- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 5,140
- Động cơ
- 253,124 Mã lực
Xe Hybrid chuẩn, thông thường có 2 phiên bản: có thể cắm sạc điện cho động cơ điện và loại thứ 2 là loại tự sạc (không cho cắm sạc điện cho ĐC điện).
Ở các dòng xe Hybrid này, cả động cơ điện và động cơ xăng đều tham gia dẫn động cho xe ( do máy tính điều khiển).
Khi đi trong TP với tốc độ chậm thì máy tính sẽ tự động "ngắt" động cơ xăng, chỉ để ĐC điện dẫn động xe, xe đi êm ái, thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiện liệu.
Khi xe chạy ngoài đô thị, đi trên cao tốc với tốc độ cao, máy tính sẽ tự động "ngắt" ĐC điện, chỉ để ĐC xăng chạy, để tối ưu nhiên liệu tiêu thụ, và đồng thời lúc này ĐC xăng cũng sạc cho pin xe ( để nuôi ĐC điện khi đi trong nội dô TP).
Việc "ngắt" ĐC điện hay ĐC xăng cũng có thể thực hiện "Manual" bằng thủ công, theo chủ quan ý muốn của chủ xe ( ở 1 số dòng xe ).
Đó, xe Hybrid nó phải thế chứ...Các cụ cứ chạy thử con Toy Cross HEV hoặc con Honda CR-V HEV rồi cảm nhận xem sự khác biệt nó ntn.
Ở các dòng xe Hybrid này, cả động cơ điện và động cơ xăng đều tham gia dẫn động cho xe ( do máy tính điều khiển).
Khi đi trong TP với tốc độ chậm thì máy tính sẽ tự động "ngắt" động cơ xăng, chỉ để ĐC điện dẫn động xe, xe đi êm ái, thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiện liệu.
Khi xe chạy ngoài đô thị, đi trên cao tốc với tốc độ cao, máy tính sẽ tự động "ngắt" ĐC điện, chỉ để ĐC xăng chạy, để tối ưu nhiên liệu tiêu thụ, và đồng thời lúc này ĐC xăng cũng sạc cho pin xe ( để nuôi ĐC điện khi đi trong nội dô TP).
Việc "ngắt" ĐC điện hay ĐC xăng cũng có thể thực hiện "Manual" bằng thủ công, theo chủ quan ý muốn của chủ xe ( ở 1 số dòng xe ).
Đó, xe Hybrid nó phải thế chứ...Các cụ cứ chạy thử con Toy Cross HEV hoặc con Honda CR-V HEV rồi cảm nhận xem sự khác biệt nó ntn.
Chỉnh sửa cuối: