[Funland] Khi chưa có quyết định bắt buộc hạn chế xe xăng , xe điện chỉ là vật tế thần !

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,044
Động cơ
220,109 Mã lực
20 tiếng thì lâu quá bác ạ.
Tính toán kiểu:
Sạc từ mức 20%, kèm cả Hiệu suất cục sạc, tôi tạm tính là 90% đi nữa, bác vẫn cần độ gần 20 tiếng để sạc đầy.
Còn nếu bác muốn hoàn thành trong 1 đêm = 8 tiếng, bác cần công suất gấp 2.5 lần, khoảng 5.5kw.
Không nhiều Nhà riêng chịu được cái này, chưa kể các thiết bị khác, như Điều hòa....
Cụ vẫn còn thói quen xe xăng, đòi đầy bình ngay trong khi ngày mai chỉ cần đi làm 20km. Ra trạm sạc thì người ta cũng dự kiến cho sạc 10-70% trong 18 phút, đủ đi vài trăm km thôi, chứ không cố sạc đầy bình đâu, lâu lắm. Còn mang trạm sạc về nhà thì chịu khó lắp đường dây riêng trực tiếp đến đồng hồ điện.
1670544280829.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,449
Động cơ
258,057 Mã lực
Ít nữa xe điện nhiều có khi lúc ấy tìm trạm xạc trống cũng là cả một vấn đề các cụ nhỉ!
Không lo cụ ơi, trừ khi bị xe xăng đỗ chiếm chỗ. Chứ nhu cầu mà nhiều thì sẽ có bên nhảy vào tranh miếng bánh thơm.
 

tetsu82

Xe tải
Biển số
OF-485740
Ngày cấp bằng
28/1/17
Số km
262
Động cơ
292 Mã lực
Điện thay thế được xe xăng thì nhất định đòi hỏi đầu tư cơ sở hạ tầng trạm sạc!!! Nếu về tính cơ động thì tại thời điểm này em vẫn chọn xe xăng, nhường các cụ điện ạ
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Đa số các bác phát biểu cảm tính và thiếu trải nghiệm, kể cả chỉ cần trải nghiệm qua chia sẻ của người dùng thực tế. Em sử dụng xe điện hơn 1 năm nay, em ở châu Âu tuy nhiên khác biệt chỉ là sự phát triển trước và sau, còn về ưu nhược điểm thì cũng tương đồng.
Cụ thể, xe em đi thực tế là 340km, thông thường 3 ngày em xạc một lần và xạc tại nhà. Chắc có khoảng 2 lần trong một năm là em xạc tại trạm và các bác lưu ý là xạc tại trạm chỉ cần đủ thời gian đi về đến nhà.
Xe em dung lượng pin là 90kwh, với bộ xạc 11kw em xạc khoảng 9 tiếng (hao hụt khoảng 10% cho sạc).
Về đánh giá, xe điện chạy rất ổn, êm ái, tăng tốc nhanh hơn xe xăng nhiều, với xe em một năm hoạt động ổn định. Về giá thành nhiên liệu rẻ bằng 1/3 so với xe xăng, với pin tiêu chuẩn hiện nay, xạc tại nhà là loại xạc AC, mỗi pha tối đa là 3,7kw nhà em xài điện 3 pha nên lắp được bộ xạc 11kw, nếu loại điện 1 pha thì công xuất xạc AC trên thị trường hiện bán loại lớn nhất là 7,4kw (hai mạch 3,7kw song song). Thực tế cho thấy sạc không phải là điều phiền toái với nhu cầu sử dụng như nhà em, thậm chí do lười em không sạc hàng ngày, chỉ xạc khi pin xuống dưới 50%. Thậm chí em thích xe điện hơn vì không phải ghé cây xăng nữa.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,638 Mã lực
Tuổi
34
em chưa thấy thông tin là pin litium đó đi đc bao năm hoặc bao cây phải thay pin mới các cụ nhỉ?
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
963
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Sạc ở nhà hàng ngày thế tiền điện bao nhiêu số mỗi ngày nhỉ.
Giờ cái dt lúc nào cũng lo sạc. Mai cái oto nữa, suốt ngày bài ca charge charge charge ... cũng phiền phết nhỉ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
em chưa thấy thông tin là pin litium đó đi đc bao năm hoặc bao cây phải thay pin mới các cụ nhỉ?
Tuổi thọ của pin tính theo chu trình xả nạp. Không tính theo thời gian hay số lần cắm sạc. Tất nhiên không dùng nhưng để trăm năm thì nó cũng hỏng
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,032
Động cơ
481,289 Mã lực
Quan trọng là trên trục đường về quê có cây xạc nhanh hay chưa. Nếu cách khoảng 100km có thì hoàn toàn đi được. Có điều trên đường 300 km về quê thì cụ phải dừng nghỉ 2 lần để xạc pin, mỗi lần 30-45 phút. Ngoài ra về đến quê phải có chỗ cắm xạc thường.
Dọc đường về quê vừa sạc xe vừa kịp xúc 2 tấn than, ngon.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,044
Động cơ
220,109 Mã lực
em chưa thấy thông tin là pin litium đó đi đc bao năm hoặc bao cây phải thay pin mới các cụ nhỉ?
khoảng 5 năm pin sẽ xuống 70% ban đầu, nhưng vẫn dùng được nhiều năm nữa. Pin thay ra có thể bán lại dùng làm bình ắc quy dùng cho điện mặt trời chẳng hạn. VF cho thuê pin và sẽ đổi pin miễn phí nếu dung lượng dưới 70%.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,044
Động cơ
220,109 Mã lực

