- Biển số
- OF-426773
- Ngày cấp bằng
- 2/6/16
- Số km
- 8,179
- Động cơ
- 338,434 Mã lực
Đắt thêm trăm củ, ra xe vọt tỏi thì không máu phải rồi.Người Việt không chuộng Hybrid đâu.
Cứ xem doanh số Corolla Cross bản V với bản Hybrid là biết.
Đắt thêm trăm củ, ra xe vọt tỏi thì không máu phải rồi.Người Việt không chuộng Hybrid đâu.
Cứ xem doanh số Corolla Cross bản V với bản Hybrid là biết.
Thậm chí ngay cả xe sang. Bản Hybrid cũng không bằng bản thuần xăng.Đắt thêm trăm củ, ra xe vọt tỏi thì không máu phải rồi.
Cái này thì để em ngâm kíu xem thế nào, nó gắn thêm mớ options đẩy giá cao thì cũng kén.Thậm chí ngay cả xe sang. Bản Hybrid cũng không bằng bản thuần xăng.
Kick là xe điện, chạy động cơ điện hoàn toàn, xăng chỉ đơn thuần là máy phát.Động cơ xăng luôn ổn định ở số vòng quay tiết kiệm nhất nên trong phố tốn ít xăng vì xăng không phát nhiều .Theo em hiểu thì tính năng tiết kiệm của xe hybdrid chủ yếu nằm ở chỗ có thể thu hồi lại năng lượng khi phanh (phanh tái sinh) còn khi xe chạy đường trường tốc độ đều đều không phải phanh gì thì cơ chế tiết kiệm này không còn tác dụng nữa. Vậy tại sao nhiều model xe hydbrid đều công bố tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi đi đường trường (so với bản tương đương thuần xăng)? Thực tế có phải như vậy không?
Thứ hai nữa, ví dụ như ông Nissan Kicks được giới thiệu thế này:
Tất nhiên đúng là đi phố thì phanh nhiều sẽ tiết kiệm được qua phanh tái sinh, nhưng tiết kiệm mấy cũng có tổn thất và đương nhiên không thể bằng không phanh khi đi đường trường. Thế mà ông Kicks lại tiết kiệm đáng kể khi đi đô thị, thậm chí mức 2,2 lít / 100km thì hơi khó tin. Các cụ có thông số thực tế của Kicks không ạ? Em thì không tin con số này lắm, theo logic của em thì đi độ thị kiểu gì cũng tốn hơn đi đường trường.
Khả năng tiết kiệm xăng của các loại xe hybrid
Môtơ điện bổ trợ máy xăng trong quá trình vận hành giúp xe hybrid giảm tiêu hao nhiêu liệu nhưng chi phí sở hữu đắt hơn xe xăng thông thường.vnexpress.net
Em thấy đường trường các xe hybrid cũng được quảng cáo tiết kiệm khá nhiều so với xe xăng tương đương.Kick là xe điện, chạy động cơ điện hoàn toàn, xăng chỉ đơn thuần là máy phát.Động cơ xăng luôn ổn định ở số vòng quay tiết kiệm nhất nên trong phố tốn ít xăng vì xăng không phát nhiều .
Hybrid thì khi đi đường trường nếu cứ đều đều hoặc dùng cruise control thù không tiết kiệm đc bao nhiêu. Chỉ tiết kiệm đc so với thuần xăng ở những quả vượt thì điện bổ sung thay vì xăng tăng vòng tua hoặc giảm tốc .
Tổng đầu tư và vấn đề tuổi thọ pin chưa chắc chênh nhau nhiều, vấn đề hybrid có mấy ưu điểm: vận hành êm ái trong đô thị, chế độ idling dừng đỗ xe ko bị rung gằn do lốc đh và máy chạy. Hạn chế mùi xăng khi dừng đỗ lấy khí ngoài, tải khỏe ở tua thấp do moment điện lớn, tăng tốc ko bị gồng xe. Mua tính năng hiện đại nên giá thành bị cao lên so bản xăng, nhưng công nghệ sẽ khấu hao dần thì xe hybrid rẻ dần.Em thấy đường trường các xe hybrid cũng được quảng cáo tiết kiệm khá nhiều so với xe xăng tương đương.
Đang bàn độ tiết kiệm nhiên liệu thôi mà cụ cứ nói cái đâu đâuTổng đầu tư và vấn đề tuổi thọ pin chưa chắc chênh nhau nhiều, vấn đề hybrid có mấy ưu điểm: vận hành êm ái trong đô thị, chế độ idling dừng đỗ xe ko bị rung gằn do lốc đh và máy chạy. Hạn chế mùi xăng khi dừng đỗ lấy khí ngoài, tải khỏe ở tua thấp do moment điện lớn, tăng tốc ko bị gồng xe. Mua tính năng hiện đại nên giá thành bị cao lên so bản xăng, nhưng công nghệ sẽ khấu hao dần thì xe hybrid rẻ dần.
Ai đã từng học ĐH Kỹ Thuật đều đã học qua về Động cơ đốt trong thì đều biết. Cụ coi thường các cụ OF quá đáng.Động cơ xăng nó tối ưu ở 1 dải tốc độ là nhờ quán tính của bánh đà. Nên chậm quá hay nhanh quá nó cũng không tối ưu.
Em cá là nhiều cụ còn không biết bánh đà của động cơ xăng nó ở đâu đấy.
Tất nhiên là nó không to như cái bánh đà của xe công nông rồi.
