Khí Ni Tơ bơm lốp

monotone

Xe tải
Biển số
OF-6580
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
276
Động cơ
544,960 Mã lực
Website
www.monotone.com.vn
theo nhà cháu thì thế này, Nitờ nó là khí trơ nên sự thay đổi vì nhiệt khi các cụ chạy đường xa và nóng cũng như lạnh sẽ ít hơn, vậy nên có phần an toàn hơn, cái này đc áp dụng trong các xe thể thao chuyên nghiệp. kể cả xe máy cũng vậy. cái này đặc biệt sử dụng cho giảm sóc hơi.
chính việc ít thay đổi này tạo nên sự ổn định (b) thiết nghĩ nếu có điều kiện cũng nên bơm.
cụ nào khao em bơm Nitờ, em okie ngay (kể cả quả phụ treo sau xe).
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,636
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
theo nhà cháu thì thế này, Nitờ nó là khí trơ nên sự thay đổi vì nhiệt khi các cụ chạy đường xa và nóng cũng như lạnh sẽ ít hơn, vậy nên có phần an toàn hơn, cái này đc áp dụng trong các xe thể thao chuyên nghiệp. kể cả xe máy cũng vậy. cái này đặc biệt sử dụng cho giảm sóc hơi.
chính việc ít thay đổi này tạo nên sự ổn định (b) thiết nghĩ nếu có điều kiện cũng nên bơm.
cụ nào khao em bơm Nitờ, em okie ngay (kể cả quả phụ treo sau xe).
Em cũng nghĩ như cụ. Nitơ nó giãn nở kém hơn không khí. Vì vậy khi chạy xe 1 lúc lốp xe nóng lên, áp suất sẽ thay đổi nhiều hơn nếu lốp bơm khí thường. Vì vậy với những xe tốc độ cao như F1 hay Máy bay thì rất cần. Điều này rất quan trọng. Các cụ thấy F1 nó thay lốp nó còn phải ủ lốp sẽ thay cho nóng = nhiệt độ lốp đang chạy đấy, nếu ko cảm giác lái của lái xe F1 sẽ khác nhiều. Đấy là chưa kể máy bay bay tít lên cao lạnh mấy chục độ âm, xuống đường băng ma sát với tốc độ lớn lại nóng rực lên, giãn nở nhiều quá có khi nổ cái bùm.

Còn xe của các cụ, toàn chạy đường phố tốc độ 20-30km/h, ra đến pháp vân chạy quá 100 thì bị xxx đòm rồi, bơm Nitơ làm gì?
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
Nitơ nó giãn nở kém hơn không khí
Cụ này nói cứ như thế Ni tơ là một cái giống khác hẳn với không khí trong khi ai ai đã biết rằng 78.1% không khí chính là khí Ni tơ . Vậy nếu có khác nhau thật thì cũng chỉ khác trong cái gần 22% còn lại thôi ợ . Thứ nữa nó gọi là khí trơ là vì tính chất hoạt động hóa học kém chứ chả phải chuyện giãn nỡ, giãn nở là chuyện Lý học, chứ không phải hóa học

Do độ hoạt động hóa học cực kỳ yếu của chúng, các khí hiếm đã không được phát hiện cho đến tận năm 1868, khi heli được phát hiện ra trong quang phổ của Mặt Trời. Trên Trái Đất, mãi đến năm 1895 thì người ta mới cô lập được heli. Các khí hiếm có các lực tương tác nội nguyên tử cực kỳ yếu, kết quả là chúng có điểm nóng chảy và điểm sôi rất thấp. Điều này giải thích tại sao tất cả chúng đều ở dạng khí trong các điều kiện bình thường, thậm chí ngay cả các nguyên tố có nguyên tử lượng lớn hơn so với nhiều chất rắn thông thường khác
 

