Khí Ni Tơ bơm lốp

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
khí nitơ là một loại thuộc nhà khí trơ thì phải
không bị giãn nở do nhiệt (chính xác là ko giãn nở nhiều) và ko bị oxi hóa lốp (ruột xe)
có điều kiện bơm khí nitơ thì quá tốt cho lốp rùi nên bơm bác ợ
theo ngu ý của em là thế sai thì các cụ đừng chửi nhớ :P:P
con lạy cụ ninh trần ạ, cụ phát biểu thế các nhà vật lý học đi đầu xuống đất luôn
nó ko phải là khí trơ mà là gần như trơ trong đk bình thường
trơ là trơ với các phản ứng hóa học thôi, yếu tố nhiệt thuộc về yếu tố vật lý nên chả có giá trị gì cả, nhiệt độ mà tăng thì cũng nở như phồng tôm thôi ạ, có cái công thức vật lý gì đó em quên mất rồi :(
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
con lạy cụ ninh trần ạ, cụ phát biểu thế các nhà vật lý học đi đầu xuống đất luôn
nó ko phải là khí trơ mà là gần như trơ trong đk bình thường
trơ là trơ với các phản ứng hóa học thôi, yếu tố nhiệt thuộc về yếu tố vật lý nên chả có giá trị gì cả, nhiệt độ mà tăng thì cũng nở như phồng tôm thôi ạ, có cái công thức vật lý gì đó em quên mất rồi :(
KHổ quá cụ Bờ Loa nhỉ, đã quote bao nhiều rồi mà cụ ấy không chịu đọc lại cứ khăng khăng là nóng không nở vì nó trơ . Gọi là khí trơ vì nó rất ít tham gia phản ứng hóa học, cứ việc giản nỡ liên quan thế quái nào được .
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
KHổ quá cụ Bờ Loa nhỉ, đã quote bao nhiều rồi mà cụ ấy không chịu đọc lại cứ khăng khăng là nóng không nở vì nó trơ . Gọi là khí trơ vì nó rất ít tham gia phản ứng hóa học, cứ việc giản nỡ liên quan thế quái nào được .
cụ voi còn nhớ cái công thức VL liên quan đến V, T và P ko, em quên xừ nó mất rồi, khí gì cũng như nhau cả thôi ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
cụ voi còn nhớ cái công thức VL liên quan đến V, T và P ko, em quên xừ nó mất rồi, khí gì cũng như nhau cả thôi ạ
Cụ vote em đi đã rồi nói chuyện phải trái sau nhá !
Công thức công thiệc là em cóc biết, nhưng giãn nở là do dư lày, em chỉ biết giải thích kiểu nhà quê thôi ạ

Đó là do khi nóng lên các phân tử chuyển động mạnh hơn làm cho khoảng cách giữa chúng tăng lên => vật bị nở ra. và ngược lại khi gặp lại thì độ chuyển động của phân tử sẽ yếu dần, làm cho khoảng cách giữa các phân tử ngắn đi => vật bị co lại.
Nó do các phân tử nứng lên chạy loăng quoăng, chả liên quan mẹ gì đến việc nó trơ trẽn hay đoan trang cả . Như trong một đám đông, trong đó có thể có cả Ca ve đứng cùng Hoa hậu cũng cóc liên quan, khi trời nóng thì thằng nọ húych tay vào thằng kia, tự nhiên cả đám đứng rộng ra

Tất cả các chất trên đời đều cư xử như đám đông nêu trên, trừ nước, bởi vì dư sau
Đây là tính chất mà ko có chất lỏngg nào có được, trừ nước.
Thông thường ki bị đông đặc, các phân tử của các chất lỏng khác thường co lại gần nhau, tạo ra các tinh thể.
Riêng nước thì ngược lại. Đó là do cấu trúc của nước khác các chất lỏng khác.
Giữa các phân tử nước, tồn tại một liên kết gọi là liên kết hidro. Liên kết này làm các phân tử nước tạo thành một mạng, tuy nhiên liên kết này ko bền lắm nên mạng phân tử nươc không rắn, mà ở dạng lỏng.
Các phân tử nước trong mạng này, liên kết tạo thành các góc mạng 104,5 độ (Nếu bạn học hóa hữu cơ rồi sẽ rất dễ hình dung). Khi nhiệt độ giảm xuống dưới 4 độ , các phân tử này bắt đầu giãn ra xa để mở rộng góc mạng này nhằm tạo ra các tinh thể hình lục giác. Đến 0 độ các tinh thể bắt đầu hình thành.
Do các phân tử giãn ra xa nhau nên khối lượng riêng giảm xuống.
Tóm lại, ở nhiệt độ trên 4 độ C, càng lạnh nước càng co lại. Nhưng dưới 4 độ C, càng lạnh nươc càng nở ra. Vậy nước có khối lượng riêng lớn nhất ở 4độ
 
