[Funland] Khi nào thì hêt văn hoad vượt phải ở nước mình

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,397
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Chả biêt các cụ lái xe giông em không?
Theo như quy định thì muốn vượt xe trước mặt thì phải vượt Trái.
nhưng do câc cụ cư sang làn trái đi chậm rề.
Em vi dụ Đại lộ thăng long và Cao tốc Pháp vân
Em muốn vượt toàn sang phải mới có chỗ trống. Trong khi bên Trái cac cụ kia đi rề rề còi va nháu pha liên tục cứ kệ.
Đôi khi em đang vội ức chế vãi
Em nghĩ là do thằng đi trước nghênh ngang giữa đường. Khiến cho tài xế đi sau ko có đất mà vượt nên phải vượt phải!????

Em cực kỳ ko thích các cụ kiểu đang nói về vấn đề thực tiễn mà lôi luật nọ luâth kia ra bàn.

Ví dụ: dân văn phòng hiện nay có nhiều cụ ăn cơm hộp. Nhưng cái hộp cơm là cái sản phẩm có hàng trăm dải về chất lượng. Vậy mà có nhiều cụ cứ thích đưa luật ATTP và BVMT vào để comment. Tức là ko chịu chấp nhận thực tế.
 

lamdungx

Xe buýt
Biển số
OF-70628
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
666
Động cơ
442,444 Mã lực
Người ta sẽ bảo sang làn trong mà vượt, ok, thực tế thế là nhanh nhất, nhưng nó hỏng mẹ văn hoá lái xe, tốt nhất vẫn là không có lý do đặc biệt thì tự dạt vào trong mà đi, và nếu có bám ngoài thì thấy xe sau áp sát thì tự dạt vào cho người ta đi (trong khi chờ làn chuyên vượt như bọn tây thì cứ tạm thế đã) :)
Đi làn ngoài tốc độ thấp hơn quy định của cao tốc hãy nói, như em đang chạy trên cao tốc HN=HP tốc độ 110/120km/1h, xe sau thích vượt thì cứ làn phải mà vượt, hà cớ gì bắt nhường.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Có mà nói cả năm.... Đếu mịa phí thời gian :))
hô hố, 1 thằng nhất định éo dẹp vào làn ngoài cho người ta đi qua, 1 thằng cũng nhất định éo chịu đảo vào làn ngoài để đi mà cứ đèn còi đòi nguòi ta phải nhường mới chịu đi cơ.
theo em 2 thằng cú đỉn cũng 1 chín 1 mười chứ có ai kém cạnh gì ai =))
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,789
Động cơ
210,524 Mã lực
Đi làn ngoài tốc độ thấp hơn quy định của cao tốc hãy nói, như em đang chạy trên cao tốc HN=HP tốc độ 110/120km/1h, xe sau thích vượt thì cứ làn phải mà vượt, hà cớ gì bắt nhường.
Sai, cao tốc giờ hầu như treo biển này hết rồi
IMG_2924.jpeg


Sau được thế này là bằng tây rồi
IMG_2923.jpeg
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Khái niệm vượt phải chỉ áp dụng trên đường mà chiều đường đi có 1 làn xe thôi, còn trên cao tốc nhiều làn như cụ nói thì không gọi là vượt phải, nhưng các xe đi chậm thì lên đi về làn phải…
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,964
Động cơ
375,584 Mã lực
Lão thớt cần phân biệt:
1. Vượt phải là khái niệm sử dụng đối với đường không có vạch phân chia các làn cùng chiều, khi đó lão nào vượt bên phải xe cùng chiều = Vượt phải.
2. Với đường cao tốc có vạch chia các làn cùng chiều sẽ không có khái niệm vượt phải, khi đó lão sử dụng làn bên phải để vượt xe khác đang sử dụng làn bên trái không gọi là vượt phải, không vi phạm nếu vẫn trong phạm vi tốc độ quy định và đảm bảo các điều kiện an toàn.
Với cách hiểu như vậy thì có lẽ chỉ hết vượt phải khi "tất cả đường ở Việt Nam toàn là cao tốc" !
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
Chả biêt các cụ lái xe giông em không?
Theo như quy định thì muốn vượt xe trước mặt thì phải vượt Trái.
nhưng do câc cụ cư sang làn trái đi chậm rề.
Em vi dụ Đại lộ thăng long và Cao tốc Pháp vân
Em muốn vượt toàn sang phải mới có chỗ trống. Trong khi bên Trái cac cụ kia đi rề rề còi va nháu pha liên tục cứ kệ.
Đôi khi em đang vội ức chế vãi
Đối với đường có từ 2 làn xe trở lên theo luật mới thì bỏ khái niệm vượt phải rồi cụ ạ, nên giờ đi trong phố cụ sẽ không bị mất bánh mì cho lỗi vượt phải nữa, nhưng chính vì quy định này mà hiện nay đi cao tốc đang như đường đua vì không còn ai nhường đường cho cụ vượt trái nữa, văn hóa đi cao tốc đang không có
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Giờ này mà vẫn còn khái niệm "vượt phải" nữa à?
Đường cao tốc nhiều làm thì làn ai người nấy đi, nếu xe phía trước cùng làn mà chạy chậm thì linh hoạt chuyển làn sang trái cùng tốc độ chứ bán đuôi nó làm gì rồi ức chế này nọ ? Đừng chui vào làn tốc độ thấp hơn cho xe tải, xe chở người đến 35 chỗ là được.

