[Funland] Khả năng tiết kiệm xăng của xe hybrid thế nào

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,006
Động cơ
527,962 Mã lực
Ở Mỹ thì người ta chấp nhận được chi phí thay pin chứ ở Vn thì hãng tính mấy trăm củ thì rất khó. Ác cái là xe lai cứ phải có pin mới chạy. Bỏ quách đi được để thành xe thường thì đỡ.
Đâu có thấy bảo có hơn 100, tầm 120 cho pin thôi. 10 năm nữa càng rẻ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Hybrid Nhật như Toyota đã đc kiểm chứng đi hết đời xe, mấy con Primus ở Mỹ là số 1
Xe hybrid thì trừ khi pin hỏng còn pin chai có khi lái xe cũng không cảm nhận rõ lắm, khác với xe điện pin chai là quãng đường đi được giảm thấy ngay.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Hôm ròi em test con crv Hev hybrid, nếu chạy đều ở tốc 50 trở lên thì vận hành bằng động xăng 2.0 là chính, phần hỗ trợ điện xíu nên khả năng ko chênh nhiên liệu nhiều. Lợi ở chỗ đi phố đi chậm động cơ điện 100%, êm ái tiết kiệm xăng.
Cụ thể là đi phố tiêu thụ xăng có ít hơn đi đường trường nhiều không cụ? Như con Kicks nó tốn có 2.2l / 100km là cũng đáng nể phết.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,006
Động cơ
527,962 Mã lực
Cụ thể là đi phố tiêu thụ xăng có ít hơn đi đường trường nhiều không cụ? Như con Kicks nó tốn có 2.2l / 100km là cũng đáng nể phết.
E test ko đc nhiều, chỉ biết lúc chạy phố dưới 50 thì êm ro động cơ xăng ko chạy. Nên sẽ tiết kiệm kha khá đó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,742
Động cơ
626,621 Mã lực
Đâu có thấy bảo có hơn 100, tầm 120 cho pin thôi. 10 năm nữa càng rẻ.
Pin thì cũng không có đắt đến thế nhưng hãng nó cứ tính đắt thôi. Kiểu như tương đương chi phí ở Mỹ. Vì cái này bên ngoài chưa làm được nên người ta sợ xe hybrid. Như bài báo này hồi 5-6 năm trước:
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng ý em có thể đơn giản là dùng động cơ lớn hơn thôi là đạt mức 3l / 100km ở đường trường. Vậy là cũng đáng nể đấy.
Tối ưu ở dải 60-80km/h thì lại tốn ở dải thấp 20-30km/h.
Không thể trọn vẹn được.
Như em nói ở trên. Cái tối ưu ở 1 dải tốc độ của động cơ xăng do bánh đà quyết định. Mà bánh đà không thể thay đổi khối lượng được. Nên được cái nọ thì mất cái kia thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Tối ưu ở dải 60-80km/h thì lại tốn ở dải thấp 20-30km/h.
Không thể trọn vẹn được.
Như em nói ở trên. Cái tối ưu ở 1 dải tốc độ của động cơ xăng do bánh đà quyết định. Mà bánh đà không thể thay đổi khối lượng được. Nên được cái nọ thì mất cái kia thôi.
Đâu có cụ, động cơ xăng phát điện luôn chạy ở công suất tối ưu nhất của nó. Sạc đầy pin thì nó ngắt thôi chứ có phải đi phố 30km/h thì nó cũng phải chạy với công suất tương ứng đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đâu có cụ, động cơ xăng phát điện luôn chạy ở công suất tối ưu nhất của nó. Sạc đầy pin thì nó ngắt thôi chứ có phải đi phố 30km/h thì nó cũng phải chạy với công suất tương ứng đâu.
Chạy chậm mà động cơ tắt bật liên tục cũng tốn xăng đấy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,603
Động cơ
351,967 Mã lực
Chạy chậm mà động cơ tắt bật liên tục cũng tốn xăng đấy.
Cũng không đến mức như điều hòa non-inverter :D Pin chỉ cần trữ cho quãng 20km là ổn rồi, đi phố chán chê mới phải bật lại động cơ phát điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top