[Funland] Khi chưa có quyết định bắt buộc hạn chế xe xăng , xe điện chỉ là vật tế thần !

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Nhà em hay về quê xa (300km) chắc không dùng được xe điện đâu cccm nhỉ?
Quan trọng là trên trục đường về quê có cây xạc nhanh hay chưa. Nếu cách khoảng 100km có thì hoàn toàn đi được. Có điều trên đường 300 km về quê thì cụ phải dừng nghỉ 2 lần để xạc pin, mỗi lần 30-45 phút. Ngoài ra về đến quê phải có chỗ cắm xạc thường.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
546
Động cơ
42,547 Mã lực
cụ xạc này cả đêm được 100% không ạ , 5%? . Lưới VN mạnh so với ĐNA nhưng chung cư nhà đất, tổ dân phố, phường của cụ thì không . 10% số xe máy hiện tại chuyển sang xe điện , anh có thấy tương lai gì không ạ. Anh nhìn rộng ra 1 tí 10 cái xe điện để cạnh nhau 1 cái phát nổ ở dưới 1 tầng hầm chung cư ạ. Ở HN vụ gần nhất nỏ pin xe điên khi xạc. Các hãng ngoài bán sản phẩm họ làm được những gì rồi ạ. để hên xui ạ , hiện tại và tương lai là thế ạ. Nhà nước , pháp luật ? có gì định hướng chưa ạ hay chỉ cấm 2045-3045
Cụ chắc chưa tìm hiểu về xe điện nhỉ. Gì mà cả đêm sạc được 5%????? Tìm hiểu thêm đi rồi hãy nói.
Xin thưa là xe xăng cũng cháy nổ đó ạ (giả sử có thằng ất ở nào đó vất tàn thuốc lá gần xe bị chảy dầu thì chắc là thôi rồi). Cụ đã thấy thống kê ở đâu là xác xuất cháy nổ ở xe điện cao hơn xe xăng chưa?
Mấy cái cụ thắc mắc bây giờ cũng y xì như 100 năm trước người ta thắc mắc về xe ô tô chạy xăng dầu khi so với xe ngựa ấy.
[/QUOTE]
Vâng em chưa tìm hiểu nhưng giữa 1 thằng xăng với 1 thằng đang cắm điện thì nguy cơ thằng cắm điện cháy nổ nhiều hơn đặc biệt là với pin. Với cách cụ trả lời thì cụ cũng chẳng hơn gì em nên nếu không có thông tin mới cụ cũng miễn trả lời em ạ . Em cám ơn
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Cụ chắc chưa tìm hiểu về xe điện nhỉ. Gì mà cả đêm sạc được 5%????? Tìm hiểu thêm đi rồi hãy nói.
Xin thưa là xe xăng cũng cháy nổ đó ạ (giả sử có thằng ất ở nào đó vất tàn thuốc lá gần xe bị chảy dầu thì chắc là thôi rồi). Cụ đã thấy thống kê ở đâu là xác xuất cháy nổ ở xe điện cao hơn xe xăng chưa?
Mấy cái cụ thắc mắc bây giờ cũng y xì như 100 năm trước người ta thắc mắc về xe ô tô chạy xăng dầu khi so với xe ngựa ấy.
Vâng em chưa tìm hiểu nhưng giữa 1 thằng xăng với 1 thằng đang cắm điện thì nguy cơ thằng cắm điện cháy nổ nhiều hơn đặc biệt là với pin. Với cách cụ trả lời thì cụ cũng chẳng hơn gì em nên nếu không có thông tin mới cụ cũng miễn trả lời em ạ . Em cám ơn
[/QUOTE]

Cái nguy cơ cháy nổ chỉ là cảm giác của cụ, chứ số liệu thì nó không nói như thế. Xin thưa với cụ là xe xăng khả năng bị cháy cũng rất cao.


