[Funland] Khi nào thì hêt văn hoad vượt phải ở nước mình

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đúng, nếu ai cũng đi theo luật, quy ước thì rất an toàn! Thực tế ở chúng ta chưa đạt được, còn hoang dã lắm
Vậy mới nói là phải linh hoạt , muốn vượt/chuyển làn thì phải dứt khoát khi đủ điều kiện, sau đó quay về với tốc độ an toàn trên lane của mình nếu muốn và nhường đường cho xe khác nếu họ có việc gấp, làm người tử tế hay không là quyết định của mỗi bản thân , đâu có đổ lỗi cho hoàn cảnh được.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
cụ cũng có ý đúng, đi chậm thì đi vào làn bên ngoài, tuy nhiên đó là ý tứ chứ ko phải văn hoá hay cái gì ghê gớm, đường nhiều làn xe ai đi đường nấy miễn đúng tốc độ cho phép, Việt Nam chưa có đk để cao tốc có làn pasing only như bển, xe trước cụ nó chạy, nếu là người lái tốt nó thấy xe sau tốc độ cao hơn nó đang tiến lại ngày càng gần thì nên đảo vào để xe cụ vượt, tuy nhiên lái non hoặc nhiều lái xe nó tính cũng cú đỉn, nó éo đảo thì cụ tự đảo làn mà đi qua nó rồi đảo lại. vào, sao cứ phải còi với đèn đòi nó nhường? cụ cũng cú đỉn hệt thằng éo nhường cụ vượt ở làn trong cùng, vì nó thấy đảo làn nhường xe sau đi cũng ức chế hệt cụ ức chế đảo làn để pass qua cái thằng đó.
và đó là đi qua nhau trên mỗi làn với tốc độ khác nhau, ko phải vượt phải
Cứ như này bảo sao.
Đi chậm hơn đi vào làn bên phải, nhường làn trái cho xe đi nhanh hơn. Luật đàng hoàng.
7 củ
Nếu ko phải xe ưu tiên thì 300, 500k hay sao đó
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,311 Mã lực
Mấy ông xe tải điển hình của bám làn trái, ở cao tốc HN HP cũng thế, không biết để làm gì? Chắc não không có nếp nhăn
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Cứ như này bảo sao.
Đi chậm hơn đi vào làn bên phải, nhường làn trái cho xe đi nhanh hơn. Luật đàng hoàng.
7 củ
Nếu ko phải xe ưu tiên thì 300, 500k hay sao đó
thế xe cụ có đèn còi trên nóc ko mà cứ đòi nó nhường mới đi cơ?
e chayj cao tốc thì cứ có thằng đi sau tới gần đít là đảo cho nó qua, mịe, nói thế chứ cũng ít phải mần thế vì e chạy cũng max tốc dồi. còn để qua thằng đi trước em cũng éo phải đòi nó dẹp qua 1 bên để bố mài đi, cách xa xa thấy nó là em tự đánh nhan đảo làn
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Chuyện có thật, nhiều lần em gặp tình huống này thấy xe tải A chuyển sang làn trái để vượt xe tải B sau một quãng dài bám đuôi. Xe A đang xi nhan phải để về lại thì hàng chục xe con, xe khách cứ thế "vượt" xe A ở làn phải, xe A mãi chả về được làn phải nên chán, cứ thế chạy. Đến lượt em, em nhường để xe A về phải mà bố khác lại lấp vào. :))