htkt

Xe hơi
Biển số
OF-2327
Ngày cấp bằng
9/11/06
Số km
171
Động cơ
567,350 Mã lực
Nơi ở
Ha noi Viet nam
Em cũng nghĩ như cụ. Nitơ nó giãn nở kém hơn không khí. Vì vậy khi chạy xe 1 lúc lốp xe nóng lên, áp suất sẽ thay đổi nhiều hơn nếu lốp bơm khí thường. Vì vậy với những xe tốc độ cao như F1 hay Máy bay thì rất cần. Điều này rất quan trọng. Các cụ thấy F1 nó thay lốp nó còn phải ủ lốp sẽ thay cho nóng = nhiệt độ lốp đang chạy đấy, nếu ko cảm giác lái của lái xe F1 sẽ khác nhiều. Đấy là chưa kể máy bay bay tít lên cao lạnh mấy chục độ âm, xuống đường băng ma sát với tốc độ lớn lại nóng rực lên, giãn nở nhiều quá có khi nổ cái bùm.

Còn xe của các cụ, toàn chạy đường phố tốc độ 20-30km/h, ra đến pháp vân chạy quá 100 thì bị xxx đòm rồi, bơm Nitơ làm gì?
Nói vậy thì chịu, bỏ bớt được 2x% 02 ra là ngon rồi, còn rất ít hơi nước là ngon tiếp, mua thêm được sự an tâm trong khi lái là cái hay, kích cung các dịch vụ mới là cái rất tốt (nên quá đi chứ ..không A,E nhà ta mãi dùng đồ xưa xưa à), từng đó thứ chẵng lẽ không đáng để thử sao ???? huhu ...!!!!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Lamboginigalado

Xe máy
Biển số
OF-17654
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
57
Động cơ
507,370 Mã lực
Lợi ích của lốp xe chứa nitơ

Khi sử dụng nitơ trong lốp xe, chúng ta có thể nhìn thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng xử lý của xe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền của lốp. Do Nitơ nặng hơn ôxi, do vậy những phân tử lớn hơn trong nitơ không thể dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe. Theo Michelin Tire Manual, một lốp xe được bơm đầy nitơ mất áp lực chậm hơn 3 lần so với lốp xe được bơm đầy không khí. Ngoài ra, nitơ còn làm giảm sự ôxi hóa bên trong lốp xe. Còn theo Goodyear application bulletin, lốp xe nitơ không cần phải bảo dưỡng nhiều. Nó có độ bền cao hơn do nitơ mát hơn ôxi.
Việc sử dụng nitơ trong lốp xe cũng có thể làm giảm sự ăn mòn van và bánh xe bởi vì nó rất khô ráo. Lốp xe của bạn cũng ít bị hỏng cao su và dây curoa thép hơn.
Ngoài ra, do nitơ không dễ cháy nên nguy cơ nổ lốp thấp hơn. Và do lốp luôn căng đầy nên nitơ có thể giúp giảm sự tiêu thụ nhiên liệu và vì vậy ít gây ô nhiễm môi trường.

(b)(b)
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
Lợi ích của lốp xe chứa nitơ

Khi sử dụng nitơ trong lốp xe, chúng ta có thể nhìn thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng xử lý của xe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền của lốp.
Chúng ta là ai, và chúng ta thấy cụ thể như thế nào ạ

Do Nitơ nặng hơn ôxi, do vậy những phân tử lớn hơn trong nitơ không thể dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe
.
Bánh xe quay tít, nặng nhẹ chả có ý nghĩ mấy, thực tế thì việc chui ra dễ có lẽ phục thuộc vào gầy hay béo, mà như đã dẫn chứng thì phân tử ni tơ mảnh mai hơn ô xi, câu in to đậm rất là phi khoa học, Lớn hơn và Nặng (trọng lượng riêng) hơn không liên qau gì đến nhau sất, đó là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn, trẻ con lớp 6 là biết rồi nhá, vẫn đùa nhau là cân bông cân sắt cân nào nặng hơn, chả lẽ đem câu này đùa cả OF nữa à

Theo Michelin Tire Manual, một lốp xe được bơm đầy nitơ mất áp lực chậm hơn 3 lần so với lốp xe được bơm đầy không khí.
Michenlin không phải là viện nghiên cứu, làm sao mà lấy nó làm dẫn chứng khoa học được

