[Funland] Khi chưa có quyết định bắt buộc hạn chế xe xăng , xe điện chỉ là vật tế thần !

TrumVietnam2

Xe tải
Biển số
OF-814692
Ngày cấp bằng
23/6/22
Số km
300
Động cơ
3,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thay hết Bus điện toàn quốc giùm em cái, đơn đặt hàng này sản xuất hết cũng đc đấy.

Bus có lộ trình cố định, bến đỗ đầu cuối ...
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Nhiều cụ chưa biết tuổi thọ của pin tính theo chứ trình xả nạp.
Vậy chu trình xả nạp là gì.
Nhà sản xuất công bố pin của của họ có tuổi thọ 10.000 hay 20.000 ctxn (chu trình xả nạp) cái này phụ thuộc vào công nghệ mà họ áp dụng khi sản xuất. Càng lớn càng tốt.
Ví dụ
Lúc mới mua pin về pin chưa có điện: 0%
Ngày đầu tiên sạc 0-100% -> 1 chu trình nạp
Ngày thứ 2 đi hết 50% -> 0.5 chu trình xả
Ngày thứ 3 nạp 30% đi 20% -> 0.3 ctn và 0.2 ctx
Ngày thứ 4 nạp 40% đi 30%-> 0.4 ctn và 0.3 ctx
Ngày thứ 5 nạp 10% đi 40%-> 0.1 ctn và 0.4 ctx
Qua 5 ngày ta có
1+0.3+0.4+0.1 =1.8 chu trình nạp
0.5+0.2+0.3+0.4 = 1.4 chu trình xả.
Cứ như vậy đến khi nào đủ 10.000 hay 20.000 thì pin hỏng.
Trung bình quãng đường đi hàng Ngày tính ra hết bao nhiêu % pin. Dựa vào cách tính kia các cụ có thể dự tính được tuổi thọ của quả pin của mình.
Cái này áp dụng cho cả pin đt nữa.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Ác cái xe điện là xe đô thị. Mà đô thị thì số nhà có gara tại nhà để xạc là bn%. Trong số % đó thì số nhà không có gì là đk chiếm khơ khớ nếu không muốn nói là đại đa số, mà họ thì quan tâm gì mấy đồng cắc lẻ xăng để rước cái phiền toái vào người. Thời gian của họ là vàng kể cả có nghỉ ngơi gác kiếm.
Mấy nhà có xe để ở tầng 1, không phải ở mức "số nhà không có gì là đk chiếm khơ khớ nếu không muốn nói là đại đa số".
Chỗ tôi đầy nhà để xe ở tầng 1 như thế.
Nhưng đúng là tuyệt đại đa số thì vẫn phải gửi xe tại bãi.
1 bãi xe nho nhỏ, cỡ 50 xe. Chỉ cần 20% = 10 xe thích xạc hàng đêm, là toi rồi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Xe điện rất nhiều ưu điểm, nhưng có 1 yếu điểm là vẫn kém thuận tiện hơn các xe dùng nhiên liệu truyền thống rất nhiều. Vậy tại sao NTD phải thay đổi hành vi? Lựa chọn 1 sf mà kém tiện lợi hơn thì sẽ cho 1 cảm giá lãng phí vô cùng.
Không thiếu ng thừa điều kiện kinh tế để trải nghiệm và khám phá, tiên phong....chỉ có điều số lượng người này vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với số còn lại.
Không dám chê, không dám đi ngược lại xu thế thời đại nhưng đành chờ thêm cho tới khi giá thành tương đương với giá trị sử dụng vậy
Ở VN thì dùng xe điện là có lợi lớn vì né được nhiều thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT.. còn thuế trước bạ chỉ là phần nhỏ thôi. Xe điện ở nước khác giá cao hơn xe xăng nhiều. Chưa kể món thuê pin tiết kiệm được tiền lãi ngân hàng và vốn đầu tư ban đầu, nên dùng.

Các cụ thích xe SUV phân khối lớn thì xe điện tương đương tiết kiệm rất khủng vì thuế xe xăng trên 2.0l rất cao. Đây là cơ hội cho các cụ trải nghiệm xe SUV lớn.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Cụ vẫn còn thói quen xe xăng, đòi đầy bình ngay trong khi ngày mai chỉ cần đi làm 20km. Ra trạm sạc thì người ta cũng dự kiến cho sạc 10-70% trong 18 phút, đủ đi vài trăm km thôi, chứ không cố sạc đầy bình đâu, lâu lắm. Còn mang trạm sạc về nhà thì chịu khó lắp đường dây riêng trực tiếp đến đồng hồ điện.
View attachment 7551166
Bác đúng. Thói quen Đầy bình là của xe xăng.
Ở trạm sạc thì bác phải đặt 2 câu hỏi:
+ Đi về nhà: có lẽ chỉ cần 5-10min, dù vẫn chậm hơn Đổ xăng, nhưng còn ở mức chấp nhận được.

