bản em .Trong phần ghi âm có sơ đồ của chính xx vẽ , đống chí xx yêu cầu em ko được đi nhanh hơn xe bên trái . Em khẳng định là em đi theo tốc độ mà luật cho phép và không quan tâm tới tốc độ của xe đi bên trái , vì xe trái nó đi tốc độ 10km hay 20km/ e cũng phải phanh lại đi chậm hơn nó à .
Dạ, chúng nó ăn .... ứt ạ. Đi làm đóng thuế nuôi chúng nó để nó phục vụ mình nhưng chỉ thấy hành mình thôi. Khốn nạnXXX Hải Dương chuyên có chim mồi ăn bẩn cái khu vực này, cho xe chạy với tốc độ chậm để ai "muốn đi đúng với tốc độ cho phép" thì phải dính đòn. Em ủng hộ chuyện kiện tụng này. Cụ để lại tài khoản em gửi ủng hộ cụ chút lộ phí đi làm rõ trắng đen chuyện này. Em cũng hay đi đường này nhưng rất ức chế ở mấy cái kẻ vạch vô cùng vớ vỉn mà ức chế (không hiểu GTCC Hải Dương ăn gì của chúng nó để vẽ ra toàn bẫy cho xxx ăn bẩn)
E đã nói rùi, nhanh hơn hay chậm hơn nó chỉ mang tính tương đối. Khi cụ đi nhanh hơn, cụ ra tín hiệu và xe trước nhường. Đó là đúng chuẩn mực. Chứ đang yên đang lành, biết thế nào là chậm hơn mà đi bên phải hay trái. Khi cụ ra tín hiệu xin vượt, họ ko nhường, lúc đó cụ mới nên nói gù hay thẳng theo ý cụ. Đường là đường chung, ko phải đường của mình cụ (như có cụ nào đó nói: làn của mình). Khi sử dụng chung 1 cái j, cụ cần qua 1 ai, thì cũng nên có tín hiệu (xin phép). Cụ cứ chạy tà tà bên phải thì họ nhường cụ kiểu j. Trước khi nói họ sai, hãy nghĩ xem mình đúng chưa đã. Mà em hỏi cụ mấy ý, đặc biệt là chỗ giao cắt. Cụ chứng minh cụ chủ ko vượt được ko? Nếu ko phải là vượt, thì sao lại sợ cái lỗi vượt tại nơi giao cắt.Cụ [@ubisapro;335434] cũng có những cái lý của cụ.
Với tình huống này có thể khái quát như sau:
Mình không làm bất kỳ cái gì sai (đi đúng phần đường, đúng tốc độ), một hoặc nhiều thằng khác sai (đi chậm hơn ở bên trái) --> Tự nhiên mình sai.
Cái này có vẻ giống: một đất nước toàn thằng gù mà lưng mình thẳng --> Có lỗi. Phỏng cụ?!!!!!!!!!!!!!
Hay!E đã nói rùi, nhanh hơn hay chậm hơn nó chỉ mang tính tương đối. Khi cụ đi nhanh hơn, cụ ra tín hiệu và xe trước nhường. Đó là đúng chuẩn mực. Chứ đang yên đang lành, biết thế nào là chậm hơn mà đi bên phải hay trái. Khi cụ ra tín hiệu xin vượt, họ ko nhường, lúc đó cụ mới nên nói gù hay thẳng theo ý cụ. Đường là đường chung, ko phải đường của mình cụ (như có cụ nào đó nói: làn của mình). Khi sử dụng chung 1 cái j, cụ cần qua 1 ai, thì cũng nên có tín hiệu (xin phép). Cụ cứ chạy tà tà bên phải thì họ nhường cụ kiểu j. Trước khi nói họ sai, hãy nghĩ xem mình đúng chưa đã. Mà em hỏi cụ mấy ý, đặc biệt là chỗ giao cắt. Cụ chứng minh cụ chủ ko vượt được ko? Nếu ko phải là vượt, thì sao lại sợ cái lỗi vượt tại nơi giao cắt.
Like điên đảo lun (like)Hay!
Em cũng phản biện cụ chỗ này tý.
1. Tại sao xe kia đi phía bên trái trong khi theo luật là phải đi về bên phải (như đã dẫn) --> Sai 1
2. Các xe đi bên phải chỉ đi sang trái khi muốn vượt xe trước, tại sao không vượt mà ì ra đường --> Sai 2 (như đã dẫn)
3. Xe bên trái đang có ý định vượt nhưng do tình huống bất khả kháng --> đi chậm lại, lúc đấy đòi hỏi phải xi nhan để trở về bên phải và các xe bên phải (vừa nghĩa vụ vừa văn minh) nhường cho xe bên trái trở về làn. Nhưng xe bên trái không có động thái đấy --> Củng cố cho cái sai 2.
Như vậy, người chủ động ở đây hoàn toàn là lái xe bên trái chứ không phải lái xe bên phải.
Lái xe bên phải không có bất kỳ lỗi gì.
Em tưởng là rót rượu chứ cụ .Like điên đảo lun (like)