Ngoài ra, nitơ còn làm giảm sự ôxi hóa bên trong lốp xe. Còn theo Goodyear application bulletin, lốp xe nitơ không cần phải bảo dưỡng nhiều. Nó có độ bền cao hơn do nitơ mát hơn ôxi.
Việc sử dụng nitơ trong lốp xe cũng có thể làm giảm sự ăn mòn van và bánh xe bởi vì nó rất khô ráo. Lốp xe của bạn cũng ít bị hỏng cao su và dây curoa thép hơn.
Lốp xe thường là bị mòn bên ngoài và thay trước khi bị ô xi bên trong cắn hỏng, lại theo Goodyear application bulletin đây không phải là cơ quan khoa học

Ngoài ra, do nitơ không dễ cháy nên nguy cơ nổ lốp thấp hơn.
Mỗi một cái lốp chứa một tí ô xi, làm sao vì nó mà cháy gây nổ được mà cháy với cái gì, với lốp à, được thế thì ngành chế tạo thuốc súng dã nhàn quá, nổ lốp đều là cái lốp bị yếu vỡ ra, chưa có trường hợp nào ghi nhận lốp nổ theo nguyên lý cháy bên trong như bom cả

Và do lốp luôn căng đầy nên nitơ có thể giúp giảm sự tiêu thụ nhiên liệu và vì vậy ít gây ô nhiễm môi trường.
Đã nói ở câu đầu, chưa chắc lốp ni tơ đã luôn căng đầy vì nó là ni tơ
 
Chỉnh sửa cuối:

RedAnt

Xe tải
Biển số
OF-5534
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
490
Động cơ
548,740 Mã lực
Do Nitơ nặng hơn ôxi, do vậy những phân tử lớn hơn trong nitơ không thể dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe.
Như vậy thì cứ bơm hơi thường vào cũng được các bác nhỉ, khí thoát ra sẽ là o xi , Nitơ ở lại . Lần sau e lại bơm khí thường vào, lại chỉ có o xi thoát ra , ni tơ ở lại .....

Nếu điều này đúng thì e đảm bảo 99% hơi trong lốp xe em là Nitơ . E thề :))
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
Như vậy thì cứ bơm hơi thường vào cũng được các bác nhỉ, khí thoát ra sẽ là o xi , Nitơ ở lại . Lần sau e lại bơm khí thường vào, lại chỉ có o xi thoát ra , ni tơ ở lại .....

Nếu điều này đúng thì e đảm bảo 99% hơi trong lốp xe em là Nitơ . E thề :))
Bố tiên sư khỉ (xin lỗi cháu nói bậy vì sướng quá) ông Kiến Đỏ này nói tuyệt hay, có khi phải cấp bằng sáng chế cho ông ấy mất, cả cái thớt dài này mỗi câu này là có hàm lượng khoa học cao, cháu dự định vote cho kiến đỏ 1 năm liền
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,106
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Bố tiên sư khỉ (xin lỗi cháu nói bậy vì sướng quá) ông Kiến Đỏ này nói tuyệt hay, có khi phải cấp bằng sáng chế cho ông ấy mất, cả cái thớt dài này mỗi câu này là có hàm lượng khoa học cao, cháu dự định vote cho kiến đỏ 1 năm liền
Chuẩn cực.
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,636
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Như vậy thì cứ bơm hơi thường vào cũng được các bác nhỉ, khí thoát ra sẽ là o xi , Nitơ ở lại . Lần sau e lại bơm khí thường vào, lại chỉ có o xi thoát ra , ni tơ ở lại .....

Nếu điều này đúng thì e đảm bảo 99% hơi trong lốp xe em là Nitơ . E thề :))
:)):)):))

Bác ơi, em sợ xe bác chạy 1 thời gian, Nitơ nó phản với hơi nước, các bon, ô xi trong lốp xe (từ CO2, O2 vốn ko bền vững trong môi trường nhiệt độ, áp suất thay đổi tùm lum), có khi nó thành một số hợp chất loằng ngoằng, lại tốt cho xe ấy bác ạ, như đạm 2 lá NH4NO3 hay amô ni ắc, lốp của bác khéo lại phổng phao xinh xắn ấy chứ. Mấy cái này nó chẳng thẩm thấu được ra ngoài, nằm lại trong xe hết ạ.
 

