[Funland] Khi chưa có quyết định bắt buộc hạn chế xe xăng , xe điện chỉ là vật tế thần !

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng tỉnh lẻ đây mà chả thấy tiền để mua xe ở đâu, cũng nhà ống ngõ ngách nhét cái xe máy vào nhà thôi :D
Hiện tại, ô tô vẫn là mặt hàng khi mua cần cân nhắc nhiều yếu tố chứ không phải cứ thích là mua.
Số liệu đây cụ. Thời điểm này chưa sốt đất nhé.
Screenshot_20221209_104121.jpg

Vũng Tàu nhà em thì tỷ lệ nhà có xe nhiều hơn nhà không có xe. nhà có 2 xe cũng khá nhiều đấy ạ.
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
762
Động cơ
579 Mã lực
Tuổi
34
Cụ coi thường dân tỉnh lẻ quá đấy. Roll royce, Bentley không mua được chứ 5-700t thì đầy. Đâu chỉ Hà Nội, Sài Gòn mới mua được ô tô.
Dân VT siêu xe cũng không thiếu.Em để ý thấy con Lamborghini hay chạy qua 30/4.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Xe hydro nó cũng là xe điện cụ ơi. Chỉ có điều nó thay quả pin xạc bằng pin nhiên liệu hydro thôi.
Tất nhiên em nói xe điện ở đây là ngầm hiểu là điện truyền thống ( pin lithium) còn về bản chất cả 2 đều là sinh ra dòng điện để chạy motor. Với sự bùng nổ xe pin lithium trong tương lai thì có 2 vấn đề xảy ra đấy là nguồn cung của pin sẽ khan hiếm ( sản xuất pin lithium vẫn cần các kim loại như Lithium, Coban và Niken) và thứ 2 là xử lý tái chế hoặc thu hồi pin đã qua sử dụng cũng là cả 1 vấn đề, không thể nói là an toàn tuyệt đối cho môi trường được. Còn pin hydro nó lại khác, nguyên liệu đầu vào chỉ là nước và an toàn tuyệt đối với môi trường. Vấn đề ở đây là giá xe hydro vẫn còn đắt chứ em tin rằng tương lai của xe điện vẫn là hydrogen cars.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tất nhiên em nói xe điện ở đây là ngầm hiểu là điện truyền thống ( pin lithium) còn về bản chất cả 2 đều là sinh ra dòng điện để chạy motor. Với sự bùng nổ xe pin lithium trong tương lai thì có 2 vấn đề xảy ra đấy là nguồn cung của pin sẽ khan hiếm ( sản xuất pin lithium vẫn cần các kim loại như Lithium, Coban và Niken) và thứ 2 là xử lý tái chế hoặc thu hồi pin đã qua sử dụng cũng là cả 1 vấn đề, không thể nói là an toàn tuyệt đối cho môi trường được. Còn pin hydro nó lại khác, nguyên liệu đầu vào chỉ là nước và an toàn tuyệt đối với môi trường. Vấn đề ở đây là giá xe hydro vẫn còn đắt chứ em tin rằng tương lai của xe điện vẫn là hydrogen cars.
Hidro nó chỉ là chất mang năng lượng. Muốn tách hidro ra từ nước vẫn phải cần điện. Nó chỉ hơn xe điện ở thời gian nạp ( nhanh như đổ xăng). Công suất của pin nhiên liệu khá thấp. Không đủ điện cho xe chạy trực tiếp nên xe vẫn phải trang bị pin ( nhỏ như xe hybrid). Việc bảo quản, lưu trữ, sang nạp khí hiđro là rất nguy hiểm và tốn kém. Do hiđro không phải khí hóa lỏng như khí gas. Và khí hiđro cháy, nổ ngay ở điều kiện bình thường.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Hơn nhau ở cái thời gian nạp năng lượng: Xe xăng thì 1-2 phút; xe điện là 10- 20 tiếng;
10-20 tiếng là cụ đi theo kiểu đi đến kiệt pin rồi mới xạc và lại xạc bằng ổ điện tại nhà. Trong khi trên thực tế người ta để pin xuống 40- 50% là đã vào trạm xạc nhanh để xạc không đến 30 phút lên 80% để đi tiếp rồi. Loại trừ lái xe chuyên nghiệp, còn người bình thường thì chạy tầm 100 km cũng nên nghỉ ngơi một chút.
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Máy ĐT còn 10% Pin thì cụ có chơi Game đc không hay máy báo sao?
Máy sẽ có tiếng thỏ thẻ của em gái nhỏ: anh ơi cắm sạc cho em , chết mất thôi 🤭
Nhắc mới nhớ, cái khoản pin xe điện ,nhỡ mà để nó cạn kiệt pin là nó liệt luôn ,xạc không vào nữa thì chỉ có thay pin mới, mà giá của bộ pin ô tô có khi bằng 1/3 cái xe ,em đoán thế, không biết như nào?
 