+ Đi đến đích kế tiếp để nghỉ hoặc ngủ (để có thể sạc tiếp tục): Cái đó phức tạp hơn là 5-10min.
Bác vẫn cần độ 45-50min.
Thế thì khá mệt mỏi rồi.
Chưa kể, đầu tư 1 cây xăng với 5-6 vòi đổ xăng, chắc không quá khó.
Đầu tư 1 cây sạc, giờ thì phải với 15-16 trụ sạc, tần suất sử dụng độ 80%, thì tôi đánh giá là khá khó và đắt đỏ, dù không có con số.

Thế nên, xét như thế, cần 1 cuộc c.ách m.ạng về Hạ tầng, để xe điện lên ngôi được.
Bản thân anh xe xăng cũng đã cần 1 cuộc c.ách m.ạng như thế.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,848
Động cơ
1,263,404 Mã lực
Tuổi
48
Bài báo nói đúng đấy, đại đa số người tiêu dùng luôn đề cao tiêu chí thuận tiện. Ví dụ như giá cả có hấp dẫn hơn chút so với sf cùng loại mà kém thuận tiện hơn thì cũng không được chọn đâu.
Xe điện rất nhiều ưu điểm, nhưng có 1 yếu điểm là vẫn kém thuận tiện hơn các xe dùng nhiên liệu truyền thống rất nhiều. Vậy tại sao NTD phải thay đổi hành vi? Lựa chọn 1 sf mà kém tiện lợi hơn thì sẽ cho 1 cảm giá lãng phí vô cùng.
Không thiếu ng thừa điều kiện kinh tế để trải nghiệm và khám phá, tiên phong....chỉ có điều số lượng người này vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với số còn lại.
Không dám chê, không dám đi ngược lại xu thế thời đại nhưng đành chờ thêm cho tới khi giá thành tương đương với giá trị sử dụng vậy
Nếu cụ cũng nói là xe điện có nhiều ưu điểm, thì đấy là câu trả lời cho câu hỏi "vì sao NTD phải thay đổi hành vi" rồi còn gì?

Thay đổi hành vi, là để trả giá cho những trải nghiệm khác mà họ thấy đáng giá. Tất nhiên với mỗi người thì tự quyết định đáng hay không.

Còn nếu xe điện vừa ưu điểm, vừa tiện lợi, thì nó bóp chết xe xăng ngay và luôn rồi, còn cần gì chúng ta phải cân nhắc, tranh luận nữa :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Đầu tư 1 cây sạc, giờ thì phải với 15-16 trụ sạc, tần suất sử dụng độ 80%, thì tôi đánh giá là khá khó và đắt đỏ, dù không có con số.

Thế nên, xét như thế, cần 1 cuộc c.ách m.ạng về Hạ tầng, để xe điện lên ngôi được.
Bản thân anh xe xăng cũng đã cần 1 cuộc c.ách m.ạng như thế.
Gọi là trụ cho vui thôi chứ mình nghĩ không cần "trụ", là cái công tơ điện, để chồng lên nhau được. Cần chổ đậu xe để sạc là chính. Đám xăng cần bồn chứa ngầm, phòng cháy chữa cháy khủng nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Bác đúng. Thói quen Đầy bình là của xe xăng.
Ở trạm sạc thì bác phải đặt 2 câu hỏi:
+ Đi về nhà: có lẽ chỉ cần 5-10min, dù vẫn chậm hơn Đổ xăng, nhưng còn ở mức chấp nhận được.

+ Đi đến đích kế tiếp để nghỉ hoặc ngủ (để có thể sạc tiếp tục): Cái đó phức tạp hơn là 5-10min.
Bác vẫn cần độ 45-50min.
Thế thì khá mệt mỏi rồi.
Chưa kể, đầu tư 1 cây xăng với 5-6 vòi đổ xăng, chắc không quá khó.
Đầu tư 1 cây sạc, giờ thì phải với 15-16 trụ sạc, tần suất sử dụng độ 80%, thì tôi đánh giá là khá khó và đắt đỏ, dù không có con số.

Thế nên, xét như thế, cần 1 cuộc c.ách m.ạng về Hạ tầng, để xe điện lên ngôi được.
Bản thân anh xe xăng cũng đã cần 1 cuộc c.ách m.ạng như thế.
Úi. Xin giấy phép mở cây xăng đuối luôn đó cụ ạ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Cụ vẫn còn thói quen xe xăng, đòi đầy bình ngay trong khi ngày mai chỉ cần đi làm 20km. Ra trạm sạc thì người ta cũng dự kiến cho sạc 10-70% trong 18 phút, đủ đi vài trăm km thôi, chứ không cố sạc đầy bình đâu, lâu lắm. Còn mang trạm sạc về nhà thì chịu khó lắp đường dây riêng trực tiếp đến đồng hồ điện.
View attachment 7551166
Gọi là trụ cho vui thôi chứ mình nghĩ không cần "trụ", là cái công tơ điện, để chồng lên nhau được. Cần chổ đậu xe để sạc là chính. Đám xăng cần bồn chứa ngầm, phòng cháy chữa cháy khủng nhé.
Chẳng dễ vậy đâu bác.
Tạm tính: Bác có 15 dây sạc, công suất tạm tính là Siêu nhanh = 150kw thôi, thì công suất danh nghĩa bác cần đã là 2.250kw rồi.
Con số khá ác để đầu tư.
Đấy mới là phần cứng.
Còn phần nguồn điện nữa.

