Lợi ích của lốp xe chứa nitơ
Khi sử dụng nitơ trong lốp xe, chúng ta có thể nhìn thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng xử lý của xe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền của lốp.
Chúng ta là ai, và chúng ta thấy cụ thể như thế nào ạ
Do Nitơ nặng hơn ôxi, do vậy những phân tử lớn hơn trong nitơ không thể dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe
.
Bánh xe quay tít, nặng nhẹ chả có ý nghĩ mấy, thực tế thì việc chui ra dễ có lẽ phục thuộc vào gầy hay béo, mà như đã dẫn chứng thì phân tử ni tơ mảnh mai hơn ô xi, câu in to đậm rất là phi khoa học, Lớn hơn và Nặng (trọng lượng riêng) hơn không liên qau gì đến nhau sất, đó là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn, trẻ con lớp 6 là biết rồi nhá, vẫn đùa nhau là cân bông cân sắt cân nào nặng hơn, chả lẽ đem câu này đùa cả OF nữa à
Theo Michelin Tire Manual, một lốp xe được bơm đầy nitơ mất áp lực chậm hơn 3 lần so với lốp xe được bơm đầy không khí.
Michenlin không phải là viện nghiên cứu, làm sao mà lấy nó làm dẫn chứng khoa học được
Ngoài ra, nitơ còn làm giảm sự ôxi hóa bên trong lốp xe. Còn theo Goodyear application bulletin, lốp xe nitơ không cần phải bảo dưỡng nhiều. Nó có độ bền cao hơn do nitơ mát hơn ôxi.
Việc sử dụng nitơ trong lốp xe cũng có thể làm giảm sự ăn mòn van và bánh xe bởi vì nó rất khô ráo. Lốp xe của bạn cũng ít bị hỏng cao su và dây curoa thép hơn.
Lốp xe thường là bị mòn bên ngoài và thay trước khi bị ô xi bên trong cắn hỏng, lại theo Goodyear application bulletin đây không phải là cơ quan khoa học
Ngoài ra, do nitơ không dễ cháy nên nguy cơ nổ lốp thấp hơn.
Mỗi một cái lốp chứa một tí ô xi, làm sao vì nó mà cháy gây nổ được mà cháy với cái gì, với lốp à, được thế thì ngành chế tạo thuốc súng dã nhàn quá, nổ lốp đều là cái lốp bị yếu vỡ ra, chưa có trường hợp nào ghi nhận lốp nổ theo nguyên lý cháy bên trong như bom cả
Và do lốp luôn căng đầy nên nitơ có thể giúp giảm sự tiêu thụ nhiên liệu và vì vậy ít gây ô nhiễm môi trường.
Đã nói ở câu đầu, chưa chắc lốp ni tơ đã luôn căng đầy vì nó là ni tơ