Theo bài báo trên thì:
"
Government data show gasoline vehicles are up to 100x more prone to fires than EVs
"
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,433
Động cơ
-3,441 Mã lực
Tuổi
49
Em đang tưởng tượng đang cắm sạc mà e bồ phát tín hiệu mà k có xe đến đón thì bách nhục.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Nếu xe điện ở Việt Nam chỉ bán cho các đồng chí có garage nằm trong nhà thì nó phá sản mất bác ạ.
Chỗ thôn nghèo nhà tôi, tỷ lệ để xe được trong nhà độ 10%, còn lại gửi ngoài bãi xe, chật ních.
Để cái bãi xe đáp ứng được "xe điện thì xạc được ở nhà và nên được xạc hàng ngày", dù chỉ với 20% xe điện, thì không cầu chì nào chịu nổi bác ạ.
Lại phải gọi anh EVN.
Có 1 số chung cư thấy lắp cây xạc tại bãi đỗ rồi. Trường hợp này cư dân chung cư đó cũng có thể xem như xạc được tại nhà.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chắc chưa tìm hiểu về xe điện nhỉ. Gì mà cả đêm sạc được 5%????? Tìm hiểu thêm đi rồi hãy nói.
Xin thưa là xe xăng cũng cháy nổ đó ạ (giả sử có thằng ất ở nào đó vất tàn thuốc lá gần xe bị chảy dầu thì chắc là thôi rồi). Cụ đã thấy thống kê ở đâu là xác xuất cháy nổ ở xe điện cao hơn xe xăng chưa?
Mấy cái cụ thắc mắc bây giờ cũng y xì như 100 năm trước người ta thắc mắc về xe ô tô chạy xăng dầu khi so với xe ngựa ấy.
Vâng em chưa tìm hiểu nhưng giữa 1 thằng xăng với 1 thằng đang cắm điện thì nguy cơ thằng cắm điện cháy nổ nhiều hơn đặc biệt là với pin. Với cách cụ trả lời thì cụ cũng chẳng hơn gì em nên nếu không có thông tin mới cụ cũng miễn trả lời em ạ . Em cám ơn
[/QUOTE]
Để em trả lời cho cụ.
Em ví dụ E34 pin có dung lượng 42kwh. Sạc đi theo xe là 2,2kw. Theo lý thuyết sạc từ 0-100% là gần 20 tiếng. Nhưng chẳng bao giờ cụ để hết kiệt pin mới đi sạc. Đi xe điện thì phải thay đổi thói quên. Cứ về nhà là cắm sạc.
Cụ đừng nghĩ cắm sạc nhiều sẽ giảm tuổi thọ của pin. Vì tuổi thọ của pin ( ô tô hay đt cũng vậy). Tính bằng số chu trình xả nạp chứ không phải số lần cắm sạc.
Về vấn đề cháy nổ của xe điện
Pin ô tô điện có 1 bộ phận làm mát pin ( két nước giống xe xăng vậy á). Khi nào pin nóng quá nhiệt độ cho phép hệ thống này tự động làm việc. Pin phát sinh ra nhiệt ( nóng nhất) khi sạc bằng trụ sạc nhanh.
Trụ sạc nhanh chỉ có ở trạm sạc của hãng. Sạc ở nhà (theo xe) là sạc chậm. Hệ thống làm mát gần như không cần hoạt động. Nên rất khó xảy ra cháy nổ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Em đang tưởng tượng đang cắm sạc mà e bồ phát tín hiệu mà k có xe đến đón thì bách nhục.
Xe điện thì bao giờ cũng phải duy trì thường xuyên pin trên 50%, trừ khi đi đường dài có kế hoạch xạc trên đường.
Tình huống mà cụ đặt ra chứng tỏ ko biết lập KH thì phải chịu nhục với em bồ thôi.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
546
Động cơ
42,547 Mã lực
Dạ trong câu trả lời của cụ thì nó cũng đã liên quan đến đầu tư hạ tầng xã hội khi xe điện muốn phát triển đại trà rồi ạ . Vâng kể cả có 99% phần trăm dùng công nghệ mới như cụ để sạc thì phần còn lại thì sao cụ định không cho sạc ah . Em nhắc lại xe để không với xe sạc điện có pin tỉ lệ cháy nổ khác nhau . 10 cái klara với 1 cái đời cũ TQ đi . Là câu hỏi pải trả lời cụ thể chứ không pải biện hộ xuông kiểu như xe xăng cũng cháy
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,929
Động cơ
527,688 Mã lực
Có đkien phù hợp e cũng đổi xe điện, tiếc là chưa biết bao h mới có đk
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,645
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
em hiểu thế này không biết có đúng không?
Xe xăng: động cơ luôn khỏe cho đến lúc cạn kiệt nhẵn xăng(đương nhiên)
Xe điện: động cơ yếu dần cho đến lúc hết pin(giống điện thoại)
Câu hỏi đặt ra, lúc pin còn khoảng ~10% thì có leo dốc hay chở tải được không, ga mãi không lên. Rồi đến lúc 5% thì xuống đẩy xe phỏng ạ?
Xe 4b điện em chưa đi như xe 2b điện em đang đi và em khẳng định luôn. 20% điện là thiếu điều muốn xuống đẩy rồi.
Anh vin cũng bảo dùng tốt nhất là 20%==>80% suy ra. Chỉ dùng tốt 60% dung lượng pin . theo nhà sản xuất công bố. Và nhà sản xuất trong điều kiện xe vận hành trong môi trường nào thị cụ rất hiểu. Và mình đi trong môi trường nào cụ cực hiểu
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,102 Mã lực
Phải nói thật sự rõ ràng Vinfast nó làm được khá nhiều việc và rất cố gắng.
Hy vọng thành công mang công ăn việc làm cho người dân.
Xe xăng ko có cửa cạnh tranh với Inđo, Thái, giờ không cố làm xe điện thì lấy cái gì tiến lên.

