Thay hết Bus điện toàn quốc giùm em cái, đơn đặt hàng này sản xuất hết cũng đc đấy.
Bus có lộ trình cố định, bến đỗ đầu cuối ...
Bus có lộ trình cố định, bến đỗ đầu cuối ...
Mấy nhà có xe để ở tầng 1, không phải ở mức "số nhà không có gì là đk chiếm khơ khớ nếu không muốn nói là đại đa số".Ác cái xe điện là xe đô thị. Mà đô thị thì số nhà có gara tại nhà để xạc là bn%. Trong số % đó thì số nhà không có gì là đk chiếm khơ khớ nếu không muốn nói là đại đa số, mà họ thì quan tâm gì mấy đồng cắc lẻ xăng để rước cái phiền toái vào người. Thời gian của họ là vàng kể cả có nghỉ ngơi gác kiếm.
Ở VN thì dùng xe điện là có lợi lớn vì né được nhiều thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT.. còn thuế trước bạ chỉ là phần nhỏ thôi. Xe điện ở nước khác giá cao hơn xe xăng nhiều. Chưa kể món thuê pin tiết kiệm được tiền lãi ngân hàng và vốn đầu tư ban đầu, nên dùng.Xe điện rất nhiều ưu điểm, nhưng có 1 yếu điểm là vẫn kém thuận tiện hơn các xe dùng nhiên liệu truyền thống rất nhiều. Vậy tại sao NTD phải thay đổi hành vi? Lựa chọn 1 sf mà kém tiện lợi hơn thì sẽ cho 1 cảm giá lãng phí vô cùng.
Không thiếu ng thừa điều kiện kinh tế để trải nghiệm và khám phá, tiên phong....chỉ có điều số lượng người này vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với số còn lại.
Không dám chê, không dám đi ngược lại xu thế thời đại nhưng đành chờ thêm cho tới khi giá thành tương đương với giá trị sử dụng vậy
Bác đúng. Thói quen Đầy bình là của xe xăng.Cụ vẫn còn thói quen xe xăng, đòi đầy bình ngay trong khi ngày mai chỉ cần đi làm 20km. Ra trạm sạc thì người ta cũng dự kiến cho sạc 10-70% trong 18 phút, đủ đi vài trăm km thôi, chứ không cố sạc đầy bình đâu, lâu lắm. Còn mang trạm sạc về nhà thì chịu khó lắp đường dây riêng trực tiếp đến đồng hồ điện.
View attachment 7551166
Nếu cụ cũng nói là xe điện có nhiều ưu điểm, thì đấy là câu trả lời cho câu hỏi "vì sao NTD phải thay đổi hành vi" rồi còn gì?Bài báo nói đúng đấy, đại đa số người tiêu dùng luôn đề cao tiêu chí thuận tiện. Ví dụ như giá cả có hấp dẫn hơn chút so với sf cùng loại mà kém thuận tiện hơn thì cũng không được chọn đâu.
Xe điện rất nhiều ưu điểm, nhưng có 1 yếu điểm là vẫn kém thuận tiện hơn các xe dùng nhiên liệu truyền thống rất nhiều. Vậy tại sao NTD phải thay đổi hành vi? Lựa chọn 1 sf mà kém tiện lợi hơn thì sẽ cho 1 cảm giá lãng phí vô cùng.
Không thiếu ng thừa điều kiện kinh tế để trải nghiệm và khám phá, tiên phong....chỉ có điều số lượng người này vẫn còn vô cùng khiêm tốn so với số còn lại.
Không dám chê, không dám đi ngược lại xu thế thời đại nhưng đành chờ thêm cho tới khi giá thành tương đương với giá trị sử dụng vậy
Gọi là trụ cho vui thôi chứ mình nghĩ không cần "trụ", là cái công tơ điện, để chồng lên nhau được. Cần chổ đậu xe để sạc là chính. Đám xăng cần bồn chứa ngầm, phòng cháy chữa cháy khủng nhé.Đầu tư 1 cây sạc, giờ thì phải với 15-16 trụ sạc, tần suất sử dụng độ 80%, thì tôi đánh giá là khá khó và đắt đỏ, dù không có con số.
Thế nên, xét như thế, cần 1 cuộc c.ách m.ạng về Hạ tầng, để xe điện lên ngôi được.
Bản thân anh xe xăng cũng đã cần 1 cuộc c.ách m.ạng như thế.
Úi. Xin giấy phép mở cây xăng đuối luôn đó cụ ạ.Bác đúng. Thói quen Đầy bình là của xe xăng.
Ở trạm sạc thì bác phải đặt 2 câu hỏi:
+ Đi về nhà: có lẽ chỉ cần 5-10min, dù vẫn chậm hơn Đổ xăng, nhưng còn ở mức chấp nhận được.
+ Đi đến đích kế tiếp để nghỉ hoặc ngủ (để có thể sạc tiếp tục): Cái đó phức tạp hơn là 5-10min.
Bác vẫn cần độ 45-50min.
Thế thì khá mệt mỏi rồi.
Chưa kể, đầu tư 1 cây xăng với 5-6 vòi đổ xăng, chắc không quá khó.
Đầu tư 1 cây sạc, giờ thì phải với 15-16 trụ sạc, tần suất sử dụng độ 80%, thì tôi đánh giá là khá khó và đắt đỏ, dù không có con số.
