[Thảo luận] Khí Ni Tơ bơm lốp

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Ơ, cụ này hay nhờ.

Chắc chắn nitơ tinh khiết phải có tác dụng gì đặc biệt thì cụ sonnguyen mới cảm thấy êm ái vượt trội chứ.
Oạch, cảm nhận này em nghĩ là tưởng tượng ra thôi ạ! Cứ cân lốp tốt+ bơm đúng áp lực quy định thì cụ sẽ cảm nhận được ngay sau đó mà. Còn em đảm bảo cùng 1 xe em bơm N vào và đưa cụ đi sau đó em lại rút N ra bơm khí vào...và cụ lại lái đúng con đường trước đó...Chắc chắn cụ sẽ ko biết lần nào đi bằng N và lần nào di bằng khí thường ạ! :^):^):^):^) Còn nếu cụ cân lốp, sau đó em chỉ lái đến 80km/h là em sẽ nói ngay cho cụ biết xe đã được cân lốp hay chưa! (b)(b)(b)
 

denon

Xe tải
Biển số
OF-465
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
213
Động cơ
581,640 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Tôi bơm khí Nitơ rồi cũng không nhận biết được sự khác biệt, chỉ biết bơm cho an tâm và an ủi rằng: bơm khí thường thì có hơi nước vào lốp gây ghỉ phía trong lốp nên cứ bơm nitơ thì hơn
 

HDC

Xe buýt
Biển số
OF-11200
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
757
Động cơ
536,709 Mã lực
Mua được cái yên tâm là ổn rồi cụ :)
 

tuanbeoDC

Xe buýt
Biển số
OF-11212
Ngày cấp bằng
23/10/07
Số km
592
Động cơ
536,141 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Thôn Định Công Hạ
Ơ, cụ này hay nhờ.

Chắc chắn nitơ tinh khiết phải có tác dụng gì đặc biệt thì cụ sonnguyen mới cảm thấy êm ái vượt trội chứ.
Theo em biết là cụ sonnguyen đuọc bơm nito Free nên cụ ca ngợi (cụ thay 04 quả michelin), mỗi lần cụ bơm bổ sung chỉ mất có 15 khìn thôi :)):)):)).
Nito không phổ biến, néu các cụ phải bơm bổ sung mà khống đúng klhí Nito thì các cụ biết tay ngay (áp suất lốp sẽ không đồng đều).
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,040 Mã lực
Sự thật về hiệu quả của bơm Ni tơ nữa đây ạ, theo tài liệu thì phân tử Ni tơ lớn hơn, nhưng trong bài PR của Mi Chen Li



Hè hè bài PR này nói Nguyên Tử lớn hơn, dưng mà nguyên tử lớn hay bé thì đâu quan trọng, phân tử mới là đơn vị tồn tại độc lập của chất khí, phân tử lớn hay nhỏ mới là vấn đề, phải chăng bài báo này chơi chữ kiểu một nửa sự thật để làm xiếc người không biết hoặc người đọc vội ?

Nào vặn vẹo Ngúng Nguẩy tí, tại dạo này Ngúng Nguẩy hay vặn vẹo quá. Nito và Oxy phân tử trong tự nhiên tồn tại ở dạng N2 và O2. 1 phân tử đều gồm 2 nguyên tử Nito hoặc Oxy. Vậy bác Ngúng Nguẩy cho em hỏi thế 2 nguyên tử to + lại nó có to hơn 2 nguyên tử bé + lại không. :ohmy::ohmy::ohmy:
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hơ con ngúng đi vắng cháu cứ nói liều, cháu chả học vật lý nên cháu cứ phỏng đoán, một phân tử ngoài nguyên tử thì còn có các điện tử nữa thì phải, với lại nhỡ khoảng cách giứa 2 nguyên tử oxy nó rộng hơn thì sao, nguyên tử nó có xếp cạnh nhau như xếp gạch đâu, nó có khoảng cách và thậm chi còn đu đưa đu đưa cơ mà, cái này phải hỏi mấy cụ ngâm kíu khoa học mới được
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,114
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Tóm lại là cứ bơm cho vui thôi, cãi nhau làm éo gì.
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,040 Mã lực
Hơ con ngúng đi vắng cháu cứ nói liều, cháu chả học vật lý nên cháu cứ phỏng đoán, một phân tử ngoài nguyên tử thì còn có các điện tử nữa thì phải, với lại nhỡ khoảng cách giứa 2 nguyên tử oxy nó rộng hơn thì sao, nguyên tử nó có xếp cạnh nhau như xếp gạch đâu, nó có khoảng cách và thậm chi còn đu đưa đu đưa cơ mà, cái này phải hỏi mấy cụ ngâm kíu khoa học mới được