Lamboginigalado

Xe máy
Biển số
OF-17654
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
57
Động cơ
507,370 Mã lực
bác ngúng nguẩy phân tích hay quá,em khâm phục bác lắm đó,giờ bác là thần tượng của em rồi(b)(b)
 

VoTuan

Xe đạp
Biển số
OF-18081
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
31
Động cơ
506,010 Mã lực
(c)(c)(c)(c)
(b)(b)(b)(b)
 

escape 23

Xe hơi
Biển số
OF-398
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
177
Động cơ
581,800 Mã lực
Tuổi
54
em luôn bơm nito ở micheline ngoc khanh, ngày trước bơm thì được đưa xe vào cầu nâng lên tử tế, bây giờ đỗ xe ngoài đường xịt hết hơi cũ rồi bơm nito; nhìn lốp xẹp lép và chịu sức nặng của 1.5 tấn xót cả ruột; không biết có hại không như gẫy cấu trúc lốp, doảng tanh lốp vân vân. các bác tư vấn.

Kính
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
nghe các cụ phân tich thế này em thâý phê quá! Thôi em đi bơm nitơ vào lốp đây.. éo chơi loại 72% nữa đâu! ặc ặc...
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,033
Động cơ
453,983 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
các cụ cứ bơm đi ,e rình e bơm thêm H2 vào cho các cụ phán ứng N2 + 3H2 → 2NH3 :(
 

atlink2

Xe tải
Biển số
OF-13050
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
233
Động cơ
522,230 Mã lực
Em nghĩ là bơm Ni tơ vào thì cũng tốt thôi (mặc dù có khi chỉ là hơn 1%), nhưng do nó chưa được phổ dụng nên cũng chưa cần phải vội vàng làm gì. Khi nào số tiệm bơm ni tơ bằng >=30% số tiệm bơm bình thường hiện nay thì lúc đó nên bơm. Chứ như hiện nay mỗi khi đi bơm thì cũng quá tội, lốp bơm bằng không khí cũng phải tầm 3-4 năm mới phải thay là nhanh. Mà 3-4 năm đó tiền xăng đi đi lại lại để bơm Ni tơ (có khi tuổi thọ lốp chỉ hơn được 1 năm, :P) thì có khi lại còn tốn hơn ý chứ + tiền bơm Ni tơ lại đắt hơn bơm không khí, :P.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
Thế em hỏi các cụ nhá! Các cụ có biét khí N này lấy từ đâu ra không ạ? Em biết chắc chắn khí này từ xưa đến nay đều được vứt đi.. nó chỉ dùng để bảo quản lạnh trong nghành y...và 1 số ngành khác. Muốn lấy phải đặt hàng nhà máy sản xuất ôxy Yên Viên mới giữ lại để bán như cho đấy ạ.Trước đây em cần dùng đến nó thì phải sang đặt mua của oxy Yên Viên mỗi lần họ bắt lấy 1 xe tec :'(:'(:'( chỉ tính xiền công vận chuyển và thuê téc...:^):^):^)
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,360
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
xe em lắp cảm biến đo áp suất lốp, nói chung khí Nitơr hay không khí thì chạy nóng lên áp suất vẫn tăng và nhiệt độ lốp vẫn tăng, không có gì khắc biệt cả
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,220 Mã lực
xe em lắp cảm biến đo áp suất lốp, nói chung khí Nitơr hay không khí thì chạy nóng lên áp suất vẫn tăng và nhiệt độ lốp vẫn tăng, không có gì khắc biệt cả
Vầng thì em đã bẩu họ chả biết vứt khí này đi đâu, nên cho vào lốp mà! Quảng cáo hay mấy vưỡn là Quảng Cáo! Dưng em vưỡn cứ đi bơm Ni tơ đây... :21::21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top