Chỉnh sửa cuối:

songlong

Xe đạp
Biển số
OF-14434
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
16
Động cơ
514,960 Mã lực
Xe bơm khí nito khoảnh 2 3 tháng mới cân lại một lần, mà các bác để xe trời nắng ra sờ lốp khác hẳn, theo em biết có 10k 1 lốp thôi,
bác có thể đến bơn ở điểm gửi xe Ngọc Khánh, em cũng không nhớ rõ lắm, bác thử xem
 

escape 23

Xe hơi
Biển số
OF-398
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
177
Động cơ
581,800 Mã lực
Tuổi
54
em luôn bơm nito ở micheline ngoc khanh, ngày trước bơm thì được đưa xe vào cầu nâng lên tử tế, bây giờ đỗ xe ngoài đường xịt hết hơi cũ rồi bơm nito; nhìn lốp xẹp lép và chịu sức nặng của 1.5 tấn xót cả ruột; không biết có hại không như gẫy cấu trúc lốp, doảng tanh lốp vân vân. các bác tư vấn.

Kính
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Do Nitơ nặng hơn ôxi, do vậy những phân tử lớn hơn trong nitơ không thể dễ dàng thoát ra khỏi lốp xe.
Em học cấp 3 ngày xưa, cô giáo dạy khối lượng phân tử của N2 là 28, của O2 là 32, vậy thì ông Nito nhẹ hơn ông Oxi chứ?

cụ voi còn nhớ cái công thức VL liên quan đến V, T và P ko, em quên xừ nó mất rồi, khí gì cũng như nhau cả thôi ạ
Em không phải cụ Voi nhưng vẫn nhớ công thức
P: áp suất
V: thể tích
T (K) =t(độ C)+273

Nếu V không đổi thì độ thay đổi tỉ đối của áp suất=thay đổi tỉ đối của T, tức là:


Lấy ví dụ, nhiệt độ bình thường là 27 độ C, tức 300K, nếu tăng thêm 3 độ, tức là 1%, thì áp suất cũng tăng 1%. Hôm nào nhiệt độ tăng lên 37 độ C thì là tăng ~3%. Lốp đang là 2.500 cân sẽ thành 2.575 cân, chẳng đáng kể mấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Túm lại là có hai phe, phe bênh vực cho lợi ích của Ni tơ thì sử dụng những luận chứng khoa học là: Nhìn, Sờ, Cảm Thấy, Nghe Michenlin và các quảng cáo nói thế . . . . Còn phe phản biện thì trích dẫn những văn bản khoa học, công thức hóa học, vật lý . .
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
381
Động cơ
579,080 Mã lực
Em phát biểu trong trường hợp cụ thể của em : bơm nitơ không thể biến vịt thành thiên nga được :21:
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Hê hê, nhưng em không phản đối chuyện Ni tơ chống ô xy hóa tốt ví nó trơ.
 

biển1tịt

Xe máy
Biển số
OF-18619
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
58
Động cơ
504,780 Mã lực
thế rốt cuộc là có bơm hay không ạ ? em cũng đang lăn tăn cái vụ này ? :77:
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
714
Động cơ
561,365 Mã lực
Em nghĩ là bơm khí Ni tơ nó sẽ được cái an tâm ( tinh thần) , còn lại giống như lắp thêm cái thiết bị tiết kiệm xăng ấy mà
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Chủ đề này dai thật, bây giờ nhà cháu vạch ra một điểm thiếu logic của phe cho rằng bơm Ni tơ là tốt, mời các cụ ném đá hộ, một điểm cực đơn giản thôi:

Các đại nhân bênh khí ni tơ đã kết luận 2 điểm hay ho của Ni tơ như sau (2 trong số nhiều ưu điểm):

1) Khí Ni tơ ít co dãn trong mọi điều kiện nhiệt độ hơn không khí
2) Xe bơm khí Ni tơ đi êm ơn

Theo sự hiểu biết ngu dốt của cháu thì hai điểm này mâu thuẫn chan chát, thử hỏi vì sao lốp xe đi êm sao người ta bơm không khí mà không bơm nước vào lốp xe ? Xin thưa vì không khí có độ co dãn nhiều hơn nước, rất nhiều nhiều, (Khi bị nước vào xi lanh thì cong tay biên ngay, gọi là bị Thủy Kích) . vì nó co dãn nhiều thì khi đi vào ổ gà lốp nó mới co dãn triệt tiêu độ rung bớt đi thì xe nó mới êm . Vậy mà khen Ni tơ ít co dãn rồi lại khen nó êm ? Dựa vào lý thuyết nào ?
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Em thì chả biết gì về các khoa học công nghệ cả, nhưng em đi bơm nitơ xong cảm giác xe đi chả khác so với bơm ko khí là mấy, hay tại xe nhà em giảm xóc với lốp chuối 1 buồng :s
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đi bơm nitơ xong cảm giác xe chả khác so với bơm ko khí là mấy, hay tại xe nhà em giảm xóc với lốp chuối 1 buồng :s
May mà cụ thấy không khác chứng tỏ các giác quan của cụ còn tốt và cụ chưa bị mắc bệnh tự kỷ ám thị, bệnh này khó chữa lắm . Thôi còn người còn của cụ ạ, đừng tiếc tiền bơm ni tơ nữa .
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Chủ đề này dai thật, bây giờ nhà cháu vạch ra một điểm thiếu logic của phe cho rằng bơm Ni tơ là tốt, mời các cụ ném đá hộ, một điểm cực đơn giản thôi:

Các đại nhân bênh khí ni tơ đã kết luận 2 điểm hay ho của Ni tơ như sau (2 trong số nhiều ưu điểm):

1) Khí Ni tơ ít co dãn trong mọi điều kiện nhiệt độ hơn không khí
2) Xe bơm khí Ni tơ đi êm ơn

Theo sự hiểu biết ngu dốt của cháu thì hai điểm này mâu thuẫn chan chát, thử hỏi vì sao lốp xe đi êm sao người ta bơm không khí mà không bơm nước vào lốp xe ? Xin thưa vì không khí có độ co dãn nhiều hơn nước, rất nhiều nhiều, (Khi bị nước vào xi lanh thì cong tay biên ngay, gọi là bị Thủy Kích) . vì nó co dãn nhiều thì khi đi vào ổ gà lốp nó mới co dãn triệt tiêu độ rung bớt đi thì xe nó mới êm . Vậy mà khen Ni tơ ít co dãn rồi lại khen nó êm ? Dựa vào lý thuyết nào ?


Theo vật lý phổ thông, thì nóng nở ra lạnh co lại. Lốp xe đi ngoài đường thì bị nóng lên, nên áp suất trong lốp xe sẽ tăng lên. Với lốp bơm nitơ thì phần tăng này ít hơn -> xe đi êm hơn.

Còn cái co giãn trên kia thì nó khác, giãn chỗ này lại co chỗ kia (kiểu như mình bóp cái gì mềm mềm, bóp chỗ này phình chỗ nọ).
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Theo vật lý phổ thông, thì nóng nở ra lạnh co lại. Lốp xe đi ngoài đường thì bị nóng lên, nên áp suất trong lốp xe sẽ tăng lên. Với lốp bơm nitơ thì phần tăng này ít hơn -> xe đi êm hơn.

Còn cái co giãn trên kia thì nó khác, giãn chỗ này lại co chỗ kia (kiểu như mình bóp cái gì mềm mềm, bóp chỗ này phình chỗ nọ).
Thành lốp trên thực tế rất cứng, khi xe nặng chỉ có lún xuống thôi chứ chả có chuyện phồng chỗ kia như trẻ con nghịch bóng bay đâu cụ ợ . Còn cái phần ít hơn cỡ 22% thì các cụ đã bàn mãi roài, chả đáng kể tị nào, cảm nhận thì chỉ có là thần đồng
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
381
Động cơ
579,080 Mã lực
Chủ đề này dai thật, bây giờ nhà cháu vạch ra một điểm thiếu logic của phe cho rằng bơm Ni tơ là tốt, mời các cụ ném đá hộ, một điểm cực đơn giản thôi:

Các đại nhân bênh khí ni tơ đã kết luận 2 điểm hay ho của Ni tơ như sau (2 trong số nhiều ưu điểm):

1) Khí Ni tơ ít co dãn trong mọi điều kiện nhiệt độ hơn không khí
2) Xe bơm khí Ni tơ đi êm ơn

Theo sự hiểu biết ngu dốt của cháu thì hai điểm này mâu thuẫn chan chát, thử hỏi vì sao lốp xe đi êm sao người ta bơm không khí mà không bơm nước vào lốp xe ? Xin thưa vì không khí có độ co dãn nhiều hơn nước, rất nhiều nhiều, (Khi bị nước vào xi lanh thì cong tay biên ngay, gọi là bị Thủy Kích) . vì nó co dãn nhiều thì khi đi vào ổ gà lốp nó mới co dãn triệt tiêu độ rung bớt đi thì xe nó mới êm . Vậy mà khen Ni tơ ít co dãn rồi lại khen nó êm ? Dựa vào lý thuyết nào ?
Em phát biểu quan điểm rồi. Tuy nhiên:

-Khi nóng áp suất lốp từ bên trong sẽ tăng lên, lốp cứng lên chứ không mềm đi hay co dãn nhiều đâu ạ. :))
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Em Chả Biết Nó Em Hay Gì Gì Nhưng Em Thấy Là Hình Như Nó Lâu Xuống Hơi Hơn Thật...không Biết Có Bị Tự Kỷ ám Thị Không Nhể, Bác Voi ơi ?
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Cái lày cũng giống như cá ngựa, cà dê,.. thôi:
BS thì bảo là chả có gì khác, ko có bằng chứng,...
SV thì bảo là khác hẳn, chất lượng hơn,...
Bi h vẫn cãi nhau các bác ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top