Thôi chào cụ. Mai em lên Viện Vật Lý Hạt Nhân tu 10 năm nữa về chiến tiếp.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tý của lạ bằng cà tạ đồ quen!
Nito là của lạ mà
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em bơm ở Đich Lốp - Cầu Giấy, 10khìn 1 lốp bác ạ . Em thấy cũng lâu lâu mới phải bơm, ko hiểu có phải do khí nitơ ko:mad:
Em cứ tưởng đắt lắm, có 10 khìn thì lăn tăn làm gì các bác :^):^):^):^)
Lôi cả vật lý, hạt nhân nguyên tử vào để bàn cãi nữa thì em cũng đến chịu. :)):)):)):))
 

CapXV

Xe tải
Biển số
OF-12842
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
278
Động cơ
524,302 Mã lực
Nơi ở
Nơi có hành lạc
về vấn đề này đã bàn trước đây nhiều rồi, nói chung là mỗi người một ý thôi. Trong khong khí thừong thì khí nitơ đã chiếm trên 70% rùi. Các cụ muốn bơm khí nitơ có thể ra Gara Ngọc Khánh, bãi đỗ xe Ngọc khánh đường Liễu Giai ạ
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
391
Động cơ
579,080 Mã lực
Em bơm cả bốn bánh bằng nitơ của Đích lốp chỗ bùng binh Cầu giấy, cũng được 2+ tháng rồi, nhưng vì em thay đôi lốp luôn nên dĩ nhiên là thấy ngon hơn :21:

Còn cái vụ xuống hơi: sau 2 tháng em đi vá 1 lốp tiện thể bơm lại 3 lốp kia thì thấy xuống 2 lạng , không biết là nhiều hay ít nữa.
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
395
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Cái này thì cũng không có gì cả. Túm lại theo ngu ý của cháu là như thế này: Khí Nito là khí trơ, nhưng vẫn là khí. Vậy tại sao lại dùng Nito mà không dùng không khí bình thường. Lý do thật đơn giản: Với xe F1 hay máy bay, tốc độ thường rất cao, do đó lốp xe cũng khác lốp xe bình thường mình đi ở chỗ: trong lốp có pha nhiều kim loại hơn bình thường. Mục đích đơn giản là để tránh hiện tượng tích điện. Do vậy, để lốp không bị Oxi hóa ở bên trong thì khí bơm vào lốp phải là khí trơ. Vậy thôi.
Còn bên ngoài, đi trên đường lốp mòn dần rồi, cũng chẳng cần lo oxi hóa ở bên ngoài lốp nữa.
Vậy tại sao thiếu gì khí trơ mà phải dùng Nito. Đơn giản là Ngon, Bổ và Rẻ.(b)
Còn cụ nào bơm khí Nito mà đi êm hơn chắc là đo cụ mới thay lốp nên cảm giác thế thôi, chứ khí trong lốp thì làm sao ảnh hưởng đến sự êm ái của xe được, phải là chất liệu làm lốp chứ cụ.:69:
Xin hết ợ. Mời các cụ ném đá:6::6::6:
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
860
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Em bơm cả bốn bánh bằng nitơ của Đích lốp chỗ bùng binh Cầu giấy, cũng được 2+ tháng rồi, nhưng vì em thay đôi lốp luôn nên dĩ nhiên là thấy ngon hơn :21:

Còn cái vụ xuống hơi: sau 2 tháng em đi vá 1 lốp tiện thể bơm lại 3 lốp kia thì thấy xuống 2 lạng , không biết là nhiều hay ít nữa.