Chuyện không thật là giả nhời câu hỏi của bác thớt: Chỉ khi bố trí tất cả các con đường đều là 1 chiều và có đúng 1 làn. ;))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chả biêt các cụ lái xe giông em không?
Theo như quy định thì muốn vượt xe trước mặt thì phải vượt Trái.
nhưng do câc cụ cư sang làn trái đi chậm rề.
Em vi dụ Đại lộ thăng long và Cao tốc Pháp vân
Em muốn vượt toàn sang phải mới có chỗ trống. Trong khi bên Trái cac cụ kia đi rề rề còi va nháu pha liên tục cứ kệ.
Đôi khi em đang vội ức chế vãi
Cụ học luật chưa kĩ rồi. Đâu phải là cụ vượt phải, đó là cụ chuyển sang làn khác để đi thôi, lưu ý khi chuyển làn phải xi nhan cho xe sau biết.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,172
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
thế xe cụ có đèn còi trên nóc ko mà cứ đòi nó nhường mới đi cơ?
e chayj cao tốc thì cứ có thằng đi sau tới gần đít là đảo cho nó qua, mịe, nói thế chứ cũng ít phải mần thế vì e chạy cũng max tốc dồi. còn để qua thằng đi trước em cũng éo phải đòi nó dẹp qua 1 bên để bố mài đi, cách xa xa thấy nó là em tự đánh nhan đảo làn
Nóc có đèn thì 7 củ, không đèn 1-2 củ .
Cụ đợi nó tới mít là nó cũng phải phanh giảm tốc kha khá. Tốt nhất cứ vượt xong thì làn phải mà bò. Đừng bì làn trái.
 
Chỉnh sửa cuối:

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Trước khi lập thớt cụ nên học lại luật, không có khái niệm vượt phải trên đường có từ 2 làn di chuyển trở lên, chỉ có vượt khi đi trong cùng 1 làn đường hay đường không phân làn. Đây cao tốc hay đường 2 làn thì cụ đi làn nào chả được, sao cứ phải đi ở làn trái để ĐI NHANH hơn họ. Có điều đường 1B HN-BG thì lại quy định tốc độ 90/70 ở 2 làn nên khó đi.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,937
Động cơ
448,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em vừa phải cho 1 thằng xe tải nó bò theo 1 đoạn, sau đó chắc nó hiểu ý nên cho xe sang làn phải. Má nó đi sau mấy thể loại này thật ức chế.
cụ dí thật chậm vào cho nó chừa đi :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Trước khi lập thớt cụ nên học lại luật, không có khái niệm vượt phải trên đường có từ 2 làn di chuyển trở lên, chỉ có vượt khi đi trong cùng 1 làn đường hay đường không phân làn. Đây cao tốc hay đường 2 làn thì cụ đi làn nào chả được, sao cứ phải đi ở làn trái để ĐI NHANH hơn họ. Có điều đường 1B HN-BG thì lại quy định tốc độ 90/70 ở 2 làn nên khó đi.
1 thằng éo chịu đảo làn cho người ta qua, 1 thằng cũng éo chịu đảo làn, cứ phải đòi được nhường làn mới chịu qua: 2 thằng cú đỉn như nhau chửi nhau ít văn hóa =))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
1 thằng éo chịu đảo làn cho người ta qua, 1 thằng cũng éo chịu đảo làn, cứ phải đòi được nhường làn mới chịu qua: 2 thằng cú đỉn như nhau chửi nhau ít văn hóa =))
Ra đường thì phải hiểu luật, không nhất thiết phải thuộc, chỉ cần hiểu những cái cơ bản nhất, để khỏi mất tiền thôi. Đây không hiểu lại cứ bắt người khác phải theo ý mình, phải đi như Tây thì không có đâu, có mà Tây Nguyên ấy =))
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
Ra đường thì phải hiểu luật, không nhất thiết phải thuộc, chỉ cần hiểu những cái cơ bản nhất, để khỏi mất tiền thôi. Đây không hiểu lại cứ bắt người khác phải theo ý mình, phải đi như Tây thì không có đâu, có mà Tây Nguyên ấy =))
thậm chí có thể éo thèm hiểu luật, nhưng đi sao cho ko làm phiền gì đến ai thì đó đã đúng cmn luật luôn dồi
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,938
Động cơ
1,570,486 Mã lực
Khổ, cao tốc PV-CG có hẳn khẩu hiệu Đi chậm đi về bên phải, thế mà đọc xong nhiều tài xế còn không hiểu :D
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
4,073
Động cơ
254,191 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Công nhận, giờ còn không phân biệt được đi cao tốc với đi đường bình thường nó khác nhau thế nào nhỉ. Nhưng về nguyên tắc nếu đi chậm thì chọn làn phía bên phải mà đi. Có vẻ ở mình cái đó không dùng được vì đến bọn xe tập lái còn cứ lừ khừ chạy làn trái, thầy dạy thế thì phải
Đúng đó cụ, họ chạy bám trái tà tà và kệ thiên hạ muốn đi như nào thì đi. :))
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,469
Động cơ
515,490 Mã lực
Cụ chủ nghiên cứu lại thế nào là vượt nhé, bây giờ đường có nhiều làn rồi chứ không phải như ngày xưa đi chung.
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
446,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi làn ngoài tốc độ thấp hơn quy định của cao tốc hãy nói, như em đang chạy trên cao tốc HN=HP tốc độ 110/120km/1h, xe sau thích vượt thì cứ làn phải mà vượt, hà cớ gì bắt nhường.
E thì hay chạy như cụ 110- 120km/1h, nhưng cứ làn giữa phía trc khoảng 100m mà trống thì e lại tạt vào làn giữa, để làn bên trái cụ nào đi nhanh nữa thì vượt
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Khi nào mà luật quy định làn ngoài cùng bên trái chỉ dùng để vượt, cấm chiếm dụng kèm theo đó là xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm thì sẽ hết.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Tôi thấy các bác chỉ trích kinh, nào là Luật này Thông định nọ, nào là Vượt phải và Đi nhanh hơn về bên phải (viết tắt DNHVBP) là gì.