Mình nghĩ rằng cần ưu đãi hơn nữa cho xe điện, Mỹ nó còn bù tiền mua xe điện thực ra cũng là tiền của dân chứ đâu ra.
Rõ ràng thành phố toàn xe điện nó trong lành khác hẳn xe xăng, tốt cho sức khỏe hơn nhiều, ủng hộ bỏ xe xăng sớm như EU, năm 2035 là phù hợp.
Xung quanh VN, có một số nước cũng đang có chính sách khuyến khích dân sd xe điện rồi (Philipine, Thái Lan, Indonesia). Riêng Thái Lan còn định hướng sẽ sớm có chính sách ưu đãi đầu tư để thu hút các nhà sx xe điện.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,812
Động cơ
481,988 Mã lực
Cụ so xe đạp điện với ô tô á?


Theo như em biết thì bộ sạc di động ô tô Vinfast là 2.2KW, tương đương cái bếp từ nhà em cụ ạ. Giờ nhà nào cũng có bếp từ cả, cùng 6-7h tối nấu ăn mà chả sao. Ô tô sạc buổi đêm chắc cũng ko sao nhỉ.
Mà đã nói rồi, hạ tầng điện sẽ tăng dần so với nhu cầu. Hiện nay cả Việt Nam có bao nhiêu ô tô điện, tốc độ tăng ô tô điện hàng năm là bao nhiêu? Bao nhiêu năm thì đạt 1 triệu xe điện, và cụ nghĩ là đến lúc đó hạ tầng điện Việt Nam ko đổi, vẫn như bây giờ?
Cụ lấy dung lượng pin chia cho con số của cụ đưa ra xem sạc bao lâu thì đầy nhé, hihi!
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Đi xe điện thì không ai chờ hết điện mới đi xạc. Đây là vấn đề thay đổi thói quen sử dụng. Các cụ mợ áp cách dùng xe xăng vào xe điện thì hơi trái ngang :D

Khác với xe xăng phải ra trạm xăng để đổ, xe điện thì xạc được ở nhà và nên được xạc hàng ngày. Trạm xạc chỉ là nơi để "cấp cứu" một số tình huống, hoặc dành cho lộ trình dài đã tính trước điểm nghỉ thôi.

Nếu đi hàng ngày trong thành phố với lộ trình không quá khác biệt thì cứ ngày đi tối về sạc, có khi còn tiện hơn xe xăng vì không bao giờ phải đi xếp hàng mua xăng.