robin2010

Xe buýt
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
967
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
10-20 tiếng là cụ đi theo kiểu đi đến kiệt pin rồi mới xạc và lại xạc bằng ổ điện tại nhà. Trong khi trên thực tế người ta để pin xuống 40- 50% là đã vào trạm xạc nhanh để xạc không đến 30 phút lên 80% để đi tiếp rồi. Loại trừ lái xe chuyên nghiệp, còn người bình thường thì chạy tầm 100 km cũng nên nghỉ ngơi một chút.
Em đang nói cái thời gian xạc đầy bình, chứ thích lúc nào xạc chả đc. Đang đi làm cụ có ghé 30p để xạc cho đầy 80% không???
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
10-20 tiếng là cụ đi theo kiểu đi đến kiệt pin rồi mới xạc và lại xạc bằng ổ điện tại nhà. Trong khi trên thực tế người ta để pin xuống 40- 50% là đã vào trạm xạc nhanh để xạc không đến 30 phút lên 80% để đi tiếp rồi. Loại trừ lái xe chuyên nghiệp, còn người bình thường thì chạy tầm 100 km cũng nên nghỉ ngơi một chút.
Bạn đi chơi mới 100km thôi , đi làm chạy đến khi nghỉ trưa hoặc buổi tối , chỉ nghỉ kho đổ xăng hoặc ngắm ruộng đồng thôi
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
544
Động cơ
42,534 Mã lực
Các anh muốn phát triển xe điện bắt buộc phải đầu tư vào hạ tầng như thế mới theo trend rủi ro thì chia xẻ được . Bài học năng lượng tái tạo vẫn còn , k nói đến giá bán nhé
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,783,412 Mã lực
Tuổi
42
Xe máy tàu điều tốc bằng dòng điện (động cơ 1 chiều). Nên ắc quy yếu điện là công suất động cơ giảm.
Xe oto điều tốc bằng tần số ( động cơ xoay chiều 3 pha). Nên không ảnh hưởng gì đến công suất 100% hay 1% công suất như nhau
Cái này thì chuẩn rồi cụ ạ!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Bao giờ chiến đấu cơ, xe tăng, tàu chiến... nó chạy điện hết thì đổi sang xe điện cũng chưa muộn các cụ nhỉ? :D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
"Trước đó, Hengchi từng tuyên bố đã nhận được 37.000 đơn đặt hàng với mẫu Hengchi 5. Nhưng đây chỉ là lượng khách hàng bày tỏ sự quan tâm với chứ không có bất cứ ràng buộc nào về việc đặt mua xe."

" Cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện cũng ngày càng gay gắt, việc Tesla giảm giá và đưa ra các ưu đãi ở Trung Quốc đã đè nặng lên các đối thủ thua lỗ khác. "