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,638 Mã lực
Tuổi
34
khoảng 5 năm pin sẽ xuống 70% ban đầu, nhưng vẫn dùng được nhiều năm nữa. Pin thay ra có thể bán lại dùng làm bình ắc quy dùng cho điện mặt trời chẳng hạn. VF cho thuê pin và sẽ đổi pin miễn phí nếu dung lượng dưới 70%.
những trường hợp mua đứt pin thì như nào cụ?
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,453
Động cơ
247,170 Mã lực
Em thì nghĩ đơn giản thế này, hồi xưa áp cái điện thoại di động to như cái cục gạch vào tai trong đó thể tích khoảng 70% là dành cho cục pin. Nhưng nếu không có người SX và xài nó mà vẫn chỉ dùng máy bàn thì sẽ không bao giờ có smart phone nhỏ gọn như bây giờ. Xe điện tự khắc sẽ có thị trường riêng phù hợp với nó theo quy luật cung cầu chứ không phải mệnh lệnh hành chính. Em cho rằng xe bus và phương tiện công cộng, xe đưa đón học sinh, CBNV, hoặc xe cá nhân di chuyển có điểm đi điểm đến kế hoạch thời gian rõ ràng thì xe điện vẫn là giải pháp không hề tồi.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,736
Động cơ
531,307 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tác dụng lớn nhất của xe điện trong thời điểm hiện tại là được rất nhiều người ngắm nhìn khi đi trên đường :)
Như vậy cái giá phải trả cũng xứng đáng đấy chứ :)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em thì nghĩ đơn giản thế này, hồi xưa áp cái điện thoại di động to như cái cục gạch vào tai trong đó thể tích khoảng 70% là dành cho cục pin. Nhưng nếu không có người SX và xài nó mà vẫn chỉ dùng máy bàn thì sẽ không bao giờ có smart phone nhỏ gọn như bây giờ. Xe điện tự khắc sẽ có thị trường riêng phù hợp với nó theo quy luật cung cầu chứ không phải mệnh lệnh hành chính. Em cho rằng xe bus và phương tiện công cộng, xe đưa đón học sinh, CBNV, hoặc xe cá nhân di chuyển có điểm đi điểm đến kế hoạch thời gian rõ ràng thì xe điện vẫn là giải pháp không hề tồi.
Nó là quá hợp lý luôn ấy chứ
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
933
Động cơ
420,654 Mã lực
Theo e, xe điện cũng chỉ là hình thức bài Nga, pin nó thải ra cũng độc hại ko kém đốt xăng dầu.
Còn xe điện được làm cách đây gần thế kỷ rồi, e đề xuất 2 em: Tiger P, Maus.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,920
Động cơ
318,005 Mã lực
Cứ từ từ bác ạ.
Cách nay vài năm thôi, tôi có ý thay cái bếp gas bằng bếp từ.
Lúc đó, cái điều hòa bật 1 phát là điện nháy nhẹ.
Điều hòa + Nóng lạnh + ... giờ cao điểm, nhìn tối om om.
Đành tiếp tục dùng bếp gas.