Ba cái định nghĩa, các bác kêu là gì cũng được.
Trong khi chạ thấy bác nào nhắc đến, Vượt phải và DNHVBP nó nguy hiểm kinh khủng hơn thế nào so với Vượt trái và Bị vượt trái.

Riêng việc luôn ngoái đầu lại qua vai, tôi tin là ít bác làm, vì việc này xảy ra trên đường rất nhiều, gây tai nạn nhiều không kém.
Kể cả khi có ngoái đầu sang phải để nhìn lại, cái sự ngoái đầu ấy nó tốn thời gian công sức và đau cái cần cổ hơn rất nhiều so với ngoái đầu sang trái.
Với xe to hơn, việc nhìn sang trái nó khá dễ, thậm chí có thể thò đầu ra ngoài. Nhìn phải là bất khả thi.

Thế nên, gọi là cái gì thì gọi, các bác hãy đi về bên phải khi có thể, nhường bên trái cho người khác đi, bất kể khi đó tốc độ của các bác là 100/100 hay 105/100.
Sổ đỏ của các bác ở cái làn đường bên phải, không phải bên trái đâu.

Bên bển, bác nào đi bên phải, nó chỉ nhắc và không phạt. Ví dụ, đó là lúc 2h sáng.
Giờ hồn, bác cản trở ai đó, và bị vồ, sẽ bị 2 tội:
1. Không tuân thủ yêu cầu Sang phải.
2. Cản trở giao thông.

Tội 2. mới đắt.

Ở xứ này, bắt cái lỗi đó khá khó, vì cái này cần cả 1 clip, nhưng hoàn toàn làm được.
Họ chỉ chưa làm thôi, có lẽ vì Hiệu quả chưa cao.
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
446,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"các anh /chị cứ ôm làn trái mà đi, không việc gì phải vội, xe khác thấy mình thì họ phải nhường." said by thằng thầy
Vãi các thầy.
Đa số các thầy chỉ cần dạy cho học viên đỗ lấy bằng, còn ít người có văn hoá lái xe lắm (giống như cụ ví dụ). Bản thân các cụ off nhà mình còn cãi nhau vì cái chuyện đi như thế nào là văn minh nữa là.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top