Tất nhiên, nhà không có chỗ sạc thì nên nói không với xe điện :))
Cụ chuẩn. Nhà phải có gara và chỗ sạc riêng thì hãy nghĩ tới xe điện. Cứ sáng đi tối về cắm đấy thì em nghĩ khá ổn.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Vâng em chưa tìm hiểu nhưng giữa 1 thằng xăng với 1 thằng đang cắm điện thì nguy cơ thằng cắm điện cháy nổ nhiều hơn đặc biệt là với pin. Với cách cụ trả lời thì cụ cũng chẳng hơn gì em nên nếu không có thông tin mới cụ cũng miễn trả lời em ạ . Em cám ơn
Để em trả lời cho cụ.
Em ví dụ E34 pin có dung lượng 42kwh. Sạc đi theo xe là 2,2kw. Theo lý thuyết sạc từ 0-100% là gần 20 tiếng. Nhưng chẳng bao giờ cụ để hết kiệt pin mới đi sạc. Đi xe điện thì phải thay đổi thói quên. Cứ về nhà là cắm sạc.
Cụ đừng nghĩ cắm sạc nhiều sẽ giảm tuổi thọ của pin. Vì tuổi thọ của pin ( ô tô hay đt cũng vậy). Tính bằng số chu trình xả nạp chứ không phải số lần cắm sạc.
Về vấn đề cháy nổ của xe điện
Pin ô tô điện có 1 bộ phận làm mát pin ( két nước giống xe xăng vậy á). Khi nào pin nóng quá nhiệt độ cho phép hệ thống này tự động làm việc. Pin phát sinh ra nhiệt ( nóng nhất) khi sạc bằng trụ sạc nhanh.
Trụ sạc nhanh chỉ có ở trạm sạc của hãng. Sạc ở nhà (theo xe) là sạc chậm. Hệ thống làm mát gần như không cần hoạt động. Nên rất khó xảy ra cháy nổ.
[/QUOTE]
20 tiếng thì lâu quá bác ạ.
Tính toán kiểu:
Sạc từ mức 20%, kèm cả Hiệu suất cục sạc, tôi tạm tính là 90% đi nữa, bác vẫn cần độ gần 20 tiếng để sạc đầy.
Còn nếu bác muốn hoàn thành trong 1 đêm = 8 tiếng, bác cần công suất gấp 2.5 lần, khoảng 5.5kw.
Không nhiều Nhà riêng chịu được cái này, chưa kể các thiết bị khác, như Điều hòa....
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Để em trả lời cho cụ.
Em ví dụ E34 pin có dung lượng 42kwh. Sạc đi theo xe là 2,2kw. Theo lý thuyết sạc từ 0-100% là gần 20 tiếng. Nhưng chẳng bao giờ cụ để hết kiệt pin mới đi sạc. Đi xe điện thì phải thay đổi thói quên. Cứ về nhà là cắm sạc.
Cụ đừng nghĩ cắm sạc nhiều sẽ giảm tuổi thọ của pin. Vì tuổi thọ của pin ( ô tô hay đt cũng vậy). Tính bằng số chu trình xả nạp chứ không phải số lần cắm sạc.
Về vấn đề cháy nổ của xe điện
Pin ô tô điện có 1 bộ phận làm mát pin ( két nước giống xe xăng vậy á). Khi nào pin nóng quá nhiệt độ cho phép hệ thống này tự động làm việc. Pin phát sinh ra nhiệt ( nóng nhất) khi sạc bằng trụ sạc nhanh.
Trụ sạc nhanh chỉ có ở trạm sạc của hãng. Sạc ở nhà (theo xe) là sạc chậm. Hệ thống làm mát gần như không cần hoạt động. Nên rất khó xảy ra cháy nổ.
20 tiếng thì lâu quá bác ạ.
Tính toán kiểu:
Sạc từ mức 20%, kèm cả Hiệu suất cục sạc, tôi tạm tính là 90% đi nữa, bác vẫn cần độ gần 20 tiếng để sạc đầy.
Còn nếu bác muốn hoàn thành trong 1 đêm = 8 tiếng, bác cần công suất gấp 2.5 lần, khoảng 5.5kw.
Không nhiều Nhà riêng chịu được cái này, chưa kể các thiết bị khác, như Điều hòa....
[/QUOTE]
Cụ chưa đọc kỹ câu trả lời của em kìa. Có khi nào để pin xuống mức thấp đâu. Đi xe điện thì cứ về nhà là cắm sạc. Quãng đường trung bình 1 ngày đi khoảng 60km tương đương với khoảng 30% pin. Mà ngày nào cũng đi từ 100%- 10% tương đương khoảng 200km. Thì lại càng phải mua xe điện. Với quãng đường như vậy thì xe điện quá kinh tế luôn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Xe 4b điện em chưa đi như xe 2b điện em đang đi và em khẳng định luôn. 20% điện là thiếu điều muốn xuống đẩy rồi.
Anh vin cũng bảo dùng tốt nhất là 20%==>80% suy ra. Chỉ dùng tốt 60% dung lượng pin . theo nhà sản xuất công bố. Và nhà sản xuất trong điều kiện xe vận hành trong môi trường nào thị cụ rất hiểu. Và mình đi trong môi trường nào cụ cực hiểu
Không phải là chỉ dùng tốt trong khoảng 20-80% là chỉ đường phép bằng đó. Mà trong khoảng đó pin được bảo vệ tốt nhất. Chứ dùng từ 100% xuống đến 10% cũng chẳng làm sao cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top