Đường trong đô thị nếu không có bảng phân làn phương tiện thì các phương tiện được chạy hỗn hợp, phải linh hoạt mà đi chứ cứng nhắc ôm cái lý thuyết từ xa xưa để rồi ức chế chửi người khác là sao ?

Thằng khác nó chạy chậm thì là quyền của nó nếu nó không cảm thấy an toàn(đặc biệt là các mợ/các mẹ lái xe, hay các vị vừa đi vừa cắm mặt vào điện thoại) , hiện không có quy định tốc độ tối thiểu trừ khi trên cao tốc.

Ông thớt về học lại luật GTĐB bộ 2008 đi, và đặc biệt quên cái quy định xe nào giao lộ trước thì được quyền đi trước trong cái bộ đề 450 câu thời trước đi, đó là sự suy diễn không có căn cứ của mấy thằng soạn giáo trình hiểu sai nhưng không có ông nào có trách nhiệm yêu cầu chỉnh sửa, cộng thêm cái sự ngổ ngáo khôn lỏi của bọn lái xe taxi trước giờ nó hình thanh nên cái quy tắc bất thành văn bám sâu vào óc rễ của mấy thằng dạy lái xe ở các trung tâm bát nháo, tạo nên một thế hệ lái xe cà chớn bây giờ. Đặc biệt mấy thằng biển vàng ( không vơ đũa cả nắm nhưng đa số là vậy). Và đặc biệt đừng bắt trước cái thói đá pha, nháy đèn xe đối diện khi qua giao lộ, cố đè đầu thiên hạ để mà chạy. Rất rất cám ơn nếu làm được vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,341
Động cơ
251,327 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đi làn ngoài tốc độ thấp hơn quy định của cao tốc hãy nói, như em đang chạy trên cao tốc HN=HP tốc độ 110/120km/1h, xe sau thích vượt thì cứ làn phải mà vượt, hà cớ gì bắt nhường.
Rất nhiều người có ý thức như cụ 😅
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,460
Động cơ
166,338 Mã lực
Em thấy cái này nên quy định vào luật là đúng đấy. Vì xu hướng chuyển làn sang phải bất chợt là cao hơn, mình vượt lên ở làn phải rất nguy hiểm, em dính vài lần tý chết.
em hỏi thật cụ nhé. Nếu em chỉ vượt 1 xe 1 lần thì vượt phải nguy hiểm hơn chỗ nào vậy cụ? Tầm nhìn kém hơn chút thôi còn em thấy bình thường có khác vượt trái mấy đâu.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Chả biêt các cụ lái xe giông em không?
Theo như quy định thì muốn vượt xe trước mặt thì phải vượt Trái.
nhưng do câc cụ cư sang làn trái đi chậm rề.
Em vi dụ Đại lộ thăng long và Cao tốc Pháp vân
Em muốn vượt toàn sang phải mới có chỗ trống. Trong khi bên Trái cac cụ kia đi rề rề còi va nháu pha liên tục cứ kệ.
Đôi khi em đang vội ức chế vãi
Vượt phải là bất đắc dĩ thôi.....vì ở VN nhiều xe đi thiếu ý thức cứ bám làn trái thì xe sau buộc phải vượt phải thôi....biết làm sao khi xe sau đèn còi các kiểu xin vượt ( đúng luật bên trái ) mà xe trước không cho vượt trái, phải vượt phải thôi. :D
Theo đúng luật GTĐB thì làn trái cùng trên cao tốc là làn để vượt, khi xe vượt lên xe khác là phải tạt vào làn trong để chạy bình ổn. Hoặc nếu chạy làn trái cùng khi gặp xe sau xin vượt thì phải có trách nhiệm tạt vào làn trong cho xe sau vượt. Nhiều cu nói "cùn" là xe tôi đi tốc độ tối đa, tôi cứ bám làn ngoài cũng tôi chạy .....thật không còn gì để nói nữa. Xe sau vượt nếu quá tốc độ cho phép thì đó là chuyện khác và dĩ nhiên xe đó phải chịu phạt ( nếu bị phát hiện ), trách nhiệm của xe đi trước là phải nhường đường xe sau khi xe sau xin vượt và có đủ không gian để nhường đường.

Tôi có lần đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ còn gặp 1 xe cứu hộ (đi rất chậm) bên làn trái cùng, không cho xe nào vượt trái, đèn-còi xin vượt nó cũng mặc kệ....tôi phải vượt phải đó.

