1) Như trích dẫn ở wipekiadia thì phân tử khí ni tơ nhỏ hơn phân tử khí oxy, vậy thì việc xuống hơn lâu hơn là không hợp lý, có mà xuống nhanh hơn thì còn nghe được vì N2 nó nhỏ nó chui qua cao su dễ hơn, nhưng dù có nhanh hay mau hơn giữa hai loại khí chỉ khác nhau có 22% thể tích thì làm sao mà phân biệt được .
Cứ cho là khí thường xuống nhanh hơn đi, nhưng chỉ nhanh hơn có 22% như cụ gì nói là 4 tháng thì lốp bơm ni tơ giảm 200gam vậy cũng cái lốp đấy thì khí thường giảm 240 gam . 40 gam mà các cụ phân biệt được à, cái đo lốp điện tử của cháu mà nó cũng chỉ hiển thị từng 100 gam một nấc, chưa kể cái đồng hồ ở hàng bơm mỗi một kg kim nó chạy có một đoạn ngắn tí ti
2) Nói đi êm hơn thì càng phi lý: trọng lượng của N2 và O2 là gần như nhau, có thể thì nó mới hòa lẫn và tồn tại cùng nhau (như Hydro nhẹ thì nó bay tút lên rồi), như vậy thì độ giãn cách giữa các điện tử và nguyên tử là tương đương nhau (cháu không biết ngôn từ kỹ thuật, các cụ chớ cười nhé) vậy suy ra độ nén hay độ co giãn cũng tương đương nhau . . . . vậy thì chả có lý do gì mà cái này lại êm hơn cái kia . Muốn so sánh êm hơn thì bơm nước vào lốp khắc thấy ngay, y như là đi lốp đặc luôn
3) Muốn có khi trơ mà không tốn tiền. mở lốp ra vứt cái bùi nhùi vào, rồi bơm lại lốp, một lúc nó cháy hết O2 trong đó còn lại N2 và CO2 đảm bảo là trơ trờ trờ 100%