Kinh nghiệm của em là thế này:
- Nháy đèn xem tín hiệu xe ngược chiều cụp hay ko
- Cụp hay ko cụp em vẫn về cos (đảm bảo đúng thủ tục an toàn trước đã)
- Xác định khoảng cách an toàn với xe ngược chiều, và phần đường mình đang đi (bám sát phần đường bên mình đi).
- Gần đến nơi giao nhau giữa hai xe, 1, 2 trăm mét ...gì gì đấy ngớt ga, chuyển sang chân phanh phòng trước.
- Không nhìn trực tiếp vào ánh đèn xe đối điện, nếu chói quá, cho xe đi từ từ...nhìn sang bên trái, phải để tránh ánh đèn trong 1, 2 giây...hoặc nhắm mắt 1 giấy.
- Khi còn cách xe ngược chiều khoảng 4-5 mét bật Pha trờ lại, vì lúc đó cũng là lúc xe mình vào vùng mù của xe đối diện, tối biết biết đâu đúng lúc gặp nhau xe mình ở đoạn đường chết (như ổ gà...cây cối...) không nên vượt qua xe ngược chiều mới bật pha ko an toàn.
- Nếu đèn xe sau, cùng chiều, thì chỉnh gương hậu về vị trí đi đêm.
- Nhiều đoạn (có thể kéo cần đèn về phía sau để cho cả pha và cos cùng sáng) nhấn và giữ một lúc khoảng 2, 3 giây (ngầm nói cho xe ngược chiều biết tín hiệu của mình muốn hạ pha->cos), rồi mình mới hạ cos.