Sao lốp bác này xuống nhanh thế, em bơn khí bình thường, đến 4 tháng nay chẳng thấy xuống tí nào.
 

themoto

Xe tải
Biển số
OF-13115
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
487
Động cơ
524,442 Mã lực
Làm thế nào để biết được đúng là khí nitơ hả các bác ?
 

saigonnais

Xe đạp
Biển số
OF-14999
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
22
Động cơ
512,820 Mã lực
Bơm Ni tơ chỉ có cái lâu xuóng hơi hơn khí thường thôi, không có êm hơn êm thua gì hết. Khó chịu một cái là khi xuống hơi lại phải tới chầu chực chỗ bơm rất mệt, mà châm thêm có chút xíu hơi (y). Trước ngộ bơm Ni tơ, sau này châm thêm hơi thường không hà, cho nó phẻ (k)
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
1) Như trích dẫn ở wipekiadia thì phân tử khí ni tơ nhỏ hơn phân tử khí oxy, vậy thì việc xuống hơn lâu hơn là không hợp lý, có mà xuống nhanh hơn thì còn nghe được vì N2 nó nhỏ nó chui qua cao su dễ hơn, nhưng dù có nhanh hay mau hơn giữa hai loại khí chỉ khác nhau có 22% thể tích thì làm sao mà phân biệt được .

Cứ cho là khí thường xuống nhanh hơn đi, nhưng chỉ nhanh hơn có 22% như cụ gì nói là 4 tháng thì lốp bơm ni tơ giảm 200gam vậy cũng cái lốp đấy thì khí thường giảm 240 gam . 40 gam mà các cụ phân biệt được à, cái đo lốp điện tử của cháu mà nó cũng chỉ hiển thị từng 100 gam một nấc, chưa kể cái đồng hồ ở hàng bơm mỗi một kg kim nó chạy có một đoạn ngắn tí ti

2) Nói đi êm hơn thì càng phi lý: trọng lượng của N2 và O2 là gần như nhau, có thể thì nó mới hòa lẫn và tồn tại cùng nhau (như Hydro nhẹ thì nó bay tút lên rồi), như vậy thì độ giãn cách giữa các điện tử và nguyên tử là tương đương nhau (cháu không biết ngôn từ kỹ thuật, các cụ chớ cười nhé) vậy suy ra độ nén hay độ co giãn cũng tương đương nhau . . . . vậy thì chả có lý do gì mà cái này lại êm hơn cái kia . Muốn so sánh êm hơn thì bơm nước vào lốp khắc thấy ngay, y như là đi lốp đặc luôn

3) Muốn có khi trơ mà không tốn tiền. mở lốp ra vứt cái bùi nhùi vào, rồi bơm lại lốp, một lúc nó cháy hết O2 trong đó còn lại N2 và CO2 đảm bảo là trơ trờ trờ 100%
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,299
Động cơ
574,220 Mã lực
Túm lại, đang thời buổi lạm phát nên em cứ rửa xe lúc nào là nhờ luôn chỗ đó bơm lại lốp phờ ri cho nên cũng ko phải nghĩ mấy về cái hơi trong lốp. Nhà bác nào thích bơm thì cũng chả sao... mỗi 1 tội tốn thêm tý xiền ạ. Còn cái độ yên tâm thì là do quảng cáo thôi. :21::21::21: Ai bán hàng mà chả nói hay, nói tốt cho sản phẩm của mình? Làm gì có bác nào tự nhận tốt nhì đâu nhỉ? :77::77::77:
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
Túm lại, đang thời buổi lạm phát nên em cứ rửa xe lúc nào là nhờ luôn chỗ đó bơm lại lốp phờ ri cho nên cũng ko phải nghĩ mấy về cái hơi trong lốp. Nhà bác nào thích bơm thì cũng chả sao... mỗi 1 tội tốn thêm tý xiền ạ. Còn cái độ yên tâm thì là do quảng cáo thôi. :21::21::21: Ai bán hàng mà chả nói hay, nói tốt cho sản phẩm của mình? Làm gì có bác nào tự nhận tốt nhì đâu nhỉ? :77::77::77:
Đồ ki bo :P
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,282
Động cơ
594,686 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top