Nếu không có quyết định cấm hoặc hạn chế tỷ lệ xe xăng lưu hành ở cấp Nhà nước / Quốc gia thì các DN sx xe điện cũng chỉ là vật tế thần vì người tiêu dùng không cần quan tâm tới môi trường, tới năng lượng tái tạo, cái họ cần là tiện lợi, giá phù hợp !
Cần gì hạn chế, chỉ cần ưu đãi là đủ. Miễn thuế abc
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Bạn đi chơi mới 100km thôi , đi làm chạy đến khi nghỉ trưa hoặc buổi tối , chỉ nghỉ kho đổ xăng hoặc ngắm ruộng đồng thôi
Đi làm hàng ngày mà xa thế thì không nên dùng xe điện. Xe điện chỉ phù hợp cho đi làm hàng ngày loanh quanh trong ngoài TP, thỉnh thoảng đi chơi đường xa thôi. Giống như làm việc tại vùng khai thác mỏ không ai mua sedan.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Đi làm hàng ngày mà xa thế thì không nên dùng xe điện. Xe điện chỉ phù hợp cho đi làm hàng ngày loanh quanh trong ngoài TP, thỉnh thoảng đi chơi đường xa thôi. Giống như làm việc tại vùng khai thác mỏ không ai mua sedan.
Ở Việt Nam mà đi làm hằng ngày 100km ( không phải xe đưa rước của công ty) thì tầm giám đốc doanh nghiệp trở lên hay chuyên gia rồi. Thu nhập của họ không nhỏ đâu. Tháng đi 3000km thì đi xe điện quá tiết kiệm luôn ấy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Em đang nói cái thời gian xạc đầy bình, chứ thích lúc nào xạc chả đc. Đang đi làm cụ có ghé 30p để xạc cho đầy 80% không???
Cụ đi làm ở đâu để hết cả pin? Nếu đi làm thường xuyên đường xa đến vậy thì không nên mua xe điện. Xe điện là đi làm về cắm xạc đến sáng hôm sau bình nó gần đầy rồi đi làm về lại cắm tiếp. Còn đi đâu xa thì khi tụt xuống 40-50% thì ghé trạm xạc 30p lên 80% rồi đi tiếp. Lâu lâu mới có 1 lần như vậy thôi.
Xe xăng và xe điện phục vụ 2 đối tượng khác nhau.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Ở Việt Nam mà đi làm hằng ngày 100km ( không phải xe đưa rước của công ty) thì tầm giám đốc doanh nghiệp trở lên hay chuyên gia rồi. Thu nhập của họ không nhỏ đâu. Tháng đi 3000km thì đi xe điện quá tiết kiệm luôn ấy
Những người đó họ cần nhất là thời gian chứ không phải là chi phí xe nên họ sẽ đi xe xăng, thậm chí là xe xăng hạng sang. Tầng lớp trung lưu làm công ăn lương mới đi xe điện.
 

robin2010

Xe buýt
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
967
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
Cụ đi làm ở đâu để hết cả pin? Nếu đi làm thường xuyên đường xa đến vậy thì không nên mua xe điện. Xe điện là đi làm về cắm xạc đến sáng hôm sau bình nó gần đầy rồi đi làm về lại cắm tiếp. Còn đi đâu xa thì khi tụt xuống 40-50% thì ghé trạm xạc 30p lên 80% rồi đi tiếp. Lâu lâu mới có 1 lần như vậy thôi.
Xe xăng và xe điện phục vụ 2 đối tượng khác nhau.
À vâng, phục vụ 2 đối tượng khác nhau. Xe điện phục vụ đối tượng thích xe điện, xe xăng phục vụ đối tượng thích xe xăng ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Những người đó họ cần nhất là thời gian chứ không phải là chi phí xe nên họ sẽ đi xe xăng, thậm chí là xe xăng hạng sang. Tầng lớp trung lưu làm công ăn lương mới đi xe điện.
Sáng xuống nhà máy làm việc. Cắm sạc tối về nhà cắm sạc. Pin lúc nào cũng đầy.
Chị phó giám đốc đối tác của em nhà ở Vũng Tàu đi làm trên Phú Mỹ hơn 40km mỗi chiều. Đi con E34 chị ấy lấy xe gần đợt đầu. Tò mò đến xem và chạy thử. Chị ấy bảo bên bảo trì kéo dây điện ra bãi đỗ xe cho chị ấy sạc. Chị bảo sạc ở cơ quan nên chẳng biết hết bao điện, biết mỗi tiền thuê pin. Tiết kiệm hơn con Focus cũ của chị nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top