Thế nên, xét như thế, cần 1 cuộc c.ách m.ạng về Hạ tầng, để xe điện lên ngôi được.
Bản thân anh xe xăng cũng đã cần 1 cuộc c.ách m.ạng như thế.
Cụ vẫn còn thói quen xe xăng, đòi đầy bình ngay trong khi ngày mai chỉ cần đi làm 20km. Ra trạm sạc thì người ta cũng dự kiến cho sạc 10-70% trong 18 phút, đủ đi vài trăm km thôi, chứ không cố sạc đầy bình đâu, lâu lắm. Còn mang trạm sạc về nhà thì chịu khó lắp đường dây riêng trực tiếp đến đồng hồ điện.
View attachment 7551166
Chẳng dễ vậy đâu bác.Gọi là trụ cho vui thôi chứ mình nghĩ không cần "trụ", là cái công tơ điện, để chồng lên nhau được. Cần chổ đậu xe để sạc là chính. Đám xăng cần bồn chứa ngầm, phòng cháy chữa cháy khủng nhé.
Thì phải tính tới điều kiện thực tế chứ ko phải điều kiện trên lý thuyết. Thực tế có những trạm xạc trống nhưng xe đến không vào xạc được, vậy có chế tài nào xử phạt xe Xăng đỗ vào đấy chưa? Nếu phạt thì cơ quan nào ra quyết định phạt, ... Hôm trước có Cụ đi tìm trạm xạc phải phi vào hầm gửi xe (qua cửa mất tiền) xong đến nơi thì xe ko vào xạc được thế là cũng mất oan tiền gửi xeKhông lo cụ ơi, trừ khi bị xe xăng đỗ chiếm chỗ. Chứ nhu cầu mà nhiều thì sẽ có bên nhảy vào tranh miếng bánh thơm.
Cái Giấy phép liên quan thủ tục hành là chính thôi bác. Giấy phép đấu nối rồi PCCC rồi abc vớ vẩn.Úi. Xin giấy phép mở cây xăng đuối luôn đó cụ ạ.
tesla e nghĩ do đc cp mẽo trợ giá xe điện, hết trợ giá thì mới biết đcCụ không đánh đồng toàn bộ xe điện được.
Tại sao xe Tesla phát triển tốt còn xe điện Trung Quốc lại thua lỗ.
Cái này là do cách tiếp cận của từng hãng thôi.
Đang so sánh ở thị trường Trung Quốc. Ở Mỹ thì trợ giá cho tất cả các mẫu xe điện. VINFAST cũng được trợ giá đó.tesla e nghĩ do đc cp mẽo trợ giá xe điện, hết trợ giá thì mới biết đc
thị trường TQ thì tesla chỉ có 7,5% thị phần thôi cụ ạĐang so sánh ở thị trường Trung Quốc. Ở Mỹ thì trợ giá cho tất cả các mẫu xe điện. VINFAST cũng được trợ giá đó.
Sao các cụ cứ áp hạ tầng ở Hà Nội và Sài Gòn vào nhỉ. Tỉnh lẻ bọn em gần như nhà nào xe chả vào nhà được. Đường có bao giờ tắc đâu.Ừ, xe điện ngon tiện công nghệ ngập tràn đi sướng .... thì các cụ cứ thế mà hưởng, còn lên ngoạc mồm kêu ae theo làm cái gì nhể
Khi nào nhà như của cái ông gì ạt min cũ của diễn đàn tên là Thắng ấy, thì cái xe điện nó mới thực sự là miếng ngon (em xem 1 đoạn trên diu túp, thấy ổng bảo nhà của ổng dạng chung cư mini có nguyên tầng hầm để xe hĩ hĩ)
Vậy mà Tesla sống khỏe còn giảm giá. Còn mấy ông Trung Quốc đá sân nhà còn thua sấp mặt. Cái này do cách tiếp cận của hãng rồi.thị trường TQ thì tesla chỉ có 7,5% thị phần thôi cụ ạ
Bloomberg - Are you a robot?
www.bloomberg.com
thua là thua ở chỗ nào cụ, doanh số hay lợi nhuận , doanh số là tesla thua đứt đuôi rồi đấyVậy mà Tesla sống khỏe còn giảm giá. Còn mấy ông Trung Quốc đá sân nhà còn thua sấp mặt. Cái này do cách tiếp cận của hãng rồi.
Doanh số thấp mà vẫn giảm giá xe. Trong khi đang ở thị trường Trung Quốc. Chứng tỏ Tesla tối ưu được sản xuất xẫn đến có lợi . TRUNG QUỐC đá sân nhà doanh số tốt mà phải cắt giảm nhân sự là kém rõ rồi lợi nhuận thua rồi.thua là thua ở chỗ nào cụ, doanh số hay lợi nhuận , doanh số là tesla thua đứt đuôi rồi đấy
Doanh số thấp mà vẫn giảm giá xe. Trong khi đang ở thị trường Trung Quốc. Chứng tỏ Tesla tối ưu được sản xuất xẫn đến có lợi . TRUNG QUỐC đá sân nhà doanh số tốt mà phải cắt giảm nhân sự là kém rõ rồi lợi nhuận thua rồi.