Như Cam Q với HEV đường trường chênh nhau khoảng nhỉnh 20% thì không phải nhiều. Q 8 cấp còn HEV vô cấp, riêng 2 khoản này đã phải chênh tầm 10% rồi. Động cơ Hev ăn ít hơn xíu .Còn cross cùng vô cấp thì chênh nhau xíu xíuEm thấy đường trường các xe hybrid cũng được quảng cáo tiết kiệm khá nhiều so với xe xăng tương đương.
Thuần đô thị thì kicks vô địch tiết kiệm xăng luôn vì máy xăng lúc đó nó chạy chế độ như garanti (loanh quanh đâu đó 1000v/ph em không nhớ chính xác) cụ nào còn nhớ thủa mua đờ rim giá mấy cây vàng về thì chủ xe trịnh trọng kê giữa sân nổ garanti và không quên lắp thêm cái vòi phun nước làm mát máy , xe nổ phịch phịch cả buổi chỉ mất cốc xăngMức tiêu thụ nhiên liệu mỗi 100 km của Kicks trong đô thị là 2,2 lít, đường trường 6,1 lít, hỗn hợp 4,6 lít. Càng sử dụng trong đô thị, mẫu xe Nissan càng tiết kiệm nhiên liệu bởi quá trình phanh liên tục (dừng, di chuyển) giúp tái tạo năng lượng cho pin
--------
em nghĩ chỉ đúng được đoạn xanh đầu, đoạn đỏ không đúng
Vì nếu chạy 100% chỉ đô thị trong vài trăm km thì chả có năng lượng (từ xăng sang điện) cho hybrid cả
Ở một dải tốc độ nào đó nó pha trộn 2 loại động cơ để tối ưu hóa sinh công, còn chạy tốc độ cao thì chắc chắn chỉ còn động cơ xăng hoạt động rồiEm thấy đường trường các xe hybrid cũng được quảng cáo tiết kiệm khá nhiều so với xe xăng tương đương.
Pin Kicks có 1,57 kwh thôi cụ ơi, đi giỏi được 2 chục km.2,2 lít. Là khi đó pin đang được đầy. Chưa cần đc xăng làm việc đã đi được 30-40km rồi. Hãng thử nghiệm để công bố mà.
Kicks chạy đường trường tốn hơn là vì động cơ xăng quá bé. Trên đường trường pin đã cạn thì toàn bộ điện tiêu thụ phải do máy phát điện cung cấp. Nhưng nhu cầu điện cao quá khiến động cơ xăng phải chạy nhanh hơn để phát đủ điện. Nó phải chạy ở mức tải cao, vượt xa dải tối ưu nên tốn xăng là đúng. Cho dù xe điện hay xe xăng mà thuần thì chạy đường trường kiểu gì cũng lợi hơn chạy phố.Như vậy khả năng cao con Kicks tốn ít xăng khi chạy đô thị vì bản chất động cơ điện nó tối ưu hơn ở tốc độ < 30km/h.
Có điều em đang chạy VF8 cũng không thấy tiết kiệm pin khi đi phố (so với đi đường trường tốc độ 60-80) lắm, thậm chí có khi tiêu thụ pin còn cao hơn.
Nếu phải thay pin giá chắc trăm củ mất. Phụ tùng nhà Nissan nổi tiếng đắt đỏ.Pin Kicks có 1,57 kwh thôi cụ ơi, đi giỏi được 2 chục km.
Công suất pin đó còn không bằng pin nhiều xe máy điện nhà Vin.Nếu phải thay pin giá chắc trăm củ mất. Phụ tùng nhà Nissan nổi tiếng đắt đỏ.
Hợp lý mà cụ. Đg phố tốc độ chậm tua máy nhỏ, đco điện phát huy tác dụng tốt. Còn đg trg tua máy cao, tiêu hao công vô ích tăng lên. Theo e biết công có ích đco xăng chỉ ở tầm 30%. Còn đco điện lên hơn 95%, e ko chuyên về dco nên ko để ý cái này lắm.Theo em hiểu thì tính năng tiết kiệm của xe hybdrid chủ yếu nằm ở chỗ có thể thu hồi lại năng lượng khi phanh (phanh tái sinh) còn khi xe chạy đường trường tốc độ đều đều không phải phanh gì thì cơ chế tiết kiệm này không còn tác dụng nữa. Vậy tại sao nhiều model xe hydbrid đều công bố tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi đi đường trường (so với bản tương đương thuần xăng)? Thực tế có phải như vậy không?
Thứ hai nữa, ví dụ như ông Nissan Kicks được giới thiệu thế này:
Tất nhiên đúng là đi phố thì phanh nhiều sẽ tiết kiệm được qua phanh tái sinh, nhưng tiết kiệm mấy cũng có tổn thất và đương nhiên không thể bằng không phanh khi đi đường trường. Thế mà ông Kicks lại tiết kiệm đáng kể khi đi đô thị, thậm chí mức 2,2 lít / 100km thì hơi khó tin. Các cụ có thông số thực tế của Kicks không ạ? Em thì không tin con số này lắm, theo logic của em thì đi độ thị kiểu gì cũng tốn hơn đi đường trường.
Khả năng tiết kiệm xăng của các loại xe hybrid
Môtơ điện bổ trợ máy xăng trong quá trình vận hành giúp xe hybrid giảm tiêu hao nhiêu liệu nhưng chi phí sở hữu đắt hơn xe xăng thông thường.vnexpress.net