Portugal có 36.000 xe điện đang lưu hành, hiện các trạm xạc nhanh có công xuất 45kw còn lại phổ biến là 11kw. Mỗi trạm sạc họ chỉ bố trí cho từ 2 đến 4 xe, về cơ bản cũng không hề đông và quá tải. Vì đa phần xe điện sử dụng sẽ xạc vào buổi tối tại nơi để xe, tại đây họ sạc chậm chủ yếu là 3,4kw đến 3,7kw. Đó là thực tế, họ đang kêu gọi các nhà đầu tư cá nhân đầu tư vào trạm sạc, nói chung việc phát triển hạ tầng sạc cũng không như nhiều bác đang quan ngại đâu, tại các siêu thị và bãi xe công cộng đều có trạm sạc thậm chí của hai hãng khác nhau cạnh tranh tại đó. Em mua một box xạc tại nhà giá 500 eur, tốc độ sạc tối đa là 22kw, qua đó để thấy đầu tư hạ tầng sạc chỉ quan trọng là hạ tầng điện về dây dẫn đủ công suất thôi.
Về ưu việt của xe điện, đi rồi sẽ nghiện, nó hơn rất nhiều và chi phí bảo dưỡng lại thấp hơn nhiều, ít nhất là bỏ được khoản dầu nhớt. Nhà em có 3 xe nhưng đi đâu em ưu tiên xe điện. Đến năm nay thì các hãng đã chạy đua về Pin đáng kể, đa số các xe chào bán đều có thể chạy được hơn 300km một lần sạc, Tesla đã đạt được hơn 600km thì tương lai phạm vi hoạt động hoàn toàn có thể cạnh tranh được với xe dầu chứ không nói xe xăng.