Cái xe điện nó khá tốn đấy, chứ không phải chỉ dây điện to là được.

Nhưng đúng là bây giờ thì điện tải được nhiều điều hòa thật.
Ác cái xe điện là xe đô thị. Mà đô thị thì số nhà có gara tại nhà để xạc là bn%. Trong số % đó thì số nhà không có gì là đk chiếm khơ khớ nếu không muốn nói là đại đa số, mà họ thì quan tâm gì mấy đồng cắc lẻ xăng để rước cái phiền toái vào người. Thời gian của họ là vàng kể cả có nghỉ ngơi gác kiếm.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Chỗ đỗ xe còn chả đủ nói gì đến điểm sạc pin, đơn giản một toà chung cư nhà nào cũng 1 con xe điện thôi là vỡ trận. Công nghệ này giành cho nơi đất rộng người thưa. Chứ xếp hàng sạc pin sau khoảng 5 ông thôi là biết ngay.

Được gửi từ from captain - Otofun
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,044
Động cơ
220,109 Mã lực
Ác cái xe điện là xe đô thị. Mà đô thị thì số nhà có gara tại nhà để xạc là bn%. Trong số % đó thì số nhà không có gì là đk chiếm khơ khớ nếu không muốn nói là đại đa số, mà họ thì quan tâm gì mấy đồng cắc lẻ xăng để rước cái phiền toái vào người. Thời gian của họ là vàng kể cả có nghỉ ngơi gác kiếm.
Có phải xăng không đâu mà còn nhớt nữa. Còn xăng thì nhiều người V quan trọng lắm, nhiều ông rước cái Toy cổ chỉ vì nói tiết kiệm xăng, nhiều ông gồng mình kiếm được cái xe nhưng tiền đổ xăng không có.

Ngoài ra lý do chính là bảo vệ môi trường, bớt cho người khác hít khói. Nhiều ông có thú vui này thì thôi miễn bàn.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,658
Động cơ
377,775 Mã lực
Bài báo nói đúng đấy, đại đa số người tiêu dùng luôn đề cao tiêu chí thuận tiện. Ví dụ như giá cả có hấp dẫn hơn chút so với sf cùng loại mà kém thuận tiện hơn thì cũng không được chọn đâu.
Xe điện rất nhiều ưu điểm, nhưng có 1 yếu điểm là vẫn kém thuận tiện hơn các xe dùng nhiên liệu truyền thống rất nhiều. Vậy tại sao NTD phải thay đổi hành vi? Lựa chọn 1 sf mà kém tiện lợi hơn thì sẽ cho 1 cảm giá lãng phí vô cùng.
Không thiếu ng thừa điều kiện kinh tế để trải nghiệm và khám phá, tiên phong....chỉ có điều số lượng người này vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với số còn lại.
Không dám chê, không dám đi ngược lại xu thế thời đại nhưng đành chờ thêm cho tới khi giá thành tương đương với giá trị sử dụng vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top