KLQ, nhưng các TT sát hạch lái xe nên xem xét lại chương trình đào tạo, nhiều lái xe tư duy cực kỳ "cùn" mà sao vẫn được cấp GPLX nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
em hỏi thật cụ nhé. Nếu em chỉ vượt 1 xe 1 lần thì vượt phải nguy hiểm hơn chỗ nào vậy cụ? Tầm nhìn kém hơn chút thôi còn em thấy bình thường có khác vượt trái mấy đâu.
Cụ trả lời những cái hiển nhiên về luật như thế này làm gì? rất nhiều người học không nghiêm túc, không nắm vững quy tắc vượt, chuyển làn mà cứ phát biểu như luật nó sai , chỉ họ đúng không bằng, quy tắc vượt hay chuyển làn là phải có tín hiệu chuyển làm trước khi chuyển tối thiểu từ 25 m, phải quan sát và đủ điều kiện an toàn thì mới được vượt hoặc chuyển làn, tập tành không tới nơi tới chốn mà cứ ngọn ngịu thế này thì chịu. Thực tế còn rất nhiều ông/bà chỉ biết ôm cái vô lăng chạy thẳng, chứ còn không biết chạy lùi hay ghép xe ngang dọc nữa là, chẳng hiểu sao lại có được cái bằng nữa. Chắc là dạng "bao" đậu.

10 ông được hỏi về cách chỉnh kính chiếu hậu 2 bên thì đến 7 ông chỉnh sai hay không hiểu về quy tắc ước lượng khoảng cách và tốc độ
 
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Khi nào phải phạt MẠNH lỗi không nhường đường, hoặc cản trở giao thông, thì mới hết vượt phải.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
2 cái cao tốc cụ đang ví dụ đó thì 2 làn ngoài cùng đi tốc độ = nhau. Cụ chuyển làn linh hoạt chứ không gọi là vượt.
Công nhận, giờ còn không phân biệt được đi cao tốc với đi đường bình thường nó khác nhau thế nào nhỉ. Nhưng về nguyên tắc nếu đi chậm thì chọn làn phía bên phải mà đi. Có vẻ ở mình cái đó không dùng được vì đến bọn xe tập lái còn cứ lừ khừ chạy làn trái, thầy dạy thế thì phải
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Công nhận, giờ còn không phân biệt được đi cao tốc với đi đường bình thường nó khác nhau thế nào nhỉ. Nhưng về nguyên tắc nếu đi chậm thì chọn làn phía bên phải mà đi. Có vẻ ở mình cái đó không dùng được vì đến bọn xe tập lái còn cứ lừ khừ chạy làn trái, thầy dạy thế thì phải
"các anh /chị cứ ôm làn trái mà đi, không việc gì phải vội, xe khác thấy mình thì họ phải nhường." said by thằng thầy
Vãi các thầy.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,765
Động cơ
554,219 Mã lực
em hỏi thật cụ nhé. Nếu em chỉ vượt 1 xe 1 lần thì vượt phải nguy hiểm hơn chỗ nào vậy cụ? Tầm nhìn kém hơn chút thôi còn em thấy bình thường có khác vượt trái mấy đâu.
Hạn chế vượt phải, đặc biệt là trường hợp xe trước mặt cao và to. Tầm nhìn rất kém khi cụ đi sau xe trước 10m, hầu như cụ chỉ nhìn thấy 1/3 đến 1/2 xe trước, lúc đấy đang tăng tốc mà 1 giây sau vướng xe khuất là rất thốn.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hạn chế vượt phải, đặc biệt là trường hợp xe trước mặt cao và to. Tầm nhìn rất kém khi cụ đi sau xe trước 10m, hầu như cụ chỉ nhìn thấy 1/3 đến 1/2 xe trước, lúc đấy đang tăng tốc mà 1 giây sau vướng xe khuất là rất thốn.
Phải giữ khoảng cách tương ứng tối thiểu với tốc độ đã quy định trong luật, cớ gì không quan sát được hả bác ? mà trên cao tốc thì các làn chạy song song với nhau , quan sát làn bên phải khi chuyển làn thôi chứ ?
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,765
Động cơ
554,219 Mã lực
"các anh /chị cứ ôm làn trái mà đi, không việc gì phải vội, xe khác thấy mình thì họ phải nhường." said by thằng thầy
Vãi các thầy.
Thầy dạy hay tại trò máy móc vận dụng sai vậy? Đi áp sát dải phân cách trái là cách đi trong phố để an toàn cho lái xe ô tô và an toàn cho 1 số người đi xe máy thích lách vượt khi không đủ an toàn. Thầy dạy em cách 20 năm truyền vậy
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,765
Động cơ
554,219 Mã lực
Phải giữ khoảng cách tương ứng tối thiểu với tốc độ đã quy định trong luật, cớ gì không quan sát được hả bác ? mà trên cao tốc thì các làn chạy song song với nhau , quan sát làn bên phải khi chuyển làn thôi chứ ?
Đúng, nếu ai cũng đi theo luật, quy ước thì rất an toàn! Thực tế ở chúng ta chưa đạt được, còn hoang dã lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top