Với cây xăng trong phố, cứ cho là bác cần 50% số trên: cũng là 7-8 dây sạc và 1000KW công suất.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,720
Động cơ
658,249 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Không lo cụ ơi, trừ khi bị xe xăng đỗ chiếm chỗ. Chứ nhu cầu mà nhiều thì sẽ có bên nhảy vào tranh miếng bánh thơm.
Thì phải tính tới điều kiện thực tế chứ ko phải điều kiện trên lý thuyết. Thực tế có những trạm xạc trống nhưng xe đến không vào xạc được, vậy có chế tài nào xử phạt xe Xăng đỗ vào đấy chưa? Nếu phạt thì cơ quan nào ra quyết định phạt, ... Hôm trước có Cụ đi tìm trạm xạc phải phi vào hầm gửi xe (qua cửa mất tiền) xong đến nơi thì xe ko vào xạc được thế là cũng mất oan tiền gửi xe :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Úi. Xin giấy phép mở cây xăng đuối luôn đó cụ ạ.
Cái Giấy phép liên quan thủ tục hành là chính thôi bác. Giấy phép đấu nối rồi PCCC rồi abc vớ vẩn.

Về hạ tầng thực tế của cây xăng, tôi không nghĩ nó tệ đến thế.

Kỳ tới, anh Táo Công thương đã doạ là, sẽ quản lý bằng phần mềm, để hạn chế Xăng dầu lậu. Cái đấy mới phức tạp.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Cụ không đánh đồng toàn bộ xe điện được.
Tại sao xe Tesla phát triển tốt còn xe điện Trung Quốc lại thua lỗ.
Cái này là do cách tiếp cận của từng hãng thôi.
tesla e nghĩ do đc cp mẽo trợ giá xe điện, hết trợ giá thì mới biết đc :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
tesla e nghĩ do đc cp mẽo trợ giá xe điện, hết trợ giá thì mới biết đc :D
Đang so sánh ở thị trường Trung Quốc. Ở Mỹ thì trợ giá cho tất cả các mẫu xe điện. VINFAST cũng được trợ giá đó.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Ừ, xe điện ngon tiện công nghệ ngập tràn đi sướng .... thì các cụ cứ thế mà hưởng, còn lên ngoạc mồm kêu ae theo làm cái gì nhể =))
Khi nào nhà như của cái ông gì ạt min cũ của diễn đàn tên là Thắng ấy, thì cái xe điện nó mới thực sự là miếng ngon :)) (em xem 1 đoạn trên diu túp, thấy ổng bảo nhà của ổng dạng chung cư mini có nguyên tầng hầm để xe hĩ hĩ)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Ừ, xe điện ngon tiện công nghệ ngập tràn đi sướng .... thì các cụ cứ thế mà hưởng, còn lên ngoạc mồm kêu ae theo làm cái gì nhể =))
Khi nào nhà như của cái ông gì ạt min cũ của diễn đàn tên là Thắng ấy, thì cái xe điện nó mới thực sự là miếng ngon :)) (em xem 1 đoạn trên diu túp, thấy ổng bảo nhà của ổng dạng chung cư mini có nguyên tầng hầm để xe hĩ hĩ)
Sao các cụ cứ áp hạ tầng ở Hà Nội và Sài Gòn vào nhỉ. Tỉnh lẻ bọn em gần như nhà nào xe chả vào nhà được. Đường có bao giờ tắc đâu.
Chính vì Hà Nội, Sài Gòn mà bọn em phải chịu mua ô tô thuế cao đấy.
Các cụ không mua thì thôi sao phải lên ỉ ôi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Vậy mà Tesla sống khỏe còn giảm giá. Còn mấy ông Trung Quốc đá sân nhà còn thua sấp mặt. Cái này do cách tiếp cận của hãng rồi.
thua là thua ở chỗ nào cụ, doanh số hay lợi nhuận :D, doanh số là tesla thua đứt đuôi rồi đấy :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
thua là thua ở chỗ nào cụ, doanh số hay lợi nhuận :D, doanh số là tesla thua đứt đuôi rồi đấy :D
Doanh số thấp mà vẫn giảm giá xe. Trong khi đang ở thị trường Trung Quốc. Chứng tỏ Tesla tối ưu được sản xuất xẫn đến có lợi . TRUNG QUỐC đá sân nhà doanh số tốt mà phải cắt giảm nhân sự là kém rõ rồi lợi nhuận thua rồi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,749
Động cơ
261,004 Mã lực
Doanh số thấp mà vẫn giảm giá xe. Trong khi đang ở thị trường Trung Quốc. Chứng tỏ Tesla tối ưu được sản xuất xẫn đến có lợi . TRUNG QUỐC đá sân nhà doanh số tốt mà phải cắt giảm nhân sự là kém rõ rồi lợi nhuận thua rồi.
cụ hình như ko biết cách google trước khi phát biểu nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top